[Funland] Tuyến đường sắt Lào - Việt

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,347 Mã lực
Tuổi
40
Mình mua tầm 20% tổng công suất em nghĩ vẫn đảm bảo được an ninh nl. Mấy cánh đồng điện mặt trời làm nhanh lắm, nếu cần lúc đó làm cũng được.
Hơi nhiều đó<10% thôi
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,365
Động cơ
351,403 Mã lực
Cái vụ điện gió điện mặt trời thì ăn quả lừa nhe nhẹ từ Phương Tây nhưng thực tế cho thấy nguồn này ko ổn định. Vẫn phụ thuộc vào nhiệt điện và thủy điện. Lào có các nhà máy thủy điện lớn và mình đang mua điện từ các nhà máy thủy điện từ Lào đó. Giờ mua đứt luôn các nhà máy đó và đổi lại Lào có tiền có ngoại tệ xử lý cho rủi ro vỡ nợ trước mắt đã. DN Việt nam sang Lào đầu tư cũng nhiều mà.
Khoảng chục năm nay tư nhân đầu tư thủy điện khá nhiều, thấy bảo lãi lắm. Nếu Lào bán đứt thủy điện thì cũng có nhiều cty VN sẵn sàng mua.
 

CRV-2015

Xe buýt
Biển số
OF-382343
Ngày cấp bằng
12/9/15
Số km
936
Động cơ
271,002 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ nói thẳng nhưng thật.

Q còi có dính thì cũng chỉ là đẻ dự án để vay thêm tiền nuôi nghiện thôi. Chứ còn vận chuyển Lào - Việt thì cải tạo mở rộng đường bộ qua Cầu Treo và Lao Bảo đã đủ lưu lượng rồi.

Ông Lào có tự sản xuất cái mie gì đâu mà đòi ra thế giới.
Lúc thằng còi nó xin làm các cụ lđ ai cũng biết nó làm gì có vị gì , nhố nhăng ký tá để kéo dài thở oxy thui. Vì ý nghĩa CT nên cứ khơi ra thế, còn để làm đc thật ngoài thằng tàu ra ko ai đủ vốn và năng lực đâu
 

Galaxy_tours

Xe tải
Biển số
OF-67688
Ngày cấp bằng
4/7/10
Số km
476
Động cơ
420,833 Mã lực
Nhìn trên bản đồ thì thấy từ Đông Bắc Thái Lan, hoặc từ phía Tây Nam TQ đi theo tuyến này ra tới biển Vũng Áng là gần hơn cả. Nghe nói Lào cũng đã nắm 60% cổ phần Cảng Vũng Áng để có động lực làm tuyến này. Phía Việt nam sẽ làm đường sắt. Nhưng Anh Tôi (Q) lại bị tóm rồi. Mà Lào đang khó khăn lại quyết tâm khởi công tháng 11 năm nay. Không biết có gì thay đổi ko các cụ?
Đang giao cho Đèo Cả nghiên cứu triển khai rồi mà cụ
 

Loe_hờ lú

Xe điện
Biển số
OF-144824
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
3,797
Động cơ
422,211 Mã lực
Thái nó đớp ngay - ăn lượng hàng khủng TQ xuất đi
Cửa của Vn quá khó - nếu ko có yếu tố CT
Đường sắt qua Thái luôn thuận lợi hơn, từ đó nếu nhìn bản đồ rộng cũng sang eo Malacca gần hơn
Thêm yếu tố xung đột vùng thì TQ chắc vẫn muốn chơi với Thái hơn là Việt.
Tóm lại VN quá ít cơ hội.
Nhưng vấn đề là thằng Thái và Lào ghét nhau như mẻ. Và bản chất của những tuyến đường dạng này là "tính ổn định" nghĩa là phải tìm đường ra biển ở 1 nơi mà họ là anh em với mình.

Cụ thử hình dung nhà cụ bị kẹt giữa 2 nhà để đi ra đường lớn. 1 nhà là thằng hàng xóm 1 nhà là thằng anh trai cụ. Mặc dù nhà thằng anh trai đi xa hơn tí thì cụ có mở đường sang nhà anh trai cụ ko?
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Đã có nghị định thư làm đường cao tốc Viêng Chăn - Hà Nội qua cửa khẩu Thanh Thủy Nghệ An. Chỉ cần Lào thu xếp làm được đoạn Viêng Chăn - Thanh Thủy thì VN sẽ ngay lập tức thi công đoạn Thanh Thủy - Vinh để đấu nối vào cao tốc Bắc Nam. (Hôm qua anh Thể chém gió vớt vát thế :D )



Vấn đề là ông Lào lấy đâu ra tiền để làm đoạn Viêng Chăn - Thanh Thủy thì ko thấy nói =))
Có tuyến cao tốc đó thì anh em Lào đi tắm biển và ăn mực nháy Cửa Lò tiện quá nhỉ. VN cho Lào thuê 3 cầu tàu 50-70 năm thì chả nhẽ Lào ko cho Việt nam thuê mảnh đất nào đó ở vùng Trấn Ninh cũng tầm thời gian đó để a e Việt canh tác cho dễ. Chưa kể lưu thông. Em xem bản đồ này thì để đấu nối liên tuyến cao tốc của Việt nam thì mượn được 1 ít đường ở vùng Trấn Ninh cũ để kết nối cao tốc của VN thì cực đẹp.
12-cao-toc-BN-01-1658131012.png
 
Chỉnh sửa cuối:

luot_song

Xe điện
Biển số
OF-65216
Ngày cấp bằng
29/5/10
Số km
4,967
Động cơ
480,993 Mã lực
Lúc thằng còi nó xin làm các cụ lđ ai cũng biết nó làm gì có vị gì , nhố nhăng ký tá để kéo dài thở oxy thui. Vì ý nghĩa CT nên cứ khơi ra thế, còn để làm đc thật ngoài thằng tàu ra ko ai đủ vốn và năng lực đâu
Cũng có khả năng anh này mang sổ đỏ mấy mảnh đẹp ở các tỉnh đi gác ngân hàng đâu đó để làm dự án này....
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Khoảng chục năm nay tư nhân đầu tư thủy điện khá nhiều, thấy bảo lãi lắm. Nếu Lào bán đứt thủy điện thì cũng có nhiều cty VN sẵn sàng mua.
Vâng, ngon mà. Các DN liên doanh ở bên Lào nhiều và làm hệ thống truyền tải về Việt nam. Giờ làm tuyến cao tốc và đường sắt Lào Việt thì anh em Lào sẽ làm ăn theo ngả Việt nam nhiều hơn vì có đường ra biển. Tha hồ ra Cửa Lò ăn ghẹ 50kg =))
 

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,759
Động cơ
770,510 Mã lực
Vâng, ngon mà. Các DN liên doanh ở bên Lào nhiều và làm hệ thống truyền tải về Việt nam. Giờ làm tuyến cao tốc và đường sắt Lào Việt thì anh em Lào sẽ làm ăn theo ngả Việt nam nhiều hơn vì có đường ra biển. Tha hồ ra Cửa Lò ăn ghẹ 50kg =))
Các nhà máy thủy điện của Lào ( khoảng đâu đó 40 NM) đa số là bán cho Thái hiện chỉ có vài ba cái bán cho VN thôi ( tương lai có thể sẽ nhiều hơn ).
 
Chỉnh sửa cuối:

cerat

Xe container
Biển số
OF-305308
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
5,490
Động cơ
355,820 Mã lực
Nơi ở
năm châu bốn bể
Website
www.cerat.com.vn
Lào dân số 5tr ng, ko có sx hàng hoá gì, chả hiểu làm đường sắt làm gì. Xây cái đường bộ tốt tốt tí cho đội quan chức và nhà giàu cuối tuần nó về Cửa lò hú hí là phù hợp, ta có thêm nguồn thu
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Lào dân số 5tr ng, ko có sx hàng hoá gì, chả hiểu làm đường sắt làm gì. Xây cái đường bộ tốt tốt tí cho đội quan chức và nhà giàu cuối tuần nó về Cửa lò hú hí là phù hợp, ta có thêm nguồn thu
Em nghĩ chắc là có tiềm năng khoáng sản nên mới có nhu cầu mở Cảng để xuất khẩu, và tuyến đường sắt chở khoáng sản ra cảng. Lào chắc tiềm năng khoáng sản chưa khai thác cũng nhiều.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Đã có nghị định thư làm đường cao tốc Viêng Chăn - Hà Nội qua cửa khẩu Thanh Thủy Nghệ An. Chỉ cần Lào thu xếp làm được đoạn Viêng Chăn - Thanh Thủy thì VN sẽ ngay lập tức thi công đoạn Thanh Thủy - Vinh để đấu nối vào cao tốc Bắc Nam. (Hôm qua anh Thể chém gió vớt vát thế :D )



Vấn đề là ông Lào lấy đâu ra tiền để làm đoạn Viêng Chăn - Thanh Thủy thì ko thấy nói =))
Riêng đường bộ thấy nói Cao tốc đoạn từ Cửa khẩu Thanh Thủy/Nậm O tới Viêng Chăn đã 325km (tổng đoạn Vinh - Viêng Chăn là 410km) xây mới hoàn toàn đã dự kiến gần 5 tỷ USD, thì đường sắt còn mệt nữa. Chắc làm đủ cả combo đường sắt đường bộ trên 1 trục ko nhỉ? Nói chung là nguồn vốn là mệt mỏi.
 

tomtom237

Xe máy
Biển số
OF-544827
Ngày cấp bằng
7/12/17
Số km
84
Động cơ
161,859 Mã lực
Chỗ nhà em có cái đường QL7 qua Lào 🇱🇦, dự án mở rộng đường triển khai từ 2008 ( đã đào, đắp đất sẵn rồi) đến nay còn chưa làm nữa. Trông chờ cái đường sắt này chắc còn lâu

Được gửi từ iPhone 7 Plus - Otofun
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Báo Lào vẫn tự tin ghê
Những tuyến đường sắt dần đi vào hoạt động
Theo báo Vientiane Times, tuyến đường sắt Vientiane-Vũng Áng dự kiến khởi công vào tháng 11 năm nay. Đây là bước tiến mới nhất trong chiến lược của chính phủ Lào nhằm tăng cường mạng lưới đường sắt với Trung Quốc, Việt Nam và Thái Lan, hướng tới đưa thủ đô Vientiane thành trung tâm logistics của ASEAN.
Mới đây, ông Chanthone Sitthixay, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Thương mại Dầu khí Lào (PetroTrade), đã báo cáo với Chủ tịch Quốc hội Xaysomphone Phomvihane rằng: “Lễ động thổ công trình sẽ diễn ra vào tháng 11 tới”.
Trước đó, nghiên cứu về tính khả thi của dự án đã được hoàn thành vào giữa tháng Ba.
 

Oteconde

Xe buýt
Biển số
OF-415808
Ngày cấp bằng
10/4/16
Số km
902
Động cơ
8,441 Mã lực
Tuổi
39
Lúc thằng còi nó xin làm các cụ lđ ai cũng biết nó làm gì có vị gì , nhố nhăng ký tá để kéo dài thở oxy thui. Vì ý nghĩa CT nên cứ khơi ra thế, còn để làm đc thật ngoài thằng tàu ra ko ai đủ vốn và năng lực đâu
Chắc mình cũng ăn được mấy cái xây tường rào, cống rãnh chứ =))
 

wildcat74

Xe điện
Biển số
OF-22272
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
4,858
Động cơ
574,466 Mã lực
Thời buổi bây giờ làm gì cũng phải tính đến nhu cầu, không duy ý chí được nữa. Lào dân số nhõn 7 triệu, mức sống lại thấp- làm đường sắt cho tây nó đi ah?
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Bọn này chắc nghe a em chém gió rồi
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,091
Động cơ
588,636 Mã lực
Vì tình hữu nghị Việt Lào đề nghị thả ngay cậu Còi nhà em ra.
 

Ngoctungnguyen

Xe tải
Biển số
OF-485075
Ngày cấp bằng
19/1/17
Số km
288
Động cơ
196,901 Mã lực
Tuổi
34
Lúc thằng còi nó xin làm các cụ lđ ai cũng biết nó làm gì có vị gì , nhố nhăng ký tá để kéo dài thở oxy thui. Vì ý nghĩa CT nên cứ khơi ra thế, còn để làm đc thật ngoài thằng tàu ra ko ai đủ vốn và năng lực đâu
Anh Còi giờ e thấy nuôi thằng máy bay bamboo còn ko nổi luôn ấy, toàn bộ là tiền đập từ phân lô bán nền với bán chui cp sang thôi, tính nhảy sang mảng HK để ăn về lâu về dài mà ko may ăn ngay covid, giờ cái FLC như rắn mất đầu rồi, ít nhất anh Vượng vẫn có mảng kiếm xèng bền vững dù ko nhiều là ê tô "Mãnh Liệt" chứ a FLC ngoài phân lô ra thì có gì nữa đâu
 

kiailovey

Xe tải
Biển số
OF-5121
Ngày cấp bằng
3/6/07
Số km
321
Động cơ
488,199 Mã lực
Lào dân số 5tr ng, ko có sx hàng hoá gì, chả hiểu làm đường sắt làm gì. Xây cái đường bộ tốt tốt tí cho đội quan chức và nhà giàu cuối tuần nó về Cửa lò hú hí là phù hợp, ta có thêm nguồn thu
Lào làm đường sắt , đường bộ cao tôc vơi ý muốn kinh doanh logistic với anh Tầu, anh Thái đó. Vùng phía tây như Vân Nam, Tứ Xuyên,Thanh Hải, đông Bắc Thái đi nhanh qua Lào rồi vượt thêm 50 km đã đến cảng biển Việt Nam rồi. Thuận tiện quá đi , giá vận chuyển Logistic rẻ và hết sức cánh tranh. (Còn nhu cầu của riêng bạn Lào thì có bao nhiêu...)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top