Tỷ lệ lợi nhuận của Gara

Speedvn

Xe tải
Biển số
OF-1890
Ngày cấp bằng
11/10/06
Số km
466
Động cơ
573,160 Mã lực
Tuỳ gara mà ăn theo tỉ lệ khác nhau nhưng nếu tự mua được là ngon nhất. Em nghĩ vấn đề quan trọng nhất là tìm ra bệnh chứ không phải là giá vì gara phán nhầm bệnh là tiêu. Giá là vấn đề sau đó, cứ tham khảo và trả giá thôi
 

nguyenhainamvn

Đi bộ
Biển số
OF-4358
Ngày cấp bằng
21/4/07
Số km
4
Động cơ
549,340 Mã lực
Làm gara lãi được 10% là vô cung khó khăn

Tôi đồng tình với bác CAMEL 100%, tôi cũng có 1 gara 1300m2 hoạt động hơn 1 năm rồi nhưng vẫn đang hoạt động lỗ. Làm gara mà siêu lợi nhuận thì tôi chỉ có đi đầu xuống đất, mấy bác nghĩ như vậy là chẳng hiểu tí gì về kinh doanh gara cả
Để tôi tính thử các bác nghe nhé, giá sửa chữa thì bao gồm chi phí trực tiếp (nhân công, vật tư), chi phí quản lý (bao gồm tiền lương cho bộ phận quản lý, kinh doanh, dịch vụ, kế toán, bảo vệ,...), tiền thuê mặt bằng, tiền khấu hao thiết bị, máy móc, tiền hoa hồng, tiền thưởng cho nhân viên kinh doanh, chi phí Maketting, chi phí vận chuyển, chi phí bảo hành,...
Thông thường thì 1 gara quản lý tốt, chi phí quản lý chiếm 25% giá thành, còn phải chi hoa hồng khoảng 10-15%, chi tiền thưởng cho nhân viên khoảng 2-5%, các khoản chi khác khoảng 10%, tổng cộng là khoảng 40%-50%.
Vậy nên nếu gara tính đủ các chi phí này vào giá thành ví dụ như thay phụ tùng cho các bác giá gốc mua tại nhà cung cấp là 1.000.000 thì phải tính giá bán cho các bác là 1.700.000 mới là hòa, chưa có đồng lãi nào. Nhưng nói chung nếu tính giá cao như thế thì sẽ mất khách nên các gara hầu như đều phải chịu lỗ giá phụ tùng (chỉ tính lãi nhân công bù lại), cứ xe thay thế phụ tùng thì sẽ bị lỗ, càng thay nhiều sẽ càng lỗ lớn. Cho nên mới có chuyện các gara lừa bịp khách hàng, tính giá thay thế phụ tùng nhưng không thay cho khách hoặc báo giá hàng tốt nhưng thay thế hàng lởm.
Đấy là chưa kể quản lý gara rất khó khăn, nếu có rủi ro bị quịt tiền công hoặc thợ ăn cắp phụ tùng, vật tư thì có mà lỗ to. Thật sự thì có nhiều gara đóng cửa vì bị lỗ quá nhiều rồi.
Cũng khẳng định với các bác, em làm gara luôn luôn ngăn chặn hết mức mọi hành vi xấu của nhân viên, của thợ nên bây giờ gara của em khá sạch (may be), bác nào có dịp qua gara em, nếu phát hiện những hành vi xấu của thợ của em, xin báo em biết, em đập phát chết luôn (ý em nói là đập nhân viên của em) để phục vụ các bác tốt hơn nữa
Chân thành
















Các bác cho rằng Giá bán - giá mua = Lợi nhuận ? (như trường hợp trên 30%) Em nghĩ là không đúng
Và không thể lấy một trường hợp cụ thể để nói rằng gara đó "ăn dầy" vì có mặt hàng thông dụng khác và mặt hàng ít thông dụng khác
Cứ cho là toàn bộ các mặt hàng đều có chênh lệch giá bán-mua khoảng 30% như trên thì em cho rằng lợi nhuận của chủ gara nói trên không thể quá 10 % - Thấp hơn nhiều một số loại hình kd khác như Ăn uống , cafe
Ngoài ra , kd gara là tổng hợp 2 loại hình thương mại và dịch vụ , thường ở Vn mình đòi hỏi rất nhiều nhưng chưa quen với việc phải trả phí dịch vụ cho tương xứng , vì vậy chủ gara nhiều khi phải dấu cái khoản dịch vụ phí vào trong giá thành món đồ mà bác mua
Một vài ý kiến nhìn nhận ở góc độ khác , các bác đừng mắng nhé
Em cũng là người làm kd , cũng thích mô hình gara, nhưng không làm nổi vì thấy để có lãi cũng khó chưa nói đến siêu lợi nhuận như ở trên:D
 

T72

Xe tải
Biển số
OF-3408
Ngày cấp bằng
18/2/07
Số km
372
Động cơ
559,317 Mã lực
Nơi ở
Cạnh nhà máy in tiền
Website
foshanceramic.com.vn
Em không đồng ý với Bác @nguyenhainamvn.
Thu nhập của Gara gồm:
1.Tiền công bảo dưỡng (bình thường)
2.Tiền công sửa chữa pan máy gầm (dẽ thì thấp khó thì cao)
3.Tiền công sửa chữa pan điện ( thường thì cao)
4.Tiền công sơn gò hàn (chẳng bao giờ thấp)
5.Tiền lãi phụ tùng (dầy-là nguồn thu chính của Gara)
6.Tiền môi giới bán xe( thỉnh thoảng có nhưng ra tấm ra món)
Làm gara câc bác lên lấy lãi phụ tùng không quá 15% là đủ và có lương tâm, nếu không có lãi thì nên KD nghề khác
 
Chỉnh sửa cuối:

captivaltz

Xe điện
Biển số
OF-6292
Ngày cấp bằng
23/6/07
Số km
4,745
Động cơ
591,450 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình - Hà Nội
Cũng khẳng định với các bác, em làm gara luôn luôn ngăn chặn hết mức mọi hành vi xấu của nhân viên, của thợ nên bây giờ gara của em khá sạch (may be), bác nào có dịp qua gara em, nếu phát hiện những hành vi xấu của thợ của em, xin báo em biết, em đập phát chết luôn (ý em nói là đập nhân viên của em) để phục vụ các bác tốt hơn nữa
Bác cho cái địa chỉ ga ra của bác đê
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
hôm nay mới thấy cái thớt này,hay thật.
Nhue em thấy là khách mà tự mua phụ tùng rồi mang vào thay thì chủ gara buồn lắm.Tại sao nước mình gara không thuần túy là nơi sửa chữa,mà lúc nào cũng phải kiêm thêm việc mua phụ tùng về bán cho khách với giá cao nhỉ,đến khi biết được như bác Nexus thì hỏng hết quan hệ vốn có.
1 vài gara mở ra hoàng tráng,đầu tư bài bản,sửa chữa ngon lành..cũng không có khách vì khách thấy tiền công cao mà không vào.Dân việt nam ta thực ra cũng dễ lừa,vì tâm lí ham rẻ+thiếu thông tin mà cứ thích chui vào chỗ lấy công rẻ mà không biết bị chăn dắt ở khoản khác.
Còn chuyện đoán bệnh sai thì ở gara nào cũng có,vì cái xe nó cả ngàn bộ phận,thợ hay dựa theo kinh nghiệm mà đoán,cũng không lấy gì lạm lạ hết,xưởng MB và BMW còn đoán sai ầm ầm.Thậm chí ở nước ngoài xe các bác chạy không ngon vào xưởng nó đè ra thay bugi+filter rồi mới thèm đoán bệnh.
Ai làm gara rồi mới thấu hiểu nỗi khổ của người chủ...mệt mỏi vô cùng các bác ạ,không ngon ăn chút nào đâu.Ví dụ gặp khách nào mà như anh em mình đây,đoán bệnh cho nó rồi nó không sửa nữa thì sao?:))
 

spera

Xe tải
Biển số
OF-6615
Ngày cấp bằng
2/7/07
Số km
221
Động cơ
544,310 Mã lực
Tôi thấy trước tiên là cần định tiêu trí rõ cho từng khoản thì bàn luận nhanh đến đích hơn. Người Việt Nam chưa quen với việc đánh giá và trả giá đúng cho dịch vụ và chất lượng dịch vụ , một phần nào đó nhiều nhà cung cấp dịch vụ cũng chưa quen với tiêu chí ( Và cũng có thể là chưa quản lý và điều hành để đạt được ) : Cung cấp Chất lượng dịch vụ tương xứng với Giá dịch vụ.
Để có được chất lượng dịch vụ thì gara đó phải có và phải giữ được người giỏi ( Cả thợ và quản lý ) , có nguồn cung cấp hàng đa dạng - với tiêu chí đúng tiền nào của đó và cũng cần có một chữ tâm nho nhỏ trong mỗi thành viên của gara đó.
Khách hàng nhận được chất lượng dịch vụ tốt cũng cần chấp nhận thanh toán đủ cho các dịch vụ đã nhận được , đó cũng là nguồn tham gia bảo đảm chất lượng dịch vụ cho khách hàng sau mình.
Em nghĩ tựu chung lại là anh em mình mong muốn nhận được và chấp nhận chất lượng dịch vụ tốt và đúng giá trị của nó. Gara ( cả chủ,quản lý và Thợ nhé - Việc này là của các bác chủ gara ) sống được và anh em cũng thỏa mãn yêu cầu của mình.
Điều không thể chấp nhận là những hành vi đã được anh em nhắc đến như : Thợ trong một số gara ( Kể cả một số đại lý uỷ quyền của một số hãng ) thay thế đồ lậu trực tiếp với khách ( 99 % là đồ ăn cắp của xe khác và đồ nhái ) ; gara chi hoa hồng quá cao cho bảo hiểm - lẽ dĩ nhiên là tính vào chủ xe và đồ thay xe thôi ( ví dụ gara trả cho bảo hiểm AAA tới 25% giá trị bảo hiểm thì xe các bác lắp đồ gì, chủ gara tính giá vật tư gấp mấy lần giá thật mới đủ ).
 

Xeđịahình

Xe container
Biển số
OF-2426
Ngày cấp bằng
18/11/06
Số km
5,767
Động cơ
622,087 Mã lực
Website
fr.pg.photos.yahoo.com
bác cho người ta sống với chứ:D

Chiếc xe của tôi sáng thứ 5 vừa rồi chui vào nổ máy đi làm, đề khẹt khẹt 2 phát thì chẳng thấy bắt nổ chi cả. Chuyện rất bình thường trong 1 buổi sáng đẹp trời. Thế là nhà tôi phải loc cóc ra bắt xe ôm
Gọi điện cho chú gara quen bảo chạy qua nhà anh xem giùm cái, nửa tiếng sau chú ấy alô báo : xe anh hư bơm xăng rồi, cái này mắc tiền à nha! Hỏi bao nhiêu em nó bảo: hàng xịn, em gỡ từ C200 đòi mới ra là 3,8tr chưa bao công. Tôi bảo OK khoan, rồi gọi tiếp cho 1 gara chuyên Merz cũng hay làm - bảo lên coi giúp, sau 15' nghe thông báo: xe chú hư bơm xăng, phải thay. Thay 1 cái bơm mới tinh hiệu Bosch hàng Germany linh kiện, giá 2,2 triệu, thay cái lọc xăng luôn giá 400, chỗ anh em miễn phí công!
Tôi báo lại cho gara đầu tiên giá này, cậu kia bảo coi chừng nó lừa anh, hàng Taiwan đểu ý mà, thôi anh chơi con bơm second hand (cũ xì bẩn thỉu chả có bảo hành gì) của em giá 700, cộng thay bơm xăng em tính vừa 1 chai (xuống nước - thế mà cứ tưởng khách mối giữ giá nhau)
Thấy 2 giá giờ cũng có vẻ xuôi xuôi, gọi cho bác YAD cùng chơi Merz, sáng nay chủ nhật ra Nguyễn Công Trứ (SG) vào đúng tiệm mua đúng con Bơm xăng Đức Spare-part Bosch và chơi luôn con bơm xăng Đức lun, y chang nhu cái đang nằm trong xe, các bác biết giá bao nhiêu ko?
Bơm xăng 1,350,000 - lọc xăng 220,000 - mua xong bà chủ dặn: Anh đừng có đem về cho cái Gara của anh và nói giá này nhé - chủ gara đấy là mối sỉ ở đây đấy
Tôi đem qua gara của bác Yad gần đó - tháo lắp nửa tiếng là xong, tiền công 30K - tổng vệ sinh vừa chẵn 1,6 chai
Tôi không phàn nàn gara cho giá đắt, chỉ muốn nói ở đây là tỷ lệ lợi nhuận của các bác này là ko hề thấp một tí nào - nếu chúng ta phó thác những phần mua giùm này cho gara, chúng ta sẽ phải tốn tiền khá nhiều - chỉ nên nhờ vả và trả giá cho các khâu kỹ thuật thì OK, có phải ko nhể :)
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Bơm xăng 1,350,000 - lọc xăng 220,000 - mua xong bà chủ dặn: Anh đừng có đem về cho cái Gara của anh và nói giá này nhé - chủ gara đấy là mối sỉ ở đây đấy
em thề với bác là đồ Tàu luôn,giá gốc chừng 50us thôi bác.nó mà là hàng xịn thì bán giá đó đại lí bên Đức Quốc nó múc vô liền á:))
 

HVAutoGlass

Xe hơi
Biển số
OF-5096
Ngày cấp bằng
2/6/07
Số km
127
Động cơ
546,470 Mã lực
Nơi ở
71B Nguyễn Công Trứ - HN
MỖi người một nghề mà bác. Các Bác Làm nghề gì đều tự hiểu lợi nhuận là bao nhiêu và 30-50% hay 100-200% cũng còn tùy từng nghề tùy lĩnh vực.Kinh doanh mà các bác, em không mở garrage nhưng gara nuôi em là chủ yếu nên cũng phải bênh vực chút ít. Sống nghề gì hưởng lộc nghề ấy.
Em có đôi lời muốn nói mong các thứ lỗi trược Bác nào đồng ý thì vote + không đồng ý vote - cung Oske
" Toppic này không nên tiếp tục "
tốt nhất là anh em (b) "nói chuyện phải quấy"
 

Libor

Xe điện
Biển số
OF-5530
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
3,111
Động cơ
574,220 Mã lực
Tôi đồng tình với bác CAMEL 100%, tôi cũng có 1 gara 1300m2 hoạt động hơn 1 năm rồi nhưng vẫn đang hoạt động lỗ. Làm gara mà siêu lợi nhuận thì tôi chỉ có đi đầu xuống đất, mấy bác nghĩ như vậy ..............ngăn chặn hết mức mọi hành vi xấu của nhân viên, của thợ nên bây giờ gara của em khá sạch (may be), bác nào có dịp qua gara em, nếu phát hiện những hành vi xấu của thợ của em, xin báo em biết, em đập phát chết luôn (ý em nói là đập nhân viên của em) để phục vụ các bác tốt hơn nữa
Chân thành
Hơ hơ, cái Ga ra của bác ở đâu thế? có dịp em đến để tess dịch vụ của bác 1 tẹo nhé? Đồng ý với bác là làm cái *éo gì cũng phải có lãi, chứ không thì ngồi chơi cho nó sướng! Em biết là các bác phải thuê mặt bằng cũng nhiều xèng quá rồi... Bao giờ bên bán hàng và bên mua chả có " Xung Đột" về giá. Nhưng gía cả đều nằm trong "đầu" khách hàng bác ạ. Bác có bán đắt lên 1 chút, nhưng dịch vụ của bác tốt thì bác sẽ nhiều khách. Các bác bị 1 cái tội to nhất là "Ít khi đúng hẹn" ( tội này giống em lắm :)) )
 

Hummer

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-330
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
797
Động cơ
588,526 Mã lực
Tôi thấy trước tiên là cần định tiêu trí rõ cho từng khoản thì bàn luận nhanh đến đích hơn. Người Việt Nam chưa quen với việc đánh giá và trả giá đúng cho dịch vụ và chất lượng dịch vụ , một phần nào đó nhiều nhà cung cấp dịch vụ cũng chưa quen với tiêu chí ( Và cũng có thể là chưa quản lý và điều hành để đạt được ) : Cung cấp Chất lượng dịch vụ tương xứng với Giá dịch vụ.
Để có được chất lượng dịch vụ thì gara đó phải có và phải giữ được người giỏi ( Cả thợ và quản lý ) , có nguồn cung cấp hàng đa dạng - với tiêu chí đúng tiền nào của đó và cũng cần có một chữ tâm nho nhỏ trong mỗi thành viên của gara đó.
Khách hàng nhận được chất lượng dịch vụ tốt cũng cần chấp nhận thanh toán đủ cho các dịch vụ đã nhận được , đó cũng là nguồn tham gia bảo đảm chất lượng dịch vụ cho khách hàng sau mình.
Em nghĩ tựu chung lại là anh em mình mong muốn nhận được và chấp nhận chất lượng dịch vụ tốt và đúng giá trị của nó. Gara ( cả chủ,quản lý và Thợ nhé - Việc này là của các bác chủ gara ) sống được và anh em cũng thỏa mãn yêu cầu của mình.
Điều không thể chấp nhận là những hành vi đã được anh em nhắc đến như : Thợ trong một số gara ( Kể cả một số đại lý uỷ quyền của một số hãng ) thay thế đồ lậu trực tiếp với khách ( 99 % là đồ ăn cắp của xe khác và đồ nhái ) ; gara chi hoa hồng quá cao cho bảo hiểm - lẽ dĩ nhiên là tính vào chủ xe và đồ thay xe thôi ( ví dụ gara trả cho bảo hiểm AAA tới 25% giá trị bảo hiểm thì xe các bác lắp đồ gì, chủ gara tính giá vật tư gấp mấy lần giá thật mới đủ ).
??? Chi hoa hồng cho bảo hiểm sao lại tính vào chủ xe hả bác? Mà tại sao phải chi hoa hồng cho bảo hiểm? Em cũng làm bảo hiểm nhưng em ko hiểu ý bác nói.
 

Hummer

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-330
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
797
Động cơ
588,526 Mã lực
Em nói thật bác là em ko phải quảng Bảo Hiểm đâu, chứ chuyện này của bác, để bảo hiểm bọn em xử lý trơn tru, khảo giá, duyệt giá đâu vào đấy, mà bác mua bảo hiểm rùi thì làm gì mất tiền sửa, nhỉ? ;)

Chúc xe bác chạy êm ^^
Những phụ tùng vật tư hao mòn của xe thì bảo hiểm không chịu trách nhiệm bồi thường bác ạ. Em cũng thấy lạ là bác bảo mua bảo hiểm rồi thì không mất tiền sửa. Em đang có một con crown tính làm lại gầm và máy hết 40 tr. Bác đến bán bảo hiểm cho em một cái. Em định giá luôn mua bảo hiểm vật chất toàn bộ xe chỉ hết 6 tr. Bác chơi được không? Đưa ra những lời hứa suông cho khách hàng để dụ dỗ họ mua bảo hiểm vừa làm mất uy tín của bảo hiểm và bản thân bác, trong khi việc trục lợi bảo hiểm là phạm pháp. Xin phép được vote "-" bác.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-12
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
4,166
Động cơ
624,235 Mã lực
Nơi ở
InterState Highway
Kinh doanh ngành nghề gì cũng phải có lợi nhuận thì người ta mới tồn tại được chứ. Nếu gara không có lãi thì chủ và thợ hít thở khí trời để sống và nuôi gia đình à? Khi em tới gara thì điều em quan tâm hàng đầu là chất lượng công việc, đúng hẹn và giá cả công khai, thuận mua vừa bán. Em thà chấp nhận giá cao còn hơn giá rẻ mà không được hài lòng, phải đi lại nhiều lần.
 

NGUYENNGOC

Xe tải
Biển số
OF-8025
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
425
Động cơ
542,050 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
115 Trần Phú Phan Rang Ninh Thuận
@2snguyen: Bác nói chỉ được cái là.....đúng thôi. He he
Mà sao em vẫn chưa nhận được quà của bác nhỉ? Chờ mỏi cổ quá.
 

hungisu

Xe tăng
Biển số
OF-7603
Ngày cấp bằng
31/7/07
Số km
1,141
Động cơ
550,579 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó ở Hà Nội
Website
www.viethaioto.com.vn
Mà tại sao phải chi hoa hồng cho bảo hiểm? Em cũng làm bảo hiểm nhưng em ko hiểu ý bác nói.
Bác hỏi thật hay đùa vậy? Đừng nói là bác chưa bao giờ % cho BH, trừ khi Gara của bác do sếp nào bên BH dựng nên hoạc " dưa góp "
 
Biển số
OF-12
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
4,166
Động cơ
624,235 Mã lực
Nơi ở
InterState Highway
@2snguyen: Bác nói chỉ được cái là.....đúng thôi. He he
Mà sao em vẫn chưa nhận được quà của bác nhỉ? Chờ mỏi cổ quá.
Em đã gửi logo cho bác cùng lúc với gửi cho bác Bapbo, bác Bapbo nhận được rồi, chắc bác cũng sẽ sớm nhận được thôi. Khi nào có logo bác khoe vợ 2 cho AE chiêm ngưỡng cái nhé (b) (b) (b)
 

cam3333

Xe tăng
Biển số
OF-224
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
1,321
Động cơ
594,144 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
miền Đông gian lao mà anh dũng ...
e tính làm gara sơn xe chuyên nghiệp như trong hãng.. k bít nên lời 10% hay 70% để mình là PRO nhất nhé...
 

T72

Xe tải
Biển số
OF-3408
Ngày cấp bằng
18/2/07
Số km
372
Động cơ
559,317 Mã lực
Nơi ở
Cạnh nhà máy in tiền
Website
foshanceramic.com.vn
Nếu em làm Gara em sẽ chia khách hàng làm 6 nhóm: (Tất nhiên là phải hỏi khách thích gì trước )
1.Thích Tốt, nhanh, rẻ
3.Thích nhanh, tốt, rẻ
2.Thích Tốt, rẻ, nhanh
4.Thích nhanh, rẻ, tốt
5.Thích rẻ, tốt, nhanh
6. Thích rẻ, nhanh, tốt
Căn cứ từng nhóm em sẽ phục vụ và tính tiền (dĩ nhiên phải thống nhất trước)
Các Bác chờ tí ! em xin miếng đất xong mở gara sẽ đưa địa chỉ để các Bác mang vợ 2 đến. Em đảm bảo tất cả các Bác sẽ hài lòng
 
Chỉnh sửa cuối:

nguyenhainamvn

Đi bộ
Biển số
OF-4358
Ngày cấp bằng
21/4/07
Số km
4
Động cơ
549,340 Mã lực
Hi bác T72
- Không biết bác T72 nói "lấy lãi phụ tùng 15%" là đã trừ chi phí quản lý và các chi phí khác chưa, nếu đã trừ rồi (gọi là lãi ròng 15%) thì lại đắt quá rồi, không có lương tâm rồi, hehe
- Tôi thì vẫn chịu lỗ vật tư phụ tùng (nhất là các phụ tùng chính hãng, gara không thể tính giá cao hơn mua từ hãng được, vậy là phải chịu lỗ cả chi phí quản lý, vận chuyển,... lại phải chi hoa hồng nữa chứ, hic)
- Nói thế nhưng bù lại tui tính lãi ở nhân công, đặc biệt là các Pan khó vì là công kỹ thuật mà lại, không thể tính theo giờ công như Mac dạy được.
- Các gara muốn làm phụ tùng có lãi chi có 2 cách: cách 1 gara là nhà phân phối chính thức phụ tùng của nhà sản xuất, Cách 2 là gara làm ăn chộp giật bán cho các bác phụ tùng cũ, lởm hoặc lừa khách hàng thui

Em không đồng ý với Bác @nguyenhainamvn.
Thu nhập của Gara gồm:
1.Tiền công bảo dưỡng (bình thường)
2.Tiền công sửa chữa pan máy gầm (dẽ thì thấp khó thì cao)
3.Tiền công sửa chữa pan điện ( thường thì cao)
4.Tiền công sơn gò hàn (chẳng bao giờ thấp)
5.Tiền lãi phụ tùng (dầy-là nguồn thu chính của Gara)
6.Tiền môi giới bán xe( thỉnh thoảng có nhưng ra tấm ra món)
Làm gara câc bác lên lấy lãi phụ tùng không quá 15% là đủ và có lương tâm, nếu không có lãi thì nên KD nghề khác
 

nguyenhainamvn

Đi bộ
Biển số
OF-4358
Ngày cấp bằng
21/4/07
Số km
4
Động cơ
549,340 Mã lực
- Bác gaz69 chắc cũng có kinh nghiệm làm Sevices, chỗ em nhiều khách hàng chỉ đến khám xe, bắt bệnh lấy báo giá xong hẹn mai sẽ đến nhưng lại tự mua phụ tùng rồi đem xe đến các gara cỏ chỉ thuê nhân công sửa chữa rẻ (tất nhiên rồi vì chỉ việc làm thôi, không như gara của em, mất bao nhiêu tiền mua phần mềm, máy tính và thiết bị để khám xe)
- Cũng có khách hàng rất hiểu biết, hôm qua đấy, có 1 khách hàng có con xe bị hỏng cửa (thỉnh thoảng lại không mở ra được), đem vào hãng họ đòi thay phụ tùng hết 7 triệu thấy đắt quá đem vào gara của em, thợ của em nó thay 1 chi tiết hết có 40 ngàn tiền phụ tùng, ông khách sướng quá cứ đòi thanh toán 400 ngàn bao gồm cả tiền công. Mình cầm tạm, thank him vậy, hi

hôm nay mới thấy cái thớt này,hay thật.
Nhue em thấy là khách mà tự mua phụ tùng rồi mang vào thay thì chủ gara buồn lắm.Tại sao nước mình gara không thuần túy là nơi sửa chữa,mà lúc nào cũng phải kiêm thêm việc mua phụ tùng về bán cho khách với giá cao nhỉ,đến khi biết được như bác Nexus thì hỏng hết quan hệ vốn có.
1 vài gara mở ra hoàng tráng,đầu tư bài bản,sửa chữa ngon lành..cũng không có khách vì khách thấy tiền công cao mà không vào.Dân việt nam ta thực ra cũng dễ lừa,vì tâm lí ham rẻ+thiếu thông tin mà cứ thích chui vào chỗ lấy công rẻ mà không biết bị chăn dắt ở khoản khác.
Còn chuyện đoán bệnh sai thì ở gara nào cũng có,vì cái xe nó cả ngàn bộ phận,thợ hay dựa theo kinh nghiệm mà đoán,cũng không lấy gì lạm lạ hết,xưởng MB và BMW còn đoán sai ầm ầm.Thậm chí ở nước ngoài xe các bác chạy không ngon vào xưởng nó đè ra thay bugi+filter rồi mới thèm đoán bệnh.
Ai làm gara rồi mới thấu hiểu nỗi khổ của người chủ...mệt mỏi vô cùng các bác ạ,không ngon ăn chút nào đâu.Ví dụ gặp khách nào mà như anh em mình đây,đoán bệnh cho nó rồi nó không sửa nữa thì sao?:))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top