[Funland] Vài ý tưởng giảm thiểu vấn nạn tắc đường ở thủ đô .

Ferrari horse

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-91370
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
2,939
Động cơ
423,580 Mã lực
Nơi ở
Nhà thi đấu
Đọc không đọc , chỉ được sả bỗng rượu . Nó đang ngập cmn rác rồi còn ngồi đấy mà phán đô thị không phải sọt rác .[-X
Đầu không có tí chất xám nào đòi bày đặt góp với chả hiến! Nó đóng sổ nhận hồ sơ lâu rồi không có phần 4 tỏi đâu mà mơ! Đô thị nó khác với cái đít con trâu nên đừng suy nghĩ kiểu lấy mít trâu làm thước ngắm!
 

DE-VN

Xe tăng
Biển số
OF-304634
Ngày cấp bằng
11/1/14
Số km
1,490
Động cơ
314,476 Mã lực
Nơi ở
Nơi đất trời giao hoan
Mới đây này: thúc đẩy mạnh hơn bán hàng mặt phố. Vì sẽ không cần trung tâm thương mại tập trung đông người dồn lại, toàn tắc ở các khu TTTM, dân dồn lại xe đông lúc nhúc tắc nặng. Xóa bỏ các TTTM, san ra lực mua lẻ tẻ tại hàng triệu quầy hàng mặt phố, sẽ hết tắc.
Ờ , tí lại có thằng vào , tí lại có thằng chui ra cửa hàng mặt phố . Mà dân thì lười đi bộ . Ba mét dài cũng cưỡi xe máy , ô tô ....Ở đó mà hết tắc . Đọc thì cũng phải có động não tí chút xem cái nào mặn cái nào nhạt chớ ?
 

Chu An

Xe container
Biển số
OF-336914
Ngày cấp bằng
1/10/14
Số km
5,972
Động cơ
344,981 Mã lực
Trụ sở các cơ quan công quyền nằm lẫn lộn với khu dân cư và thương mại phần nào góp vào hiện tượng giao thông hỗn độn. Thêm nữa, những nhà kiến trúc giao thông chưa hoặc không đủ tầm để nghiên cứu một cách thật sự nghiêm túc và tâm huyết về dòng dịch chuyển đô thị. Ngám ngẩm thay khi chúng ta phải đóng thuế để nuôi một bộ phận không nhỏ những nhà quản lý đô thị để rồi chúng ta lại hò nhau bàn mưu tính kế giúp cho họ.
 

kaka102

Xe hơi
Biển số
OF-71739
Ngày cấp bằng
28/8/10
Số km
196
Động cơ
428,220 Mã lực
Quan trọng nhất vẫn là quyết tâm của người đứng đầu thôi.
Nếu vẫn tư duy nhiệm kì, sống chết mặc bay tiền thầy bỏ túi thì đừng bàn cho mất công
Lãnh đạo có trách nhiệm thì dễ ợt: làm đúng quy hoạch. Tất cả các cửa hàng, tòa nhà vp... phải có đủ chỗ đỗ xe mới cấp phép
Ở VN cụ thử định nghĩa hộ em cụm từ trách nhiệm của lãnh đạo với ạ.
Nếu là trách nhiệm với những người hàng ngày chống chân hàng tiếng đồng hồ trên những con đường tắc thì còn lâu nhá, các ông có quyền đưa tôi lên lãnh đạo đek đâu mà tôi phải trách nhiệm. Tôi chỉ có trách nhiệm với hàng ngàn bông hoa hồng tôi đã rải trên con đường quan lộ của tôi thôi nhá. Một quan chức có trách nhiệm cho hay.
Em fun tý cụ đừng chém em nha.
 

cafesuada

Xe container
Biển số
OF-154599
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
6,583
Động cơ
397,390 Mã lực
Tắc đường, đầu mối hầu như là do 1 khu hoặc ngã tư nào đó bị tắc dồn cục.
Chính là bọn Trung tâm thương mại đó :)) taxi dồn ứ đón trả khách, ....
Dẹp hết TTTM, phát triển mạnh bán hàng mặt phố hộ gia đình, mới là cách hay.

Chủ top viết dài, cũ rích, lan man, ý tưởng cóp nhặt lắp vá vớ vỉn, ko đáng đọc :))
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
13,028
Động cơ
1,336,152 Mã lực
Thông kê cướp đâu ra vậy cụ... tôi lấy trên cục thông kê cho cụ nhe....
Bánh mì... trà đá.... rau cỏ.... mấy ông vỉa hè... thậm trí cafe cửa hàng ... toàn trốn thuế chứ nộp j mà gdp 31%
GDP khác ngân sách nhà nước thưa cụ. Đóng góp KT nhà nc 32,2%, bốn nước ngoài 19.5%, Ngoài nhà nc 48.5% trong đó KT cá thể 31%.
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
13,028
Động cơ
1,336,152 Mã lực
Cụ nghĩ là không kinh doanh mặt đường thì cũng đồng nghĩa là giải nghệ à ? Ai bảo xóa ? Có rất nhiều công cụ "rắn" và "mềm" để làm chuyện đó , nếu ở trên muốn . Chỉ là thay đổi địa điểm kinh doanh . Tất cả cùng đồng thuận thì mục tiêu kinh tế và xã hội vẫn được duy trì . Còn nói như cụ " không dám xóa " , thì cứ chung sống với nó và cưỡi lên nhau mà đi .
Vấn đề này không thể rắn như kiểu của cụ đc, vì không thể thay thế đc lợi thế của các hộ KD cá thể, chi phí thấp, vùa KD vừa sinh hoạt (phần lớn) và location. Nếu dồn hết vào TTTM thì những lợi thế đó không còn.
 

DE-VN

Xe tăng
Biển số
OF-304634
Ngày cấp bằng
11/1/14
Số km
1,490
Động cơ
314,476 Mã lực
Nơi ở
Nơi đất trời giao hoan
Vấn đề này không thể rắn như kiểu của cụ đc, vì không thể thay thế đc lợi thế của các hộ KD cá thể, chi phí thấp, vùa KD vừa sinh hoạt (phần lớn) và location. Nếu dồn hết vào TTTM thì những lợi thế đó không còn.
Em hiểu ý cụ . Thế em mới nói cần phải cân bằng lợi ích cá nhân và lợi ích cộng đồng . Để làm được điều đó thì ở trển chỉ có cách thả "rắn" ra thôi .
Nếu không thì như cụ thấy đấy . Tắc đường hàng ngày gây tổn hại đến nền kinh tế và xã hội như nào ? chắc chả cân , đong bằng con số như GDP được ... Khi hàng ngày cụ tiêu vài tiếng cho việc đi lại vài km . Hàng ngàn phương tiện đồng loạt xả khói khí đầu độc nhau trong tình trạng chết dí vài giờ . Và mấy cụ giãi thẻ trông hàng mặt đường là người hít nhiều nhất .
 

0914014354

Xe điện
Biển số
OF-464433
Ngày cấp bằng
23/10/16
Số km
4,738
Động cơ
236,170 Mã lực
Tuổi
45
Cháu chả biết xây tttm lợi như nào, nhưng mà ế chổng vó , đó là cái đang nhan nhản ra , xây chợ mới , dân ngồi chợ cũ chạy hết , bán hết suất cũ ,.
Giờ đói ý tưởng tốt. ,khả thi, rẻ tiền , để ứng dụng thực tế .
Có ý tưởng thì vứt sọt rác , vì các ông còn bận giải ngân việc khác.
Sao lúc triển khai cái tàu điện trên cao ko tính, từng đó chi phí làm hòan chỉnh hàng bao nhiêu tuyến bus nhanh (vd thế) và làm triệt để nhanh là nhanh là chuẩn , giờ bầy ê hề ra 1 đống to vật rồi mãi vẫn tắc tị ở đấy , đổ tiền ra mà chờ mãi ko đc dùng, ... Mấy cái siêu vĩ mô này tầm lùn cafe chém gió như cháu thì nói xong chả buồn nhớ nữa ... Mệt , nản , và còn đang đói quá , nghĩ mấy cái na ta xa nó viển vông lắm ợ .
 

Ferrari horse

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-91370
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
2,939
Động cơ
423,580 Mã lực
Nơi ở
Nhà thi đấu
GDP khác ngân sách nhà nước thưa cụ. Đóng góp KT nhà nc 32,2%, bốn nước ngoài 19.5%, Ngoài nhà nc 48.5% trong đó KT cá thể 31%.
Không có những thành phần đó chắc kinh tế sập lâu rồi. Bày đặt góp ý nhưng không có chút hiểu biết gì về giao thông về qui hoạch đô thị. Giải phân cách không chỉ có tác dụng ngăn chia 2 chiều đường mà nó còn là điểm nhấn trang trí cho bộ mặt đô thị nên người ta mới trồng cây, trồng hoa. Việc trồng cây, trồng hoa nó cũng không chỉ đơn thuần là trang trí đô thị mà các cây xanh này còn có tác dụng chắn sáng cho các phương tiện ngược chiều chạy buổi tối, buổi đêm. Hơn nữa mấy tuyến phố có dải phân cách đủ rộng để mở thêm làn đường khẩn cấp trên đó? làn này giao với các tuyến khác không có thì chạy đi đâu? chạy kiểu gì? Có khác nào cấp phép cho xe chạy vỉa hè không???? Những giải phân cách đó chỉ nên coi như quĩ đất dự phòng để mở rộng sau này không hơn không kém. Qui hoạch tổng thể thủ đô thì có rồi cứ việc triển khai đừng bóp méo nó là giao thông đã không hỗn loạn rồi. Việc các nhóm lợi ích chia chác vỉa hè để tư túi cũng góp phần không nhỏ hủy hoại bộ mặt giao thông đô thị. Trước đây, vỉa hè lòng đường do Sở GTVT quản lý, mọi tuyến phố đều được quản lý cấp phép có qui hoạch. Nay giao cho các quận quản lý, trên sở GTVT cắm biển cấm dừng dỗ, dưới quận cấp phép bến đỗ thì bảo sao không tắc? Vỉa hè vốn là đường giao thông của người đi bộ nhưng bị cưỡng đoạt như vậy ai là người xử lý? Đất trung tâm, tấc đất tấc vàng nhưng do bị cưỡng đoạt phi thị trường nên giá trông xe cũng rẻ mạt. Nếu bây giờ giao cho các NĐT đầu tư giải phóng mặt bằng 1 số căn nhà trên mỗi tuyến phố để xây các bãi đỗ xe tự động được hạch toán kinh tế đầy đủ từ chi phí sử dụng đất, chi phí thiết bị, nhân công...kèm theo là miễn thuế TNDN thì liệu 1h đỗ xe tại phố cổ có lên tới 200K/h không? nâng cao xử phạt đậu đỗ xe bừa bãi, thu hồi bãi xe vỉa hè tự khắc phương tiện giao thông sẽ giảm khi chi phí sử dụng vận hành tăng cao. Các trung tâm thương mại nếu không có chỗ đỗ xe tự nhiên mất khách, buộc họ phải phục hồi chức năng của các bãi đỗ xe theo thiết kế. Những trung tâm nào không thể chuyển đổi được thì chắc chắn sẽ phải chuyển đổi mục đích kinh doanh do bị thị trường đào thải. Khi phương tiện giảm, diện tích mặt đường gia tăng lại có đất sống cho PTCC và họ sẽ buộc phải chuyển sang PTCC để di chuyển. Tăng cường lắp camera giám sát trên các tuyến đường vừa giúp tăng hiệu quả quản lý hành chính giảm trộm cắp, giảm tiêu cực trong CSGT, tăng ý thức người tham gia giao thông. Ý thức giao thông chắc chắn sẽ tăng nếu mọi hành vi vi phạm đều bị xử lý. lúc này sẽ không còn chuyện người tham gia giao thông chấp hành luật theo kiểu đối phó nữa. Thực hiện đủ các bước trên GT chắc chắn sẽ cải thiện nhưng nó sẽ động chạm rất hiều tới các nhóm lợi ích nên ai sẽ là người đứng lên hành động? Đừng đổ lỗi cho thằng dân!
 

0914014354

Xe điện
Biển số
OF-464433
Ngày cấp bằng
23/10/16
Số km
4,738
Động cơ
236,170 Mã lực
Tuổi
45
Cụ Kiên còn triển vụ tuyển dụng ko hạn chế sl ko ?
Để hum nào cháu mời cụ trà đá vườn hoa GL ?!



Thông kê cướp đâu ra vậy cụ... tôi lấy trên cục thông kê cho cụ nhe....
Bánh mì... trà đá.... rau cỏ.... mấy ông vỉa hè... thậm trí cafe cửa hàng ... toàn trốn thuế chứ nộp j mà gdp 31%
 

mihkun

Tháo bánh
Biển số
OF-173291
Ngày cấp bằng
23/12/12
Số km
2,457
Động cơ
367,826 Mã lực
Để chống nạn buôn xăng qua biên giới ăn chênh lệch, cụ ạ. Ngoài khơi có rất nhiều tàu nước ngoài đợi sẵn để ăn nhiên liệu từ trong nước tuồn ra bởi giá xăng chênh lệch giữa trong và ngoài lãnh thổ.
Cụ vẫn chưa hiểu ý em. Cái việc chống buôn lậu là của Hải quan, Biên phòng, Công an, Quản lý thị trường... dân đã nộp thuế để cho các đơn vị đó chống buôn lậu, tại sao lại phải trả thêm tiền xăng với lý do chống buôn lậu lần nữa? Nó phi lý khác quái gì việc tăng giá xăng để giảm ách tắc đâu :)

Lý do lớn nhất, gốc rễ nhất cho mọi vấn đề của đất nước là ở chỗ: khi làm dân thì ai cũng băn khoăn với đại sự đất nước như tắc đường, ô nhiễm, tham nhũng... nhưng khi làm quan thì chỉ lo đục khoét thu hồi vốn rồi làm giàu. Cái đấy thuộc về hệ thống rồi chứ làm 1-2 việc nhỏ lẻ thì làm sao thay đổi được. Những việc tốt đó có làm được thì xét cho cùng cũng chỉ là muối bỏ biển và thậm chí giống một cái bánh răng sai quy cách cần thay thế trong một bộ máy đang vận hành.
 
Chỉnh sửa cuối:

Honghen2008

Xe lăn
Biển số
OF-423435
Ngày cấp bằng
19/5/16
Số km
13,012
Động cơ
463,435 Mã lực
Ý tưởng của Cụ chủ đã thực hiện ở đâu chưa ạ, hay Cụ mới nghĩ ra:)
 

Chu An

Xe container
Biển số
OF-336914
Ngày cấp bằng
1/10/14
Số km
5,972
Động cơ
344,981 Mã lực
Cụ vẫn chưa hiểu ý em. Cái việc chống buôn lậu là của Hải quan, Biên phòng, Công an, Quản lý thị trường... dân đã nộp thuế để cho các đơn vị đó chống buôn lậu, tại sao lại phải trả
thêm tiền xăng với lý do chống buôn lậu lần nữa? Nó phi lý khác quái gì việc tăng giá xăng để giảm ách tắc đâu :)
Tăng giá xăng để chống buôn lậu có thể hiểu và thông cảm dù đó là hạ sách nhưng lấy cớ giải quyết chống ùn tắc để tăng giá xăng thì em cho rằng đó là tối kiến, rất tiếc, bởi đó là giải pháp quá thiếu công bằng và không đúng trọng tâm, thưa cụ.
 

mihkun

Tháo bánh
Biển số
OF-173291
Ngày cấp bằng
23/12/12
Số km
2,457
Động cơ
367,826 Mã lực
Tăng giá xăng để chống buôn lậu có thể hiểu và thông cảm dù đó là hạ sách nhưng lấy cớ giải quyết chống ùn tắc để tăng giá xăng thì em cho rằng đó là tối kiến, rất tiếc, bởi đó là giải pháp quá thiếu công bằng và không đúng trọng tâm, thưa cụ.
He he, cụ nên đọc các giải pháp của em trong một tổng thể, nó thể hiện rất rõ cái ý trêu đùa thôi mà =))
 

minh_tuaninfo

Xe tăng
Biển số
OF-207872
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
1,200
Động cơ
327,247 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ tính kiếm 200k ôbama của mọi người đấy phỏng ;))
 

MiTa

Xe cút kít
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
16,528
Động cơ
678,653 Mã lực
Ko cấm 2b, tăng xe công cộng thì ko bgio hết tắc. & 1 tỉnh nuôi chục tỉnh thì còn tắc dài dài.
 

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,137
Động cơ
509,367 Mã lực
Không có những thành phần đó chắc kinh tế sập lâu rồi. Bày đặt góp ý nhưng không có chút hiểu biết gì về giao thông về qui hoạch đô thị. Giải phân cách không chỉ có tác dụng ngăn chia 2 chiều đường mà nó còn là điểm nhấn trang trí cho bộ mặt đô thị nên người ta mới trồng cây, trồng hoa. Việc trồng cây, trồng hoa nó cũng không chỉ đơn thuần là trang trí đô thị mà các cây xanh này còn có tác dụng chắn sáng cho các phương tiện ngược chiều chạy buổi tối, buổi đêm. Hơn nữa mấy tuyến phố có dải phân cách đủ rộng để mở thêm làn đường khẩn cấp trên đó? làn này giao với các tuyến khác không có thì chạy đi đâu? chạy kiểu gì? Có khác nào cấp phép cho xe chạy vỉa hè không???? Những giải phân cách đó chỉ nên coi như quĩ đất dự phòng để mở rộng sau này không hơn không kém. Qui hoạch tổng thể thủ đô thì có rồi cứ việc triển khai đừng bóp méo nó là giao thông đã không hỗn loạn rồi. Việc các nhóm lợi ích chia chác vỉa hè để tư túi cũng góp phần không nhỏ hủy hoại bộ mặt giao thông đô thị. Trước đây, vỉa hè lòng đường do Sở GTVT quản lý, mọi tuyến phố đều được quản lý cấp phép có qui hoạch. Nay giao cho các quận quản lý, trên sở GTVT cắm biển cấm dừng dỗ, dưới quận cấp phép bến đỗ thì bảo sao không tắc? Vỉa hè vốn là đường giao thông của người đi bộ nhưng bị cưỡng đoạt như vậy ai là người xử lý? Đất trung tâm, tấc đất tấc vàng nhưng do bị cưỡng đoạt phi thị trường nên giá trông xe cũng rẻ mạt. Nếu bây giờ giao cho các NĐT đầu tư giải phóng mặt bằng 1 số căn nhà trên mỗi tuyến phố để xây các bãi đỗ xe tự động được hạch toán kinh tế đầy đủ từ chi phí sử dụng đất, chi phí thiết bị, nhân công...kèm theo là miễn thuế TNDN thì liệu 1h đỗ xe tại phố cổ có lên tới 200K/h không? nâng cao xử phạt đậu đỗ xe bừa bãi, thu hồi bãi xe vỉa hè tự khắc phương tiện giao thông sẽ giảm khi chi phí sử dụng vận hành tăng cao. Các trung tâm thương mại nếu không có chỗ đỗ xe tự nhiên mất khách, buộc họ phải phục hồi chức năng của các bãi đỗ xe theo thiết kế. Những trung tâm nào không thể chuyển đổi được thì chắc chắn sẽ phải chuyển đổi mục đích kinh doanh do bị thị trường đào thải. Khi phương tiện giảm, diện tích mặt đường gia tăng lại có đất sống cho PTCC và họ sẽ buộc phải chuyển sang PTCC để di chuyển. Tăng cường lắp camera giám sát trên các tuyến đường vừa giúp tăng hiệu quả quản lý hành chính giảm trộm cắp, giảm tiêu cực trong CSGT, tăng ý thức người tham gia giao thông. Ý thức giao thông chắc chắn sẽ tăng nếu mọi hành vi vi phạm đều bị xử lý. lúc này sẽ không còn chuyện người tham gia giao thông chấp hành luật theo kiểu đối phó nữa. Thực hiện đủ các bước trên GT chắc chắn sẽ cải thiện nhưng nó sẽ động chạm rất hiều tới các nhóm lợi ích nên ai sẽ là người đứng lên hành động? Đừng đổ lỗi cho thằng dân!
Em đọc được mỗi dòng đầu .
Chỉnh chút là dân sống bám mặt đường chiếm 50% dân số. Dẹp nó thì chưa sụp kinh tế nhưng sợ có cơn nổi can qua
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top