[Funland] Vài ý tưởng giảm thiểu vấn nạn tắc đường ở thủ đô .

72 Nhâm tý

Xe máy
Biển số
OF-455275
Ngày cấp bằng
22/9/16
Số km
89
Động cơ
205,670 Mã lực
Tuổi
52
Cụ biết thị trường truyền thống (các cửa tiệm mặt đường) mỗi năm mang lại bao nhiêu xèng không. Họ thành công bởi lợi thế về vốn tự có (mặt bằng), chi phí nhân công và quản lý thấp. Trong khi vào TTTM riêng chi phia thuê 25$/m2 đã vỡ mồm rùi chưa kể các cho phí khác.
Thật ra thì vẫn giữ lại được việc kinh doanh nhà mặt phố. Tuy nhiên tuyệt đối trả lại vỉa hè cho người đi bộ. Ai có nhà mặt đường chỉ được kinh kinh doanh trong nhà của mình . Xe máy tự thu xếp chỗ gửi . Phạt thật nặng các trường hợp lấn chiếm vủa hè lòng dường .Như vậy cũng giảm được nhiều việc tắc đường
 

DE-VN

Xe tăng
Biển số
OF-304634
Ngày cấp bằng
11/1/14
Số km
1,490
Động cơ
314,476 Mã lực
Nơi ở
Nơi đất trời giao hoan
Thật ra thì vẫn giữ lại được việc kinh doanh nhà mặt phố. Tuy nhiên tuyệt đối trả lại vỉa hè cho người đi bộ. Ai có nhà mặt đường chỉ được kinh kinh doanh trong nhà của mình . Xe máy tự thu xếp chỗ gửi . Phạt thật nặng các trường hợp lấn chiếm vủa hè lòng dường .Như vậy cũng giảm được nhiều việc tắc đường
Vâng , ý tưởng của em cũng xuất phát như cụ nghĩ . Nhưng về lâu , về dài thì vẫn cần quy hoạch dài hơi như em chém . Vì em tin có nhiều cụ sẵn sàng chuyển qua chợ trung tâm hay khu kinh doanh chuyên dụng vì sự tiện nghi và qui mô của nó .
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
13,030
Động cơ
1,336,166 Mã lực
Vâng , mang lại bao nhiêu xèng cho người kinh doanh . Ý cụ nói là giới kinh doanh cá thể không chịu vì ảnh hưởng túi tiền của họ . Trong trường hợp này nhà nước và không ai khác ( nếu không vì lợi ích nhóm ) , thì có thể đứng ra dàn xếp cân bằng giữa mục tiêu kinh tế, dân sinh và mục tiêu xã hội . Và nhà nước hoàn toàn có thể làm được .
Tất cả người bán cùng vào siêu thị thì dĩ nhiên người mua cũng phải vào theo . Và người bán vẫn duy trì được khách hàng đấy thôi nêú biết kinh doanh uy tín .
Xin thưa bới cụ là nó đóng góp nhỏ nhoi lắm, tính trên cả nước là 31% GDP và 39% lực lượng lao động đó cụ ạ. Bố bảo chả thằng nào dám xoá bỏ đâu.
Cái chính là quản lý vỉa hè và ý thức tham gia giao thông thôi, rm ủng hộ cứ phát thật nặng vào.
Đơn cử như vụ uống rượu bia, các cụ Of bao nhiêu % không lao xe khi trong máu có nhiều cồn.
 

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,137
Động cơ
509,367 Mã lực
Quan trọng nhất vẫn là quyết tâm của người đứng đầu thôi.
Nếu vẫn tư duy nhiệm kì, sống chết mặc bay tiền thầy bỏ túi thì đừng bàn cho mất công
Lãnh đạo có trách nhiệm thì dễ ợt: làm đúng quy hoạch. Tất cả các cửa hàng, tòa nhà vp... phải có đủ chỗ đỗ xe mới cấp phép
 

DE-VN

Xe tăng
Biển số
OF-304634
Ngày cấp bằng
11/1/14
Số km
1,490
Động cơ
314,476 Mã lực
Nơi ở
Nơi đất trời giao hoan
Xin thưa bới cụ là nó đóng góp nhỏ nhoi lắm, tính trên cả nước là 31% GDP và 39% lực lượng lao động đó cụ ạ. Bố bảo chả thằng nào dám xoá bỏ đâu.
Cụ nghĩ là không kinh doanh mặt đường thì cũng đồng nghĩa là giải nghệ à ? Ai bảo xóa ? Có rất nhiều công cụ "rắn" và "mềm" để làm chuyện đó , nếu ở trên muốn . Chỉ là thay đổi địa điểm kinh doanh . Tất cả cùng đồng thuận thì mục tiêu kinh tế và xã hội vẫn được duy trì . Còn nói như cụ " không dám xóa " , thì cứ chung sống với nó và cưỡi lên nhau mà đi .
 

tieuphuong1146

Xe điện
Biển số
OF-45372
Ngày cấp bằng
3/9/09
Số km
2,883
Động cơ
770,085 Mã lực
Website
www.artdna-global.com
Có 1 cách em thấy ít chi phí và đơn giản nhất. Cũng chả phải ý tưởng mới mẻ gì
Chuyển và tách bạch các trng đại học, cơ quan hành chính. Ra các thành phố vệ tinh. Cùng với điện tử hoá tối đa chính phủ. Nhưng thôi biết rồi khổ quá nói nhiều- chả ai nghe. Và toàn tư duy nhiệm kỳ.
 

Longleg

Xe tăng
Biển số
OF-981
Ngày cấp bằng
28/7/06
Số km
1,365
Động cơ
587,280 Mã lực
Hạn chế bán xe cá nhân đã từng làm dồi, vỡ trận vì dình vào lợi ích nhóm, bao nhiêu chú ăn theo cái xe mới.
Tăng giá xăng ảnh hưởng đến nền KT, bao nhiều thứ thiết yếu ảnh hưởng theo.....
Trước đây em đã từng có ý kiến: tăng thật cao giá đỗ xe tại các chỗ đỗ xe công cộng..... tăng đến mức mấy chú oánh xe đi uống cafe hoặc ăn sáng phải cảm thấy để xe ở nhà đỡ tốn hơn và đi xe đi làm phí gửi xe xơi gần hết thu nhập cá nhân. Có vậy may ra mới giảm tối thiểu việc sử dụng xe cá nhân.
 

kieninnova.vn

Xe container
Biển số
OF-45318
Ngày cấp bằng
3/9/09
Số km
5,766
Động cơ
505,270 Mã lực
Nơi ở
Nhận Xử Lý Các Vụ NGOẠI Tình...
Website
www.dichvudanganh.net
Cụ biết thị trường truyền thống (các cửa tiệm mặt đường) mỗi năm mang lại bao nhiêu xèng không. Họ thành công bởi lợi thế về vốn tự có (mặt bằng), chi phí nhân công và quản lý thấp. Trong khi vào TTTM riêng chi phia thuê 25$/m2 đã vỡ mồm rùi chưa kể các cho phí khác.
Cụ nói thế nào chứ nguồn thu đó vào ngân sách dc bn
 

beomap2

Xe lăn
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
10,964
Động cơ
455,567 Mã lực
Ý tưởng của người dân mãi mãi chỉ là ý tưởng. Ý tưởng của nhóm lợi ích sẽ luôn luôn khác.
 

kieninnova.vn

Xe container
Biển số
OF-45318
Ngày cấp bằng
3/9/09
Số km
5,766
Động cơ
505,270 Mã lực
Nơi ở
Nhận Xử Lý Các Vụ NGOẠI Tình...
Website
www.dichvudanganh.net
Thông kê cướp đâu ra vậy cụ... tôi lấy trên cục thông kê cho cụ nhe....
Bánh mì... trà đá.... rau cỏ.... mấy ông vỉa hè... thậm trí cafe cửa hàng ... toàn trốn thuế chứ nộp j mà gdp 31%
Xin thưa bới cụ là nó đóng góp nhỏ nhoi lắm, tính trên cả nước là 31% GDP và 39% lực lượng lao động đó cụ ạ. Bố bảo chả thằng nào dám xoá bỏ đâu.
Cái chính là quản lý vỉa hè và ý thức tham gia giao thông thôi, rm ủng hộ cứ phát thật nặng vào.
Đơn cử như vụ uống rượu bia, các cụ Of bao nhiêu % không lao xe khi trong máu có nhiều cồn.
 

mihkun

Tháo bánh
Biển số
OF-173291
Ngày cấp bằng
23/12/12
Số km
2,457
Động cơ
367,826 Mã lực
Em thì thick nhất là chuyển thủ đô ra chỗ khác để Hà Nội chỉ là 1 tỉnh bình thường như 59/63 tỉnh còn lại là hết tắc ngay khú khú khú
Nếu thế em mong là không chuyển về Hải Phòng quê em. Nước ta có căn bệnh kinh niên là bệnh to đầu: dân bám mặt đường còn quan thì bám trung ương. Quan đi thì doanh nghiệp lớn bé cũng phải chạy theo, kéo theo nhà hàng khách sạn cũng theo nốt. Lúc đấy thì Hà Nội của cụ chỉ còn nhõn cái khu phố cổ vốn đã lanh tanh bành lại thêm cảnh đìu hiu, một Hồ Tây bị các loại khách sạn quây cót, các làng nghề đã mai một, các con sông thoát nước thải hôi rình... Haizzz. Lúc ấy thì thứ kỳ (cục) quan duy nhất của Hà Nội là đám cao ốc bỏ hoang nhấp nhô như cọc tre Bạch Đằng trong lòng thành phố.
Lúc đấy cụ phải hứa bám trụ ở đất cựu thủ đô nhá :))
 

Chu An

Xe container
Biển số
OF-336914
Ngày cấp bằng
1/10/14
Số km
5,972
Động cơ
344,981 Mã lực
Hoặc tăng giá xăng thêm 1tr/lít để cho vào quỹ chống ách tắc.

....
bán xăng giá cắt cổ (100k/l chẳng hạn) xong bù vào giao thông công cộng, trợ giá, free vv :D :D
:))
Còn có quá nhiều chủng loại máy móc động cơ dùng xăng nhưng không tham gia giao thông hoặc có tham gia giao thông nhưng ở những địa phương cả ngàn năm không biết tắc đường là gì.
 

cafesuada

Xe container
Biển số
OF-154599
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
6,583
Động cơ
397,390 Mã lực
Thưa các cụ , ngày nào em cũng thấy vài thớt than giời , than đất vô vọng như một căn bệnh kinh niên , mãn tính.... về nạn tắc đường ở thủ đô mọc ra ở quán Cà này . Mới đầu năm mà giao thông thủ đô trên nhiều tuyến phố đã ngộp thở , thì một vài bữa nữa cuộc sống ( công việc , buôn bán , học hành ....) trở lại thường nhật , thì em e rằng nó sẽ thành nỗi ám ảnh kinh hoàng , bất lực của người tham gia giao thông mỗi sáng thức dậy để bắt đầu hành trình cho ngày kiếm ăn của mình ....
Em mạo muội đưa ra đây vài ý tưởng còm của mình để các cụ cùng tham khảo và bóng bàn . Vì là ý tưởng cá nhân nên nó mang tính khả thi thì ít , khó khả thi thì nhiều . Nhưng em tin rằng nó sẽ gợi mở nhiều ý tưởng hay ho khi các cụ cùng tham gia gọt đẽo .

Thôi thì lý do pháp luật đè ý thức dĩ nhiên là luôn đóng vai thò then chốt , bàn nát quán rồi .
Nhưng những nguyên nhân sau chúng ta cũng không nên ngó lơ :

Thứ nhất , tình trạng bán hàng mặt phố và chợ cóc đóng vai trò không nhỏ gây ra nguyên nhân tắc đường . Bởi có cửa hàng, quán xá là có người bày hàng ra . Có người tạt té mua , bán hàng . Đồng nghĩa với nó là đỗ xe ( dù nhanh , tranh thủ ) để vào cửa hàng , để giao hàng , nhận hàng . Để ăn , để nhậu , để gói mang về .....
Vâng , nhiều cụ sẽ cho rằng xóa cửa hàng , chợ cóc thì sẽ gây ra hệ lụy kìm hãm giao thương , làm mất công ăn việc làm của nhiều người . Nhưng , em nghĩ là không . Khi chính quyền và người dân cùng chung sức mở các trung tâm , khu mua sắm . Có thể là tổ hợp đa năng . Có thể là chợ truyền thống .Có thể là các siêu thị chuyên ngành như xây dựng , điện tử , nội thất .....Cá nhân , tổ chức nào kinh doanh cái gì thì sẽ tự chọn cho mình vào đâu cho hợp với qui mô và đồng vốn . Tất cả các khu tổ hợp , chợ , siêu thị này đều phải có bãi để xe tương ứng với qui mô thì mới được cấp phép xây dựng và hoạt động. Phí gửi rất thấp , gọi là có để ràng buộc trách nhiệm hai bên . Còn tiền lương cho người trông giữ thì siêu thị hay chính quyền sở tại đảm nhận . Bãi xe này cũng có thể tận dụng làm bãi trông xe qua đêm cho cư dân xung quanh có nhu cầu .
Quản lý theo kiểu này thì vẫn đảm bảo cho người mua và bán vẫn có chỗ giao dịch và người làm công hay dịch vụ cũng vẫn có việc . Đổi lại , phố phường sẽ sạch sẽ và thông thoáng hơn nhiều . Nói đến đây nhiều cụ kinh doanh mặt phố hay có cửa hàng cho thuê sẽ chọi đá em . Nhưng cái gì cũng có giá ( giảm tắc đường ) của nó và vạn sự khởi đầu nan .
Tuy nhiên , hình thức kinh doanh cửa hàng như phố cổ thì vẫn duy trì gọi là có tí giữ lại bản sắc và phục vụ ai còn ưa thích kiểu mua sắm truyền thống này . Như thế vẹn anh , vẹn ả , vẹn cả đôi đường .

Thứ hai , ta chưa có điều kiện xây tàu điện ngầm . Thì đập cmn cái đường tàu trên cao đi . Thay vào đó là làm một đường chuyên dụng bên chính dưới cái cầu đó . Làm cao hơn mặt đường chính khoảng 20 phân , chạy giữa hai chiều giao thông . Trên đó xe cưú thương , cứu hỏa , bus , thích thì làm ray tàu cũng được , cùng chạy . Cấm tuyệt đối các phương tiện khác leo lên chạy trên làn chuyên dụng này . Làm được làn này thì giảm được kinh phí cho ông rồng cõng tàu trên cao , đỡ phá cảnh quan đô thị , giảm ô nhiễm tiếng ồn do tiếng tàu mài ray tạo nên . Đồng thời tận dụng tối đa hiệu suất cái đường cho xe chuyên dụng và phương tiện giao thông công .
Mấy cái giải phân cách to đoành ở nhiều tuyến phố hoàn toàn có thể dẹp đi mục tiêu mĩ quan ,mà thay vào đó trưng dụng làm làn xe chuyên dụng và bus công .
Phạt thật nghiêm cụ nào leo lên làn chuyên dụng đó chạy . Tịch thu phương tiện , treo bằng lái , phạt tiền ....Mũ bảo hiểm đã phạt được , thì không có lẽ gì không chặn được đi vào đường cấm .

Em lèm bèm hơi dài , tạm dừng ở đây . Có cụ nào có ý tưởng hay thì ném vô và bóng bàn .
Viết dài quớ, lan man cũ rích.
Ý tưởng gì cũng phải đập phát ăn liền, 1-2 dòng thôi.
 

ngoibet

Xe container
Biển số
OF-64611
Ngày cấp bằng
21/5/10
Số km
5,035
Động cơ
467,558 Mã lực
Nơi ở
HN
Website
facebook.com
Sau nhiều năm HN và SG tổ chức nhiều Hội thảo nghiên cứu đã đưa ra kết luận: Tắc đường do Tỷ lệ [Người tham gia GT/Diện tích GT] cao. Để giảm ùn tắc thì:
1. Tăng mẫu số, tức tăng diện tích giao thông (cả tĩnh và động). Việc này sẽ tốn tiền, tốn thời gian nhưng cơ bản là phải làm, kiên định làm...
2. Giảm tử số: Giảm lượng người tham gia GT trên các tuyến đường. Cái này dễ làm hơn, bằng các một số cách:
- Di chuyển ngay và luôn các trụ sở Bộ, Ngành (cả Sở Ngành của Hn nữa) ra khỏi VĐ3. Đám công bộc sẽ được ưu đãi mua nhà ở các đô thị ma, phần ngoan cố ở lại trong Nội thành sẽ buộc phải đến nhiệm sở bằng xe gom, như kiểu các trường Tiểu học dân lập gom học sinh hàng ngày. Nếu xây được trụ sở liên Bộ, Liên Sở là tốt nhất, CP hoặc HN họp chỉ cần đi thang máy là đến phòng họp. Các Cụ Dân đến cửa quan chỉ cần đến một chỗ làm việc đc với đủ các Ngành liên quan.
- Đi chuyển ngay và luôn các trường ĐH, CĐ ra Hoà Lạc như dự kiến, mở bến xe liên tỉnh ngay khu làng ĐH.
- Đánh thuế nhà ở dưới đất thật cao, đầu tiên là Thuế trước bạ sang tên, các loại Thuế liên quan việc chuyển quyền. Ưu tiên mua các CH chung cư (phát triển Cbung cư cao tầng để tăng hệ số sử dụng đất). Kiên định nguyên tắc cho xây CC cao tầng nhưng ko được tăng quy mô dân số khu vực. Mỗi CH CC phải đổi bằng xoá xổ đc một nhà mặt đất (thay bằng cây xanh).
- Dẹp hết chợ cóc
- Buộc các trường TH, THCS, THPT phải trang bị xe gom các cháu học sinh, cấm PH đưa con đến trường.
- Hạn chế lợi thế thương mại bám mặt đường để giảm giá trị đất, thúc đẩy di dân tự nguyện ra các Đô thị vệ tinh
 

mihkun

Tháo bánh
Biển số
OF-173291
Ngày cấp bằng
23/12/12
Số km
2,457
Động cơ
367,826 Mã lực
Còn có quá nhiều chủng loại máy móc động cơ dùng xăng nhưng không tham gia giao thông hoặc có tham gia giao thông nhưng ở những địa phương cả ngàn năm không biết tắc đường là gì.
He he, thế chống buôn lậu thì liên quan éo gì đến người dùng xăng mà chúng nó vẫn tăng giá cụ ơi :))
 

DE-VN

Xe tăng
Biển số
OF-304634
Ngày cấp bằng
11/1/14
Số km
1,490
Động cơ
314,476 Mã lực
Nơi ở
Nơi đất trời giao hoan
Viết dài quớ, lan man cũ rích.
Ý tưởng gì cũng phải đập phát ăn liền, 1-2 dòng thôi.
Cũ éo đâu mà cũ . Có ku nào đã nêu ra dẹp bán hàng mặt phố đâu ?
Có ku nào kêu dùng giải phân cách cho xe chuyên dụng đâu ?
Trình đọc thì ngắn , bỗng rượu với bánh trưng vẫn đầy trong đầu ...thì trả dài với man ....:))
 

Ferrari horse

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-91370
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
2,939
Động cơ
423,580 Mã lực
Nơi ở
Nhà thi đấu
Cụ đã đọc kỹ thớt em chưa ? Làn đó là chuyên dụng nằm cao và chính trên giải phân cách . Chứ không phải là dồn đường kiểu BRT . Thực tế thì Bus chạy là chính . Còn cứu hỏa cứu thương dĩ nhiên là vẫn có đường để chạy được nhanh khi cần có đường cứu người . Cứu hộ hay cảnh sát dùng đường này cũng có mặt nhanh hơn khi có tai nạn .
Mời cụ sang Sahara ở đó mình cụ chạy, thích chạy làn nào cũng chơi được hết. Đô thị không phải là cái xọt rác để mấy thằng nghĩ lăng nhăng như cụ bàn!
 

Chu An

Xe container
Biển số
OF-336914
Ngày cấp bằng
1/10/14
Số km
5,972
Động cơ
344,981 Mã lực
He he, thế chống buôn lậu thì liên quan éo gì đến người dùng xăng mà chúng nó vẫn tăng giá cụ ơi :))
Để chống nạn buôn xăng qua biên giới ăn chênh lệch, cụ ạ. Ngoài khơi có rất nhiều tàu nước ngoài đợi sẵn để ăn nhiên liệu từ trong nước tuồn ra bởi giá xăng chênh lệch giữa trong và ngoài lãnh thổ.
 

cafesuada

Xe container
Biển số
OF-154599
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
6,583
Động cơ
397,390 Mã lực
Cũ éo đâu mà cũ . Có ku nào đã nêu ra dẹp bán hàng mặt phố đâu ?
Có ku nào kêu dùng giải phân cách cho xe chuyên dụng đâu ?
Trình đọc thì ngắn , bỗng rượu với bánh trưng vẫn đầy trong đầu ...thì trả dài với man ....:))
Mới đây này: thúc đẩy mạnh hơn bán hàng mặt phố. Vì sẽ không cần trung tâm thương mại tập trung đông người dồn lại, toàn tắc ở các khu TTTM, dân dồn lại xe đông lúc nhúc tắc nặng. Xóa bỏ các TTTM, san ra lực mua lẻ tẻ tại hàng triệu quầy hàng mặt phố, sẽ hết tắc.
 

DE-VN

Xe tăng
Biển số
OF-304634
Ngày cấp bằng
11/1/14
Số km
1,490
Động cơ
314,476 Mã lực
Nơi ở
Nơi đất trời giao hoan
Mời cụ sang Sahara ở đó mình cụ chạy, thích chạy làn nào cũng chơi được hết. Đô thị không phải là cái xọt rác để mấy thằng nghĩ lăng nhăng như cụ bàn!
Đọc không đọc , chỉ được sả bỗng rượu . Nó đang ngập cmn rác rồi còn ngồi đấy mà phán đô thị không phải sọt rác .[-X
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top