Thảo luận V6 nạp khí tự nhiên đã lỗi thời chưa ạ.

Giang Nam QN

Xe điện
Biển số
OF-91764
Ngày cấp bằng
16/4/11
Số km
2,071
Động cơ
424,606 Mã lực
Nơi ở
Nơi than được coi như vàng đen..
Website
www.facebook.com
iem cảm ơn cụ
thế đi bao nhiêu km thì phải vệ sinh buồng đốt & bướm ga? và vs ở đâu hả cụ? phải ra đại lý chính hãng mới có máy?
Xe em làm lúc 10 vạn km cụ ah... theo như nhà sản xuất dung ịch vệ sinh buồng đốt họ bảo cứ tầm 3 đến 4 vạn km thì nên làm cho buồng đốt và mấy thứ như kim phun, bugi.. được sạch muội cacbon, động cơ làm việc tốt hơn, êm hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn chút..Cụ xem tạm cái clip em hút từ xe em C230 ra nhé..
 

Triệu Khôi

Xe tải
Biển số
OF-471421
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
365
Động cơ
203,050 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Long Biên
Mà tóm lại chả biết máy nào hơn mà cứ thấy mọi người chạy c200 tăng áp nhiều hơn là c300 V6 :))
 

Cò mồi

Xe tăng
Biển số
OF-21362
Ngày cấp bằng
19/9/08
Số km
1,030
Động cơ
508,017 Mã lực
Mỗi máy có 1 ưu và nhược điểm khác nhau: động cơ turbo tăng áp cho phép công suất lớn với dung tích xi lanh thấp nhưng nhược điểm là có cấu tạp phức tạp và có độ trễ nhất định khi đạp ga, động cơ này tốt cho người sử dụng trong môi trường ko thường xuyên sử dụng công suất lớn (ví dụ như xe thường xuyên vận hành trong đo thị chảng hạn), còn V6 nạp khí tự nhiên có cấu tạo đơn giản nên bền bỉ hơn, đỡ ảnh hưởng bởi chất lượng nhiên liệu hơn nhưng hiệu quả sử dụng nhiên liệu thấp hơn (tốn xăng hơn) phù hợp với người sử dụng thường xuyên dùng công suất lớn như trên cao tốc chẳng hạn.

Động cơ xăng sủ dụng công nghệ Turbocharged ko phải là cái gì đó rất mới nhưng đúng là gần đây được nhiều các hãng sản xuất chế tạo do yêu cầu đòi hỏi khắt khe về tiêu chuẩn khí thải của Mỹ còn động cơ nào phù hợp với các cụ là tùy theo nhu cầu sử dụng của các cụ.

https://www.carmudi.com.bd/journal/turbocharged-4-cylinder-vs-v-6-engines-what-is-the-difference/
 

Kia Sectra V

Xe tải
Biển số
OF-12244
Ngày cấp bằng
23/12/07
Số km
275
Động cơ
526,764 Mã lực
Cảm ơn các cụ đã chỉ bảo. Xin ý kiến cụ tatrung ạ.
 

dacmd1

Xe hơi
Biển số
OF-43255
Ngày cấp bằng
14/8/09
Số km
175
Động cơ
466,575 Mã lực
Cái công suất khi chưa có tăng áp theo cụ là tự nhiên à, hay trình độ cơ khí của ô tô chưa tới? Cái ông vác nặng không nổi là do ko tập luyện hay do không dùng thuốc? Vậy cái ông bỏ vài năm ra tập Gym cho khoẻ sẽ sống ít thọ hơn mấy ông kém tập tành chỉ vác được 50kg à?

Theo em, động cơ nhỏ có turbo để đạt được sức mạnh ngang động cơ lớn không turbo là tiến bộ của ngành công nghiệp cơ khí, công nghiệp ô tô, chứ chẳng liên quan gì đến bền hay không bền cả. Tại sao cứ phải nghĩ cái công suất của mấy cái động cơ Nhật không có turbo là tiêu chuẩn? Thế cụ bỏ qua tiến bộ của ngành vật liệu à? Cụ nào thông não cho em bớt ngu cái?
Em nghĩ chẳng phải tiến bộ gì đâu mà là do nhà SX tiết kiệm chi phí nếu so sánh hai xe có tăng áp và không tăng áp cùng sức ngựa
 

toán mercedes

Xe tăng
Biển số
OF-329832
Ngày cấp bằng
4/8/14
Số km
1,622
Động cơ
299,283 Mã lực
Nơi ở
Gara tại ngã 4 đường tam trinh
Kiểu hút gió tự nhiên hiểu theo đúng nghĩa thì xe lào cũng hút gió từ ngoài vào trắc không có xe lào tự tạo gió riêng cho mình
- còn hiểu theo chủ đề tăng áp thì các cụ lên phải nghiên cứu thực tế hơn : với các loại động cơ chạy bằng chế hoà khí thì mới gọi là hút gió tự nhiên , còn các động cơ phun xăng điện tử thì đều có tu bô hết ( tu bô ở đây là nói chung trong đó có các loại các thiết bị lén gió tạo áp có tên khác để các cụ rễ hình dung ) . Vấn đề cần hiểu là trên mỗi động cơ người ta dùng thiết bị lào để tạo áp và tăng áp cho phù hợp vớ chính động cơ đó
 

zippo111983

Xe buýt
Biển số
OF-166530
Ngày cấp bằng
13/11/12
Số km
768
Động cơ
353,820 Mã lực
Chân em to toàn 18 lít
Cụ chạy giống em chạy
Mình đã chạy cả tăng áp và tự nhiên của Mẹc, phải nói là chạy máy to, khí tự nhiên nó sướng hơn rất rất nhiều đấy bác ạ.. xăng tốn hơn ko đáng kể đâu, xe mình 3.0 cũng chỉ khoảng 14l đường HN
Cụ chạy kiểu gì mà 14l mà máy 3.0 thì em nể cụ lắm hn chắc cung đg của cụ ko tắc nhiều ko có những đoạn 30p đi đc 1km nhỉ ?
 

SpecX7426

Xe tăng
Biển số
OF-64
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
1,730
Động cơ
600,012 Mã lực
Nơi ở
t/p HCM
iem cảm ơn cụ
thế đi bao nhiêu km thì phải vệ sinh buồng đốt & bướm ga? và vs ở đâu hả cụ? phải ra đại lý chính hãng mới có máy?
Đi khoảng 4 vạn là vệ sinh rồi cụ ơi. Vệ sinh dung dịch thì nhanh và tiện, đỡ chi phí hơn là vào hãng tháo cả dàn phun ra. Họng hút thì vs đơn giản, gara nào cũng làm đc
 

Triệu Khôi

Xe tải
Biển số
OF-471421
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
365
Động cơ
203,050 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Long Biên
Đi khoảng 4 vạn là vệ sinh rồi cụ ơi. Vệ sinh dung dịch thì nhanh và tiện, đỡ chi phí hơn là vào hãng tháo cả dàn phun ra. Họng hút thì vs đơn giản, gara nào cũng làm đc
Xe e ngót nghét 15v C200-2008 định vệ sinh kim phun, ko biết nên mua lọ của 3M hay hãng j các cụ nhỉ?
 

SpecX7426

Xe tăng
Biển số
OF-64
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
1,730
Động cơ
600,012 Mã lực
Nơi ở
t/p HCM
Xe e ngót nghét 15v C200-2008 định vệ sinh kim phun, ko biết nên mua lọ của 3M hay hãng j các cụ nhỉ?
Vệ sinh kim phun thì cụ nên gọi thợ bơm dung dịch thẳng vào đường nhiên nhiệu cho nhanh và hiệu quả tức thì luôn nhé!
Lọ dung dịch 3M giá khoảng 180k/lọ, công thợ nữa thì thêm tầm 150-200k nữa vì phải có vòi dẫn và 1 số thao tác kỹ thuật ngắt điện bơm xăng.
E cũng vừa làm vệ sinh xong, nếu cụ cần thì E bảo thằng ku thợ nó làm cho cụ (giá khoảng 400k đến làm tận nơi, mất khoảng 30').
 

Triệu Khôi

Xe tải
Biển số
OF-471421
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
365
Động cơ
203,050 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Long Biên
Vệ sinh kim phun thì cụ nên gọi thợ bơm dung dịch thẳng vào đường nhiên nhiệu cho nhanh và hiệu quả tức thì luôn nhé!
Lọ dung dịch 3M giá khoảng 180k/lọ, công thợ nữa thì thêm tầm 150-200k nữa vì phải có vòi dẫn và 1 số thao tác kỹ thuật ngắt điện bơm xăng.
E cũng vừa làm vệ sinh xong, nếu cụ cần thì E bảo thằng ku thợ nó làm cho cụ (giá khoảng 400k đến làm tận nơi, mất khoảng 30').
Hay quá cho e hỏi thêm phương án đổ trực tiếp vào xăng có nên ko ạ? Trc e đi con civic vào hãng đổ thẳng vào xăng luôn
 

SpecX7426

Xe tăng
Biển số
OF-64
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
1,730
Động cơ
600,012 Mã lực
Nơi ở
t/p HCM
Hay quá cho e hỏi thêm phương án đổ trực tiếp vào xăng có nên ko ạ? Trc e đi con civic vào hãng đổ thẳng vào xăng luôn
Phương án này đơn giản nhất nhưng lại ko có hiệu quả tức thì, chỉ mang tính nhất duy trì vì nồng độ thấp, hiệu quả ko cao. Nếu xe đã đi 10 vạn trở lên thì cụ dùng phương án E bảo nhé!
Cụ tham khảo thêm bài này nha https://www.otofun.net/threads/chia-se-kinh-nghiem-xu-ly-khi-den-check-engine-sang.1137054/#post-32713209
 

Triệu Khôi

Xe tải
Biển số
OF-471421
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
365
Động cơ
203,050 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Long Biên
Phương án này đơn giản nhất nhưng lại ko có hiệu quả tức thì, chỉ mang tính nhất duy trì vì nồng độ thấp, hiệu quả ko cao. Nếu xe đã đi 10 vạn trở lên thì cụ dùng phương án E bảo nhé!
Cụ tham khảo thêm bài này nha https://www.otofun.net/threads/chia-se-kinh-nghiem-xu-ly-khi-den-check-engine-sang.1137054/#post-32713209
Hay quá thanks cụ vụ làm vệ sinh kim fun tại nhà cụ cho e số đc ko ạ?
 

SpecX7426

Xe tăng
Biển số
OF-64
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
1,730
Động cơ
600,012 Mã lực
Nơi ở
t/p HCM

gnuhjp2003

Xe buýt
Biển số
OF-102950
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
899
Động cơ
406,199 Mã lực
Đi khoảng 4 vạn là vệ sinh rồi cụ ơi. Vệ sinh dung dịch thì nhanh và tiện, đỡ chi phí hơn là vào hãng tháo cả dàn phun ra. Họng hút thì vs đơn giản, gara nào cũng làm đc
e cảm ơn cụ nhiều! cảm ơn cụ cho số dt.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top