Thảo luận V6 nạp khí tự nhiên đã lỗi thời chưa ạ.

Kia Sectra V

Xe tải
Biển số
OF-12244
Ngày cấp bằng
23/12/07
Số km
275
Động cơ
526,764 Mã lực
E thấy máy I4 tăng áp là xu thế phổ thông mới của Merc từ 2016-2017 chăng??? Nó đc trang bị hầu hết cho C200, C250, C300 (kể cả AMG) ạ. Hình như V6 tăng áp chỉ có ở E400 và từ S400 phải ko ạ. V6 nạp khí tự nhiên phải chăng đã lỗi thời??? Mong được các cụ giải đáp. Thanks các cụ ạ.
 

vudoanthang

Xe tải
Biển số
OF-341053
Ngày cấp bằng
1/11/14
Số km
236
Động cơ
276,560 Mã lực
E thấy máy I4 tăng áp là xu thế phổ thông mới của Merc từ 2016-2017 chăng??? Nó đc trang bị hầu hết cho C200, C250, C300 (kể cả AMG) ạ. Hình như V6 tăng áp chỉ có ở E400 và từ S400 phải ko ạ. V6 nạp khí tự nhiên phải chăng đã lỗi thời??? Mong được các cụ giải đáp. Thanks các cụ ạ.
Ko phải lỗi thời đâu cụ, do động cơ nạp khí tự nhiên tiêu tốn nhiều nhiên liệu và sinh ra nhiều khí thải hơn động cơ tăng áp, mà châu âu với mỹ siết chặt khí thải nên động cơ tăng áp mới lên ngôi thôi. Nói về độ mượt và độ bốc nếu cùng HP, tăng áp ko thể bằng tự nhiên được.
 

wagoner

Xe buýt
Biển số
OF-29080
Ngày cấp bằng
13/2/09
Số km
643
Động cơ
489,689 Mã lực
Ko phải lỗi thời đâu cụ, do động cơ nạp khí tự nhiên tiêu tốn nhiều nhiên liệu và sinh ra nhiều khí thải hơn động cơ tăng áp, mà châu âu với mỹ siết chặt khí thải nên động cơ tăng áp mới lên ngôi thôi. Nói về độ mượt và độ bốc nếu cùng HP, tăng áp ko thể bằng tự nhiên được.
2 cái đo đỏ là mâu thuẫn nhau cụ ạ
Tốn nhiên liệu và khí thải bẩn chính là biểu hiện rõ nhất của sự lỗi thời trong công nghệ động cơ (mọi loại động cơ luôn chứ không chỉ ô tô)
Mọi nỗ lực của các hãng ô tô trên thế giới thì hầu hết để làm tăng công suất, giảm tiêu thụ nhiên liệu và khí thải (mà xe điện là đỉnh cao)
 

dacmd1

Xe hơi
Biển số
OF-43255
Ngày cấp bằng
14/8/09
Số km
175
Động cơ
466,575 Mã lực
Em nghĩ nạp khí tự nhiên xe bền hơn vì cùng dung tích động cơ nếu dùng tăng áp thì động cơ phải hoạt động nhiều hơn
 

Giang Nam QN

Xe điện
Biển số
OF-91764
Ngày cấp bằng
16/4/11
Số km
2,071
Động cơ
424,606 Mã lực
Nơi ở
Nơi than được coi như vàng đen..
Website
www.facebook.com
Thắc mắc này hay đây... đến ngay như ông NX200t bây giờ cũng dùng động cơ 2.0 + tăng áp.. sắp tới chắc khai tử V6 chuyển qua I4 + tăng áp hết... Nếu có V6 + tăng áp thì chắc phải là xe PKL rồi
 

HuyNguyen123

Xe hơi
Biển số
OF-453770
Ngày cấp bằng
16/9/16
Số km
100
Động cơ
206,637 Mã lực
E thấy máy I4 tăng áp là xu thế phổ thông mới của Merc từ 2016-2017 chăng??? Nó đc trang bị hầu hết cho C200, C250, C300 (kể cả AMG) ạ. Hình như V6 tăng áp chỉ có ở E400 và từ S400 phải ko ạ. V6 nạp khí tự nhiên phải chăng đã lỗi thời??? Mong được các cụ giải đáp. Thanks các cụ ạ.
mer vẫn có v12 đó bác . tại giờ xe dung tích to thuế cao nên các hãng chuyển qua tăng áp thôi :)
 

silobiho

Xe tải
Biển số
OF-80563
Ngày cấp bằng
18/12/10
Số km
475
Động cơ
420,370 Mã lực
Nhìn chung, đặc biệt nếu ở vn và là khách hàng của lex, đang từ động cơ hút khí, mà nhảy sang tăng áp kiểu 200t, thì có bốc hơn tí, nhưng mà chạy rất chi là mệt, ví dụ như kiểu có tiếng hú mà ở con hút khí không có.
Nên kết luận là lỗi thời về giá bán, tiêu chuẩn, nhưng về nhu cầu thì không lỗi thời lắm (vì những dòng tăng áp toàn xe đắt, xăng pháo cũng chẳng còn quan trọng nữa, cũng có lúc quan tâm, nhưng sau vài ngàn cây thì chẳng ai còn đủ sức mà quan tâm)
 

phuson0912

Xe máy
Biển số
OF-353185
Ngày cấp bằng
1/2/15
Số km
51
Động cơ
265,610 Mã lực
E thấy máy I4 tăng áp là xu thế phổ thông mới của Merc từ 2016-2017 chăng??? Nó đc trang bị hầu hết cho C200, C250, C300 (kể cả AMG) ạ. Hình như V6 tăng áp chỉ có ở E400 và từ S400 phải ko ạ. V6 nạp khí tự nhiên phải chăng đã lỗi thời??? Mong được các cụ giải đáp. Thanks các cụ ạ.
Nạp khí tự nhiên có đặc điểm bền hơn nhưng yêu cầu dung tích động cơ cao hơn, tốn xăng hơn. Ví dụ như động cơ V10 nạp khí tự nhiên của Audi có 602 mã lực thì động cơ 4 lít v8 tăng áp của Mercedes đã có 612 mã lực. Bây giờ xe cao cấp chuyển sang động cơ tăng áp hết rồi. Mà sắp tới người ta chuyển hết sang xe điện
 

lisohaka

Xe máy
Biển số
OF-466481
Ngày cấp bằng
30/10/16
Số km
78
Động cơ
202,080 Mã lực
Tuổi
44
Ko phải lỗi thời đâu cụ, do động cơ nạp khí tự nhiên tiêu tốn nhiều nhiên liệu và sinh ra nhiều khí thải hơn động cơ tăng áp, mà châu âu với mỹ siết chặt khí thải nên động cơ tăng áp mới lên ngôi thôi. Nói về độ mượt và độ bốc nếu cùng HP, tăng áp ko thể bằng tự nhiên được.
tăng áp ko bốc bằng nạp khí tự nhiên bác làm sao vậy thế người ta sx ra cái tua bo để làm cảnh thôi ah
 

vudoanthang

Xe tải
Biển số
OF-341053
Ngày cấp bằng
1/11/14
Số km
236
Động cơ
276,560 Mã lực
tăng áp ko bốc bằng nạp khí tự nhiên bác làm sao vậy thế người ta sx ra cái tua bo để làm cảnh thôi ah
Cụ ko đọc hết rồi. E có nói, nếu nó cùng HP (mã lực) ví dụ : một con I4 tăng áp 300 mã lực và một con V6 300 mã lực, 2 con khoẻ ngang nhau, nhưng con I4 có độ trễ do bộ tăng áp, còn con V6 ko có độ trễ nên bốc hơn và mượt hơn.
 

quangdzung

Xe điện
Biển số
OF-8
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
3,593
Động cơ
591,497 Mã lực
Em vẫn thích chạy 1 con máy to hút khí tự nhiên hơn là chạy 1 con tăng áp. Vẫn chấp nhận tốn xăng hơn
 

janoto

Xe tải
Biển số
OF-20635
Ngày cấp bằng
31/8/08
Số km
299
Động cơ
502,520 Mã lực
Nhìn chung, đặc biệt nếu ở vn và là khách hàng của lex, đang từ động cơ hút khí, mà nhảy sang tăng áp kiểu 200t, thì có bốc hơn tí, nhưng mà chạy rất chi là mệt, ví dụ như kiểu có tiếng hú mà ở con hút khí không có.
Nên kết luận là lỗi thời về giá bán, tiêu chuẩn, nhưng về nhu cầu thì không lỗi thời lắm (vì những dòng tăng áp toàn xe đắt, xăng pháo cũng chẳng còn quan trọng nữa, cũng có lúc quan tâm, nhưng sau vài ngàn cây thì chẳng ai còn đủ sức mà quan tâm)
Cái chỗ đen ấy, có lẽ bác nói xe đời ơ kìa. Mấy con twin turbo của BMW, hay con C200 - C300 w205 tăng áp của Mer, có gắn thêm tăng âm cũng bói không ra tiếng hú.
 

cucubi

Xe tăng
Biển số
OF-157097
Ngày cấp bằng
17/9/12
Số km
1,044
Động cơ
361,938 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cá nhân mình đã chạy V6 2.6 của Mec đạp ga vẫn phê hơn E250 2.0 tubo nhiều
 

ThangTV2001

Xe hơi
Biển số
OF-43939
Ngày cấp bằng
21/8/09
Số km
151
Động cơ
465,560 Mã lực
Mình đã chạy cả tăng áp và tự nhiên của Mẹc, phải nói là chạy máy to, khí tự nhiên nó sướng hơn rất rất nhiều đấy bác ạ.. xăng tốn hơn ko đáng kể đâu, xe mình 3.0 cũng chỉ khoảng 14l đường HN
 

AMG GLC

Xe tải
Biển số
OF-411422
Ngày cấp bằng
19/3/16
Số km
455
Động cơ
228,340 Mã lực
Chân em to toàn 18 lít
Mình đã chạy cả tăng áp và tự nhiên của Mẹc, phải nói là chạy máy to, khí tự nhiên nó sướng hơn rất rất nhiều đấy bác ạ.. xăng tốn hơn ko đáng kể đâu, xe mình 3.0 cũng chỉ khoảng 14l đường HN
 

HuyNguyen123

Xe hơi
Biển số
OF-453770
Ngày cấp bằng
16/9/16
Số km
100
Động cơ
206,637 Mã lực
Mình đã chạy cả tăng áp và tự nhiên của Mẹc, phải nói là chạy máy to, khí tự nhiên nó sướng hơn rất rất nhiều đấy bác ạ.. xăng tốn hơn ko đáng kể đâu, xe mình 3.0 cũng chỉ khoảng 14l đường HN
E chạy v6 2.5 đường hn đã 13,5l rồi :))
 

toán mercedes

Xe tăng
Biển số
OF-329832
Ngày cấp bằng
4/8/14
Số km
1,622
Động cơ
299,283 Mã lực
Nơi ở
Gara tại ngã 4 đường tam trinh
Góp tý kiến thức cùng các cụ thế này , các loại xe có tubo tăng áp : có 3 loại tăng áp
- bơm tăng áp ( được nai bằng sức kéo quay của engine bằng dây đai )
- tăng áp bằng cách phân chia hướng gió lạp ( loại này cùng cần gạt đóng mở các cửa )
- tăng áp bằng bơm tubin ( nhờ sức đẩy sẵn có của khí xả )
* điểm chung của sự tằng áp là tạo ra một luồng gió có tốc độ dòng chuyển cao luôn luôn tồn tại và đứng chờ đợi để sẵn sàng lao nhanh với số lượng lớn vào buồng đốt theo yêu càu thiết kế về công xuất cho mỗi loại engine
* về thời gian và số lượng để nhét đầy gió vào buồng đốt phụ thuộc vào thiết kế bộ mở cửa gió ( giống như xả lũ ) và mỗi thiết kế bộ mở lại phụ thuộc vào công xuất từng engine
* về sau người ta sửa dụng hầu hết loại tubo - tubin vì nhờ có một nặng lượng luôn có sẵn khi máy nổ chính là khí xả , khí xả vừa mạnh vừa nóng tạo áp đẩy rất lý tưởng và phù hợp tăng giảm kịp thời theo vòng tua engine ( đây là sự ưu việt - tiện lợi giảm chi phí , và cũng là phát mình tiến tiến nhất với đa phàn động cơ hiện nay
* nói thêm về các loại động cơ mới hiện nay tuy thiết kết nhỏ gọn nhưng lại có sức kéo khoẻ cũng chính nhờ vào công nghệ tăng áp mới
* về vật lý học thì các động cơ nhỏ do được hỗ trợ bằng kích thích ( nói ví von như vạy ) mà hoạt động mạnh như động cơ to : do vạy nhanh hỏng không được bền là vì lẽ vậy
 

ThangTV2001

Xe hơi
Biển số
OF-43939
Ngày cấp bằng
21/8/09
Số km
151
Động cơ
465,560 Mã lực
Góp tý kiến thức cùng các cụ thế này , các loại xe có tubo tăng áp : có 3 loại tăng áp
- bơm tăng áp ( được nai bằng sức kéo quay của engine bằng dây đai )
- tăng áp bằng cách phân chia hướng gió lạp ( loại này cùng cần gạt đóng mở các cửa )
- tăng áp bằng bơm tubin ( nhờ sức đẩy sẵn có của khí xả )
* điểm chung của sự tằng áp là tạo ra một luồng gió có tốc độ dòng chuyển cao luôn luôn tồn tại và đứng chờ đợi để sẵn sàng lao nhanh với số lượng lớn vào buồng đốt theo yêu càu thiết kế về công xuất cho mỗi loại engine
* về thời gian và số lượng để nhét đầy gió vào buồng đốt phụ thuộc vào thiết kế bộ mở cửa gió ( giống như xả lũ ) và mỗi thiết kế bộ mở lại phụ thuộc vào công xuất từng engine
* về sau người ta sửa dụng hầu hết loại tubo - tubin vì nhờ có một nặng lượng luôn có sẵn khi máy nổ chính là khí xả , khí xả vừa mạnh vừa nóng tạo áp đẩy rất lý tưởng và phù hợp tăng giảm kịp thời theo vòng tua engine ( đây là sự ưu việt - tiện lợi giảm chi phí , và cũng là phát mình tiến tiến nhất với đa phàn động cơ hiện nay
* nói thêm về các loại động cơ mới hiện nay tuy thiết kết nhỏ gọn nhưng lại có sức kéo khoẻ cũng chính nhờ vào công nghệ tăng áp mới
* về vật lý học thì các động cơ nhỏ do được hỗ trợ bằng kích thích ( nói ví von như vạy ) mà hoạt động mạnh như động cơ to : do vạy nhanh hỏng không được bền là vì lẽ vậy
Cám ơn cụ, kiến thức rất bổ ích :)
Nhưng máy tăng áp ko bền bằng máy to lấy gió tự nhiên thật phải ko cụ?
 

Ni no Kuni

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-313878
Ngày cấp bằng
30/3/14
Số km
4,062
Động cơ
336,440 Mã lực
Cám ơn cụ, kiến thức rất bổ ích :)
Nhưng máy tăng áp ko bền bằng máy to lấy gió tự nhiên thật phải ko cụ?
Câu này chiụ vì không ai kiểm chứng. Kiểm chứng thế nào? Thế nào gọi là bền? Đi 10 năm hay 20 năm hay 30 năm?
Tăng áp thì các hãng Đức sử dụng đầu tiên, sau đó đến Mỹ, năm nay các hãng Nhật cũng bắt đầu dùng.
Nói chung tăng áp là xu hướng chung của động cơ xe hơi trong tương lai. Nhật là đất nước rất bảo thủ, nhưng giờ cũng đã lục đục làm động cơ tăng áp.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top