[Thảo luận] Tường thuật trực tiếp phiên Tòa DONGKIJOTE tại TAND TP Hà Nội.

Trạng thái
Thớt đang đóng

nguvango

Xe buýt
Biển số
OF-91760
Ngày cấp bằng
16/4/11
Số km
722
Động cơ
410,930 Mã lực
Nơi ở
Sư tử quận
Cái thắng lợi lớn nhất ở đây lại chính là việc chúng ta đã thua tại tòa.
Vì có 2 tòa án Vịt cộng với tư duy "bảo thủ + ngu đần" của các cá nhân đang đại diện cho pháp luật mà dư luận mới biết cái xã hội chúng ta đang sống nó như thế nào.
 

Hoang Tat Thang

Xe tăng
Biển số
OF-10650
Ngày cấp bằng
4/10/07
Số km
1,126
Động cơ
543,920 Mã lực
Link trên Báo Lao ĐỘng đây

Bài viết trên báo Lao Động còn mạnh mẽ hơn báo Thanh Niên.
Sự việc có vẻ nóng rồi, nhiều Báo chi đã vào cuộc. Cụ Đông làm bản kiến nghị Giám đốc thẩm hoặc kiến nghị lên UB Tư Pháp, thường vụ QH đi.
http://laodong.com.vn/Tin-Tuc/3-co-quan-chuc-nang-deu-thieu-trach-nhiem/58813
Em thấy bài của báo Lao động rất hay.
Chuyện thắng thua tại tòa sao lại không quan trọng nhỉ? Rất quan trọng là đằng khác, vì qua việc xử của tòa công dân VN sẽ biết chế độ hiện tại có công bằng, có vì dân, có bảo vệ lợi ích chính đáng của người dân hay không?
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Em thấy bài của báo Lao động rất hay.
Chuyện thắng thua tại tòa sao lại không quan trọng nhỉ? Rất quan trọng là đằng khác, vì qua việc xử của tòa công dân VN sẽ biết chế độ hiện tại có công bằng, có vì dân, có bảo vệ lợi ích chính đáng của người dân hay không?
Em ủng hộ quan điểm mà Báo Lao động viết: "Cần phải nói rằng, trách nhiệm của tòa án không phải để xử cho ai thắng, ai thua. Mà ở đây là lẽ phải cần được làm rõ, để công lý được thực thi. Thế nhưng ở vụ việc này thì qua cả 2 phiên tòa điều đó lại không được thể hiện!"

Chúng ta không cay cú chuyện thắng thua mà quan trọng là lẽ phải cần được làm rõ.
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
8,006
Động cơ
489,749 Mã lực
Thich_Thit_Mo: Em thấy ở VN ta vẫn chưa xuất hiện văn hóa xin lỗi, văn hóa từ chức, đầy tớ làm sai thì quay ra mắng, phạt chủ. Ch ó thế chứ lại. Thế nên nó cứ loanh quanh, đùn đẩy trách nhiệm cho nhau, chỉ có người dân là khổ, chán.
Cụ cứ như ở trên giời ấy. Mất bao tiền để làm đầy tớ của dân mà động cái lại nhận lỗi với từ chức thì có mà bán nhà à?
 

onghabeo

Xe tăng
Biển số
OF-61820
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
1,961
Động cơ
450,265 Mã lực
Qua vụ này mới thấy để dậy bảo 1 thằng đầy tớ vừa ngu vừa dốt khó khăn và vất vả như nào các kụ nhỉ, nó nhìn ngã 3 rồi bảo không phải, không có biển nó bảo có, , không hiểu luật lại đi làm luật ( chắc nó dùng luật rừng ) nó cứ ngơ ngơ , hâm hâm , chỉ làm khổ người hiểu biết
 

harrynh

Xe container
Biển số
OF-29134
Ngày cấp bằng
14/2/09
Số km
5,203
Động cơ
449,710 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Híc, em sợ mỗi quả CA CG tự nhận sai, hủy phạt, xin lỗi, thí tốt ngay từ đầu , may mà các anh ấy ko thông minh như thế nên mói to chuyện thế này. CHứ thời gian kiện cáo đủ để phạt vài trăm bác khác rồi các cụ nhỉ.
 

hoangru

Xe tải
Biển số
OF-80675
Ngày cấp bằng
20/12/10
Số km
328
Động cơ
418,570 Mã lực
Em có ý tưởng dư lày các kụ xem được không ợ?

Kiến nghị Sở GTVT HN và UBND Tp HN thông báo trên truyền hình VTV1 hoặc gửi văn bản cho tất cả những người tham gia giao thông và ghi rõ là "Điểm giao cắt Phan Văn Trường và Xuân Thủy không phải là ngã ba".

Có như vậy thì nhân dân mới thực hiện được chứ!!!!
 

havu

Xe tăng
Biển số
OF-2864
Ngày cấp bằng
22/12/06
Số km
1,798
Động cơ
579,100 Mã lực
Nơi ở
20+
Website
www.youmevietnam.com
Tiếp theo sẽ là những vấn đề của Sở Giao thông Vận tải sẽ được báo chí đề cập đến một cách sát ván. Các cụ chờ đón đọc.

Vụ này bây giờ mới chỉ bắt đầu.
 

awu05

Xe điện
Biển số
OF-43041
Ngày cấp bằng
12/8/09
Số km
2,501
Động cơ
489,140 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
www.toandung.com Máy công nghiệp
Website
www.toandung.com
Em ngẫm cái truyện hài xôi tao đâu mới thấm thía.
Đi trước thì là bố tao hả
Đi sau thì tao là phạm nhân cho mày dẫn giải hả
Đi song song thì mày bằng vai với tao hả
Hỏi đi thế nào cho đúng luật thì bảo tiền tao đâu :D Phận tôi tớ nó khổ thế đấy
 

thanhlich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-39144
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
2,074
Động cơ
476,407 Mã lực
Nơi ở
97 Hàng Bông - Hà Nội
Website
kinhmat.com.vn
Với sức ép của công luận thì vụ này sẽ đi vào lịch sử rồi. Có bịt cũng không được nữa
 

Hoang Tat Thang

Xe tăng
Biển số
OF-10650
Ngày cấp bằng
4/10/07
Số km
1,126
Động cơ
543,920 Mã lực
Em ủng hộ quan điểm mà Báo Lao động viết: "Cần phải nói rằng, trách nhiệm của tòa án không phải để xử cho ai thắng, ai thua. Mà ở đây là lẽ phải cần được làm rõ, để công lý được thực thi. Thế nhưng ở vụ việc này thì qua cả 2 phiên tòa điều đó lại không được thể hiện!"

Chúng ta không cay cú chuyện thắng thua mà quan trọng là lẽ phải cần được làm rõ.
Đưa vụ việc đến tòa án để tòa án làm cái việc ở dòng chữ bôi đậm trên. Nhưng ngay cả Tòa án cũng không công minh (không những Tòa án quận, mà đến cả Tòa án Thành phố cũng phân xử không công minh thì liệu người dân sẽ còn biết tin ở đâu, biết tìm ai để bảo vệ quyền lợi cho mình mỗi khi có chuyện va vấp trong cuộc sống (ai mà chẳng có lúc).
Em không cay cú trong việc thắng thua. Nhưng qua việc xử vụ của cụ Đông của hai cấp tòa làm em thất vọng quá, và chắc cũng nhiều cụ giống em.
 

havu

Xe tăng
Biển số
OF-2864
Ngày cấp bằng
22/12/06
Số km
1,798
Động cơ
579,100 Mã lực
Nơi ở
20+
Website
www.youmevietnam.com
Các cụ đọc và tham khảo thêm
Không thể phạt oan người dân

LTS: Vụ kiện hành chính qua hai cấp xét xử của toà án ở Hà Nội - nguyên đơn là một công dân, bị đơn là cơ quan hành pháp - Công an quận Cầu Giấy. Nguyên đơn thua kiện chỉ vì hội đồng xét xử cũng bó tay chỉ vì không xác định nổi đó có phải là ngã ba không.

Luật và thực tế có khoảng cách khiến cả những người cầm cân nảy mực cũng lúng túng, mà nguyên nhân là do sự tắc trách của Sở GTVT Hà Nội. Phản hồi của bạn đọc gửi về toà soạn bày tỏ ý kiến không đồng tình với phán quyết của toà. Cơ quan chức năng sai thì phải sửa, không thể đẩy hết cái sai về người dân.
Bạn đọc quangtm@yahoo.com viết: Tuy không trực tiếp theo dõi phiên toà, nhưng qua báo Lao Động, bài “Ngã ba hay ngã gì - toà cũng bó tay”, tôi không ngờ cả hội đồng xét xử (HĐXX) lại không thể xác định được đó là ngã gì, trong khi “Từ điển tiếng Việt” định nghĩa rất rõ về ngã ba là chỗ một con đường đi ra ba ngã hoặc từ chỗ ngoặt đi theo một hướng khác.
Và thực tế đoạn giao tiếp của đường Phan Văn Trường với đường Xuân Thủy là ngã ba - ai cũng rõ. Thế nhưng cả CA, Viện KSND và TA đều không xác định được - thật không thể hiểu nổi. Nếu cả CA quận Cầu Giấy và HĐXX đều cho rằng vì không có biển báo (theo Luật GTĐB) thì không được gọi là ngã ba, tôi cho rằng đó chỉ là sự ngụy biện, hiểu và áp dụng luật một cách máy móc không phù hợp thực tế.
Tôi xin hỏi, sau khi phát hiện ngã ba này không có biển báo thì CA quận Cầu Giấy có thông báo với Sở GTVT Hà Nội hay không? Đến thời điểm Toà phúc thẩm đi thực địa cũng không thấy có biển báo. Như vậy, CA quận Cầu Giấy chưa làm hết trách nhiệm của mình với người dân. Nếu không thì rõ ràng ngã ba này vẫn tiếp tục là một cái bẫy với người dân.
Bạn đọc Nguyễn Tấn Vinh (tổ 50 phường Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội) thắc mắc khi thấy Luật GTĐB quy định rõ về việc cắm biển báo, đi thực tế, toà không thấy có biển báo, công an lại viện dẫn có cắm biển báo mới xác định đó là ngã ba. Vậy tại sao HĐXX không mời cơ quan có quyền lợi và nghĩa vụ là Sở GTVT Hà Nội đến toà để làm rõ đoạn đường giao tiếp giữa đường Phan Văn Trường và Xuân Thủy có phải là ngã ba hay không. Để rồi tuyên một bản án mà chính quan toà cũng không xác định được đó có phải là ngã ba hay không. Nếu không phải là ngã ba thì là ngã gì. Câu hỏi này của người dân chắc toà cũng không trả lời nổi.
Ý kiến của bạn đọc minhhatran@gmail.com: Khi bị CA phạt, ông Đông đã trình bày rất rõ là không thấy có biển báo như Luật GTĐB quy định. Là cơ quan hành pháp, giám sát việc thực thi pháp luật thì chính CA quận Cầu Giấy phải phát hiện ra sai sót, mà sai sót này thuộc về trách nhiệm của Sở GTVT Hà Nội. Một cơ quan hành pháp mà trước toà lại trả lời đó không phải là ngã ba, đã là ngã ba thì phải có biển báo, đó là ngã gì CA quận Cầu Giấy cũng không biết. Trả lời như thế liệu có nhận được sự chia sẻ của dư luận và xã hội?
Thấy sai thì phải sửa. Ý kiến bạn đọc Huỳnh Bửu Sơn (phường Vĩnh Ninh - TP.Huế) bày tỏ như vậy với lãnh đạo CA quận Cầu Giấy. Đọc bài báo về vụ kiện hành chính này trên báo Lao Động ra ngày 17.9 với tên bài “Ngã ba hay ngã gì - toà cũng bó tay?”. Câu hỏi của bài báo đã rõ. Vụ việc hết sức đơn giản, chẳng lẽ đoạn giao cắt của đường Phan Văn Trường và Xuân Thủy lại khó đến mức không xác định nổi đó có phải là ngã ba hay không? Thành viên HĐXX có lẽ phải rất nhớ rằng, khi tuyên án bao giờ HĐXX cũng phải “Nhân danh nước Cộng hoà Xã hội chủ nghĩa Việt Nam). Đừng vì sợ phải sửa sai mà càng lún sâu vào cái sai theo hệ thống.
L.H tổng hợp
http://laodong.com.vn/Tin-Tuc/Khong-the-phat-oan-nguoi-dan/58891
 

Ga que

Xe buýt
Biển số
OF-87092
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
507
Động cơ
412,820 Mã lực
Nơi ở
Cối xay
Tiếp theo sẽ là những vấn đề của Sở Giao thông Vận tải sẽ được báo chí đề cập đến một cách sát ván. Các cụ chờ đón đọc.

Vụ này bây giờ mới chỉ bắt đầu.
Nói chung vụ này cho đến nay đã được công luận ủng hộ, thông tin đã đến được rât nhiều người dân, quan trọng hơn là người dân biết ai sai ai đúng. Vụ này cho đến giờ này em cho là đã thành công, nếu có thể tiếp tục thì càng tốt, em ủng hộ.
 

mr.ken_no1

Xe container
Biển số
OF-53142
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
7,742
Động cơ
526,850 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói, hê hê
Tiếp theo sẽ là những vấn đề của Sở Giao thông Vận tải sẽ được báo chí đề cập đến một cách sát ván. Các cụ chờ đón đọc.

Vụ này bây giờ mới chỉ bắt đầu.
Thấy cụ nói vậy mà em sướng quá!
 

awu05

Xe điện
Biển số
OF-43041
Ngày cấp bằng
12/8/09
Số km
2,501
Động cơ
489,140 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
www.toandung.com Máy công nghiệp
Website
www.toandung.com
Các cụ đọc và tham khảo thêm
Không thể phạt oan người dân
khi tuyên án bao giờ HĐXX cũng phải “Nhân danh nước Cộng hoà Xã hội chủ nghĩa Việt Nam). Đừng vì sợ phải sửa sai mà càng lún sâu vào cái sai theo hệ thống.
L.H tổng hợp
http://laodong.com.vn/Tin-Tuc/Khong-the-phat-oan-nguoi-dan/58891
Em không muốn chúng nó nói câu trên, Nhưng vậy là cả nước , Đại diện cái ngu cho cả nước à :Đ
 

nguvango

Xe buýt
Biển số
OF-91760
Ngày cấp bằng
16/4/11
Số km
722
Động cơ
410,930 Mã lực
Nơi ở
Sư tử quận
Thành viên HĐXX có lẽ phải rất nhớ rằng, khi tuyên án bao giờ HĐXX cũng phải “Nhân danh nước Cộng hoà Xã hội chủ nghĩa Việt Nam"
Hỏng rồi, thế thì éo được. Cho mấy thằng CA, TA, VKS ngu này về chăn vịt thôi. Cá nhân chúng nó ngu thì được chứ dư này có khác nào bảo cả đất nước Việt Nam ta ngu đôt à ???
 

Wallingforce

Xe buýt
Biển số
OF-82574
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
528
Động cơ
418,430 Mã lực
Website
www.hangchauau.com
... Nhưng ngay cả Tòa án cũng không Công Minh (không những Tòa án quận, mà đến cả Tòa án Thành phố cũng phân xử không Công Minh thì liệu người dân sẽ còn biết tin ở đâu, biết tìm ai để bảo vệ quyền lợi cho mình mỗi khi có chuyện va vấp trong cuộc sống (ai mà chẳng có lúc).
Em không cay cú trong việc thắng thua. Nhưng qua việc xử vụ của cụ Đông của hai cấp tòa làm em thất vọng quá, và chắc cũng nhiều cụ giống em.
Thôi thì em giả nhời cụ nhé: Công Lý còn phải đi diễn hài mới đủ sống, còn cái đậm đậm kia ... các cụ í thật là vĩ đại nhưng đã mất cả rồi ... hu hu ! :((
 

Taxi Thanh Nga

Xe hơi
Biển số
OF-68954
Ngày cấp bằng
22/7/10
Số km
135
Động cơ
431,850 Mã lực
Ai cũng hiểu chỉ "vài" người không hiểu!
 

TUCSON9389

Xe điện
Biển số
OF-109318
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
3,824
Động cơ
431,149 Mã lực
Thưa các cụ, hôm nay em đọc được bài đăng về vụ của cụ Đông trên báo Lao động, số ra ngày chủ nhật vừa rồi thì phải (chắc là để ít người đọc). Bẩm các cụ, nếu em là thẩm phán hôm đó, em sẽ hỏi thế này các cụ tính sao nhé :
Thẩm phán:- Đề nghị nguyên đơn cho biết đã mua xe từ khi nào, số km đi được bao nhiêu rồi và nguyên đơn đã đi bao nhiêu lần vào đường Xuân Thủy rồi
Cụ Đông : ???? em dự các cụ trả lời là " từ lúc mua xe, lái xe, lần này là lần đầu tiên tôi đi đến đường Xuân Thủy và tôi lại đi đúng từ đường PVT ra xthuy
Thực lòng mà nói thì khi họ nói không biết cái đoạn từ Phan V Trường cắt XThuyr có phải là ngã ba hay không thì em thấy họ cũng quá chuối, cá nhân tôi ko đồng tình theo kiểu lập luận này
Về cái lý của các cụ theo kiểu bảo vệ cụ Đông thì lấy lý do là đi từ đường PVTRuong ra để nói rằng ko có biển báo cấm dừng/cấm đỗ thì tôi ko được biết để phản biện, tuy nhiên nếu cụ Đông nói như em dự thì các cụ có tin được không ạ.Em dự rằng cụ Đông cũng phải đi cái đường này chục lần là ít (và ko phải là đi từ PVT ra đâu nhé), và cái việc cấm dừng/đỗ ở cái đường này chắc đã có trong tiềm thức rồi )):
Bên cạnh đó, thì cũng chẳng có luật nào nói là tôi đã đi qua đấy rồi thì tôi phải biết cả, nhưng nếu nói về lương tâm thì có vẻ là hơi gượng ép (biết mà nói là khong biết í mà) phải không ạ
Dù sao thì em cũng ghét cay ghét đắng cái kiểu lập luận là cái ngã này là cái ngã gì tôi không biết, nhưng em thử lập luận vậy để các cụ ném đá em xem,
P/s: em ko phải là Luật sư, cũng ko phải người nhà thẩm phán đâu nhé
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Thưa các cụ, hôm nay em đọc được bài đăng về vụ của cụ Đông trên báo Lao động, số ra ngày chủ nhật vừa rồi thì phải (chắc là để ít người đọc). Bẩm các cụ, nếu em là thẩm phán hôm đó, em sẽ hỏi thế này các cụ tính sao nhé :
Thẩm phán:- Đề nghị nguyên đơn cho biết đã mua xe từ khi nào, số km đi được bao nhiêu rồi và nguyên đơn đã đi bao nhiêu lần vào đường Xuân Thủy rồi
Cụ Đông : ???? em dự các cụ trả lời là " từ lúc mua xe, lái xe, lần này là lần đầu tiên tôi đi đến đường Xuân Thủy và tôi lại đi đúng từ đường PVT ra xthuy
Thực lòng mà nói thì khi họ nói không biết cái đoạn từ Phan V Trường cắt XThuyr có phải là ngã ba hay không thì em thấy họ cũng quá chuối, cá nhân tôi ko đồng tình theo kiểu lập luận này
Về cái lý của các cụ theo kiểu bảo vệ cụ Đông thì lấy lý do là đi từ đường PVTRuong ra để nói rằng ko có biển báo cấm dừng/cấm đỗ thì tôi ko được biết để phản biện, tuy nhiên nếu cụ Đông nói như em dự thì các cụ có tin được không ạ.Em dự rằng cụ Đông cũng phải đi cái đường này chục lần là ít (và ko phải là đi từ PVT ra đâu nhé), và cái việc cấm dừng/đỗ ở cái đường này chắc đã có trong tiềm thức rồi )):
Bên cạnh đó, thì cũng chẳng có luật nào nói là tôi đã đi qua đấy rồi thì tôi phải biết cả, nhưng nếu nói về lương tâm thì có vẻ là hơi gượng ép (biết mà nói là khong biết í mà) phải không ạ
Dù sao thì em cũng ghét cay ghét đắng cái kiểu lập luận là cái ngã này là cái ngã gì tôi không biết, nhưng em thử lập luận vậy để các cụ ném đá em xem,
P/s: em ko phải là Luật sư, cũng ko phải người nhà thẩm phán đâu nhé
Vấn đề là hiệu lực của cái biển chỗ chợ nông sản chỉ có hiệu lực đến giao cắt với PVT nên thưa với cụ là kể cả vừa buổi sáng đi lối Phạm Hùng qua đó xong có thấy biển, buổi chiều đi lối PVT ra vẫn có quyền đỗ nhé. Biển báo giao thông thay đổi từng ngày, từng giờ nên người tham gia giao thông cứ theo biển mà đi chứ không được đi bằng thói quen hay trí nhớ nhé. Đi theo thói quen, nhỡ nó vừa cắm biển cấm hay biển ngược chiều mà không để ý, đi vào có mà béo xxx. Như chỗ Trần Bình Trọng ra Trần Hưng Đạo hay chỗ Văn Cao - Thụy Khuê cách đây vài tháng ấy, toàn các cụ đi theo thói quen với trí nhớ dính chưởng chứ đâu xa lạ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top