[Funland] Tuổi trẻ: Phải dừng ngay BOT Cai lậy và truy cứu những người liên quan.

Tueminh2626

Xe điện
Biển số
OF-481687
Ngày cấp bằng
3/1/17
Số km
3,477
Động cơ
231,206 Mã lực
Tuổi
49
E nghĩ được bật đèn xanh rồi. Vừa qua từ Lợi ích nhóm- Nhóm lợi ích được được nhắc đi nhắc lại quá nhiều lần trên MXH
 

S.P

Xe tăng
Biển số
OF-52441
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
1,810
Động cơ
468,190 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ko dưng các báo đồng loạt đăng ! Hóng kịch hay !
 

TONGIA

Máy Bay
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
48,245
Động cơ
875,890 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Phải tiêu diệt những mầm mống BOT bậy, ngăn chặn nó lây lan ra các con đường cả nước.
 

vertaq

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-31582
Ngày cấp bằng
17/3/09
Số km
4,305
Động cơ
509,017 Mã lực
Lão thứ trưởng muốn thành...củi???
 

Baolongkub

Xe điện
Biển số
OF-329929
Ngày cấp bằng
5/8/14
Số km
2,106
Động cơ
299,762 Mã lực
Em nghĩ vụ này lại chìm xuồng thôi ;))
Còn lâu mới phá mỏ vàng của của cụ nhé =))
 

TONGIA

Máy Bay
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
48,245
Động cơ
875,890 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Anh Thg cho báo chỉ chém thả ga nhỉ. :D
 

BẠCH MAO

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-525541
Ngày cấp bằng
6/8/17
Số km
440
Động cơ
176,240 Mã lực
Tuổi
59
Bộ Công Thương chưa xong đến Bộ GTVT bị tương võ mặt tiền, sắp tới sẽ là Bộ nào nhỉ? Bộ Tài- Môi chăng???
 

Mycar222

Xe điện
Biển số
OF-129065
Ngày cấp bằng
1/2/12
Số km
4,848
Động cơ
409,192 Mã lực
Nơi ở
Chỗ ấy, ở giữa ngã.....
San Hô cho bồ ông Lông lên sóng BOT PV-CG
 

Vulcan V70

Xe lừa
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
37,408
Động cơ
667,041 Mã lực
Báo nld giật tít kinh quá.
Dân " Bức xúc" rồi nhé" Nghi ngờ" các anh rồi nhé và " Hy vọng" ở trên làm cho ra môn ra khoai vụ này đặng lấy lại niềm tin trong nhân dân.
Bức xúc, hoài nghi và hy vọng là tâm trạng chung của đại đa số người dân khi trạm thu phí BOT Cai Lậy bắt đầu thu phí từ ngày 1/8
 

Vulcan V70

Xe lừa
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
37,408
Động cơ
667,041 Mã lực
Ở đây, người dân mà đại diện là giới tài xế đã bày tỏ thái độ bức xúc bằng cách phản đối tiêu cực để thu hút sự chú ý của công luận. Và họ bắt đầu hoài nghi có khuất tất, lợi ích nhen nhúm trong đó.

Nhưng họ vẫn hy vọng với tiếng nói quyết liệt của người dân, sự vào cuộc của báo chí thì các bộ, ban, ngành và cả Chính phủ sẽ tiến hành một cuộc thanh kiểm tra toàn diện về dự án BOT Cai Lậy.

Để rồi, trước những câu trả lời của các vị có trách nhiệm cao nhất của Bộ GTVT trong thời gian vừa qua và đỉnh điểm là sau cuộc đăng đàn họp báo chiều tối 17-8 của ông Thứ trưởng Bộ GTVT đã không làm người dân thỏa mãn.

Giờ đây thì họ, những người dân không còn là hoài nghi mà đã dần chuyển sang khẳng định về cái dự án này là ... không ổn!

Không ổn bởi dự án đã không đặt quyền lợi của người dân lên trên mà ngược lại, lại ra sức bảo vệ quyết liệt cho chủ đầu tư với những lời lẽ thiếu thuyết phục.

Nói có sách, dự án làm mới tuyến tránh được tỉnh Tiền Giang đề xuất vào 2009, đến tháng 11-2013 thì được Chính phủ duyệt thông qua nhưng 12-2013 thì Bộ GTVT tự ý bổ sung phần sửa chữa mặt đường Quốc lộ 1 vào dự án và 2-2014 thì bắt tay vào khởi công.
Lý giải cho nguyên nhân tại sao lại có phát sinh thêm cái phần cải tạo, sửa chữa, nâng cấp 26,5km QL1 hiện có để làm cái cớ đặt trạm thu phí ngay 2 đầu trên tuyến QL1, là tuyến lưu thông huyết mạch thì các vị lại lý giải là ngân sách, kinh phí không cho phép, do nghiên cứu quan sát thấy mặt đường đã xuống cấp nghiêm trọng, các cây cầu đã yếu... Phải "nhờ" nhà đầu tư bỏ tiền ứng trước để sửa chữa, nâng cấp... Và phải để nhà đầu tư đặt trạm thu phí ở vị trí đấy để thu hồi vốn.

Đến thời điểm hiện tại, cứ coi như là ngân sách Nhà nước, địa phương eo hẹp đi, không đủ mua lại phần phát sinh do cải tạo QL1 như mong muốn của đại đa số người dân đi, thì người dân về cơ bản đã bày tỏ sự đồng ý, chấp nhận bỏ tiền túi ra trả cái phần tiền đã lỡ cải tạo ở QL1 đi bằng cách cho tồn tại trạm thu phí, sau khi đã thu hồi đủ vốn đã bỏ ra đầu tư sửa chữa, cải tạo QL1 rồi sau đó đưa trạm thu phí về lại đúng vị trí của nó là tuyến tránh.

Nhưng đến đây các vị vẫn nhất quyết không chịu và để lòi ra 1 sự thực, là chính các vị cũng đã biết trước cái tuyến tránh đó rất ít người có nhu cầu dùng đến nó, chưa kể cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận sắp hoàn thành trong tương lai gần.
 

745Li

Xe container
Biển số
OF-68374
Ngày cấp bằng
15/7/10
Số km
9,483
Động cơ
504,959 Mã lực
Nơi ở
Chuồng bò
Phí dùng dặm vá cho đường
Còn phần thảm nhựa dân thường chi ra
Đường B đặt trạm ở A
Muốn không qua trạm chắc là... đi ghe
Miền Tây hai lượt đi về
Ngang qua Cai Lậy kẹt xe dài dài
Mỗi năm đóng phí vài chai
Ra đường gặp trạm tốn vài chục k
Bác tài trong dạ xót xa:
Phí nhiều chạy lỗ chắc là...bán xe.
Còn thiếu phần trích nguồn đấy cụ.
 

toxic82

Xe điện
Biển số
OF-115025
Ngày cấp bằng
30/9/11
Số km
2,223
Động cơ
193,745 Mã lực
Nó thu ác thật, 35k/12km = gần 3k/1km, gấp đôi giá cao tốc NB LC :(
 

aloha_88

Xe buýt
Biển số
OF-438711
Ngày cấp bằng
20/7/16
Số km
715
Động cơ
-51,518 Mã lực
Năm 2015 mình vào kiểm toán độc lập cho dự án này, không ngờ bây giờ thành điểm sáng...
 

MiTa

Xe cút kít
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
16,529
Động cơ
678,653 Mã lực
Phong trào xô viết Nghệ Tĩnh 2017 cũng xài tiền lẻ ở Bến Thuỷ được 3 ngày, nó dùng chiêu giảm phí cho dân địa phương thế là tịt hẳn! Dân Hà Tĩnh hồ hởi đi làm đơn miễn giảm BOT
Nó dùng lại chiêu cũ ở miền Nam. Chắc khó trị dịch Đồng Khởi.
Ơn Đ làm dân phải viết đơn xin lại những gì đáng ra là mình được hưởng.
Miền Nam đi trước về sau=))
Các cụ mang tuyên ngôn 1945 ra đọc xem 2017 có gì khác
E thấy các xe phản đối ko phải bs Tiền Giang nhiều, nên chắc dân lục tỉnh đồng lòng ko như chỗ khác. Hy vọng khởi nghĩa thành công & lan rộng.
 

Vulcan V70

Xe lừa
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
37,408
Động cơ
667,041 Mã lực
Mời anh Đông, anh Nhật anh Nghĩa xơi món bánh tráng aphal 300 tỷ này









 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top