[Funland] Tư vấn về giải quyết tai nạn giao thông?

Havo

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-374748
Ngày cấp bằng
22/7/15
Số km
2,613
Động cơ
1,273,937 Mã lực
Oto đỗ sai gây hậu quả nghiêm trọng. Ko đỗ sai thì đã ko có chuyện gì xảy ra. Nó cũng giống như trường hợp nhiều cụ ở bển hay kể: người đi bộ sang đường ko đúng nơi quy định mà bị ô tô đâm thì ko những ko đc đền mà còn phải đền tiền cho người đi ô tô nếu người đi ô tô đi đúng tốc độ cho phép.
Ở đây e thấy lạ là nhiều thớt các cụ phản đối cái lỗi rất cảm tính là “ko làm chủ tốc độ”, thế mà trg hợp này rất nhiều cụ lôi ra để doạ ô xe máy.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,073
Động cơ
970,012 Mã lực
Làn trong cùng bên phải làn xe máy cụ ạ. Đường cong cấm dừng cấm đỗ như vậy lỗi ỉn chắc chắn nhiều hơn.
E nói thật, cụ toàn tư vấn kiểu xe to đền xe bé. Còn ép nhau thật thì đúng là ông Ỉn sẽ phải chịu thiệt, nhưng đó sẽ là ăn bẩn. Còn chẳng có cái khái niệm nào làn trong cùng là làn xe máy cụ nhá.

Đẹp trong trường hợp này là ai về nhà nấy. Done.

Lấy ví dụ ngược lại: xe máy dừng nơi cấm dừng đỗ, ỉn tông vào thì cụ xử lý sao, cụ tư vấn e phát.
 

taplai2012

Xe trâu
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
30,732
Động cơ
514,885 Mã lực
E nói thật, cụ toàn tư vấn kiểu xe to đền xe bé. Còn ép nhau thật thì đúng là ông Ỉn sẽ phải chịu thiệt, nhưng đó sẽ là ăn bẩn. Còn chẳng có cái khái niệm nào làn trong cùng là làn xe máy cụ nhá.

Đẹp trong trường hợp này là ai về nhà nấy. Done.

Lấy ví dụ ngược lại: xe máy dừng nơi cấm dừng đỗ, ỉn tông vào thì cụ xử lý sao, cụ tư vấn e phát.
Ô tô nguồn nguy hiểm cao độ ko sai vẫn phải đền cụ nhé. Luật mình quy định vậy.
Nếu cụ từng có trải nghiệm tương tự em mới dễ bóng bàn. Còm trên e trình bày vụ của e tương tự rồi đấy. E phải ngâm cứu luật, tham khảo CA, LS cả tuần. Thêm 1 tuần nghiên cứu quy định bảo hiểm.
Giờ cứ trình bày đi lại khó, hơn nữa trong phạm vi còm khó thoát hết ý, tg cũng lâu r nhiều tiểu tiết e ko nhớ.
E ko xui ai ăn vạ, qtr phải biết mình đúng sai lợi thế trong đàm phán ntn.
 

Dangminhquan

Xe điện
Biển số
OF-564642
Ngày cấp bằng
16/4/18
Số km
2,603
Động cơ
174,726 Mã lực
Tự thoả thuận cho hài hoà êm đẹp 2 bên đi cụ.Bằng mắt mình cũng có thể biết bên mình sai đến đâu mà.
 

Lavabo

Xe máy
Biển số
OF-460434
Ngày cấp bằng
10/10/16
Số km
99
Động cơ
201,247 Mã lực
Tuổi
48
Nó còn tùy vào xe đó có đc đỗ ở đó khôngnuwax cụ ạ
 

cuong1903

Xe tăng
Biển số
OF-384589
Ngày cấp bằng
28/9/15
Số km
1,767
Động cơ
258,147 Mã lực
Tuổi
40
1. Xe Inova dừng đỗ, bắt khách ở nơi cấm dừng đỗ:
- Họ sai về mặt hành chính.
- Lỗi, sai của họ chắc chắn có đóng góp vào nguyên nhân, hậu quả của vụ việc. Nhưng lượng hình ra bao nhiêu thì còn phụ thuộc vào tình huống cụ thể (xe đó đỗ yên ở đó 30 phút rồi, hay xe đang chạy và tạt vào, dừng xe đón khách trong 3s...) và... cảm tính của người lượng hình (giống như một số cụ bảo: cứ đi sau đâm vào trước là sai; nếu không phải là xe, mà là người, cây... thì cũng tông à... Hoặc như cụ khác ý kiến: Cứ dừng đỗ trái phép là sai, không dừng đỗ trái phép thì ai người ta tông vào... Đều là ý chí của người lượng hình cả).

(Như vụ ở Thái Nguyên, cđm, cđ tài xế phản ứng quyết liệt vì cho rằng xe Inova lùi trên cao tốc, uống rượu... nên sai tất. Nhưng tòa họ cho rằng: Lx container phải ý thức được rằng mình điều khiển xe to, chở nặng là nguồn nguy hiểm cao độ cho người & phương tiện khác. Chở nặng, thời gian phanh lâu... thì phải giảm tốc độ xuống dưới mức tối đa, tăng khoảng cách an toàn lên. Phát hiện chướng ngại vật phải phanh chứ không phải lách, chính vì lách (& không lách thành công) nên mới làm hậu quả của vụ va chạm trở nên nặng nề đến vậy; Còn nếu nói: xe chở nặng, không thể phanh gấp, phanh gấp hàng hóa xô lên trước, nguy hiểm... thì quan tòa bẩu: T đ' quan tâm, m biết thế thì đi chậm lại.

Vì cách lập luận vậy, nên họ nhất quyết là Lx container có sai, sai gây hậu quả nghiêm trọng hơn nhiều (phanh & lách) > có tội)

2. Đối với con cụ chủ: (Pháp luật quy định) Con cụ đi đường phải giữ khoảng cách an toàn, tốc độ hợp lý, đảm bảo an toàn giao thông. Việc con cụ tông vào xe người ta đến mức nát đầu xe máy, vỡ kính ô tô & người bị nặng...cho thấy (nhiều khả năng) con cụ sẽ được định lượng lỗi chủ yếu, là nguyên nhân chính gây tai nạn & hậu quả.

3. CA không muốn giải quyết => họ "đứng về" phía inova rồi (chuyện khá tế nhị).
 

43 Đà Nẵng

Xe tải
Biển số
OF-739951
Ngày cấp bằng
19/8/20
Số km
236
Động cơ
64,770 Mã lực
Tuổi
33
Con mình đang trên đường đi làm thì không may tung vào đuôi chiếc xe Inova đang dừng đón khách trên đường. Con mình được taxi đưa vào cấp cứu bệnh viện. Sau đó mình quay lại làm việc với cảnh sát gt và có gợi ý để hai bên tự thoả thuận và bên công an sẽ không can thiệp. Tuy nhiên mình nói con mình chưa biết tình hình sức khỏe thế nào nên hai bên sẽ cùng làm việc với công an trong tuần sau. Sau đó mình có hỏi trong trường hợp này ai sai. Thì được bên công an giải thích là xe sau sai vì không giữ khoảng cách an toàn với xe trước. Theo cụ thì bên công an giải thích như vậy có đúng không và hướng của mình làm việc với lái xe Inova và CSGT như thế nào là hợp lý nhất.
Sau này kiểm tra lại biển báo thì lái xe đã dừng đỗ ở khúc đường cong và cấm dừng đỗ
Lỗi bên nào thì xử phạt bên đó,chứ không phải do họ sai từ đầu dẫn tới mình sai mà quy ra họ sai hết cụ ạ.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,120
Động cơ
514,465 Mã lực
Em nói theo luật và trải nghiệm thực tế cụ ạ. Xe ô tô đc quy định nguồn nguy hiểm cao độ. Không sai vẫn phải đền (cái này có bảo hiểm TNDS lo cho họ).
Làn trong cùng bên phải: làn xe máy, xe thô sơ. Dừng đỗ đón khách trên đường cong, cấm dừng cấm đỗ: sai cụ nhé. Phanh bất ngờ không phải vì lý do khẩn cấp: vi phạm luật giao thông.
Cụ lý luận ntn mà nói lỗi hoàn toàn (hầu hết) của xe máy vậy? Xe máy có lỗi nhưng trên góc độ pháp lý chắc chắn ít hơn ô tô. Xe máy thiệt hại về người nên quá trình xét xử bao giờ cũng ưu tiên thiệt hại về người hơn thệt hại tài sản (nguyên tắc chung xét thiệt hại hầu hết các nước).
Em phân tích để cụ kia nắm được điểm mạnh điểm yếu trong đàm phán, chứ ko phải xui cụ ấy "ăn vạ". Đàm phán là một nghệ thuật, làm sao có lợi nhất cho mình và tránh xung đột đối đầu không cần thiết.
Cụ nói chí lý quá. Mời cụ một li nhưng hết tiêu chuẩn. Mình tiếp tục hầu chuyện với các cụ bên cạnh con gái trong bệnh viện. Bác sĩ bảo cháu không nặng chiều nay có thể xuất viện nếu có gì bất thường thì báo bác sĩ. Đây là niềm vui nhất của mình. Một lần nữa mình cám ơn cụ và tất cả mọi người đã tư vấn nhiệt tình kể cả nhưng lời nói khó nghe nhất.
Riêng mình nghĩ tai nạn giao thông là điều không mong muốn, con gái mình sai và bên in cũng sai. Quan điểm của mình là hai bên thoả thuân thiện chí có lý có tình, Không để bên CS lợi dụng lỗi của cả 2 bên. Mình biết nếu mình không giảng hoà thì bên in sẽ bị phạt rất nặng vì theo điều 5 Nghị định 100 lỗi dừng đỗ sai quy định gây tai nạn giao thông, lái xe bị phạt 10-12 t, giữ bằng 2-4 tháng. Còn với con gái mình bị phạt 100-200k. Nên ý mình là giảng hoà với điều kiện thiệt hại về phía người nào người ấy chịu. Các cụ xem như thế có hợp lý không, mọi người ném đá thoải mái. Mình Cầu thị hết
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,120
Động cơ
514,465 Mã lực
Ai chả tối sầm khi tai nạn, trước lúc tai nạn 5 giây thì nhìn thấy gì sao không nói. Nội chỗ này thấy con cụ không trung thực.
Thì con mình kể thì mình biết vậy. Nó cảm nhận thế nào thì nó nói vây. Mình nghĩ nó bịa ra làm gi, Mình cũng chẳng mớm gì nó
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
5,682
Động cơ
522,296 Mã lực
đồng chí oto kiểu gì cũng mệt với xxx
 

hitle888

Xe điện
Biển số
OF-77541
Ngày cấp bằng
10/11/10
Số km
4,651
Động cơ
722,792 Mã lực
Ô tô chắc có bh thân vỏ, cụ chủ hỏi xem họ lấy của bh đc.
Thương lượng với bên chủ xe và nhờ xxx làm biên bản xe Ỉn đỗ sai để bh tnhhds bên ỉn đền con cụ nếu có viện phí.

Làm vậy bên ỉn ko mất j và lấy xe về sửa luôn, cụ bồi dưỡng xxx 1 chút còn con cụ sẽ đc đảm bảo viện phí và sửa xe (xe máy cũng có bh, cụ cũng có thể dùng).

Tất cả có bh, cụ chủ ko cần lo lắng. Cho cu xxx đôi tr nó giúp 1 tay cho nhanh thôi.
vãi nhái tư vấn của cụ, ra cơ quan công an có sao nói thế nhé.
Trường hợp của em gần tương tự, em rẽ trái, đã vào làn, nói chung về luật em đúng sạch thì có 1 đôi công nhân đi làm về không để ý tông thẳng vào thân xe, xe em hỏng cũng khá nặng. em cũng gọi taxi cho đôi kia lên viện huyện khám và nằm lại điều trị đàng hoàng. khi xxx ra cũng phân tích và có 1 đồng chí người nhà bên kia gợi ý bảo em nhận tất lỗi sai để thanh toán bảo hiểm, em bảo éo, có sao ghi thế rồi tính sau, còn nếu làm biên bản hòa giải thì vẽ sao chả được. y rằng tối hôm đấy đôi kia nghe ai tư vấn là nó phải đền, xe nó to, nó lắm tiền, nó phải lên đây chăm mày, giãy đùng đùng đòi đi Hà Nội khám, kêu buồn nôn với abc. Ông bạn em làm ở Viện huyện hỏi ý em thì em bảo kệ cmn, nó thích đi đâu tự bỏ tiền ra mà đi, đôi kia mất toi chuyến xe khứ hồi Việt đức vì đến viện bị đuổi về vì có làm sao đâu. Đến cuối cùng khi đến công an làm việc, phân tích các lỗi dựa trên hiện trường và người làm chứng thì đôi kia phải đền em, lúc đấy lại giở bài xin xỏ éo có tiền với cùn, em bảo đã thế cứ treo xe máy ở công an cho nhớ, bao h nhớ xong thì làm việc tiếp (xe em rút ra ngay sau vì em chả sai mịa gì, lại xe tên công ty).
Em viết hơi dài nhưng chốt lại là có sao nên khai thật, trường hợp em nếu nhận sai để xơi mấy đồng bảo hiểm, bút sa gà chết thì đi hầu nhà kia ốm đòn ạ
 

zaiwaz123

Xe điện
Biển số
OF-422657
Ngày cấp bằng
15/5/16
Số km
4,354
Động cơ
331,928 Mã lực
Các cụ tư vấn kiểu thầy bói mù xem voi , bây giờ nếu muốn tư vấn chính xác chủ thớt nên chụp ảnh vị trí cụ thể ( đường cong, góc khuất, biển cấm ) đánh dấu vị trí xảy ra tai nạn trên ảnh rõ ràng. Dân ta gian và tham lắm ai cũng nghĩ mình đúng và có tâm lý xe to đền xe bé...
 

agrimeco

Xe lăn
Biển số
OF-91241
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
12,890
Động cơ
420,684 Mã lực
Nơi ở
KĐT văn khê, Hà đông
Em có ông anh vợ đi nc ngoài lâu rồi, giờ về vn mới học lấy bằng lái xe máy. Có lần non tay quệt phải 4 bánh lăn quay ra đường xước hết chân tay vậy mà vội đứng lên rút 1 củ đền 4 bánh :)
Cụ nói chí lý quá. Mời cụ một li nhưng hết tiêu chuẩn. Mình tiếp tục hầu chuyện với các cụ bên cạnh con gái trong bệnh viện. Bác sĩ bảo cháu không nặng chiều nay có thể xuất viện nếu có gì bất thường thì báo bác sĩ. Đây là niềm vui nhất của mình. Một lần nữa mình cám ơn cụ và tất cả mọi người đã tư vấn nhiệt tình kể cả nhưng lời nói khó nghe nhất.
Riêng mình nghĩ tai nạn giao thông là điều không mong muốn, con gái mình sai và bên in cũng sai. Quan điểm của mình là hai bên thoả thuân thiện chí có lý có tình, Không để bên CS lợi dụng lỗi của cả 2 bên. Mình biết nếu mình không giảng hoà thì bên in sẽ bị phạt rất nặng vì theo điều 5 Nghị định 100 lỗi dừng đỗ sai quy định gây tai nạn giao thông, lái xe bị phạt 10-12 t, giữ bằng 2-4 tháng. Còn với con gái mình bị phạt 100-200k. Nên ý mình là giảng hoà với điều kiện thiệt hại về phía người nào người ấy chịu. Các cụ xem như thế có hợp lý không, mọi người ném đá thoải mái. Mình Cầu thị hết
Chúc cháu nhà mau khỏe, coi như vận hạn trong tháng cô hồn cụ ạ.
 

tony tí

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-587202
Ngày cấp bằng
28/8/18
Số km
4,206
Động cơ
178,899 Mã lực
Nơi ở
Phía Đông nước Lào
Em nghĩ con cụ sai quá sai. Nhiều ông cứ vin vào lỗi xe đỗ ngược hay xuôi em cũng thấy hài vì xe đỗ ngược thì khác mie gì xuôi. Đi tớn mắt lên đâm vào xe người ta còn lắm chuyện.
Chuẩn . Cuối tháng có lương cm chất lượng bản :D. Tham gia giao thông. Việc đầu tiên là phải chú ý quan sát . Đâm vào Đuôi xe ng khác sai là chắc rồi .
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top