Em thấy gara nào cũng thế thôi, chủ yếu lấy trên tiền hàng hóa thay chứ công thì mấy đồng. Ở vn nhân công rẻ mạt lắm.
Em đi sửa xe 2 lần, tiền công toàn đắt hơn tiền phụ tùng.Em thấy gara nào cũng thế thôi, chủ yếu lấy trên tiền hàng hóa thay chứ công thì mấy đồng. Ở vn nhân công rẻ mạt lắm.
Cụ này nhầm to ợ. Em đi thay cái bóng đèn hậu cho Lac EX loại bóng bình thường ở một gara của một bác trên of nhà mình đây chứ đâu, 100k cho 1 bóng. hôm nọ bị cháy em lên cụ Màu mua có 10k về tự thay lấy thấy vui lắm ạEm thấy gara nào cũng thế thôi, chủ yếu lấy trên tiền hàng hóa thay chứ công thì mấy đồng. Ở vn nhân công rẻ mạt lắm.
Tùy loại xe chứ cụ, NU II hay xe Hàn thì có 3 cao cầu trên OF cung cấp đồ (mà em biết):Các bác cho em hỏi phát. Ở Hà Nội thì mua đồ ở đâu rẻ mà hàng chuẩn? cám ơn các bác trước.!!!
Cụ này nhầm to ợ. Em đi thay cái bóng đèn hậu cho Lac EX loại bóng bình thường ở một gara của một bác trên of nhà mình đây chứ đâu, 100k cho 1 bóng. hôm nọ bị cháy em lên cụ Màu mua có 10k về tự thay lấy thấy vui lắm ạ
Hỏi tí không phải, cụ CAMEL có cái chức Hộ vệ nghĩa là ri đấy ạhh?Các bác cho rằng Giá bán - giá mua = Lợi nhuận ? (như trường hợp trên 30%) Em nghĩ là không đúng
Và không thể lấy một trường hợp cụ thể để nói rằng gara đó "ăn dầy" vì có mặt hàng thông dụng khác và mặt hàng ít thông dụng khác
Cứ cho là toàn bộ các mặt hàng đều có chênh lệch giá bán-mua khoảng 30% như trên thì em cho rằng lợi nhuận của chủ gara nói trên không thể quá 10 % - Thấp hơn nhiều một số loại hình kd khác như Ăn uống , cafe
Ngoài ra , kd gara là tổng hợp 2 loại hình thương mại và dịch vụ , thường ở Vn mình đòi hỏi rất nhiều nhưng chưa quen với việc phải trả phí dịch vụ cho tương xứng , vì vậy chủ gara nhiều khi phải dấu cái khoản dịch vụ phí vào trong giá thành món đồ mà bác mua
Một vài ý kiến nhìn nhận ở góc độ khác , các bác đừng mắng nhé
Em cũng là người làm kd , cũng thích mô hình gara, nhưng không làm nổi vì thấy để có lãi cũng khó chưa nói đến siêu lợi nhuận như ở trên
Các gara thường sửa xe theo nguyên tắc loại trừ dần nguyên nhân, do vậy mà thay dần đồ theo nguyên nhân loại trừ, khổ chủ thấy thay nhiều mà vẫn chưa hết bệnh thì xót ruột-điều đó là dễ hiểu. Tôi lấy ví dụ của tôi như sau:Thực ra đi sửa xe vào ga ra sửa xe có đắt tý cũng chẳng sao - đừng có đắt quá đáng là được- nhưng quan trọng nhất là đúng bệnh, sửa triệt để đỡ tốn công đi lại và bực mình. Khi xe bị hỏng mang ra ga ra sửa thợ phán bệnh như đúng rồi, thay sửa tùm lum, mình đi vài hôm lại bị thì mới là cái bực mình lớn nhất, nó làm cho người ta mất lòng tin vào gảra và vào xe.
Xe em rất hay bị thợ phán bừa và thay đồ không đúng bệnh vào xe, mặc dù những bệnh đó có những nguyên nhân rất buồn cười.
Có lần xe em hay bị chết máy, để một tý lại nổ được, đi ra ga ra 5,6 lần thay từ bơm xăng đến bobin.... cuối cùng vẫn không đươc. CHán quá tự đấu tắt chỗ ktra ECU thấy thấy nháy 3-1. Gọi ra gảra hỏi thì bảo là báo thế có vấn đề về gió. Em mở capo ra phát hiện đầu dây đấu vào họng hút gió bị lỏng, chập chờn. Ấn chặt vào lại vi vu suốt, tự dưng thừa ra bơm xăng, bôbin...