tuandq nói:
Hehe! bắt giò bác Tuấn đu quay phát
Theo ý kiến chủ quan của tôi thì bác raubac nói đúng đó. Công nghệ tăng áp không phải để đốt cháy hoàn toàn lượng nhiên liệu trong buồng đốt vì người ta đã giải quyết vấn đề đó bằng cảm biến oxy và cảm biến khí thải để quyết định lượng nhiên liệu sẽ được bơm.
theo lập luận của bác thì nhờ có cảm biến Oxi, cảm biến khí thải và hàng lọat các cảm biến khác giải quyết được vấn đề định luợng nhiên liệu bơm vào cho nên muốn tăng công suất cứ tăng cái định luợng nhiên liệu bơm vào là OK
Thực ra , các cảm biến này phục vụ cho việc đốt cháy xảy ra hòan hảo ,nhưng luợng nhiên liệu có đưa vào thật nhiều mà không có đủ số MOL khí thì có cảm biến Giời cũng chịu .Chính cái việc xài tuộc bô nạp là để cố gắng đưa nhiều hơn luợng không khí vô buồng đốt hòng có đủ Oxi cho sự cháy xảy ra hòan tòan
Và các bác lưu ý một điều là dù là hệ thống phun nhiên liệu điện tử cũng không phun trực tiếp vào buồng đốt mà là ngay gần van nạp để trộn lẫn với không khí.
động cơ nhiên liệu lỏng xài xăng kiểu phun lúc đầu người ta xài phun xăng 1 điểm ngay họng hút của Đ.Cơ còn đa số các lọai phun xăng đa điểm đều xài mỗi máy 1 injection trực tiếp vô buồng đốt
caí lọai phun xăng chung cho tất cả các buồng đốt thì ít khi người ta kết hợp với tuộc bô xạc, nó có lý do của nó , các bác ưa bàn vụ này ta sẽ bàn đến trong 1 theard khác
đặc biệt với nhiên liệu nặng hơn xăng thì chắc chắn phải được phun trực tiếp vào từng buồng đốt bởi từng vòi phun riêng!
Và như vậy, do lượng không khí nạp vào nhiều hơn sau khi tăng áp, lượng nhiên liệu phun vào cũng sẽ tăng lên do đó làm tăng công suất động cơ mà không cần tăng dung tích xi lanh
cái này tui đồng ý 100% và đây chính là bản chất hay mục đích duy nhất của tuộc bô nạp hay diễn nôm là tăng áp đường nạp
@RâuBạc
bác thông cảm
vì là 4R về kỹ thuật, nên tui ưa nghĩ rằng cần có sự chính xác, đặng có ai đó vô coi chơi thấy có chi tiết hổng chính xác post lên mà không có ai đánh chánh thì họ sẽ đánh giá khônghay về 4R nên tui mới phải ý kiến ý cò chút ( chớ tuyệt nhiên tôn trọng những quan điểm cá nhưn của bác) thêm nữa vì là public nên tui e có 1 số bác hổng rành lại cập nhựt theo những cái không chính xác thì tội nghiệp họ . Zậy nên tui mới mạn phép xin được phát biểu quan điểm cá nhưn trên cái theard này ( hay vài theard khác của bác hoặc vài bác khác)
mong bác đánh cho 2 chữ đại xá
bác đã đại xá cho rùi thì tui mới mạn phép góp thêm vài nhời
trong kết cấu động cơ người ta có chia ra mấy hệ thống trong đó có hệ thống đánh lửa, hệ thống nhiên liệu , hệ thống nạp ,hệ thống xả ...
vậy nay bác ( hoặc tài liệu bác đọc) gộp chung nhiên liệu lỏng và Oxi (thiệt ra là không khí) thành nhiên liệu cho động cơ thì cái tựa bác đặt là hòan tòan đúng , còn tui và 1 số AE khác xin rút lại ý kiến và hổng còn gì để nói nữa ( cũng như kêu
dòng điện là 12V thì tui cũng đâu có bàn thêm làm chi
có điều , cùng các bác khác!
cho đến tận ngày hôm nay , tất cả các tính tóan hệ số nạp và hệ số xả ( chính xác hơn là hệ số cản đường nạp và hệ số cản đường xả ) cho các loai Đ.cơ xài nhiên liệu lỏng đều là các tính tóan bởi các công thức khảo sát cho dòng khí, còn nhiên liệu đưa vào thì vẫn được coi là dạng lỏng và tính tóan theo các công thức khác bằng các ngả khác.Duy nhứt có 1 lọai động cơ tính tóan nhiên liệu cung cấp theo công thức dòng khí là động cơ xài khí hóa lỏng.
Vài dòng dông dài cùng các bác!!!
cám ơn bác camel và các bác khác đã chia xẻ
àh bác Raubac
hình như là
xét ... chớ hổng phải sét... trong cái bài nào đó của bác, bác coi lại giúp
Kính