1. Xe Inova dừng đỗ, bắt khách ở nơi cấm dừng đỗ:
- Họ sai về mặt hành chính.
- Lỗi, sai của họ chắc chắn có đóng góp vào nguyên nhân, hậu quả của vụ việc. Nhưng lượng hình ra bao nhiêu thì còn phụ thuộc vào tình huống cụ thể (xe đó đỗ yên ở đó 30 phút rồi, hay xe đang chạy và tạt vào, dừng xe đón khách trong 3s...) và... cảm tính của người lượng hình (giống như một số cụ bảo: cứ đi sau đâm vào trước là sai; nếu không phải là xe, mà là người, cây... thì cũng tông à... Hoặc như cụ khác ý kiến: Cứ dừng đỗ trái phép là sai, không dừng đỗ trái phép thì ai người ta tông vào... Đều là ý chí của người lượng hình cả).
(Như vụ ở Thái Nguyên, cđm, cđ tài xế phản ứng quyết liệt vì cho rằng xe Inova lùi trên cao tốc, uống rượu... nên sai tất. Nhưng tòa họ cho rằng: Lx container phải ý thức được rằng mình điều khiển xe to, chở nặng là nguồn nguy hiểm cao độ cho người & phương tiện khác. Chở nặng, thời gian phanh lâu... thì phải giảm tốc độ xuống dưới mức tối đa, tăng khoảng cách an toàn lên. Phát hiện chướng ngại vật phải phanh chứ không phải lách, chính vì lách (& không lách thành công) nên mới làm hậu quả của vụ va chạm trở nên nặng nề đến vậy; Còn nếu nói: xe chở nặng, không thể phanh gấp, phanh gấp hàng hóa xô lên trước, nguy hiểm... thì quan tòa bẩu: T đ' quan tâm, m biết thế thì đi chậm lại.
Vì cách lập luận vậy, nên họ nhất quyết là Lx container có sai, sai gây hậu quả nghiêm trọng hơn nhiều (phanh & lách) > có tội)
2. Đối với con cụ chủ: (Pháp luật quy định) Con cụ đi đường phải giữ khoảng cách an toàn, tốc độ hợp lý, đảm bảo an toàn giao thông. Việc con cụ tông vào xe người ta đến mức nát đầu xe máy, vỡ kính ô tô & người bị nặng...cho thấy (nhiều khả năng) con cụ sẽ được định lượng lỗi chủ yếu, là nguyên nhân chính gây tai nạn & hậu quả.
3. CA không muốn giải quyết => họ "đứng về" phía inova rồi (chuyện khá tế nhị).