[Funland] Tuyến đường sắt Quảng Ninh - Hà nội - Lào Cai- TQ

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,563
Động cơ
459,762 Mã lực
Tuổi
44
Nhiều tuyến phết:

Thủ tướng mong muốn hai bên nâng cao chất lượng, hiệu quả hợp tác thực chất, trong đó dành ưu tiên cao cho hợp tác đường sắt, nhất là về tín dụng, chuyển giao công nghệ và đào tạo nguồn nhân lực, phấn đấu khởi công xây dựng tuyến Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng trong năm 2025 và tiếp theo là các tuyến đường sắt Đồng Đăng - Hà Nội, Móng Cái - Hạ Long - Hải Phòng.

 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
6,723
Động cơ
819,187 Mã lực
Ủa thế cụ nghĩ tuyến này làm để chạy từ Hải Phòng đến Lào Cai rồi quay về á?
Thế cứ chạy sang TQ là phụ thuộc TQ á ?
Cụ cứ tư duy thế thì tốt nhất dừng, chả làm tuyến ĐS này nữa.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,288
Động cơ
333,209 Mã lực
Nhiều tuyến phết:

Thủ tướng mong muốn hai bên nâng cao chất lượng, hiệu quả hợp tác thực chất, trong đó dành ưu tiên cao cho hợp tác đường sắt, nhất là về tín dụng, chuyển giao công nghệ và đào tạo nguồn nhân lực, phấn đấu khởi công xây dựng tuyến Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng trong năm 2025 và tiếp theo là các tuyến đường sắt Đồng Đăng - Hà Nội, Móng Cái - Hạ Long - Hải Phòng.

Thì phải làm các tuyến kết nối đến các cửa khẩu lớn của TQ để thúc đẩy giao thương kinh tế, du lịch.
Và quan trọng là đi lại của người dân VN nữa. Làm xong 03 tuyến này khả năng DNVN hoàn toàn làm chủ công nghệ xây dựng đường sắt rồi. Sau đó, chủ động làm các tuyến còn lại.
 

crazy horse

Xe hơi
Biển số
OF-736524
Ngày cấp bằng
20/7/20
Số km
173
Động cơ
66,629 Mã lực
Tuổi
125
Chậm tiến độ có khi nó đội lên 20 tỷ đô không chừng.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,563
Động cơ
459,762 Mã lực
Tuổi
44
Thì phải làm các tuyến kết nối đến các cửa khẩu lớn của TQ để thúc đẩy giao thương kinh tế, du lịch.
Và quan trọng là đi lại của người dân VN nữa. Làm xong 03 tuyến này khả năng DNVN hoàn toàn làm chủ công nghệ xây dựng đường sắt rồi. Sau đó, chủ động làm các tuyến còn lại.
Cái chính là chuyển giao công nghệ. Lúc đó thì còn nhiều tuyến để làm lắm kiểu Viêng Chăn Vũng Áng, Tp HCM- Cần Thơ. Chưa kể các tuyến Metro. Đợt này ko thấy nhắc gì về Metro. Kể ra chuyển giao công nghệ làm cái metro này cũng ngon. Giờ sáp nhập tỉnh thành giờ Tỉnh nào cũng rộng, riêng chuyện làm Metro nội tỉnh đã nhòe lên rồi
 

trungthu2020

Xe điện
Biển số
OF-744758
Ngày cấp bằng
1/10/20
Số km
2,680
Động cơ
206,775 Mã lực
Thấy bảo thành lập ủy ban về dường sắt, ko biết có chuyển giao công nghệ ko? làm tuyến này hay cả tuyến đs cao tốc nữa các cụ nhỉ?
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
6,723
Động cơ
819,187 Mã lực
Tuyến ĐS này tốc độ 250 km/h hả các cụ, chắc là có chuyển giao CN, vì công nghệ này cũng là lạc hậu so với TG rồi, TQ cũng chả cần giữ CN này. Giờ toàn 350km/h trở lên.
 

chanthat123

Xe điện
Biển số
OF-13484
Ngày cấp bằng
25/2/08
Số km
2,805
Động cơ
561,883 Mã lực
Em xin cập nhật thông tin
Tổng chiều dài của tuyến là 388 km, trong đó có đoạn từ ga Lào Cai đến cảng Lạch Huyện dài 383 km và đoạn từ ga Lào Cai đến điểm nối ray kéo dài 5,1 km; ngoài ra còn có tuyến nhánh từ cảng Nam Hải Phòng đến Nam Đình Vũ dài 7,8 km và tuyến nhánh nối ga Yên Thường với ga Yên Viên dài 2,1 km.

Tốc độ thiết kế của tuyến đường sắt này là 160 km/h cho đoạn chính từ ga Lào Cai đến ga cảng Lạch Huyện, 80 km/h đối với đoạn từ ga Lào Cai và các tuyến nhánh, và 120 km/h cho đoạn chạy qua Hà Nội, nơi tuyến đường này chạy song song với đường sắt vành đai phía Đông của thành phố.

Để đảm bảo tính hiệu quả của dự án, Ban Quản lý dự kiến tiến hành đầu tư theo hai giai đoạn. Giai đoạn đầu, từ bây giờ cho đến năm 2030, sẽ xây dựng đường đơn toàn tuyến từ Lào Cai đến Hà Nội và Hải Phòng, cùng với việc giải phóng mặt bằng. Giai đoạn sau năm 2050 sẽ tiếp tục xây dựng đoạn đường đôi và hoàn thành đoạn tuyến nhánh từ Nam Hải Phòng đến Nam Đình Vũ.

Tổng kinh phí dự kiến cho dự án là khoảng 211.030 tỷ đồng, bao gồm 135.600 tỷ đồng từ nguồn vốn vay ưu đãi để phục vụ xây dựng, mua sắm thiết bị và phương tiện, thuê tư vấn thiết kế, giám sát thi công, chi phí dự phòng, cùng khoảng 75.430 tỷ đồng từ nguồn vốn đối ứng của Chính phủ, dùng cho việc quản lý dự án, thuế giá trị gia tăng, bồi thường, hỗ trợ tái định cư và lãi vay.

Nghe chừng còn lâu nhỉ? Nước nghèo nó thế, TQ mất đâu có 2 năm đầu tiên đã lên đến con số nghìn km tàu cao tốc
 

trungthu2020

Xe điện
Biển số
OF-744758
Ngày cấp bằng
1/10/20
Số km
2,680
Động cơ
206,775 Mã lực
Nghe chừng còn lâu nhỉ? Nước nghèo nó thế, TQ mất đâu có 2 năm đầu tiên đã lên đến con số nghìn km tàu cao tốc
thẩy bảo lúc đầu định đi mua, chuyển giao công nghệ nhưng ko nước nào chuyển giao, người TQ về tự nghiên cứu và kết quả có được như hiện nay
Khâm phục
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,563
Động cơ
459,762 Mã lực
Tuổi
44
Có vẻ việc hợp tác sẽ sâu và rộng. Mỗi tội chưa hiểu sẽ như thế nào. Chỉ mong triển khai sớm, VN học đc công nghệ hoặc có dn nhận công nghệ đó đi thi công nhiều dự án ở VN

1744704167633.png
 

30xx1631

Xe điện
Biển số
OF-80767
Ngày cấp bằng
20/12/10
Số km
2,830
Động cơ
-23,335 Mã lực
Nơi ở
định công thôn
hàng từ các tỉnh ko có biển của Trung quôc ra hải phòng nhanh hơn và có thể chi phí thấp hơn so với tự đi nội địa trung quốc. Như vậy các tỉnh của Việt Nam sẽ được hưởng lợi lớn...chỉ tiếc Mỹ đánh nhau sớm quá ko kim ngạch sẽ tăng vượt trội...Hải phòng sẽ là điểm sáng phát triển tiếp theo. Mời các cụ về Hải phòng đầu tư bất động sản
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
6,723
Động cơ
819,187 Mã lực
Thế là tuyến ĐS này VN vay vốn ODA TQ hay là vay vốn thương mại TQ hả các cụ ?
Nếu vay ODA thì lại như Cát Linh - Hà Đông ở HN á ? Thế thì với chiều dài tuyến này gấp 25 lần tuyến Cát Linh - Hà Đông, thì chắc tiến độ cũng gấp 25 lần các cụ nhỉ ....Vậy em tính sơ bộ là sẽ mất 10 x 25 = 250 năm.....
Ủa, em có tính sai không nhỉ, tuyến CL-HĐ dài 13 km làm trong 10 năm. ;))
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
8,674
Động cơ
1,327,808 Mã lực
Thế là tuyến ĐS này VN vay vốn ODA TQ hay là vay vốn thương mại TQ hả các cụ ?
Nếu vay ODA thì lại như Cát Linh - Hà Đông ở HN á ? Thế thì với chiều dài tuyến này gấp 25 lần tuyến Cát Linh - Hà Đông, thì chắc tiến độ cũng gấp 25 lần các cụ nhỉ ....Vậy em tính sơ bộ là sẽ mất 10 x 25 = 250 năm.....
Ủa, em có tính sai không nhỉ, tuyến CL-HĐ dài 13 km làm trong 10 năm. ;))
Cụ tiêu cực và bi quan nhiều thế làm gì. Chỉ nói chuyện hợp lý thôi thì làm tuyến sau sẽ có kinh nghiệm nhiều hơn, từ về giải phóng mặt bằng cho đến thiết kế thi công. Chưa kể quyết tâm của CP giờ cũng rõ ràng, chắc đôn đốc cũng chặt chẽ và quyết liệt hơn.
 

2508

Xe buýt
Biển số
OF-840999
Ngày cấp bằng
1/10/23
Số km
735
Động cơ
59,386 Mã lực
Cụ tiêu cực và bi quan nhiều thế làm gì. Chỉ nói chuyện hợp lý thôi thì làm tuyến sau sẽ có kinh nghiệm nhiều hơn, từ về giải phóng mặt bằng cho đến thiết kế thi công. Chưa kể quyết tâm của CP giờ cũng rõ ràng, chắc đôn đốc cũng chặt chẽ và quyết liệt hơn.
Giọng văn cụ ấy em nghĩ đang định cư ở Cali ấy chứ
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
8,674
Động cơ
1,327,808 Mã lực
Giọng văn cụ ấy em nghĩ đang định cư ở Cali ấy chứ
Thực ra ở đâu chắc cũng chẳng ai quan tâm, mỗi tội lúc nào cũng mát mẻ, tiêu cực đọc nó chán chán cụ ạ.
 

2508

Xe buýt
Biển số
OF-840999
Ngày cấp bằng
1/10/23
Số km
735
Động cơ
59,386 Mã lực
Thực ra ở đâu chắc cũng chẳng ai quan tâm, mỗi tội lúc nào cũng mát mẻ, tiêu cực đọc nó chán chán cụ ạ.
đồng ý với cụ, cả 3 dự án metro chả qua là thí điểm thôi, mình chưa có kinh nghiệm làm dự án metro cả, bây giờ các dự án đầu tư công đều làm rất tốt, nhiều dự án vượt tiến độ đề ra như nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất.
 

chanthat123

Xe điện
Biển số
OF-13484
Ngày cấp bằng
25/2/08
Số km
2,805
Động cơ
561,883 Mã lực
thẩy bảo lúc đầu định đi mua, chuyển giao công nghệ nhưng ko nước nào chuyển giao, người TQ về tự nghiên cứu và kết quả có được như hiện nay
Khâm phục
Có đó cụ, mua và chuyển giao giai đoạn đầu nhưng không đáng kể nhưng nhờ có những công nghệ ban đầu đó mà họ học hỏi và làm nhanh khủng khiếp.
Trích Vnexpress:
Năm 2008, mạng lưới đường sắt cao tốc ở Trung Quốc có tổng chiều dài 672 km, theo SCMP. Đến năm 2010, con số này tăng lên thành 5.133 km. Làm còn nhanh hơn làm đường bộ
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
6,212
Động cơ
471,921 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
thẩy bảo lúc đầu định đi mua, chuyển giao công nghệ nhưng ko nước nào chuyển giao, người TQ về tự nghiên cứu và kết quả có được như hiện nay
Khâm phục
Có đó cụ, mua và chuyển giao giai đoạn đầu nhưng không đáng kể nhưng nhờ có những công nghệ ban đầu đó mà họ học hỏi và làm nhanh khủng khiếp.
Trích Vnexpress:
Năm 2008, mạng lưới đường sắt cao tốc ở Trung Quốc có tổng chiều dài 672 km, theo SCMP. Đến năm 2010, con số này tăng lên thành 5.133 km. Làm còn nhanh hơn làm đường bộ
Ngược lại nhé các cụ. Về ĐSCT thì Trung quốc được chuyển giao công nghệ khá nhiều từ Nhật (Kawasaki, Hitachi), Đức (Siemens) và Canada (Bombardier). Trong đó thì Kawasaki (công nghệ 250km/h) và Siemens (350km/h) là nhiều nhất. Kawasaki bị hớ với TQ, đến giờ vẫn kêu TQ copy trái phép công nghệ.

Trước đó (trước 2003) thì Trung quốc đã tự chế tạo được các đoàn tàu chạy rất nhanh (đến 270km/h) nhưng không ổn định, khai thác thương mại không an toàn. Nên lãnh đạo TQ mới quyết định mua tàu nước ngoài với điều kiện phải liên doanh lắp ráp và chế tạo 1 phần trong nước.

Thực chất thì các kỹ sư Trung quốc đã có kiến thức và tay nghề rất cao, nên chỉ cần có đoàn tàu mẫu của Nhật Đức trong tay là 1 thời gian ngắn sau họ hiểu và copy được ngay. Cả Nhật và Đức đều bất ngờ, Đức cho qua nhưng Nhật thì mãi không nuốt được cục tức.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top