Bền bỉ có xe nào các cụ chạy quá 15-20 năm ko ạ? vài ba năm đã đổi rồi, các cụ lo j ạ mà dòng xe châu âu bền lắm ạ
Cái công suất khi chưa có tăng áp theo cụ là tự nhiên à, hay trình độ cơ khí của ô tô chưa tới? Cái ông vác nặng không nổi là do ko tập luyện hay do không dùng thuốc? Vậy cái ông bỏ vài năm ra tập Gym cho khoẻ sẽ sống ít thọ hơn mấy ông kém tập tành chỉ vác được 50kg à?Các cụ vẫn chưa hiểu vấn đề , tăng ắp tức kểu ép buộc cưỡng chế khác tự nhiên
- mục đích chính của việc này là biến con châu tuy bé nhưng lại có sức khoẻ như con voi
- bây giờ nếu cứ theo tự nhiên động cơ to thì mới cho công xuất hoạt động lớn được và ngược lại , như vậy xẽ bị mất diện tích chi phí sản xuất cao dẫn đến giá thành cao khó cạnh tranh
- một VD : 1 người 50kg chỉ vác được 80kg , và một người nặng 100Kg họ tất nhiên xẽ vác được nhiều hơn
- vậy vấn đề chính là gì là biến ông nặng 50kg có thể hoạt động như ông 100kg , vậy phải làm gì với VD là người như trong thể thao người ta dùng thuốc kích thích , còn với động cơ người ta dùng tubo ))
- về độ bền thì các cụ có thể hình dung được ngay là nếu nhỏ mà vắc nặng không cân xứng theo quy luật tự nhiên ắt là chết sớm tuy nhiên lại phải hiểu công nghệ trên oto bây giờ là theo su hướng phải là như vậy
Theo cụ động cơ nó là một khối sắt cố định thế hay là đem nó ra phòng Gym cho cụ luyện ))Cái công suất khi chưa có tăng áp theo cụ là tự nhiên à, hay trình độ cơ khí của ô tô chưa tới? Cái ông vác nặng không nổi là do ko tập luyện hay do không dùng thuốc? Vậy cái ông bỏ vài năm ra tập Gym cho khoẻ sẽ sống ít thọ hơn mấy ông kém tập tành chỉ vác được 50kg à?
Theo em, động cơ nhỏ có turbo để đạt được sức mạnh ngang động cơ lớn không turbo là tiến bộ của ngành công nghiệp cơ khí, công nghiệp ô tô, chứ chẳng liên quan gì đến bền hay không bền cả. Tại sao cứ phải nghĩ cái công suất của mấy cái động cơ Nhật không có turbo là tiêu chuẩn? Thế cụ bỏ qua tiến bộ của ngành vật liệu à? Cụ nào thông não cho em bớt ngu cái?
- tăng ắp người ta dùng trên động cơ máy dầu 10 năm rồi cụ ợ !!! Còn bây giờ mới đang áp dụng dùng phổ biến trên động cơ máy xăng ...Cái công suất khi chưa có tăng áp theo cụ là tự nhiên à, hay trình độ cơ khí của ô tô chưa tới? Cái ông vác nặng không nổi là do ko tập luyện hay do không dùng thuốc? Vậy cái ông bỏ vài năm ra tập Gym cho khoẻ sẽ sống ít thọ hơn mấy ông kém tập tành chỉ vác được 50kg à?
Theo em, động cơ nhỏ có turbo để đạt được sức mạnh ngang động cơ lớn không turbo là tiến bộ của ngành công nghiệp cơ khí, công nghiệp ô tô, chứ chẳng liên quan gì đến bền hay không bền cả. Tại sao cứ phải nghĩ cái công suất của mấy cái động cơ Nhật không có turbo là tiêu chuẩn? Thế cụ bỏ qua tiến bộ của ngành vật liệu à? Cụ nào thông não cho em bớt ngu cái?
V6 đi nó đầm mà khoẻ , I4 thì chỉ được 2 năm đầu thôi là êm đi ăn ít xăng từ năm thứ 3 thì ui thôi cứ nổ là nghe rõ tiếng máy , cứ đặp ga là nghe rõ máy đang gầm gừ kiểu như tiếng kêu na nhắc nhở : ông ơi tôi đói rồi đạp nhẹ nhẹ thôie thèm được một lần được ấp em V6 ý... bg ngày nào cũng à ơi với e I4(c200 2011) mà chả bao giờ quên được cảm xúc với em V6(c230 2008)....
đợt trước e thay bên cụ cái lọc xăng đó ợV6 đi nó đầm mà khoẻ , I4 thì chỉ được 2 năm đầu thôi là êm đi ăn ít xăng từ năm thứ 3 thì ui thôi cứ nổ là nghe rõ tiếng máy , cứ đặp ga là nghe rõ máy đang gầm gừ kiểu như tiếng kêu na nhắc nhở : ông ơi tôi đói rồi đạp nhẹ nhẹ thôi
Câu này chiụ vì không ai kiểm chứng. Kiểm chứng thế nào? Thế nào gọi là bền? Đi 10 năm hay 20 năm hay 30 năm?
Tăng áp thì các hãng Đức sử dụng đầu tiên, sau đó đến Mỹ, năm nay các hãng Nhật cũng bắt đầu dùng.
Nói chung tăng áp là xu hướng chung của động cơ xe hơi trong tương lai. Nhật là đất nước rất bảo thủ, nhưng giờ cũng đã lục đục làm động cơ tăng áp.
- hiiii em nói như vậy để các cụ hiểu đuợc độ xuống cấp của từng loại engine theo năm tháng sử dụng để so sánh chúng với nhau khi cùng khoảng thời gian làm việcđợt trước e thay bên cụ cái lọc xăng đó ợ
huhu cụ nói thía, vậy là iem của iem đi gần 6 năm rùi đó. mà nói thật là V6 e cũng thấy nó kêu chả khác gì máy cày cơ mà đi thì sướng thôi rồi, đạp phát nào phê phát đấy. bg thì mấy dòng thấp chả còn V6 nữa mà mua.
Giờ xe cỏ cũng tăng áp cụ ạNhìn chung, đặc biệt nếu ở vn và là khách hàng của lex, đang từ động cơ hút khí, mà nhảy sang tăng áp kiểu 200t, thì có bốc hơn tí, nhưng mà chạy rất chi là mệt, ví dụ như kiểu có tiếng hú mà ở con hút khí không có.
Nên kết luận là lỗi thời về giá bán, tiêu chuẩn, nhưng về nhu cầu thì không lỗi thời lắm (vì những dòng tăng áp toàn xe đắt, xăng pháo cũng chẳng còn quan trọng nữa, cũng có lúc quan tâm, nhưng sau vài ngàn cây thì chẳng ai còn đủ sức mà quan tâm)
V6 đi nó đầm mà khoẻ , I4 thì chỉ được 2 năm đầu thôi là êm đi ăn ít xăng từ năm thứ 3 thì ui thôi cứ nổ là nghe rõ tiếng máy , cứ đặp ga là nghe rõ máy đang gầm gừ kiểu như tiếng kêu na nhắc nhở : ông ơi tôi đói rồi đạp nhẹ nhẹ thôi
Đọc câu này lại nhớ xe của mấy ông bạn toàn I4 rõ ràng đời cao hơn xe mình đến 3 đến 4 năm, số km thì chỉ bằng 1/2 xe mình mà nghe tiếng máy cứ rào rào...V6 đi nó đầm mà khoẻ , I4 thì chỉ được 2 năm đầu thôi là êm đi ăn ít xăng từ năm thứ 3 thì ui thôi cứ nổ là nghe rõ tiếng máy , cứ đặp ga là nghe rõ máy đang gầm gừ kiểu như tiếng kêu na nhắc nhở : ông ơi tôi đói rồi đạp nhẹ nhẹ thôi
Cụ mang xe đi làm vệ sinh buồng đốt, bugi, bướm ga xong đảm bảo tiếng máy êm hơn rất nhiều luôn... nghe ngọt lịm chứ không rào rào như trướcđợt trước e thay bên cụ cái lọc xăng đó ợ
huhu cụ nói thía, vậy là iem của iem đi gần 6 năm rùi đó. mà nói thật là V6 e cũng thấy nó kêu chả khác gì máy cày cơ mà đi thì sướng thôi rồi, đạp phát nào phê phát đấy. bg thì mấy dòng thấp chả còn V6 nữa mà mua.
E vừa tìm hiểu mấy con turbo hộp số ly hợp kép đã giảm được độ trễ nhiều, gần ngang ngửa với nạp khí tự nhiên đấy cụ. nếu tính con I4 2.0 turbo của CLA 45 378hp thì con V6 3.0 turbo của E400 AMG 333hp còn không ăn được chứ đừng nói đến V6 thường.Cùng công suất thì nạp khí tự nhiên máy bốc hơn cụ nhé. Đặc biệt là ở tốc độ thấp, máy turbo nào cũng bị lag (bị trễ ga).
Lại thẻm 1 cụ ảo vãi , đã gọi tự nhiên thì từ từ xuân -> hạ => thu => đông , đã gọi là tăng ắp thì có nghĩa là đã bứt phá ra khỏi cái vòng tự nhiênCùng công suất thì nạp khí tự nhiên máy bốc hơn cụ nhé. Đặc biệt là ở tốc độ thấp, máy turbo nào cũng bị lag (bị trễ ga).
các cụ í toàn cãi với thợ haha bó tayLại thẻm 1 cụ ảo vãi , đã gọi tự nhiên thì từ từ xuân -> hạ => thu => đông , đã gọi là tăng ắp thì có nghĩa là đã bứt phá ra khỏi cái vòng tự nhiên
- lại nói xe pháo thời hiện đại chạy lên 100km / 6s nếu không nhờ tăng áp thì chả có nhẽ lại tự nhiên
iem cảm ơn cụĐọc câu này lại nhớ xe của mấy ông bạn toàn I4 rõ ràng đời cao hơn xe mình đến 3 đến 4 năm, số km thì chỉ bằng 1/2 xe mình mà nghe tiếng máy cứ rào rào...
Cụ mang xe đi làm vệ sinh buồng đốt, bugi, bướm ga xong đảm bảo tiếng máy êm hơn rất nhiều luôn... nghe ngọt lịm chứ không rào rào như trước
hức hức 378hp..... có cần thiết phải kinh khủng thế ko? trước e đi 207hp của c230 đã super phê rồiE vừa tìm hiểu mấy con turbo hộp số ly hợp kép đã giảm được độ trễ nhiều, gần ngang ngửa với nạp khí tự nhiên đấy cụ. nếu tính con I4 2.0 turbo của CLA 45 378hp thì con V6 3.0 turbo của E400 AMG 333hp còn không ăn được chứ đừng nói đến V6 thường.