- Biển số
- OF-4358
- Ngày cấp bằng
- 21/4/07
- Số km
- 4
- Động cơ
- 549,340 Mã lực
lỗi 404
Chỉnh sửa cuối:
Mua rẻ bán đắt là mục tiêu muôn thủa trong kinh doanh. chỉ có điều bán đắt với ai và đắt bao nhiêu thôi. Vậy có thân ta phải tự lo thôi:21::21::21::21::21:làm nghề nào ăn nghề ấy mà, thế các bác làm gì mà có tiền mua ô tô? hê hê
cụ này khảo cổ à nha, nhưng em cũng xin đóng gópgarage cua em đua nao mang phu tunh den.em đuôi thang co.toi gi phai hau dai cai loai ay
Bác này nói chuẩn, khâu chẩn đoán bệnh là quan trọng nhất, giá cả nói sauTuỳ gara mà ăn theo tỉ lệ khác nhau nhưng nếu tự mua được là ngon nhất. Em nghĩ vấn đề quan trọng nhất là tìm ra bệnh chứ không phải là giá vì gara phán nhầm bệnh là tiêu. Giá là vấn đề sau đó, cứ tham khảo và trả giá thôi
Mua đồ ngoài vào gara thay thì họ tính phí tiền công cao hơn, quá tội , chẳng khác gì đi uống rượu ở quán lại mang rượu theo thì bị tính phí dịch vụ cao hơn.cụ này khảo cổ à nha, nhưng em cũng xin đóng góp
em vốn là dân trong nghề nhưng giờ không làm nữa. phụ tùng em có thể mua được với giá rẻ tuy nhiên khi mang xe ra gara sửa em cũng chả bao giờ mua rồi mang đến nhờ thay, trừ khi chủ gara bảo là không kiếm được thì em sẽ tự mua,... Quan điểm của em là ai cũng phải sống, phải kiếm tiền, chứ ăn hết của người ta thì cũng không hay ho gì, nhiều khi họ còn ghét mình rồi sinh ra nhiều cái không hay. tuy nhiên cũng chưa ông nào dám lấy đắt em cả
các cụ nên chọn gara uy tín để sửa, nếu đúng là gara uy tín em cam đoan phụ tùng bọn em ăn lãi trung bình không quá 25%, đấy là chưa trừ chi phí đấy nhá, trừ hết rồi thì không biết còn đc bao nhiêu???
làm gara cũng cực lắm, tính ra cũng chẳng ăn thua... chính vì vậy mới sinh ra mấy thằng chỉ chăm chăm chém gà... e chúa ghét kiểu mần ăn này...
Cụ rất thạo đời, em cũng là dân thợ nhưng nhà em chuyên mảng xe máy thôi ạ, nhưng nhà em thực hiện là có làm khỏi bệnh mới được lấy tiền và phụ tùng mình đã phán hỏng mà sau lắp lại vẫnOK thì cũng phải đổi trả lại cho khách luôn. Tức là ga ra phải có 1 số phụ tùng đế lắp thử xem đúng bệnh không chứ cứ lắp thử rồi tính tiền luôn thì khách nào chịu nổihôm nay mới thấy cái thớt này,hay thật.
Nhue em thấy là khách mà tự mua phụ tùng rồi mang vào thay thì chủ gara buồn lắm.Tại sao nước mình gara không thuần túy là nơi sửa chữa,mà lúc nào cũng phải kiêm thêm việc mua phụ tùng về bán cho khách với giá cao nhỉ,đến khi biết được như bác Nexus thì hỏng hết quan hệ vốn có.
1 vài gara mở ra hoàng tráng,đầu tư bài bản,sửa chữa ngon lành..cũng không có khách vì khách thấy tiền công cao mà không vào.Dân việt nam ta thực ra cũng dễ lừa,vì tâm lí ham rẻ+thiếu thông tin mà cứ thích chui vào chỗ lấy công rẻ mà không biết bị chăn dắt ở khoản khác.
Còn chuyện đoán bệnh sai thì ở gara nào cũng có,vì cái xe nó cả ngàn bộ phận,thợ hay dựa theo kinh nghiệm mà đoán,cũng không lấy gì lạm lạ hết,xưởng MB và BMW còn đoán sai ầm ầm.Thậm chí ở nước ngoài xe các bác chạy không ngon vào xưởng nó đè ra thay bugi+filter rồi mới thèm đoán bệnh.
Ai làm gara rồi mới thấu hiểu nỗi khổ của người chủ...mệt mỏi vô cùng các bác ạ,không ngon ăn chút nào đâu.Ví dụ gặp khách nào mà như anh em mình đây,đoán bệnh cho nó rồi nó không sửa nữa thì sao?
đấy là cụ chuyên mảng xe máy thôi, chứ ô tô có quá nhiều loại, quá nhiều thứ phụ tùng khác nhau, cái gọi là trữ một số thứ lắp thử cũng đủ làm chủ gara sạt nghiệp vị nâm vốn do phụ tùng quá nhiều loại và đắt...Cụ rất thạo đời, em cũng là dân thợ nhưng nhà em chuyên mảng xe máy thôi ạ, nhưng nhà em thực hiện là có làm khỏi bệnh mới được lấy tiền và phụ tùng mình đã phán hỏng mà sau lắp lại vẫnOK thì cũng phải đổi trả lại cho khách luôn. Tức là ga ra phải có 1 số phụ tùng đế lắp thử xem đúng bệnh không chứ cứ lắp thử rồi tính tiền luôn thì khách nào chịu nổi
- Bác gaz69 chắc cũng có kinh nghiệm làm Sevices, chỗ em nhiều khách hàng chỉ đến khám xe, bắt bệnh lấy báo giá xong hẹn mai sẽ đến nhưng lại tự mua phụ tùng rồi đem xe đến các gara cỏ chỉ thuê nhân công sửa chữa rẻ (tất nhiên rồi vì chỉ việc làm thôi, không như gara của em, mất bao nhiêu tiền mua phần mềm, máy tính và thiết bị để khám xe)
- Cũng có khách hàng rất hiểu biết, hôm qua đấy, có 1 khách hàng có con xe bị hỏng cửa (thỉnh thoảng lại không mở ra được), đem vào hãng họ đòi thay phụ tùng hết 7 triệu thấy đắt quá đem vào gara của em, thợ của em nó thay 1 chi tiết hết có 40 ngàn tiền phụ tùng, ông khách sướng quá cứ đòi thanh toán 400 ngàn bao gồm cả tiền công. Mình cầm tạm, thank him vậy, hi
Ai cũng như bác thì các gara còn có hướng mà phấn đấu làm ăn........Kinh doanh ngành nghề gì cũng phải có lợi nhuận thì người ta mới tồn tại được chứ. Nếu gara không có lãi thì chủ và thợ hít thở khí trời để sống và nuôi gia đình à? Khi em tới gara thì điều em quan tâm hàng đầu là chất lượng công việc, đúng hẹn và giá cả công khai, thuận mua vừa bán. Em thà chấp nhận giá cao còn hơn giá rẻ mà không được hài lòng, phải đi lại nhiều lần.