[Funland] Tuyến đường sắt Quảng Ninh - Hà nội - Lào Cai- TQ

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Tôi quan tâm đến đầu tư hạ tầng của Việt nam. Đường sắt là 1 lĩnh vực quan trọng. Sáng nay đọc tin này thấy title thì là 100k tỉ đồng, khoảng 4.16 tỷ USD cho tuyến 441km với vận tốc 160km/h tiêu chuẩn 1/435mm, chở cả hàng lẫn khách. CÓ lẽ giống tuyến Trung Lào nên chắc tuyến này là tàu đơn nhỉ. Tuy nhiên bên giới thì Bộ GT lại cung cấp 1 thông tin khác là 10-11 tỷ usd với khoảng cách 380km. Chắc vẫn là đoạn trên nhưng đi gần hơn và khổ đôi.

Các cụ vào chém cho vui. Nhập vào topic DSCT Bắc Nam sẽ bị trùng.

Bộ Giao thông vận tải cho biết, tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng (kết nối Trung Quốc và cảng Hải Phòng) đã cơ bản hoàn thành quy hoạch chi tiết. Dự kiến, tuyến đường sắt này chiều dài khoảng 380 km, đường đôi khổ 1.435 mm, vận tải hành khách và hàng hóa, tổng mức đầu tư khoảng 10 - 11 tỷ USD .
 
Chỉnh sửa cuối:

thuyphongthanh

Xe lăn
Biển số
OF-190452
Ngày cấp bằng
19/4/13
Số km
12,768
Động cơ
441,173 Mã lực
Lại vay tiền Vành đai và Con đường để làm.
 

Chim ăn thịt

Xe buýt
Biển số
OF-510117
Ngày cấp bằng
15/5/17
Số km
857
Động cơ
188,699 Mã lực
Tuổi
47
Xuất nhập khẩu hàng hóa của mình và họ nhiều thì nên làm nhưng cũng phải cùng với quy hoạch tầu cao tốc Bắc - Nam!
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
652
Động cơ
39,732 Mã lực
Tuổi
34
Tuyến này có tầm quan trọng số 2, sau tuyến đa Bắc Nam. Nên làm sớm để kết nối toàn bộ miền bắc luôn. Lưu lượng hành khách và hàng hóa tuyến này rất lớn nhưng hạ tầng đang chưa theo kịp. Em ủng hộ làm thí điểm tuyến này trước tiên chứ không phải tuyến Tp HCM - Cần Thơ.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,347 Mã lực
Tuổi
40
Làm thí điểm. Xong là quay sang bắc - nam là đẹp.
 

zaiwaz123

Xe điện
Biển số
OF-422657
Ngày cấp bằng
15/5/16
Số km
4,442
Động cơ
333,666 Mã lực
Bàn lắm cái gì cũng sợ , nhìn sang Lào mà học tập...
 

dembuon.vn

Xe máy
Biển số
OF-836168
Ngày cấp bằng
29/6/23
Số km
61
Động cơ
1,220 Mã lực
Tuổi
35
Làm nhanh đi các bác ôi, nhà mình hay gửi hàng tàu Bắc Nam chi phí rẻ và ổn định gấp mấy lần đi oto, vừa rẻ mà không bao giờ có chuyện trễ hàng, hỏng xe, sang xe, ghép xe ghép hàng, mất hàng hỏng hàng như hồi đầu đi oto, vận tải đường sắt cực kỳ quan trọng nhưng lại không được chú trọng đầu tư, không ai ngó ngàng tới, nếu không tập trung làm và nhận thấy tầm quan trọng của đường sắt thì kinh tế VN ta sẽ mãi mãi không phát triển lên tầm cao được và sẽ thụt lùi ngay cả so với các nước như Lào, Campuchia, mất hết lợi thế cạnh tranh.

Nhìn Trung Quốc họ liên tục đầu tư vào các tuyến đường sắt cao tốc thì đừng hỏi vì sao họ phát triển thần kỳ như vậy, làm vừa nhanh vừa hiện đại, giao thông thông suốt, chính nhờ những tuyến đường sắt như vậy mà kinh tế Trung Quốc phát triển thần tốc, ổn định, đường sắt có những ưu điểm mà đường bộ không thể nào đạt tới được, an toàn, ổn định, hiệu quả về lâu về dài. Đất nước ta lại có lợi thế về chiều dài đi xuyên qua hầu hết các tỉnh thành, mà ko hiểu sao các bác không chú trọng vào đầu tư đường sắt. Ngày xưa các cụ tập trung đầu tư đường sắt nhiều hơn thì giờ đây có khi VN lại ngon rồi.

Đường sắt Lào - Trung Quốc dài 1000km mà họ di chuyển có 10 tiếng bao gồm cả thời gian tham quan.

 
Chỉnh sửa cuối:

BMZ_Z4

Xe điện
Biển số
OF-83
Ngày cấp bằng
31/5/06
Số km
2,278
Động cơ
679,406 Mã lực
Hay rồi, mở đường cho anh phía trên và nâng tầm đối tác với anh ở xa. Hài hòa đấy em ưng.
Chỉ là quản lý thế nào đừng lâu như CLHD là được, vậy đã có luật /quy chuẩn cho DSCT chưa các cụ nhỉ hay là vừa làm vừa xây.
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,178
Động cơ
517,828 Mã lực
Theo em nên làm thêm 1 đường ray song song với hiện tại để tẩu hàng k phải tránh nhau, đường hiện tại chuyên để chở hàng còn làm 1 đường mới trên cao cạnh cao tốc Bắc Nam hiện tại là đường chở khách, không thì đơn giản nhất là tách 1 làn cao tốc Bắc Nam chuyên cho xe khách chạy tốc độ 150km/h là ngon luôn vừa ngon bổ rẻ vừa nhanh đầu tư thấp lúc ấy các cụ lại bỏ xe cá nhân đi xe khách ấy chứ mà cũng chả cần đầu tư đường ray cho tốn kém, tận dụng các trạm dừng nghỉ làm bến. Em đã từng ngồi xe khách chạy 150km/h trên cao tốc rồi thật sự là chạy được, có thể chỉ cần thiết kế lại cho nó khí động học hơn và lắp hộp số nhiều cấp hơn là ok.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,152
Động cơ
400,637 Mã lực
Sao bảo cảng Hải Phòng công suất không được bao nhiêu do bồi lắng gì đó rồi cơ mà....
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Bàn lắm cái gì cũng sợ , nhìn sang Lào mà học tập...
E nghĩ sau khi cao tốc đường bộ hòm hòm rồi thì từ 2025 trở đi đường sắt sẽ được đẩy mạnh đầu tư. Bắt đầu bằng tuyến ngắn này vài năm thấy ổn rồi sẽ khởi công sớm cái tuyến ĐSCT Bắc Nam thôi.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,855
Động cơ
314,185 Mã lực
Tôi quan tâm đến đầu tư hạ tầng của Việt nam. Đường sắt là 1 lĩnh vực quan trọng. Sáng nay đọc tin này thấy title thì là 100k tỉ đồng, khoảng 4.16 tỷ USD cho tuyến 441km với vận tốc 160km/h tiêu chuẩn 1/435mm, chở cả hàng lẫn khách. CÓ lẽ giống tuyến Trung Lào nên chắc tuyến này là tàu đơn nhỉ. Tuy nhiên bên giới thì Bộ GT lại cung cấp 1 thông tin khác là 10-11 tỷ usd với khoảng cách 380km. Chắc vẫn là đoạn trên nhưng đi gần hơn và khổ đôi.

Các cụ vào chém cho vui. Nhập vào topic DSCT Bắc Nam sẽ bị trùng.

Bộ Giao thông vận tải cho biết, tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng (kết nối Trung Quốc và cảng Hải Phòng) đã cơ bản hoàn thành quy hoạch chi tiết. Dự kiến, tuyến đường sắt này chiều dài khoảng 380 km, đường đôi khổ 1.435 mm, vận tải hành khách và hàng hóa, tổng mức đầu tư khoảng 10 - 11 tỷ USD .
Chắc nâng lên cho tương xứng với tuyến ĐSCT TP.HCM - Cần Thơ, ko có chuối quá.
 

hoami_tonnu

Xe tải
Biển số
OF-838328
Ngày cấp bằng
8/8/23
Số km
242
Động cơ
3,023 Mã lực
Tuổi
36
Tôi quan tâm đến đầu tư hạ tầng của Việt nam. Đường sắt là 1 lĩnh vực quan trọng. Sáng nay đọc tin này thấy title thì là 100k tỉ đồng, khoảng 4.16 tỷ USD cho tuyến 441km với vận tốc 160km/h tiêu chuẩn 1/435mm, chở cả hàng lẫn khách. CÓ lẽ giống tuyến Trung Lào nên chắc tuyến này là tàu đơn nhỉ. Tuy nhiên bên giới thì Bộ GT lại cung cấp 1 thông tin khác là 10-11 tỷ usd với khoảng cách 380km. Chắc vẫn là đoạn trên nhưng đi gần hơn và khổ đôi.

Các cụ vào chém cho vui. Nhập vào topic DSCT Bắc Nam sẽ bị trùng.

Bộ Giao thông vận tải cho biết, tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng (kết nối Trung Quốc và cảng Hải Phòng) đã cơ bản hoàn thành quy hoạch chi tiết. Dự kiến, tuyến đường sắt này chiều dài khoảng 380 km, đường đôi khổ 1.435 mm, vận tải hành khách và hàng hóa, tổng mức đầu tư khoảng 10 - 11 tỷ USD .
Giờ làm đã trễ rùi...china xây kênh đào ui.
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,771
Động cơ
573,309 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Bàn lắm cái gì cũng sợ , nhìn sang Lào mà học tập...
Ở mình đường sắt có sẵn rồi; kinh nghiệm về xây dựng đs cũng đã có từ lâu rồi nên ko ví với Lào được :D
 

Payroll

Xe điện
Biển số
OF-51431
Ngày cấp bằng
23/11/09
Số km
2,929
Động cơ
437,860 Mã lực
Nơi ở
Hắc mộc nhai
Giờ làm đã trễ rùi...china xây kênh đào ui.
Kênh đào này ở phía Quảng Tây, Quảng Đông. Còn đường tàu thông tới Vân Nam, 2 hướng khác nhau mà cụ
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Các dự án về đường sắt hiện giờ mông lung nhất là công nghệ nước nào, đối tác thi công và nguồn vốn. Thấy đề xuất thì nhiều mà mấy cái xương sống này thì vẫn mờ mịt. Có vẻ vẫn đang trong quá trình mặc cả cả gói, liệu có chuyển giao công nghệ hay ko...
Thấy trên mạng đang nói về tuyến Lào Việt chọn được đối tác công nghệ và xây dựng là Hàn Quốc. Không rõ thực hư thế nào. Chưa có gì mà đã đăt mục tiêu 2028 đi vào vận hành rồi mới ghê. Tuyến này dài 250km

VIENTIANE (Vientiane Times/Asia News Network): The Laos-Vietnam Railway is expected to be completed and open for service in 2028. The Petroleum Trading Lao Public Company (PTL) in cooperation with Yooshin Engineering Corporation & Korea National Railway will conduct a detailed design study of the railway before construction begins.
A cooperation agreement on the project was signed in Vientiane last week by the President of Petroleum Trading Lao Public (PTL) Company, Chanthone Sitthixay, the President of Yooshin Engineering Corporation, Chon Kyung-soon, and the Executive Director of Korea National Railway, Park Jin-Hyun.
 
Chỉnh sửa cuối:

Hại Điện

Xe container
Biển số
OF-79106
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
5,579
Động cơ
238,169 Mã lực
....do liên danh tư vấn Công ty CP Tư vấn đầu tư và Xây dựng giao thông vận tải (TRICC-JSC) và Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT (TEDI) lập. Cụ thể, tổng chiều dài toàn tuyến hơn 441km, vận tốc thiết kế tối đa 160km/h. Hướng tuyến đi qua các tỉnh/thành phố: Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh.

5 ga trên cảng biển gồm: Lạch Huyện, Nam Đồ Sơn, Nam Đình Vũ, Đình Vũ.


Các dự án về đường sắt hiện giờ mông lung nhất là công nghệ nước nào, đối tác thi công và nguồn vốn. Thấy đề xuất thì nhiều mà mấy cái xương sống này thì vẫn mờ mịt. Có vẻ vẫn đang trong quá trình mặc cả cả gói, liệu có chuyển giao công nghệ hay ko...
Với Vmax = 160km/h thì công nghệ của nước nào cũng được mà cụ. Mà tốt nhất, nhanh nhất là giao luôn cho anh Tàu làm cho nhanh như của Lào đó.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top