[Funland] Tuyến đường sắt Lào - Việt

Y Nok

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-669074
Ngày cấp bằng
9/6/19
Số km
510
Động cơ
99,080 Mã lực
Rất nhiều nước hiện nay đang ở trong tình trạng ngấp nghé vỡ nợ, hoặc đã vỡ nợ về kỹ thuật (nhưng lo được với chủ nợ cho hoãn) nên không công bố. Các nước nhỏ, nghèo không có công nghiệp sống dựa gần như vào du lịch thì trên thế giới này có vài chục nước, đợt covid này nước nào chả chết.

Mà vỡ nợ thật thì cũng không sao đâu, nhất là có ông anh TQ ngay cạnh. Argentina giàu như thế mà còn vỡ nợ không biết bao nhiêu lần từ 1990 đến giờ (đầu tk 20 họ giàu hơn Mỹ, Canada còn Đưc, pháp Nhật thì thua xa)
Nên giờ em Nào kiếm đc đồng Ngoại tệ nào thì phải chuyển ra nc ngoài trả nợ, đời nó nhục vậy. Hết ngoại tệ thì cũng giống như Srilanka thôi, hết xèng để nhập hàng, trao đổi TM. Bé thì cò con thôi. Ăn phải bả của bọn nc ngoài thì chỉ khổ dân thôi cụ ạ!
 

TÔN

Xe container
Biển số
OF-43046
Ngày cấp bằng
12/8/09
Số km
7,618
Động cơ
356,954 Mã lực
E nhớ hình như trước đọc ở đâu đấy mạn miền trung có 1 nhánh đường sắt chạy sang lào thì phải
Theo e nên phát triển đường bộ việt lào hơn là đường sắt
 

TÔN

Xe container
Biển số
OF-43046
Ngày cấp bằng
12/8/09
Số km
7,618
Động cơ
356,954 Mã lực
Dở hơi à, lắm ông cứ tỏ ra hiểu biết, mịa thằng Q còi nó ký nhố nhăng chứ cụ tổ nó cũng ko làm được, có ai làm được cũng chẳng dám làm.
Cái đsct của mình tính toán 60 tỷ $, bằng 1/6GDP, cứ cho đội vốn là 80 tỷ $ đi làm trong 20 năm quá nhỏ so với dự án của Lào còn giãy nảy lên, Lào cái vừa hoàn thành 1/3 GDP, thêm cái này nữa tạm tính bằng cái kia 1/3 GDP nữa thì chết à.
Lại còn tính chở hàng từ VN sang Mã, Sing thế mua đường à.
Nhiều ông thần thánh hoá cái thằng Q còi
Nó tính giỏi đã chả đi tù.chính vì cái tính kiêu ngạo nghĩ mình giỏi nên nó mới làm láo và chết.nghĩ mình giỏi lách đc cả luật
 

Buryat

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596130
Ngày cấp bằng
26/10/18
Số km
857
Động cơ
137,740 Mã lực
Tuổi
46
Nên giờ em Nào kiếm đc đồng Ngoại tệ nào thì phải chuyển ra nc ngoài trả nợ, đời nó nhục vậy. Hết ngoại tệ thì cũng giống như Srilanka thôi, hết xèng để nhập hàng, trao đổi TM. Bé thì cò con thôi. Ăn phải bả của bọn nc ngoài thì chỉ khổ dân thôi cụ ạ!
Báo chí định hướng kinh thật. Li-băng cũng ở trong tình trạng như Sri Lanka từ 2019, dân đói ăn phải móc rác để ăn (mặc complet đàng hoàng), chính phủ sụp đổ, đến 2022 thì thiếu cả điện, nước, xăng dầu và thuốc men, dân xuống thuyền vượt Địa Trung Hải hàng chục nghìn người (theo al jazeera) mà báo VN hầu như không đưa tin. Chắc do Li-băng là con cưng của phương Tây chứ không phải của Trung Quốc.
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,243
Động cơ
377,128 Mã lực
Ông Lào giờ chỉ nhờ VN đường bộ thôi, khoảng 5 năm nữa VN sẽ tương đối ổn đường bộ cao tốc, ko cấp thiết như giờ nữa, có 2 dự án trong quy hoạch là Vũng Áng Cha Lo và Cam lộ Lao Bảo ko biết đến bao giờ làm, tầm ấy VN hoàn toàn có thể giúp Lào mà cũng là làm cho mình khẩn cấp hoàn thành 2 đoạn trước năm 2030, Lào chỉ cần sửa đường bên nó ngon là được rồi.
 

cò dất

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-806252
Ngày cấp bằng
2/3/22
Số km
581
Động cơ
16,423 Mã lực
Tuổi
56
đây chính là theo ý TQ còn gì : gọi là
1 vành đai 1 con đường đó thôi
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,708
Động cơ
161,496 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Dở hơi à, lắm ông cứ tỏ ra hiểu biết, mịa thằng Q còi nó ký nhố nhăng chứ cụ tổ nó cũng ko làm được, có ai làm được cũng chẳng dám làm.
Cái đsct của mình tính toán 60 tỷ $, bằng 1/6GDP, cứ cho đội vốn là 80 tỷ $ đi làm trong 20 năm quá nhỏ so với dự án của Lào còn giãy nảy lên, Lào cái vừa hoàn thành 1/3 GDP, thêm cái này nữa tạm tính bằng cái kia 1/3 GDP nữa thì chết à.
Lại còn tính chở hàng từ VN sang Mã, Sing thế mua đường à.
Cụ nói thẳng nhưng thật.

Q còi có dính thì cũng chỉ là đẻ dự án để vay thêm tiền nuôi nghiện thôi. Chứ còn vận chuyển Lào - Việt thì cải tạo mở rộng đường bộ qua Cầu Treo và Lao Bảo đã đủ lưu lượng rồi.

Ông Lào có tự sản xuất cái mie gì đâu mà đòi ra thế giới.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,809
Động cơ
314,922 Mã lực
Cu em Nào mà máu làm thêm quả ĐS này thì ...chưa kịp khánh thành thì chắc....Vỡ nợ.
Mk, Cả nước nó kiếm 1 năm đc vài đồng mà ...làm hết công trình lọ, chai ...toàn các công trình vồn đầu tư =1/2 GDP....
Nó hô hào làm, còn vốn nó có bỏ ra đâu? Lại kêu phía đối tác làm, và Lào chỉ góp phần ít thôi.
Làm tuyến này chỉ có lỗ sặc tiết, vì Lào thì có hàng hóa gì mấy để XNK đâu. Chắc gạ anh VN cân nhắc đi, anh Tàu cũng làm xong rồi đấy.
 

Hại Điện

Xe container
Biển số
OF-79106
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
5,579
Động cơ
238,190 Mã lực
Làm cái đường cao tốc hơn là làm đường sắt.
Đã có nghị định thư làm đường cao tốc Viêng Chăn - Hà Nội qua cửa khẩu Thanh Thủy Nghệ An. Chỉ cần Lào thu xếp làm được đoạn Viêng Chăn - Thanh Thủy thì VN sẽ ngay lập tức thi công đoạn Thanh Thủy - Vinh để đấu nối vào cao tốc Bắc Nam. (Hôm qua anh Thể chém gió vớt vát thế :D )



Vấn đề là ông Lào lấy đâu ra tiền để làm đoạn Viêng Chăn - Thanh Thủy thì ko thấy nói =))
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,495
Động cơ
472,990 Mã lực
Mỹ nó sẽ cho, để cân trục đường sắt Bắc Nam.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,074
Động cơ
589,021 Mã lực
Đã có nghị định thư làm đường cao tốc Viêng Chăn - Hà Nội qua cửa khẩu Thanh Thủy Nghệ An. Chỉ cần Lào thu xếp làm được đoạn Viêng Chăn - Thanh Thủy thì VN sẽ ngay lập tức thi công đoạn Thanh Thủy - Vinh để đấu nối vào cao tốc Bắc Nam. (Hôm qua anh Thể chém gió vớt vát thế :D )



Vấn đề là ông Lào lấy đâu ra tiền để làm đoạn Viêng Chăn - Thanh Thủy thì ko thấy nói =))
Bảo Lào cơ chế cho mấy ông VN sang làm BOT là ngon ngay. Làm tuyến này mở cửa cho dân ta ồ sang buôn bán, lũng đoạn đánh bẹp bọn tàu.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,809
Động cơ
314,922 Mã lực
Bộ GTVT hứa sẽ tìm giúp nguồn vốn để làm mà, chắc quả này lại nhờ anh Vin làm BOT thôi.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,844
Động cơ
339,677 Mã lực
Tuổi
44
Bán mẹ mấy cái dự án thủy điện bên kia cho Việt nam khai thác và tải về Việt nam là có 1 phần tiền để lo lót dự án rồi. Cái này là chủ trương chính trị nên sẽ có doanh nghiepejt hay thế thôi. Ông FLC đang chạy ăn từng bữa và ngâm tôm thế chắc lãnh đạo cũng ghét. Lào cũng có nhiều tài sản có thể bán đc
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,844
Động cơ
339,677 Mã lực
Tuổi
44
Làm đường sắt và đường cao tốc Lào - Việt là chủ trương lớn nhé các cụ. Chỉ là khi nào thôi

Việt Nam cũng tạo điều kiện để Lào sử dụng cầu cảng Vũng Áng 1, 2, 3 phục vụ xuất nhập khẩu hàng hóa thông qua đường biển. Việt Nam và Lào đang thúc đẩy và tìm kiếm nguồn đầu tư để triển khai các dự án kết nối giao thông giữa hai nước như đường cao tốc Vientiane - Hà Nội và tuyến đường sắt Vientiane - Vũng Áng.
 
Chỉnh sửa cuối:

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,235
Động cơ
350,884 Mã lực
Bán mẹ mấy cái dự án thủy điện bên kia cho Việt nam khai thác và tải về Việt nam là có 1 phần tiền để lo lót dự án rồi. Cái này là chủ trương chính trị nên sẽ có doanh nghiepejt hay thế thôi. Ông FLC đang chạy ăn từng bữa và ngâm tôm thế chắc lãnh đạo cũng ghét. Lào cũng có nhiều tài sản có thể bán đc
Không biết mua mua thủy điện từ Lào có đắt không mà mình không mua, cứ thích ưu tiên điện gió, mặt trời các cụ nhỉ?

Ngoài ra ta còn có thể mua điện từ các nhà máy thủy điện ở Vân Nam, toàn nhà máy khủng to hơn Hòa Bình, Sơn La, ... về mặt khoảng cách thì các nhà máy đó gần VN hơn nội địa TQ nên bán cho VN có khi tối ưu hơn.
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,649
Động cơ
545,089 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Nhìn trên bản đồ thì thấy từ Đông Bắc Thái Lan, hoặc từ phía Tây Nam TQ đi theo tuyến này ra tới biển Vũng Áng là gần hơn cả. Nghe nói Lào cũng đã nắm 60% cổ phần Cảng Vũng Áng để có động lực làm tuyến này. Phía Việt nam sẽ làm đường sắt. Nhưng Anh Tôi (Q) lại bị tóm rồi. Mà Lào đang khó khăn lại quyết tâm khởi công tháng 11 năm nay. Không biết có gì thay đổi ko các cụ?

View attachment 7244954
Quyết tâm làm thôi, thiếu bao nhiêu kinh phí em bù hết....hjhjhjhj
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,218 Mã lực
Tuổi
40
Không biết mua mua thủy điện từ Lào có đắt không mà mình không mua, cứ thích ưu tiên điện gió, mặt trời các cụ nhỉ?

Ngoài ra ta còn có thể mua điện từ các nhà máy thủy điện ở Vân Nam, toàn nhà máy khủng to hơn Hòa Bình, Sơn La, ... về mặt khoảng cách thì các nhà máy đó gần VN hơn nội địa TQ nên bán cho VN có khi tối ưu hơn.
Đó là vấn đề an ninh năng lượng. Mình vẫn mua mà nhưng ít thôi
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,844
Động cơ
339,677 Mã lực
Tuổi
44
Không biết mua mua thủy điện từ Lào có đắt không mà mình không mua, cứ thích ưu tiên điện gió, mặt trời các cụ nhỉ?

Ngoài ra ta còn có thể mua điện từ các nhà máy thủy điện ở Vân Nam, toàn nhà máy khủng to hơn Hòa Bình, Sơn La, ... về mặt khoảng cách thì các nhà máy đó gần VN hơn nội địa TQ nên bán cho VN có khi tối ưu hơn.
Cái vụ điện gió điện mặt trời thì ăn quả lừa nhe nhẹ từ Phương Tây nhưng thực tế cho thấy nguồn này ko ổn định. Vẫn phụ thuộc vào nhiệt điện và thủy điện. Lào có các nhà máy thủy điện lớn và mình đang mua điện từ các nhà máy thủy điện từ Lào đó. Giờ mua đứt luôn các nhà máy đó và đổi lại Lào có tiền có ngoại tệ xử lý cho rủi ro vỡ nợ trước mắt đã. DN Việt nam sang Lào đầu tư cũng nhiều mà.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,235
Động cơ
350,884 Mã lực
Đó là vấn đề an ninh năng lượng. Mình vẫn mua mà nhưng ít thôi
Mình mua tầm 20% tổng công suất em nghĩ vẫn đảm bảo được an ninh nl. Mấy cánh đồng điện mặt trời làm nhanh lắm, nếu cần lúc đó làm cũng được.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top