[Funland] Ưu điểm của xe Máy Dầu là gì các bác?

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,948
Động cơ
909,124 Mã lực
Trong ảnh là các cây sạc 80 kW.
Theo em biết thì ở VN chỉ có cây sạc nhanh công suất lớn nhất là 250 kW, và số lượng rất ít. Chưa có cây cs lớn hơn.

Ở HN chỉ có các cây sạc nhanh 250 kW ở Vinhomes Ocean Park ( 1 cây ), Big C Thăng long ( 1 cây ), Vinhomes Smart City ( 1 cây ), Vincom Long Biên ( 1 cây ).
Các cây sạc 80 kW và 60 kW thì khá nhiều.
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
8,472
Động cơ
523,574 Mã lực
Còm đang tính sạc; 10 phút, cho pin 123kw (cần 123kw/10 phút) đọc cụ chả đọc. Quăng cái trụ sạc 350kw (em hỏi công suất cụ không tính/h thì cụ tính trên/km).
Cụ giỏi kỹ thuật thì tính giúp em muốn sạc đầy pin 123kw/10 phút thì cần trạm sạc bao nhiêu kw/h. Tiết diện dây đồng bao nhiêu mm?. Cụ có cần tập gym để đủ sức khoẻ lôi dây đi k?. :D
giờ em thấy đội chạy dịch vụ biển vàng mua mới nhiều xe điện lắm rồi. chi phí rẻ hơn hẳn xe xăng nên chờ đợi sạc 1 tiếng 1 ngày k thấy họ sốt ruột lắm. đằng nào chả phải nghỉ đi vs, ngủ có ai chạy xe suốt ngày được đâu.
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
7,135
Động cơ
377,955 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
giờ em thấy đội chạy dịch vụ biển vàng mua mới nhiều xe điện lắm rồi. chi phí rẻ hơn hẳn xe xăng nên chờ đợi sạc 1 tiếng 1 ngày k thấy họ sốt ruột lắm. đằng nào chả phải nghỉ đi vs, ngủ có ai chạy xe suốt ngày được đâu.
Cái gì có lợi với người sử dụng thì họ sử dụng thôi cụ. Không phải tự nhiên taxi chuyển rất nhiều sang xe điện. Tất nhiên khi nhu cầu tăng cao thì vf họ sẽ lắp bổ sung thêm trạm để giảm thời gian chờ, đội xanh thì họ nhiều time trống để bố trí thời gian sạc.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,477
Động cơ
1,071,734 Mã lực
Tuổi
40
Còm đang tính sạc; 10 phút, cho pin 123kw (cần 123kw/10 phút) đọc cụ chả đọc. Quăng cái trụ sạc 350kw (em hỏi công suất cụ không tính/h thì cụ tính trên/km).
Cụ giỏi kỹ thuật thì tính giúp em muốn sạc đầy pin 123kw/10 phút thì cần trạm sạc bao nhiêu kw/h. Tiết diện dây đồng bao nhiêu mm?. Cụ có cần tập gym để đủ sức khoẻ lôi dây đi k?. :D
Theo lý thuyết nhé.
Sạc đầy 123kwh trong 10'
Với pin 400v như pin của Vinfast, Tesla, BYD Cần trạm sạc 738kw.
Dây dẫn có đường kính 100mm² ta còn gọi là dây 100 chấm đấy. Rất to.
Nhưng nếu tăng điện áp lên 800v như Porsche thì dây còn ½ thôi. Tức 50 chấm.
Nhưng em đề xuất làm 2 cổng sạc. Tức là khi cần gấp mới sạc theo cách này. Là cắm 2 cổng sạc của 2 trụ sạc cùng 1 lúc. Như vậy thì dây còn 25 chấm. Bình thường rồi nhé.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,948
Động cơ
909,124 Mã lực
Báo viết nội dung thế, nhưng ảnh đăng thì là trụ sạc 150 KW hoặc 80 KW.
Hơn nữa, đang thử nghiệm thôi. Nếu có cây sạc này thì HN cũng sẽ có.
Đó là ảnh trạm 360KW thật, đang hoạt động và em đã từng sạc ở đó khi qua Đà Nẵng.
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
7,135
Động cơ
377,955 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Theo lý thuyết nhé.
Sạc đầy 123kwh trong 10'
Với pin 400v như pin của Vinfast, Tesla, BYD Cần trạm sạc 738kw.
Dây dẫn có đường kính 100mm² ta còn gọi là dây 100 chấm đấy. Rất to.
Nhưng nếu tăng điện áp lên 800v như Porsche thì dây còn ½ thôi. Tức 50 chấm.
Nhưng em đề xuất làm 2 cổng sạc. Tức là khi cần gấp mới sạc theo cách này. Là cắm 2 cổng sạc của 2 trụ sạc cùng 1 lúc. Như vậy thì dây còn 25 chấm. Bình thường rồi nhé.
Tính trạm 400v hiên tại dây rất to, không khả thi. Để cân bằng chi phí đầu tư và giá sạc thì kéo dài thời gian sạc vẫn là ok. 800v có lẽ dành cho đại gia.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,477
Động cơ
1,071,734 Mã lực
Tuổi
40
Tính trạm 400v hiên tại dây rất to, không khả thi. Để cân bằng chi phí đầu tư và giá sạc thì kéo dài thời gian sạc vẫn là ok. 800v có lẽ dành cho đại gia.
Tính cho vui thôi. Thực tế đi tầm 400km cũng phải 5 tiếng rồi. Vào nghỉ ngơi, ăn uống,
vệ sinh 1 tiếng rồi đi tiếp vẫn ổn mà.
 

hamcuare!

Xe lăn
Biển số
OF-110263
Ngày cấp bằng
24/8/11
Số km
11,070
Động cơ
985,105 Mã lực
Hết chuyện vs xe dầu thì lại vật nhao típ hả cc ;))
Đau đầu phết nhỉ :D
 
Biển số
OF-803199
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
140
Động cơ
13,665 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Hà Nội
Bảng giá xăng dầu hiện tại :
View attachment 8972748

Nếu sự chênh lệch giá dầu so với xăng không đáng kể như này thì những xe gia đình chạy máy dầu lại không phát huy được lợi thế rồi các cụ nhỉ. :)

Em để ý là dầu DO 0,001S-V rất ít cây xăng bán thì phải. Hình như chạy loại dầu này mới là chuẩn đúng không các cụ chạy xe máy dầu ?
Đúng rồi cụ. Chạy 0.001 khói nó còn thơm chứ k hôi. E để trong nhà mà nó còn dễ chịu hơn cái xe máy xăng đời cũ khói rất khó chịu
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
26,307
Động cơ
1,287,670 Mã lực
Còm đang tính sạc; 10 phút, cho pin 123kw (cần 123kw/10 phút) đọc cụ chả đọc. Quăng cái trụ sạc 350kw (em hỏi công suất cụ không tính/h thì cụ tính trên/km).
Cụ giỏi kỹ thuật thì tính giúp em muốn sạc đầy pin 123kw/10 phút thì cần trạm sạc bao nhiêu kw/h. Tiết diện dây đồng bao nhiêu mm?. Cụ có cần tập gym để đủ sức khoẻ lôi dây đi k?. :D
Cụ sai còn nói to. Công suất là kW, dung lượng pin, điện là kWh
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,988
Động cơ
981,901 Mã lực
Cụ sai còn nói to. Công suất là kW, dung lượng pin, điện là kWh
Nhưng cách bác ấy đang tính để xạc cục pin 123Kwh trong 10 phút thì không sai (10 phút là thời gian 1/6 của 1 giờ...).
Dây đồng để chịu được cái tải ấy nó sẽ rất to, kể cả có dùng nước để tản nhiệt giúp tăng dòng, thì nước chỉ nhẹ hơn đồng, nhưng vẫn có trọng lượng. Người ta không thể thiết kế để cái dây ấy là 1 sợi đồng đặc nên lại phải kèm ống dẫn,... Tổng trọng lượng của cả cái "đoạn dây ấy" không hề để người thường nhấc lên cắm vào ổ xạc của xe!
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
26,307
Động cơ
1,287,670 Mã lực
Nhưng cách bác ấy đang tính để xạc cục pin 123Kwh trong 10 phút thì không sai (10 phút là thời gian 1/6 của 1 giờ...).
Dây đồng để chịu được cái tải ấy nó sẽ rất to, kể cả có dùng nước để tản nhiệt giúp tăng dòng, thì nước chỉ nhẹ hơn đồng, nhưng vẫn có trọng lượng. Người ta không thể thiết kế để cái dây ấy là 1 sợi đồng đặc nên lại phải kèm ống dẫn,... Tổng trọng lượng của cả cái "đoạn dây ấy" không hề để người thường nhấc lên cắm vào ổ xạc của xe!
Em chỉ bình cách cụ kia dùng các đơn vị điện thôi.
Em cũng hiểu cs cao thì tiết điện to để chống nóng dây do điện trở. Và muốn giảm tiết diện dây mà cs giữ nguyên thì tăng hiệu điện thế.
Cân đối giữa S và V như thế nào là việc của các cụ kỹ sư. Em chịu.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
6,225
Động cơ
813,985 Mã lực
Không biết động cơ Diesel dùng trong tàu ngầm Kilo của VN thì nó dùng lại dầu DO nào nhỉ, khí xả hôi thế thì thủy thủ trên tàu chịu sao được !? :D
Mà em không hiểu khói xả nó thoát ra khỏi tàu rồi xả vào nước biển thì cá nó hit phải khí hôi nó cũng say khướt các cụ nhề. :))
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,411
Động cơ
595,120 Mã lực
Tuổi
45
Thêm một thứ vô cùng quan trọng nữa là dầu bôi trơn cụ ạ. Đây là kinh nghiệm của bản thân em với 2 chiếc máy dầu với hơn 1 triệu km.

Công nhận là máy dầu của xe đức nó ở một đẳng cấp khác. Kể cả máy dầu đã ra đời cách đây 10năm so với bây giờ

Em cũng thế. Nên em vẫn thèm một em gl máy dầu đó ạ. Và vẫn tiếc một em 750i máy dầu biển HP vì xuống chậm quá
Cụ so sánh quá khập khiễng. Huynhdai làm gì có cửa so sánh với méc. Cụ xem cùng phân khúc santafe dầu có con nào được như santafe
em chạy Sprinter 313 14 năm thì hết 12 năm chuyên đông tây bắc mà chạy toàn ép ga ép số max tua thậm chí max tốc nên mới nói xe nhỏ máy dầu của huyndai không có cửa so. Nếu có cơ hội mua lại một con máy dầu của Mercedes Sprinter thì em xin khẳng định chắc chắn chạy ngoài 1 triệu km mà không cần phải làm máy dù quanh năm chạy Hà Giang đều đặn

Nhưng em thấy xe có turbo ở giải tốc thấp không hoạt động,vì rõ net nhất là em đi Crv so với xe cùng phân khúc mà máy 2.0 ko turbo ở nước ga đầu hay giải tốc thấp thấy ì hơn hoặc rõ hơn nữa là lúc lùi lên vỉa hè có vẻ khó nhằn hơn.
sai nhé,mọi xe turbo nhất là máy dầu mà khí thải ra trực tiếp mà khói đen nhìn rõ trên đường đều có một điểm chung là thừa khí thải mà thiếu khí nạp.Bất kỳ một thằng độ bài bản thì nguyên tắc đầu tiên phải đảm bảo khí nạp nên không bao giờ dùng lọc giấy.Còn cái thứ hai là dầu nhớt,phần lớn tư duy từ hơn chục năm trước là cứ đặc là cos độ nhớt cao mà không biết là độ đặc và độ nhớt là khác nhau,nhớt độ đặc cao mà độ nhớt thấp chỉ dưới 140 thì rất rẻ,còn vẫn là 40 nhưng độ nhớt trên 180 thì khá đắt.Kể cả dầu loãng cũng thế nên không có gì ngon bổ rẻ.Nên khi leo dốc dầu lõãng có độ nhớt cao thì leo đèo ít bị lên nhiệt và đổ đèo xuống nhiệt nhanh.Nên nếu máy ỳ ga đầu cứ lọc KN hay BMC mà chơi.Còn nhớt cứ phèo thì 5w30 có viscosity index trên 165 và có ACEA C3 mà táng thì khác biệt rõ ràng nhất là trời lạnh hoặc đi dài hoặc ép tua máy
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
6,225
Động cơ
813,985 Mã lực
Cụ so sánh quá khập khiễng. Huynhdai làm gì có cửa so sánh với méc. Cụ xem cùng phân khúc santafe dầu có con nào được như santafe
Ngay trong thớt này có cụ nói con Everest máy dầu mới là đỉnh của đỉnh đấy. Santa Fe máy dầu có đấu lại Everest không ?
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,477
Động cơ
1,071,734 Mã lực
Tuổi
40
Không biết động cơ Diesel dùng trong tàu ngầm Kilo của VN thì nó dùng lại dầu DO nào nhỉ, khí xả hôi thế thì thủy thủ trên tàu chịu sao được !? :D
Mà em không hiểu khói xả nó thoát ra khỏi tàu rồi xả vào nước biển thì cá nó hit phải khí hôi nó cũng say khướt các cụ nhề. :))
Cụ phải đọc đủ tên của tàu ngầm.
Tàu ngầm diezen- điện. Kilo 636.
Khi nổi nó dùng diezen. Khi lặn nó dùng điện.
Tàu không có AIP nên khi lặn không nổ máy được. Hết điện bắt buộc phải nổi lên để nổ máy.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
6,225
Động cơ
813,985 Mã lực
Cụ phải đọc đủ tên của tàu ngầm.
Tàu ngầm diezen- điện. Kilo 636.
Khi nổi nó dùng diezen. Khi lặn nó dùng điện.
Tàu không có AIP nên khi lặn không nổ máy được. Hết điện bắt buộc phải nổi lên để nổ máy.
À ra thế.
Thế thì có nghĩa cái động cơ Diesel chỉ đóng vai trò là cái máy phát điện để SX ra điện nạp vào hệ thống pin của tàu thôi cụ nhỉ ?
Thế thì khả năng tác chiến hạn chế lắm....địch nó biết thóp, nó bao vây cho không nổi lên được thì hết điện mà chết à ???
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,477
Động cơ
1,071,734 Mã lực
Tuổi
40
Ngay trong thớt này có cụ nói con Everest máy dầu mới là đỉnh của đỉnh đấy. Santa Fe máy dầu có đấu lại Everest không ?
Em vẫn đánh giá máy dầu Santafe ngon hơn máy dầu Everest.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top