[Camera] Vẫn chủ đề cũ: xe rẽ không nhường xe đi thẳng.

InebryaSG

Xe tải
Biển số
OF-496746
Ngày cấp bằng
11/3/17
Số km
482
Động cơ
192,930 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Tp.HCM
Cụ có quyền mà cụ nhường thì cũng không ổn. Cần học luật để biết quyền của mình trong những trường hợp nào.
Dạ. Ý em là nếu rẽ thì chắc em sẽ nhường, vào vòng xoay, qua ngã 4 ... theo đúng luật. Mình nhanh 1p cũng không cải thiện được gì, nên tránh mấy cái "nếu như" đó cụ ạ.
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Nếu xe bên phải đi chậm lại theo luật thì tính huống chả có gì là nguy hiểm và chả ai phải dừng lại nhường ai :))
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đang có tín hiệu vàng nhấp nháy ! Bên đi thẳng lỗi cũng nặng đấy ạ ;))
Có gì mà nặng ? . Đường cho 80km/h, họ chỉ đi cỡ 60 thì cũng là giảm rồi. Nếu xe rẽ trái ko xâm phạm thì nó quá an toàn luôn.
Nếu bắt nó đi chậm như rùa thì còn gì là luật nhường đường nữa ?
Mà thôi, cái này ở VN thì còn lâu mới thực hiện được. Hội nhập cũng phải từ từ.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu xe bên phải đi chậm lại theo luật thì tính huống chả có gì là nguy hiểm và chả ai phải dừng lại nhường ai :))
Nói thế thì luật nhường đường lại chẳng có tí ý nghĩa nào.
Chắc cụ vẫn hay rẽ trái kiểu vậy.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Dạ. Ý em là nếu rẽ thì chắc em sẽ nhường, vào vòng xoay, qua ngã 4 ... theo đúng luật. Mình nhanh 1p cũng không cải thiện được gì, nên tránh mấy cái "nếu như" đó cụ ạ.
Vâng, ý em là mình biết quyền của mình khi nào được ưu tiên và khi nào phải ưu tiên người khác. Cứ thế mà làm thì luôn an toàn.
Chỉ sợ lối giao thông của mình: kiểu nước chảy, vướng thì chảy vòng, ko ai phải nhường ai :).
 

InebryaSG

Xe tải
Biển số
OF-496746
Ngày cấp bằng
11/3/17
Số km
482
Động cơ
192,930 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Tp.HCM
Vâng, ý em là mình biết quyền của mình khi nào được ưu tiên và khi nào phải ưu tiên người khác. Cứ thế mà làm thì luôn an toàn.
Chỉ sợ lối giao thông của mình: kiểu nước chảy, vướng thì chảy vòng, ko ai phải nhường ai :).
Mặc dù em mới có bằng hơn 1 tháng, nhờ cày nát cái otofun này mà em học được nhiều, dạy cho cả vợ và em gái đang học lái. Mình nhường nhịn nhau, trước là an toàn cho bản thân, sau là người khác và cuối cùng là tài sản nữa.
 

Ha Cong Anh

Xe điện
Biển số
OF-206462
Ngày cấp bằng
17/8/13
Số km
4,639
Động cơ
363,494 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chủ đề này cũ rồi, nhưng ở VN mình nó vẫn tồn tại như một lẽ đương nhiên. Đại loại xe nào chiếm lĩnh trận địa trước là có quyền đi :) . Theo em đây chính là một trong những nguyên nhân gây va chạm. Không nói các nước phát triển, chỉ cần Lào hay Myanmar là họ cũng không đi kiểu này.
Riêng em, khi rẽ hoặc sang đường em luôn luôn để ý và nhường xe đi thẳng. Chẳng chậm hơn bao nhiêu nhưng luôn an toàn.

Clip mới ghi chiều nay trên đường nối cầu Vĩnh tuy ra đường 5.
Qua các nút giao có vòng xuyến mới thấy chối, chắc tất cả đều có giấy phép điều khiển hợp pháp nhưng đa số cố nhích lên, đè đầu xe đi theo hướng từ bên trái tới. E chắc rằng những lái xe đó đang nghĩ mình đúng, mình hay.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Qua các nút giao có vòng xuyến mới thấy chối, chắc tất cả đều có giấy phép điều khiển hợp pháp nhưng đa số cố nhích lên, đè đầu xe đi theo hướng từ bên trái tới. E chắc rằng những lái xe đó đang nghĩ mình đúng, mình hay.
Đúng vậy. Ở mình rất ít người áp dụng được nhường xe bên trái ở bùng binh, kể cả lái xe chuyên nghiệp. Em hay phải đi qua mấy cái bùng binh ở gần Keangnam, mà mình đi bên trái ra (trong bùng binh), vẫn bị các xe bên phải đè mặt. Mấy năm trước, em ngồi xe công ty, chú lái xe ép 1 ông xe máy khi qua bùng binh (đi từ bên trái). Em nói: Cậu đi sai rồi, nếu va phải nó là cậu chết đấy, sao ? em đúng mà. Em mới giải thích và từ đó cậu ý mới nhớ ra !.
 

vjtcon

Xe điện
Biển số
OF-87141
Ngày cấp bằng
2/3/11
Số km
2,088
Động cơ
429,732 Mã lực
e là lái thẳng e lách fai rồi phóng, quệt giữa xe e xuống e bắt đền, èo :)
 

Ha Cong Anh

Xe điện
Biển số
OF-206462
Ngày cấp bằng
17/8/13
Số km
4,639
Động cơ
363,494 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đúng vậy. Ở mình rất ít người áp dụng được nhường xe bên trái ở bùng binh, kể cả lái xe chuyên nghiệp. Em hay phải đi qua mấy cái bùng binh ở gần Keangnam, mà mình đi bên trái ra (trong bùng binh), vẫn bị các xe bên phải đè mặt. Mấy năm trước, em ngồi xe công ty, chú lái xe ép 1 ông xe máy khi qua bùng binh (đi từ bên trái). Em nói: Cậu đi sai rồi, nếu va phải nó là cậu chết đấy, sao ? em đúng mà. Em mới giải thích và từ đó cậu ý mới nhớ ra !.
Cái chết là lái xe không hiểu luật, cứ học mẹo theo kiểu: máu 1, thở 2, bùng binh 3, ngã tư 4... Do đó, họ không hiểu nội dung điều luật, vì sao người ta cấm: vì nó nguy hiểm cho người khác và mình, vì nó gây ùn tắc...
 

redTop

Xe điện
Biển số
OF-431489
Ngày cấp bằng
21/6/16
Số km
2,219
Động cơ
236,590 Mã lực
Chủ đề này cũ rồi, nhưng ở VN mình nó vẫn tồn tại như một lẽ đương nhiên. Đại loại xe nào chiếm lĩnh trận địa trước là có quyền đi :) . Theo em đây chính là một trong những nguyên nhân gây va chạm. Không nói các nước phát triển, chỉ cần Lào hay Myanmar là họ cũng không đi kiểu này.
Riêng em, khi rẽ hoặc sang đường em luôn luôn để ý và nhường xe đi thẳng. Chẳng chậm hơn bao nhiêu nhưng luôn an toàn.

Clip mới ghi chiều nay trên đường nối cầu Vĩnh tuy ra đường 5.
Chỉ cần biết nhường, nhịn thì sẽ không có cảnh này
 

hieu78

Xe tăng
Biển số
OF-2668
Ngày cấp bằng
6/12/06
Số km
1,901
Động cơ
581,636 Mã lực
Nơi ở
JO là cạn LIE
Đúng vậy. Ở mình rất ít người áp dụng được nhường xe bên trái ở bùng binh, kể cả lái xe chuyên nghiệp. Em hay phải đi qua mấy cái bùng binh ở gần Keangnam, mà mình đi bên trái ra (trong bùng binh), vẫn bị các xe bên phải đè mặt. Mấy năm trước, em ngồi xe công ty, chú lái xe ép 1 ông xe máy khi qua bùng binh (đi từ bên trái). Em nói: Cậu đi sai rồi, nếu va phải nó là cậu chết đấy, sao ? em đúng mà. Em mới giải thích và từ đó cậu ý mới nhớ ra !.
VN thì cứ b2 là chuyên nghiệp rồi, ai cũng là lái chuyên nghiệp tất, nhưng mấy ông lái thuê thì lái nhiều, giờ bay nhiều nên hay có cái trò đè đường cướp đường, thể hiện sự du côn thôi, cơ bản là trường dậy lái thì cũng có ra cái gì đâu bác
 

redTop

Xe điện
Biển số
OF-431489
Ngày cấp bằng
21/6/16
Số km
2,219
Động cơ
236,590 Mã lực
Chủ đề này cũ rồi, nhưng ở VN mình nó vẫn tồn tại như một lẽ đương nhiên. Đại loại xe nào chiếm lĩnh trận địa trước là có quyền đi :) . Theo em đây chính là một trong những nguyên nhân gây va chạm. Không nói các nước phát triển, chỉ cần Lào hay Myanmar là họ cũng không đi kiểu này.
Riêng em, khi rẽ hoặc sang đường em luôn luôn để ý và nhường xe đi thẳng. Chẳng chậm hơn bao nhiêu nhưng luôn an toàn.

Clip mới ghi chiều nay trên đường nối cầu Vĩnh tuy ra đường 5.
Thêm kiểu núp của xe màu nâu cũng nguy hiểm không kém, suv mà lách phải lên thì ăn đủ
 

TEPDIU

Xe tăng
Biển số
OF-53457
Ngày cấp bằng
23/12/09
Số km
1,066
Động cơ
462,269 Mã lực
Đúng vậy. Ở mình rất ít người áp dụng được nhường xe bên trái ở bùng binh, kể cả lái xe chuyên nghiệp. Em hay phải đi qua mấy cái bùng binh ở gần Keangnam, mà mình đi bên trái ra (trong bùng binh), vẫn bị các xe bên phải đè mặt. Mấy năm trước, em ngồi xe công ty, chú lái xe ép 1 ông xe máy khi qua bùng binh (đi từ bên trái). Em nói: Cậu đi sai rồi, nếu va phải nó là cậu chết đấy, sao ? em đúng mà. Em mới giải thích và từ đó cậu ý mới nhớ ra !.
Cụ cứ xem các còm ở đây là cụ sẽ rút ra tại sao ở VN số lượng lx đi như cụ xe đen cực nhiều. Riêng em thì ở những tuyến đường chạy tốc độ từ 60km trở lên, khi quay đầu hoặc sang đường em đều đứng chờ, chỉ khi nào tuyến đi thằng không có hoặc xe ở rất xa thì em mới rẽ.
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Có gì mà nặng ? . Đường cho 80km/h, họ chỉ đi cỡ 60 thì cũng là giảm rồi. Nếu xe rẽ trái ko xâm phạm thì nó quá an toàn luôn.
Nếu bắt nó đi chậm như rùa thì còn gì là luật nhường đường nữa ?
Mà thôi, cái này ở VN thì còn lâu mới thực hiện được. Hội nhập cũng phải từ từ.
Nói thế thì luật nhường đường lại chẳng có tí ý nghĩa nào.
Chắc cụ vẫn hay rẽ trái kiểu vậy.
Cụ bình tĩnh nhé, trong tranh luận không nên công kích cá nhân !

1. Xe BMW đi nhanh hơn trên làn bên trái đã gián tiếp gây ra việc xe cụ vi phạm quy tắc sau:
- Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải.

2. Xe BMW không giảm tốc độ khi đến gần đường giao nhau nên đã trực tiếp vi phạm 2 quy tắc sau:
- Trong trường hợp tín hiệu vàng nhấp nháy là được đi nhưng phải giảm tốc độ, chú ý quan sát, nhường đường cho người đi bộ qua đường.
- Khi đến gần đường giao nhau, người điều khiển phương tiện phải cho xe giảm tốc độ và nhường đường theo quy định


3. Xe TOY cho xe chuyển hướng sau khi xe tải đi qua và các xe ngược chiều còn cách rất xa nơi đường giao nhau (>100m) nên xe chuyển hướng không vi phạm quy tắc:
- Trong khi chuyển hướng, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng phải nhường đường cho các xe đi ngược chiều

4. Nếu xe BMW và xe cụ thực hiện đúng luật GT là giảm tốc độ khi đến gần đường giao nhau, chú ý quan sát, xe đi chậm hơn đi về bên phải thì tính huống nguy hiểm đã không sảy ra và xe TOY cũng không vi phạm quy tắc sau:
- Chỉ cho xe chuyển hướng khi quan sát thấy không gây trở ngại hoặc nguy hiểm cho người và phương tiện khác.

Từ 1,2,3,4 => Lỗi lớn nhất gây ra tình huống nguy hiểm trong video thuộc về BMW !

P/s: xe nâu cơ hội bẩn tính thì em không thèm chấp ;))
 
Chỉnh sửa cuối:

hongquan2009

Xe buýt
Biển số
OF-177925
Ngày cấp bằng
22/1/13
Số km
760
Động cơ
346,720 Mã lực
Cụ bình tĩnh nhé, trong tranh luận không nên công kích cá nhân !

1. Xe BMW đi nhanh hơn trên làn bên trái đã gián tiếp gây ra việc xe cụ vi phạm quy tắc sau:
- Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải.

2. Xe BMW không giảm tốc độ khi đến gần đường giao nhau nên đã trực tiếp vi phạm 2 quy tắc sau:
- Trong trường hợp tín hiệu vàng nhấp nháy là được đi nhưng phải giảm tốc độ, chú ý quan sát, nhường đường cho người đi bộ qua đường.
- Khi đến gần đường giao nhau, người điều khiển phương tiện phải cho xe giảm tốc độ và nhường đường theo quy định


3. Xe TOY cho xe chuyển hướng sau khi xe tải đi qua và các xe ngược chiều còn cách rất xa nơi đường giao nhau (>100m) nên xe chuyển hướng không vi phạm quy tắc:
- Trong khi chuyển hướng, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng phải nhường đường cho các xe đi ngược chiều

4. Nếu xe BMW và xe cụ thực hiện đúng luật GT là giảm tốc độ khi đến gần đường giao nhau, chú ý quan sát, xe đi chậm hơn đi về bên phải thì tính huống nguy hiểm đã không sảy ra và xe TOY cũng không vi phạm quy tắc sau:
- Chỉ cho xe chuyển hướng khi quan sát thấy không gây trở ngại hoặc nguy hiểm cho người và phương tiện khác.

Từ 1,2,3,4 => Lỗi lớn nhất gây ra tình huống nguy hiểm trong video thuộc về BMW !

P/s: xe nâu cơ hội bẩn tính thì em không thèm chấp ;))
Giải thích như cụ mới chuẩn này,nhiều khi cứ nghĩ mình đúng nhưng phải trong TH nào ạ.
 

hongquan2009

Xe buýt
Biển số
OF-177925
Ngày cấp bằng
22/1/13
Số km
760
Động cơ
346,720 Mã lực
Thế thì cụ phải xem lại luật: xe rẽ, chuyển hướng,luôn phải nhường đường cho xe đi thẳng. Chỉ dừng thêm vài giây là đi rất an toàn và thoải mái.
Còn nhường thế nào thì trong công ước luật GT có nói: Xe phải nhường sẽ phải xử lý sao cho xe được nhường không phải tăng/giảm tốc độ hay chuyển hướng. Trường hợp này xe có quyền ưu tiên đã phải phanh dừng hẳn lại.
Dạ e là gv dạy lái xe ạ. Cụ nói ko sai nhưng trong TH này thì ko thể đâu ạ. Nếu xảy ra tai nạn ông đi thẳng còn bị phạt ko làm chủ tốc độ đấy.
 

duoiuoicon2006

Xe buýt
Biển số
OF-55365
Ngày cấp bằng
20/1/10
Số km
736
Động cơ
456,284 Mã lực
Cháu đến ngã ba ngã tư là lại đặt chân vào bên phanh :D dù có đi nhanh hay đi chậm :D
 

duonglam131

Xe tải
Biển số
OF-483390
Ngày cấp bằng
11/1/17
Số km
226
Động cơ
196,360 Mã lực
Xe nào vào giao lộ trước thì dc ưu tiên sau đó mới đến rẽ phải _ đi thẳng _ rẽ trái.
Trong clip em thấy bác đi thẳng phải nhường là đúng.
Em cũng thấy xe kia vào giao lộ trước, em như xe bên phải sẽ không cố nhướn ga lên một chút như thế khi đi vào ngã tư rồi lại phải phanh đỏ đít để nhường đường.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top