Chiếc xe của tôi sáng thứ 5 vừa rồi chui vào nổ máy đi làm, đề khẹt khẹt 2 phát thì chẳng thấy bắt nổ chi cả. Chuyện rất bình thường trong 1 buổi sáng đẹp trời. Thế là nhà tôi phải loc cóc ra bắt xe ôm
Gọi điện cho chú gara quen bảo chạy qua nhà anh xem giùm cái, nửa tiếng sau chú ấy alô báo : xe anh hư bơm xăng rồi, cái này mắc tiền à nha! Hỏi bao nhiêu em nó bảo: hàng xịn, em gỡ từ C200 đòi mới ra là 3,8tr chưa bao công. Tôi bảo OK khoan, rồi gọi tiếp cho 1 gara chuyên Merz cũng hay làm - bảo lên coi giúp, sau 15' nghe thông báo: xe chú hư bơm xăng, phải thay. Thay 1 cái bơm mới tinh hiệu Bosch hàng Germany linh kiện, giá 2,2 triệu, thay cái lọc xăng luôn giá 400, chỗ anh em miễn phí công!
Tôi báo lại cho gara đầu tiên giá này, cậu kia bảo coi chừng nó lừa anh, hàng Taiwan đểu ý mà, thôi anh chơi con bơm second hand (cũ xì bẩn thỉu chả có bảo hành gì) của em giá 700, cộng thay bơm xăng em tính vừa 1 chai (xuống nước - thế mà cứ tưởng khách mối giữ giá nhau)
Thấy 2 giá giờ cũng có vẻ xuôi xuôi, gọi cho bác YAD cùng chơi Merz, sáng nay chủ nhật ra Nguyễn Công Trứ (SG) vào đúng tiệm mua đúng con Bơm xăng Đức Spare-part Bosch và chơi luôn con bơm xăng Đức lun, y chang nhu cái đang nằm trong xe, các bác biết giá bao nhiêu ko?
Bơm xăng 1,350,000 - lọc xăng 220,000 - mua xong bà chủ dặn: Anh đừng có đem về cho cái Gara của anh và nói giá này nhé - chủ gara đấy là mối sỉ ở đây đấy
Tôi đem qua gara của bác Yad gần đó - tháo lắp nửa tiếng là xong, tiền công 30K - tổng vệ sinh vừa chẵn 1,6 chai
Tôi không phàn nàn gara cho giá đắt, chỉ muốn nói ở đây là tỷ lệ lợi nhuận của các bác này là ko hề thấp một tí nào - nếu chúng ta phó thác những phần mua giùm này cho gara, chúng ta sẽ phải tốn tiền khá nhiều - chỉ nên nhờ vả và trả giá cho các khâu kỹ thuật thì OK, có phải ko nhể