Tỷ lệ lợi nhuận của Gara

heroesdaubu

Xe điện
Biển số
OF-34649
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
4,629
Động cơ
519,641 Mã lực
Nơi ở
Thiên đường
Em thấy gara nào cũng thế thôi, chủ yếu lấy trên tiền hàng hóa thay chứ công thì mấy đồng. Ở vn nhân công rẻ mạt lắm.
 

inochi

Xe điện
Biển số
OF-28925
Ngày cấp bằng
11/2/09
Số km
2,785
Động cơ
510,625 Mã lực
Nơi ở
HCM
Cái xe máy hay cái xe ô tô dù to hay nhỏ nó đều là cái xe
Mình đi nên tìm hiểu và có chút hiểu biết về nó, các gara hay tiệm sửa xe thì tùy nơi có chỗ làm ăn tử tế, bắt mạch kê đơn nghiêm chỉnh, có chỗ thì bắt mạch theo kiểu thấy phán. Do đó them tôi nghĩ khi họ phán gì mình nên suy nghĩ và tìm hiểu thêm thông tin chớ vội với kết luận của họ mà mất tiền oan
Còn làm gì thì cũng phải có lợi nhuận, để kiếm được lợi nhuận cũng tùy vào lương tâm và đạo đức của mỗi người thôi
Còn đã bao giờ bác đặt câu hỏi là Ông chủ trả mình nhiều tiền hay ít tiền so với công sức làm việc của mình chưa ?
 

tuan.oto262

Xe đạp
Biển số
OF-117046
Ngày cấp bằng
17/10/11
Số km
47
Động cơ
385,780 Mã lực
hi
cám ơn bác cảnh báo vụ này nhé
 

sucolam81

Xe hơi
Biển số
OF-66509
Ngày cấp bằng
17/6/10
Số km
112
Động cơ
434,890 Mã lực
Nơi ở
www.tieuam.com
Website
www.tieuam.com
Em hôm vừa rồi gửi xe ở gara nhà anh hàng xóm quen nhờ bác ấy kiểm tra thay giúp cái khóa điện. Xong bác í tính em 1.25tr trong khi bạn em làm ở ngoài 750k, còn đi mua ngoài hàng hết có 300k. Đúng là càng thân quen càng lèn cho đau... Lần sau tốt nhất cứ tham khảo kỹ càng, hỏi giá trước chứ không nên tin tưởng mấy chỗ quen biết. Nhiều khi quen biết mình nể nang không hỏi giá cả trước bị chém đau lắm.
 

DrHuy81

Xe tăng
Biển số
OF-117517
Ngày cấp bằng
20/10/11
Số km
1,825
Động cơ
403,260 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
KCN Đồng Văn - Hà Nam
Bác này nói đúng. Cứ làm ăn chân chính lương thiện thì biết bao giờ mới mua được oto bác nhỉ.
 

fiatalbea

Xe buýt
Biển số
OF-95447
Ngày cấp bằng
16/5/11
Số km
558
Động cơ
406,269 Mã lực
Nơi ở
tp Hải Dương.
Website
haname.vn
Em thấy gara nào cũng thế thôi, chủ yếu lấy trên tiền hàng hóa thay chứ công thì mấy đồng. Ở vn nhân công rẻ mạt lắm.
Em đi sửa xe 2 lần, tiền công toàn đắt hơn tiền phụ tùng.
 

filmonline

Xe điện
Biển số
OF-78080
Ngày cấp bằng
17/11/10
Số km
2,152
Động cơ
438,148 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chuyện muôn thuở nhưng chả bao giờ cũ.
Nhưng cũng có lúc vẫn phải ngậm bồ hòn làm ngọt. E nghĩ nếu có điều kiện thì nên mua về nhờ garage quen lắp hộ. Thi thoảng để cho garage họ làm thịt tí ti. Vì họ cũng là người làm kinh doanh. Mình làm mãi như thế thợ nó cũng chán, làm ko cẩn thận, nó lắp đồ ko chuẩn đồ nhanh ra đi. Mang ra cửa hàng thì nó bảo do anh lỗi anh lắp ko chuẩn, mang về garage thì thợ bảo anh mua đồ ko xịn nên nhanh hỏng là đúng. Mà nguy hiểm ở chỗ nó làm được cái lọ thì lại hỏng cái chai, chọc ngoáy những chỗ mà mình ko để ý, vô phúc đi đường xa xe nó lại nằm im thì có mà kêu giời. Tóm lại chả biết thế nào ma lần. Đôi khi cũng vài phen mất tiền ngu coi như tiền học phí.
 

hoabinhauto.com

Xe buýt
Biển số
OF-51895
Ngày cấp bằng
30/11/09
Số km
697
Động cơ
460,740 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Mấy hôm em bận nên chưa tham gia. Em cũng là chủ gara nên thấu hiểu được khó khăn của các cụ cùng đồng cảnh như em.
Gara sửa chữa nó có nhiều quy mô. Ông nhỏ thì bắt chuột nhỏ, ông to thì bắt chuột to.
Chẳng ông nào có đầy đủ thiết bị, sửa chữa cho đúng nghĩa là phải khắc phục bao gồm cả cơ khí. Tuy nhiên công việc này gara nhà ta chỉ có mang đến xưởng gia công cơ khí làm. Chính các công việc này kéo theo giảm doanh thu của xưởng. Vậy xưởng chỉ có ăn vào tiền công dịch vụ và tiền đồ thay thế phụ tùng, công dịch vụ thì được bao nhiêu. Tiền nhân viên, thợ sửa chữa thì cao. Còn lại lợi nhuận chính là tiền đồ thay thế. Vậy nếu không lấy cao tiền đồ của các cụ thì xưởng hoạt đồng ra sao. Cụ nào tự mua đồ mang đến gara để thuê họ thay chắc chắn tiền công phải đội lên rồi. Còn các xưởng có làm bảo hiểm thì liệu bảo hiểm có thanh toán 100% không. Xin thưa là họ nợ hàng năm ấy chứ. nếu không dày vốn dễ tèo lắm.
Em ở vùng quê hẻo lánh Sóc sơn, thuê mặt bằng 450m2 3 triệu/ tháng. Nhà xưởng đầy đủ mà làm ăn còn khó. Riêng cánh xe tải thì họ có khi giỏi hơn thợ của mình, kinh nghiệm dày an, nên lấy đồng tiền hợp lý của họ cũng cả một vấn đề. Đâu chỉ riêng em, còn bao ông khác cũng thế, cũng đã lỡ đầu tư rồi phải làm, theo nghề. Nhiều khi mình còn làm như trâu hơn cả thợ ấy chứ.
 

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
11,565
Động cơ
597,010 Mã lực
Em thấy gara nào cũng thế thôi, chủ yếu lấy trên tiền hàng hóa thay chứ công thì mấy đồng. Ở vn nhân công rẻ mạt lắm.
Cụ này nhầm to ợ. Em đi thay cái bóng đèn hậu cho Lac EX loại bóng bình thường ở một gara của một bác trên of nhà mình đây chứ đâu, 100k cho 1 bóng. hôm nọ bị cháy em lên cụ Màu mua có 10k về tự thay lấy thấy vui lắm ạ
 

hoangnn

Xe container
Biển số
OF-38389
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
5,248
Động cơ
522,410 Mã lực
Nơi ở
SFC & KFC
Website
refacestudio.com
Các bác cho em hỏi phát. Ở Hà Nội thì mua đồ ở đâu rẻ mà hàng chuẩn? cám ơn các bác trước.!!!
Tùy loại xe chứ cụ, NU II hay xe Hàn thì có 3 cao cầu trên OF cung cấp đồ (mà em biết):

1./ Cụ Màu
2./ Mợ Minh
3./ Cụ Hàn Quốc
 

Tourcare

Xe tăng
Biển số
OF-7656
Ngày cấp bằng
2/8/07
Số km
1,693
Động cơ
555,225 Mã lực
Gara nào mà chém bác kinh thế, có phải loanh quanh Láng Hạ không :D
Em vào hãng thay cũng chỉ 50n :D ra chợ trời mà mua cả hộp 20 cái thì còn rẻ hơn giá 10n nhiều bác ạ :))
Cụ này nhầm to ợ. Em đi thay cái bóng đèn hậu cho Lac EX loại bóng bình thường ở một gara của một bác trên of nhà mình đây chứ đâu, 100k cho 1 bóng. hôm nọ bị cháy em lên cụ Màu mua có 10k về tự thay lấy thấy vui lắm ạ
 

vinh.hoang.cau

Xe hơi
Biển số
OF-57005
Ngày cấp bằng
15/2/10
Số km
144
Động cơ
447,640 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Cầu
Các bác cho rằng Giá bán - giá mua = Lợi nhuận ? (như trường hợp trên 30%) Em nghĩ là không đúng
Và không thể lấy một trường hợp cụ thể để nói rằng gara đó "ăn dầy" vì có mặt hàng thông dụng khác và mặt hàng ít thông dụng khác
Cứ cho là toàn bộ các mặt hàng đều có chênh lệch giá bán-mua khoảng 30% như trên thì em cho rằng lợi nhuận của chủ gara nói trên không thể quá 10 % - Thấp hơn nhiều một số loại hình kd khác như Ăn uống , cafe
Ngoài ra , kd gara là tổng hợp 2 loại hình thương mại và dịch vụ , thường ở Vn mình đòi hỏi rất nhiều nhưng chưa quen với việc phải trả phí dịch vụ cho tương xứng , vì vậy chủ gara nhiều khi phải dấu cái khoản dịch vụ phí vào trong giá thành món đồ mà bác mua
Một vài ý kiến nhìn nhận ở góc độ khác , các bác đừng mắng nhé
Em cũng là người làm kd , cũng thích mô hình gara, nhưng không làm nổi vì thấy để có lãi cũng khó chưa nói đến siêu lợi nhuận như ở trên:D
Hỏi tí không phải, cụ CAMEL có cái chức Hộ vệ nghĩa là ri đấy ạhh?
 

ORIENT8228

Xe máy
Biển số
OF-323657
Ngày cấp bằng
15/6/14
Số km
88
Động cơ
288,990 Mã lực
Thực ra đi sửa xe vào ga ra sửa xe có đắt tý cũng chẳng sao - đừng có đắt quá đáng là được- nhưng quan trọng nhất là đúng bệnh, sửa triệt để đỡ tốn công đi lại và bực mình. Khi xe bị hỏng mang ra ga ra sửa thợ phán bệnh như đúng rồi, thay sửa tùm lum, mình đi vài hôm lại bị thì mới là cái bực mình lớn nhất, nó làm cho người ta mất lòng tin vào gảra và vào xe.
Xe em rất hay bị thợ phán bừa và thay đồ không đúng bệnh vào xe, mặc dù những bệnh đó có những nguyên nhân rất buồn cười.
Có lần xe em hay bị chết máy, để một tý lại nổ được, đi ra ga ra 5,6 lần thay từ bơm xăng đến bobin.... cuối cùng vẫn không đươc. CHán quá tự đấu tắt chỗ ktra ECU thấy thấy nháy 3-1. Gọi ra gảra hỏi thì bảo là báo thế có vấn đề về gió. Em mở capo ra phát hiện đầu dây đấu vào họng hút gió bị lỏng, chập chờn. Ấn chặt vào lại vi vu suốt, tự dưng thừa ra bơm xăng, bôbin...
Các gara thường sửa xe theo nguyên tắc loại trừ dần nguyên nhân, do vậy mà thay dần đồ theo nguyên nhân loại trừ, khổ chủ thấy thay nhiều mà vẫn chưa hết bệnh thì xót ruột-điều đó là dễ hiểu. Tôi lấy ví dụ của tôi như sau:
-Hiện tượng: Xe chết máy khi thời tiết nóng, nhiệt độ ngoài trời khoảng 40-41 độ, thường chết vào khoảng 3h chiều (Nhiệt độ nóng nhất trong ngày), đề bình thường nhưng không nổ (Không bị bó máy do nóng). Nghỉ khoảng 3 tiếng sau thì đề lại nổ (khoảng 6-7h tối trời mát)và lặp lại hiện tượng này trong ngày hôm sau
-Gara đề nghị thay lọc xăng,Ok-Thực tế lọc xăng khi thay cũng rất bẩn, do vậy mình nghĩ rằng nguyên nhân ở đây. Cẩn thận hơn nữa là cho gara xúc bình xăng sạch sẽ
-Hôm sau đi trời nóng vẫn bị chết máy và hiện tượng lặp lại vẫn như miêu tả ở trên, cho về gara và thợ đề xuất thay bơm xăng,lại OK
-Mấy hôm sau, trời nóng vẫn bị chết máy, kéo về gara thì đề vẫn nổ ngon lành. Lần này đề nghị gara làm kỹ, tìm ống dẫn xăng xem có bị thủng, có bị lọt khí.... không thấy hiện tượng khả nghi. Đề xe vẫn nổ bình thường, cẩn thận hơn đề nghị gara cho nổ máy và phơi xe giữa nắng trưa hè thì xe chết máy như mình mô tả trong phần hiện tượng. Truy tìm mãi và cuối cùng phát hiện ra các bác thợ lắp bơm xăng cắm nhầm ống, Xe mình bơm xăng cơ nên có đường ống xăng vào bơm, đường ống sau bơm lên chế hòa khí và đường xăng hồi quay về. Các bác thợ cắm nhầm đường hồi sang đường lên chế nên không đủ xăng để nổ máy, khi thời tiết nóng xăng bay hơi nhanh nên thiếu xăng không nổ được, khi trời mát bay hơi ít nên nổ ngon
Bây giờ cắm lại đi ngon lành kể cả trời nóng đến mấy, cuối cùng là thừa một bơm xăng và được một bài học kinh nghiệm quý mà không ai dạy, mình không trách gara về việc xử lý này nhưng tìm ra nguyên nhân và xử lý tận gốc vấn đề là OK được
Chia xẻ lên OF để mọi người cùng có kinh nghiệm
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top