Thảo luận V6 nạp khí tự nhiên đã lỗi thời chưa ạ.

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
E thấy máy I4 tăng áp là xu thế phổ thông mới của Merc từ 2016-2017 chăng??? Nó đc trang bị hầu hết cho C200, C250, C300 (kể cả AMG) ạ. Hình như V6 tăng áp chỉ có ở E400 và từ S400 phải ko ạ. V6 nạp khí tự nhiên phải chăng đã lỗi thời??? Mong được các cụ giải đáp. Thanks các cụ ạ.

Từ lâu rồi cụ ơi,cụ cập nhật Mer kém quá
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Cám ơn cụ, kiến thức rất bổ ích :)
Nhưng máy tăng áp ko bền bằng máy to lấy gió tự nhiên thật phải ko cụ?
Lấy ví dụ đơn giản,cụ có xe,cụ chỉ đi ngày ngày đều đều tốc độ 60 70km/h.Sức máy chỉ hoạt động 40%.Giờ đẩy lên 100 với 120 đã hơn 50% sức động cơ,Tây nó chạy đương không giới hạn thì đẩy động cơ lên 80 90%.Vây theo cụ thì thế nào.Tất nhiên như cụ nói nó không bền bằng.Nhưng ngược lại nó đi nhiều hơn cụ gấp đôi gấp 3 quãng đường rồi
 

4weelbike

Xe tăng
Biển số
OF-11938
Ngày cấp bằng
7/12/07
Số km
1,005
Động cơ
535,770 Mã lực
Nơi ở
Lơ lửng
Mà tóm lại chả biết máy nào hơn mà cứ thấy mọi người chạy c200 tăng áp nhiều hơn là c300 V6 :))
C200 tiết kiệm tiền hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn, tiết kiệm hơn khi bảo dưỡng sử chữa và có thể nói phù hợp với đường xá và nhu cầu sử dụng hơn em dự đó là Lý đó đc chọn nhiều hơn chứ không phải vì bền hơn.
 

Triệu Khôi

Xe tải
Biển số
OF-471421
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
365
Động cơ
203,050 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Long Biên
C200 tiết kiệm tiền hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn, tiết kiệm hơn khi bảo dưỡng sử chữa và có thể nói phù hợp với đường xá và nhu cầu sử dụng hơn em dự đó là Lý đó đc chọn nhiều hơn chứ không phải vì bền hơn.
Mà đợi đến lúc nó hỏng chắc phải 20 năm mất, e chạy con C200 15v vẫn thấy các chi tiết nhựa nhủng gầm bệ hơn hẳn mấy e xe Nhật dù mới đc 7,8v
 

F.I.A.T

Xe điện
Biển số
OF-40109
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,571
Động cơ
479,534 Mã lực
Cái công suất khi chưa có tăng áp theo cụ là tự nhiên à, hay trình độ cơ khí của ô tô chưa tới? Cái ông vác nặng không nổi là do ko tập luyện hay do không dùng thuốc? Vậy cái ông bỏ vài năm ra tập Gym cho khoẻ sẽ sống ít thọ hơn mấy ông kém tập tành chỉ vác được 50kg à?
Theo em, động cơ nhỏ có turbo để đạt được sức mạnh ngang động cơ lớn không turbo là tiến bộ của ngành công nghiệp cơ khí, công nghiệp ô tô, chứ chẳng liên quan gì đến bền hay không bền cả. Tại sao cứ phải nghĩ cái công suất của mấy cái động cơ Nhật không có turbo là tiêu chuẩn? Thế cụ bỏ qua tiến bộ của ngành vật liệu à? Cụ nào thông não cho em bớt ngu cái?
Theo em nghĩ thì cùng 1 xe hút khí tự nhiên và xe tăng áp, sau 5 năm hay 10 năm sử dụng trong điều kiện giống nhau thì xe tăng áp sẽ có thể có vấn đề với tubor và các chi tiết liên quan đến nó, mà khi đó xe hút tự nhiên ko có.
và độ êm nữa, tất nhiên xe hút tự nhiên sẽ vẫn êm hơn. còn cộng nghệ tubor nó là tiên tiến rồi, ko bàn cãi nhưng nó lại ở một khía cạnh khác
 

ThangTV2001

Xe hơi
Biển số
OF-43939
Ngày cấp bằng
21/8/09
Số km
151
Động cơ
465,560 Mã lực
Túm lại thích cảm giác bốc và êm thì chọn tự nhiên, thích tiết kiệm kinh tế đi trong phố nhẹ nhàng thì chọn tăng áp.
 

vudoanthang

Xe tải
Biển số
OF-341053
Ngày cấp bằng
1/11/14
Số km
236
Động cơ
276,560 Mã lực
Túm lại thích cảm giác bốc và êm thì chọn tự nhiên, thích tiết kiệm kinh tế đi trong phố nhẹ nhàng thì chọn tăng áp.
Nhưng mà merc đời mới bây giờ I4, V6 và V8 đều đi thẩm mỹ việc cát tường (tăng áp) hết rồi, kiếm đâu ra tự nhiên mà sài cụ ơi.
 

Triệu Khôi

Xe tải
Biển số
OF-471421
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
365
Động cơ
203,050 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Long Biên
Giờ lếch xù GS200 cũng làm tăng áp nhé các cụ, tăng áp chả quá hay í
 

Kia Sectra V

Xe tải
Biển số
OF-12244
Ngày cấp bằng
23/12/07
Số km
275
Động cơ
526,764 Mã lực
Lấy ví dụ đơn giản,cụ có xe,cụ chỉ đi ngày ngày đều đều tốc độ 60 70km/h.Sức máy chỉ hoạt động 40%.Giờ đẩy lên 100 với 120 đã hơn 50% sức động cơ,Tây nó chạy đương không giới hạn thì đẩy động cơ lên 80 90%.Vây theo cụ thì thế nào.Tất nhiên như cụ nói nó không bền bằng.Nhưng ngược lại nó đi nhiều hơn cụ gấp đôi gấp 3 quãng đường rồi
Cụ lấy ví dụ dễ hiểu hơn đc ko cụ. E chả hiểu j. Chắc phần nhiều các cụ đọc ví dụ này cũng như e. Kính cụ.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Cụ cậ nhật thùờng xuyên, cụ khai sáng hộ e cái. Thanks cụ.
Cụ cứ vào hãng xem thông số rồi bảo sale mở lên xem động cơ.Sau đó mua xe rồi đạp kịch ga chạy vài vòng đèo núi là hiểu vấn đề
 

cucubi

Xe tăng
Biển số
OF-157097
Ngày cấp bằng
17/9/12
Số km
1,044
Động cơ
361,938 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
bjo xu hướng là tăng áp rồi cụ à, C200, C250, C300, E200, E250, E300 cũng dùng máy I4 2.0 tubo nhé
 

locpink5712

Xe buýt
Biển số
OF-9883
Ngày cấp bằng
20/9/07
Số km
999
Động cơ
544,050 Mã lực
Nơi ở
Số 34 Nguyễn Văn Huyên, Cầu Giấy, Hà Nội
Giờ chạy tăng áp hết rồi còn đâu??
Nó là công nghệ của ngành chế tạo động cơ mà.
Bền hay ko phải có thời gian mới kiểm chứng đc ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top