Thảo luận V6 nạp khí tự nhiên đã lỗi thời chưa ạ.

Triệu Khôi

Xe tải
Biển số
OF-471421
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
365
Động cơ
203,050 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Long Biên
Bền bỉ có xe nào các cụ chạy quá 15-20 năm ko ạ? :)) vài ba năm đã đổi rồi, các cụ lo j ạ mà dòng xe châu âu bền lắm ạ
 

toán mercedes

Xe tăng
Biển số
OF-329832
Ngày cấp bằng
4/8/14
Số km
1,625
Động cơ
299,283 Mã lực
Nơi ở
Gara tại ngã 4 đường tam trinh
Các cụ vẫn chưa hiểu vấn đề , tăng ắp tức kểu ép buộc cưỡng chế khác tự nhiên
- mục đích chính của việc này là biến con châu tuy bé nhưng lại có sức khoẻ như con voi
- bây giờ nếu cứ theo tự nhiên động cơ to thì mới cho công xuất hoạt động lớn được và ngược lại , như vậy xẽ bị mất diện tích chi phí sản xuất cao dẫn đến giá thành cao khó cạnh tranh
- một VD : 1 người 50kg chỉ vác được 80kg , và một người nặng 100Kg họ tất nhiên xẽ vác được nhiều hơn
- vậy vấn đề chính là gì là biến ông nặng 50kg có thể hoạt động như ông 100kg , vậy phải làm gì với VD là người như trong thể thao người ta dùng thuốc kích thích , còn với động cơ người ta dùng tubo =))))
- về độ bền thì các cụ có thể hình dung được ngay là nếu nhỏ mà vắc nặng không cân xứng theo quy luật tự nhiên ắt là chết sớm tuy nhiên lại phải hiểu công nghệ trên oto bây giờ là theo su hướng phải là như vậy
 

janoto

Xe tải
Biển số
OF-20635
Ngày cấp bằng
31/8/08
Số km
299
Động cơ
502,520 Mã lực
Các cụ vẫn chưa hiểu vấn đề , tăng ắp tức kểu ép buộc cưỡng chế khác tự nhiên
- mục đích chính của việc này là biến con châu tuy bé nhưng lại có sức khoẻ như con voi
- bây giờ nếu cứ theo tự nhiên động cơ to thì mới cho công xuất hoạt động lớn được và ngược lại , như vậy xẽ bị mất diện tích chi phí sản xuất cao dẫn đến giá thành cao khó cạnh tranh
- một VD : 1 người 50kg chỉ vác được 80kg , và một người nặng 100Kg họ tất nhiên xẽ vác được nhiều hơn
- vậy vấn đề chính là gì là biến ông nặng 50kg có thể hoạt động như ông 100kg , vậy phải làm gì với VD là người như trong thể thao người ta dùng thuốc kích thích , còn với động cơ người ta dùng tubo =))))
- về độ bền thì các cụ có thể hình dung được ngay là nếu nhỏ mà vắc nặng không cân xứng theo quy luật tự nhiên ắt là chết sớm tuy nhiên lại phải hiểu công nghệ trên oto bây giờ là theo su hướng phải là như vậy
Cái công suất khi chưa có tăng áp theo cụ là tự nhiên à, hay trình độ cơ khí của ô tô chưa tới? Cái ông vác nặng không nổi là do ko tập luyện hay do không dùng thuốc? Vậy cái ông bỏ vài năm ra tập Gym cho khoẻ sẽ sống ít thọ hơn mấy ông kém tập tành chỉ vác được 50kg à?
Theo em, động cơ nhỏ có turbo để đạt được sức mạnh ngang động cơ lớn không turbo là tiến bộ của ngành công nghiệp cơ khí, công nghiệp ô tô, chứ chẳng liên quan gì đến bền hay không bền cả. Tại sao cứ phải nghĩ cái công suất của mấy cái động cơ Nhật không có turbo là tiêu chuẩn? Thế cụ bỏ qua tiến bộ của ngành vật liệu à? Cụ nào thông não cho em bớt ngu cái?
 

toán mercedes

Xe tăng
Biển số
OF-329832
Ngày cấp bằng
4/8/14
Số km
1,625
Động cơ
299,283 Mã lực
Nơi ở
Gara tại ngã 4 đường tam trinh
Cái công suất khi chưa có tăng áp theo cụ là tự nhiên à, hay trình độ cơ khí của ô tô chưa tới? Cái ông vác nặng không nổi là do ko tập luyện hay do không dùng thuốc? Vậy cái ông bỏ vài năm ra tập Gym cho khoẻ sẽ sống ít thọ hơn mấy ông kém tập tành chỉ vác được 50kg à?
Theo em, động cơ nhỏ có turbo để đạt được sức mạnh ngang động cơ lớn không turbo là tiến bộ của ngành công nghiệp cơ khí, công nghiệp ô tô, chứ chẳng liên quan gì đến bền hay không bền cả. Tại sao cứ phải nghĩ cái công suất của mấy cái động cơ Nhật không có turbo là tiêu chuẩn? Thế cụ bỏ qua tiến bộ của ngành vật liệu à? Cụ nào thông não cho em bớt ngu cái?
Theo cụ động cơ nó là một khối sắt cố định thế hay là đem nó ra phòng Gym cho cụ luyện =))))
- cụ bình thường trắc 30p nhỉ , làm một viên vào xem có được hơn 60p không ?
- vui thui cụ nhỉ , ai hiểu thì biết ai không hiểu thì tìm hiểu thêm có gì đâu mà phải tranh khôn làm gì
- cụ giai thích cứ làm sao ý em chả hiểu ý cụ gì cả :
 
Chỉnh sửa cuối:

toán mercedes

Xe tăng
Biển số
OF-329832
Ngày cấp bằng
4/8/14
Số km
1,625
Động cơ
299,283 Mã lực
Nơi ở
Gara tại ngã 4 đường tam trinh
Cái công suất khi chưa có tăng áp theo cụ là tự nhiên à, hay trình độ cơ khí của ô tô chưa tới? Cái ông vác nặng không nổi là do ko tập luyện hay do không dùng thuốc? Vậy cái ông bỏ vài năm ra tập Gym cho khoẻ sẽ sống ít thọ hơn mấy ông kém tập tành chỉ vác được 50kg à?
Theo em, động cơ nhỏ có turbo để đạt được sức mạnh ngang động cơ lớn không turbo là tiến bộ của ngành công nghiệp cơ khí, công nghiệp ô tô, chứ chẳng liên quan gì đến bền hay không bền cả. Tại sao cứ phải nghĩ cái công suất của mấy cái động cơ Nhật không có turbo là tiêu chuẩn? Thế cụ bỏ qua tiến bộ của ngành vật liệu à? Cụ nào thông não cho em bớt ngu cái?
- tăng ắp người ta dùng trên động cơ máy dầu 10 năm rồi cụ ợ !!! Còn bây giờ mới đang áp dụng dùng phổ biến trên động cơ máy xăng ...=))
 

gnuhjp2003

Xe buýt
Biển số
OF-102950
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
899
Động cơ
406,199 Mã lực
e thèm được một lần được ấp em V6 ý... bg ngày nào cũng à ơi với e I4(c200 2011) mà chả bao giờ quên được cảm xúc với em V6(c230 2008)....
 

toán mercedes

Xe tăng
Biển số
OF-329832
Ngày cấp bằng
4/8/14
Số km
1,625
Động cơ
299,283 Mã lực
Nơi ở
Gara tại ngã 4 đường tam trinh
e thèm được một lần được ấp em V6 ý... bg ngày nào cũng à ơi với e I4(c200 2011) mà chả bao giờ quên được cảm xúc với em V6(c230 2008)....
V6 đi nó đầm mà khoẻ , I4 thì chỉ được 2 năm đầu thôi là êm đi ăn ít xăng từ năm thứ 3 thì ui thôi cứ nổ là nghe rõ tiếng máy , cứ đặp ga là nghe rõ máy đang gầm gừ kiểu như tiếng kêu na nhắc nhở : ông ơi tôi đói rồi đạp nhẹ nhẹ thôi
 

gnuhjp2003

Xe buýt
Biển số
OF-102950
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
899
Động cơ
406,199 Mã lực
V6 đi nó đầm mà khoẻ , I4 thì chỉ được 2 năm đầu thôi là êm đi ăn ít xăng từ năm thứ 3 thì ui thôi cứ nổ là nghe rõ tiếng máy , cứ đặp ga là nghe rõ máy đang gầm gừ kiểu như tiếng kêu na nhắc nhở : ông ơi tôi đói rồi đạp nhẹ nhẹ thôi
đợt trước e thay bên cụ cái lọc xăng đó ợ :))
huhu cụ nói thía, vậy là iem của iem đi gần 6 năm rùi đó. mà nói thật là V6 e cũng thấy nó kêu chả khác gì máy cày :)) cơ mà đi thì sướng thôi rồi, đạp phát nào phê phát đấy. bg thì mấy dòng thấp chả còn V6 nữa mà mua.
 

4weelbike

Xe tăng
Biển số
OF-11938
Ngày cấp bằng
7/12/07
Số km
1,005
Động cơ
535,770 Mã lực
Nơi ở
Lơ lửng
Có nhiều chi tiết do quy trình nạp khí phức tạp hơn nên có nhiều chi tiết phải thay thế hơn ạ.

Chạy xe có tăng áp rất thú vị, khi thúc ga có cảm giác xe vọt lên khi nén khí kích hoạt. Cụ nào thích cảm giác đua thì thay lọc gió để nghe tiếng gió rít khi nạp và tiếng xèo của van xả áp khi nhả ga.


Câu này chiụ vì không ai kiểm chứng. Kiểm chứng thế nào? Thế nào gọi là bền? Đi 10 năm hay 20 năm hay 30 năm?
Tăng áp thì các hãng Đức sử dụng đầu tiên, sau đó đến Mỹ, năm nay các hãng Nhật cũng bắt đầu dùng.
Nói chung tăng áp là xu hướng chung của động cơ xe hơi trong tương lai. Nhật là đất nước rất bảo thủ, nhưng giờ cũng đã lục đục làm động cơ tăng áp.
 

ThangTV2001

Xe hơi
Biển số
OF-43939
Ngày cấp bằng
21/8/09
Số km
151
Động cơ
465,560 Mã lực
Em chạy C250 CGI và C230 rùi, cùng mã lực mà thằng C230 cảm giác khác hẳn đấy ạ..
 

toán mercedes

Xe tăng
Biển số
OF-329832
Ngày cấp bằng
4/8/14
Số km
1,625
Động cơ
299,283 Mã lực
Nơi ở
Gara tại ngã 4 đường tam trinh
đợt trước e thay bên cụ cái lọc xăng đó ợ :))
huhu cụ nói thía, vậy là iem của iem đi gần 6 năm rùi đó. mà nói thật là V6 e cũng thấy nó kêu chả khác gì máy cày :)) cơ mà đi thì sướng thôi rồi, đạp phát nào phê phát đấy. bg thì mấy dòng thấp chả còn V6 nữa mà mua.
- hiiii em nói như vậy để các cụ hiểu đuợc độ xuống cấp của từng loại engine theo năm tháng sử dụng để so sánh chúng với nhau khi cùng khoảng thời gian làm việc
- còn chạy thì dù nó có kêu ọc ọc hay cành cành cùng lắm là ví như C-200 lắp đỏ 203 , hoặc 200-271 đời cũ thì đến nay họ vẫn chạy tốt hơn nhật hàn cả 100 lần
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,635
Động cơ
723,036 Mã lực
Nhìn chung, đặc biệt nếu ở vn và là khách hàng của lex, đang từ động cơ hút khí, mà nhảy sang tăng áp kiểu 200t, thì có bốc hơn tí, nhưng mà chạy rất chi là mệt, ví dụ như kiểu có tiếng hú mà ở con hút khí không có.
Nên kết luận là lỗi thời về giá bán, tiêu chuẩn, nhưng về nhu cầu thì không lỗi thời lắm (vì những dòng tăng áp toàn xe đắt, xăng pháo cũng chẳng còn quan trọng nữa, cũng có lúc quan tâm, nhưng sau vài ngàn cây thì chẳng ai còn đủ sức mà quan tâm)
Giờ xe cỏ cũng tăng áp cụ ạ
 

Nam Bim325

Xe tăng
Biển số
OF-206537
Ngày cấp bằng
18/8/13
Số km
1,112
Động cơ
329,365 Mã lực
Cảm giác này thì mới thấm, thay thì xót mà chả đc mấy, để nguyên thì nó nhắc đến trong từng cú đạp ga.
V6 đi nó đầm mà khoẻ , I4 thì chỉ được 2 năm đầu thôi là êm đi ăn ít xăng từ năm thứ 3 thì ui thôi cứ nổ là nghe rõ tiếng máy , cứ đặp ga là nghe rõ máy đang gầm gừ kiểu như tiếng kêu na nhắc nhở : ông ơi tôi đói rồi đạp nhẹ nhẹ thôi
 

Công nông còi

Xe đạp
Biển số
OF-366478
Ngày cấp bằng
12/5/15
Số km
17
Động cơ
255,170 Mã lực
Cùng công suất thì nạp khí tự nhiên máy bốc hơn cụ nhé. Đặc biệt là ở tốc độ thấp, máy turbo nào cũng bị lag (bị trễ ga).
 

Giang Nam QN

Xe điện
Biển số
OF-91764
Ngày cấp bằng
16/4/11
Số km
2,071
Động cơ
424,606 Mã lực
Nơi ở
Nơi than được coi như vàng đen..
Website
www.facebook.com
V6 đi nó đầm mà khoẻ , I4 thì chỉ được 2 năm đầu thôi là êm đi ăn ít xăng từ năm thứ 3 thì ui thôi cứ nổ là nghe rõ tiếng máy , cứ đặp ga là nghe rõ máy đang gầm gừ kiểu như tiếng kêu na nhắc nhở : ông ơi tôi đói rồi đạp nhẹ nhẹ thôi
Đọc câu này lại nhớ xe của mấy ông bạn toàn I4 rõ ràng đời cao hơn xe mình đến 3 đến 4 năm, số km thì chỉ bằng 1/2 xe mình mà nghe tiếng máy cứ rào rào...

đợt trước e thay bên cụ cái lọc xăng đó ợ :))
huhu cụ nói thía, vậy là iem của iem đi gần 6 năm rùi đó. mà nói thật là V6 e cũng thấy nó kêu chả khác gì máy cày :)) cơ mà đi thì sướng thôi rồi, đạp phát nào phê phát đấy. bg thì mấy dòng thấp chả còn V6 nữa mà mua.
Cụ mang xe đi làm vệ sinh buồng đốt, bugi, bướm ga xong đảm bảo tiếng máy êm hơn rất nhiều luôn... nghe ngọt lịm chứ không rào rào như trước
 

vudoanthang

Xe tải
Biển số
OF-341053
Ngày cấp bằng
1/11/14
Số km
236
Động cơ
276,560 Mã lực
Cùng công suất thì nạp khí tự nhiên máy bốc hơn cụ nhé. Đặc biệt là ở tốc độ thấp, máy turbo nào cũng bị lag (bị trễ ga).
E vừa tìm hiểu mấy con turbo hộp số ly hợp kép đã giảm được độ trễ nhiều, gần ngang ngửa với nạp khí tự nhiên đấy cụ. nếu tính con I4 2.0 turbo của CLA 45 378hp thì con V6 3.0 turbo của E400 AMG 333hp còn không ăn được chứ đừng nói đến V6 thường.
 

toán mercedes

Xe tăng
Biển số
OF-329832
Ngày cấp bằng
4/8/14
Số km
1,625
Động cơ
299,283 Mã lực
Nơi ở
Gara tại ngã 4 đường tam trinh
Cùng công suất thì nạp khí tự nhiên máy bốc hơn cụ nhé. Đặc biệt là ở tốc độ thấp, máy turbo nào cũng bị lag (bị trễ ga).
Lại thẻm 1 cụ ảo vãi , đã gọi tự nhiên thì từ từ xuân -> hạ => thu => đông =)) , đã gọi là tăng ắp thì có nghĩa là đã bứt phá ra khỏi cái vòng tự nhiên
- lại nói xe pháo thời hiện đại chạy lên 100km / 6s nếu không nhờ tăng áp thì chả có nhẽ lại tự nhiên =))
 

Triệu Khôi

Xe tải
Biển số
OF-471421
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
365
Động cơ
203,050 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Long Biên
Lại thẻm 1 cụ ảo vãi , đã gọi tự nhiên thì từ từ xuân -> hạ => thu => đông =)) , đã gọi là tăng ắp thì có nghĩa là đã bứt phá ra khỏi cái vòng tự nhiên
- lại nói xe pháo thời hiện đại chạy lên 100km / 6s nếu không nhờ tăng áp thì chả có nhẽ lại tự nhiên =))
:)) các cụ í toàn cãi với thợ haha bó tay
 

gnuhjp2003

Xe buýt
Biển số
OF-102950
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
899
Động cơ
406,199 Mã lực
Đọc câu này lại nhớ xe của mấy ông bạn toàn I4 rõ ràng đời cao hơn xe mình đến 3 đến 4 năm, số km thì chỉ bằng 1/2 xe mình mà nghe tiếng máy cứ rào rào...


Cụ mang xe đi làm vệ sinh buồng đốt, bugi, bướm ga xong đảm bảo tiếng máy êm hơn rất nhiều luôn... nghe ngọt lịm chứ không rào rào như trước
iem cảm ơn cụ
thế đi bao nhiêu km thì phải vệ sinh buồng đốt & bướm ga? và vs ở đâu hả cụ? phải ra đại lý chính hãng mới có máy?
 

gnuhjp2003

Xe buýt
Biển số
OF-102950
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
899
Động cơ
406,199 Mã lực
E vừa tìm hiểu mấy con turbo hộp số ly hợp kép đã giảm được độ trễ nhiều, gần ngang ngửa với nạp khí tự nhiên đấy cụ. nếu tính con I4 2.0 turbo của CLA 45 378hp thì con V6 3.0 turbo của E400 AMG 333hp còn không ăn được chứ đừng nói đến V6 thường.
hức hức 378hp..... có cần thiết phải kinh khủng thế ko? trước e đi 207hp của c230 đã super phê rồi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top