[Funland] Tư vấn mua đàn piano

Trạng thái
Thớt đang đóng
Biển số
OF-536134
Ngày cấp bằng
8/10/17
Số km
70
Động cơ
167,735 Mã lực
Không có gì bác ạ!

BTW, một "kinh nghiệm" mua đàn: Tất cả used Piano nhập về VN mà do TAKEMOTO Piano bán đều có thể lên được tới A 442Hz! vì TAKEMOTO Piano là công ty đầu mối thu gom piano qua đã qua xử dụng tại Nhật và tất cả các Piano của TAKEMOTO Piano đều được Thợ Chỉnh dây Chuyên nghiệp (Concert tunner) kiểm định đạt chuẩn tunning trước khi xuất kho!

Em đọc hết các comm của bác. Bác thật là kiên nhẫn và tâm huyết.
Em cũng đanh tìm mua piano cho F1. Bác cho em hỏi làm cách nào check được đàn nhập của TAKEMOTO. Em thấy gần nhạc viện TPHCM có cửa hàng cty Toyo Piano, mua ở đây ổn không bác. Em ở saigon, bác tư vấn giúp em với. Cảm ơn bác.
 

smilingman82

Xe buýt
Biển số
OF-33458
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
697
Động cơ
474,256 Mã lực
Tình yêu đến với cây đàn của Đặng Thái Sơn cũng từ Người Mẹ của mình. Đến bây giờ ĐTS cũng sống cùng Mẹ ( Bác ấy lớn tuổi lắm rồi ) . Em cũng thích âm nhạc là một thứ tình yêu trong sáng chung thuỷ không ép buộc. Chính vì vậy Bố Mẹ biết đàn sau đó trong nhà luôn có 1 cây đàn lớn lên Bé cũng muốn đến với âm nhạc mà thôi. Nền tảng đó do mình bắt đầu và khởi sướng. Em muốn có không khí nghệ thuận hiện hữu ngay trong gia đình. Nếu có thể học Vẽ cũng hay lắm ạ. Nếu có thể tạo ra một không gian Nghệ thuật kết hợp nghỉ dưỡng của gia đình vào cuối tuần - như Nhà ở xa thành phố ( ở quê ) nơi đó có Giá vẽ - Màu vẽ - Nhạc cụ và cho trẻ về đó cuối tuần vui chơi trồng cây , trồng hoa và học.
mợ nói đúng hợp ý em, cuộc sống như thế thì quá lí tưởng :D. Phấn đấu dăm chục năm nữa có 1 cái nhà vườn nho nhỏ, đầy ắp ko gian âm nhạc, hội họa, cây cối thì còn gì bằng :D
 

congthuong

Xe điện
Biển số
OF-387066
Ngày cấp bằng
14/10/15
Số km
2,683
Động cơ
271,508 Mã lực
Em không nói bộ dung cụ cơ bản cho tuning mà là các dung cụ tuning, regulation, stringing và voicing.
Bộ dụng cụ tuning, regulation rẻ tiền của TQ lối 50 - 250USD thì không bàn nhé vì chất luợng rất tồi!

Bộ dung cụ tuning của Mỹ không dưới 500USD
Bộ dung cụ regulation nhà nghề không dưới 2000USD
Bộ dung cụ stringing không dưới 1000USD
Bộ dung cụ Voicing nhà nghề không dưới 500USD
Các linh kiện (piano parts) thi khỏi nói nhé nghe giá mà chóng mặt!

Mời bác vào link này kiểm tra lời em nói nhé : https://www.vandaking.com/piano-tools.html
Lại chém gió rồi, dụng cụ chỉ là 1 phần, có dụng cụ thôi chưa nói lên được điều gì.

Giá này có gì so với mức thu nhập VN hiện nay ?

Chắc cụ toàn gọi thợ sinh viên sửa đàn hả ?
 

QUANG1970

Xe lăn
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
11,184
Động cơ
316,296 Mã lực
Lại chém gió rồi, dụng cụ chỉ là 1 phần, có dụng cụ thôi chưa nói lên được điều gì.

Giá này có gì so với mức thu nhập VN hiện nay ?

Chắc cụ toàn gọi thợ sinh viên sửa đàn hả ?

1/ Đây là một cuộc nói chuyện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và đối thoại chứ không phải tra vấn hay thách mé nhau.

2/ Bác chỉ hói và hỏi với một kiếu hỏi như ra lệnh và rất thiếu văn hoá cũng như chứ không biết trả lời câu người ta hỏi.

3/ Em sẽ chỉ trả lời khi bác dẫn chứng được tên bất kỳ một công ty hay một thợ lên dây hay KTV piano nào ỏ VN có đấy đủ dụng cụ sửa chữa canh chỉnh đúng chuẩn. và không trả lời thêm bất kỳ một câu nào cho đến khi bác chứng minh đều bác nói.

Lưu ý bác em không có trach nhiệm hay nghĩa vụ trả lời những câu hỏi đuợc hỏi với cách hỏi thiếu văn hoá như bác nhé! Kiên nhẫn không có nghĩa là không cỏn tự trọng!

Chảo bác!
 

thienlonghn

Xe hơi
Biển số
OF-3413
Ngày cấp bằng
18/2/07
Số km
175
Động cơ
557,280 Mã lực
Em cũng tìm hiểu và mua cho F1 1 cây đàn cơ ngoài dòng tầm 30tr ( gần như mới ) , 2 bố con em tự học , được 2 tháng bố vừa đàn vừa hát được chục bài ( thỏa man ước mơ trước kia muốn biết đánh đàn mà ko có đàn & tiền đi học ) , con gái em 4,5 tuổi đã đọc được và xướng âm được các nốt nhạc , đánh được 1 số bài cơ bản bằng cả 2 tay và , vừa học vừa vui nên con thích học .

Theo ý kiến cá nhân của em, cho con học đàn mỗi người có 1 mục đích nhưng với em chủ yếu là rèn cho con sự tự tin kiên trì, có yêu thích một môn nghệ thuật nào đó , rèn luyện trí não , và cũng là để gắn kết sự gần gũi giữa bố mẹ và con cái nhiều hơn. Còn để nói là phải học đàn để đánh được thật siêu hoặc trở thành nghệ sỹ này nọ thì em chả hướng cho con như thế . Thấy các bác tranh luận cao thấp nhiều quá đâm ra nhiều cụ muốn cho con học đàn mà đọc commnent các cụ tư vấn và cãi nhau loạn lên có khi chả dám mua cho con học .
 

QUANG1970

Xe lăn
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
11,184
Động cơ
316,296 Mã lực
Em đọc hết các comm của bác. Bác thật là kiên nhẫn và tâm huyết.
Em cũng đanh tìm mua piano cho F1. Bác cho em hỏi làm cách nào check được đàn nhập của TAKEMOTO. Em thấy gần nhạc viện TPHCM có cửa hàng cty Toyo Piano, mua ở đây ổn không bác. Em ở saigon, bác tư vấn giúp em với. Cảm ơn bác.
Cám ơn bác đã động viên và tin tưởng hỏi ý kiến.

Theo kinh nghiệm của em, ở Saigon, thì Sovaco cũng là một nơi có thể đến tham khảo. Toyo giá cao và do mướn mặt bằng cao (Nhac viện TpHCM- Nguyễn Du) cũng như một số vấn đề khác nên tuy hàng tốt mà giá thì cao ngất ngưởng!


Đàn của Takemoto thường có các logo sau:












 
Chỉnh sửa cuối:

Moonlotus1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-521086
Ngày cấp bằng
11/7/17
Số km
4,542
Động cơ
221,538 Mã lực
Tuổi
46
mợ nói đúng hợp ý em, cuộc sống như thế thì quá lí tưởng :D. Phấn đấu dăm chục năm nữa có 1 cái nhà vườn nho nhỏ, đầy ắp ko gian âm nhạc, hội họa, cây cối thì còn gì bằng :D
Các Cụ - Mợ trên này có cả 1 thread về nhà vườn.

Nhưng không biết có Cụ = Mợ nào tạo ra một không gian thư giãn và học tập cho F1 như vậy không?
 

Kitcat

Xe container
Biển số
OF-569708
Ngày cấp bằng
18/5/18
Số km
8,933
Động cơ
236,436 Mã lực
Cách đặt câu hỏi cũng thể hiện đc phần nào kẻ đặt câu hỏi có thật sự có am hiểu về vấn đề mình đang tranh biện hay không? Kiểu đặt câu hỏi xách mé, mang tính tấn công cá nhân nhưng 0% kiến thức trong đó, thậm chí câu hỏi trước lặp lại ý của câu hỏi sau, chỉ thay đổi cách diễn đạt thì người được hỏi có cảm thấy khó chịu như đang nghe cái đài rè kẹt băng là hiểu được. Em cảm ơn cụ Quang đã kiên nhẫn trả lời và hàm lượng kiến thức trong câu trả lời của cụ.
Nói về học đàn từ lúc mấy tuổi? nên chọn thầy nào và đàn nào thì cứ nhìn nghệ sỹ Anh Tuấn: Anh chia sẻ là cho con tới gặp thầy giáo để kiểm tra năng khiếu của con, và thấy con thật sự ham thích chơi đàn-> Anh chọn thầy giáo tốt cho bé bờm.
Thầy chọn trò, trò chọn thầy là mối quan hệ 2 chiều. Thầy giỏi không muốn nhận dạy trò tồi.
Phân tích kỹ hơn: để chọn đàn và chọn thầy
Đầu tiên là phải xem mục đích để học đàn là gì? Chơi tại nhà ? Để biết cảm thụ âm nhạc? Hay để biến nó thành 1 nghề.
Vì là có những người dù là có thiên bẩm nhưng họ lại không có ý định biến nó thành 1 nghề ( Trong các gia đình danh gia vọng tộc Vn thủa xưa cũng như quý tộc nc ngoài thì học nhạc là bắt buộc, nhưng để biểu diễn kiếm tiền đối với họ lại là sỷ nhục).
Thứ nữa là phải test khả năng của đứa trẻ, tai nhạc, thẩm âm... (Qua thầy sẽ test được)
Sau cùng là kết hợp giữa khả năng của đứa trẻ, mục đích học nhạc là gì mà chọn thầy, chọn đàn.
 

congthuong

Xe điện
Biển số
OF-387066
Ngày cấp bằng
14/10/15
Số km
2,683
Động cơ
271,508 Mã lực
1/ Đây là một cuộc nói chuyện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và đối thoại chứ không phải tra vấn hay thách mé nhau.

2/ Bác chỉ hói và hỏi với một kiếu hỏi như ra lệnh và rất thiếu văn hoá cũng như chứ không biết trả lời câu người ta hỏi.

3/ Em sẽ chỉ trả lời khi bác dẫn chứng được tên bất kỳ một công ty hay một thợ lên dây hay KTV piano nào ỏ VN có đấy đủ dụng cụ sửa chữa canh chỉnh đúng chuẩn. và không trả lời thêm bất kỳ một câu nào cho đến khi bác chứng minh đều bác nói.

Lưu ý bác em không có trach nhiệm hay nghĩa vụ trả lời những câu hỏi đuợc hỏi với cách hỏi thiếu văn hoá như bác nhé! Kiên nhẫn không có nghĩa là không cỏn tự trọng!

Chảo bác!
Cụ đưa ra kết luận về thị trường thì cụ phải tự chứng minh, với những quy chụp toàn thị trường rồi bắt người ta chứng minh cụ sai ? thật buồn cười.

Đọc các bài viết của cụ, người mới hoặc chưa biết gì hết sức hoang mang, nhưng toàn thông tin hoang tưởng lồng ghép với mớ thuật ngữ chứ về kiến thức thì chả có gì.

Căn chỉnh âm, nếu người không trong nghề thì cài và sử dụng phần mềm lên để kiểm tra độ lệch, nên thợ làm ẩu, lệch quá thì có thể biết được
 

Kitcat

Xe container
Biển số
OF-569708
Ngày cấp bằng
18/5/18
Số km
8,933
Động cơ
236,436 Mã lực
Cụ đưa ra kết luận về thị trường thì cụ phải tự chứng minh, với những quy chụp toàn thị trường rồi bắt người ta chứng minh cụ sai ? thật buồn cười.

Đọc các bài viết của cụ, người mới hoặc chưa biết gì hết sức hoang mang, nhưng toàn thông tin hoang tưởng lồng ghép với mớ thuật ngữ chứ về kiến thức thì chả có gì.

Căn chỉnh âm, thì ai cũng có thể cài và sử dụng phần mềm lên để kiểm tra độ lệch, nên làm ẩu, lệch quá là điều không xảy ra được.
Cụ không đưa ra nổi 1 ví dụ để chứng minh mình đúng vậy sao cụ dám chắc người ta sai? Cụ đang tranh lộn trong 3 còm vừa rồi đấy ạ.
 

smilingman82

Xe buýt
Biển số
OF-33458
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
697
Động cơ
474,256 Mã lực
Đây là cây đàn ngoài dòng e mới đầu tư cho F1, nhãn Apolo No.350, máy Rener. Theo e được biết thì cây này sinh năm tầm 1961-1962, tiếng đàn thì với tai em là tạm ổn :D. Cụ nào có thêm thông tin về em này thì bổ sung cho e với ạ. Thanks các cụ. Đây là ảnh em chụp đàn và giấy kiểm định.



















 

congthuong

Xe điện
Biển số
OF-387066
Ngày cấp bằng
14/10/15
Số km
2,683
Động cơ
271,508 Mã lực
Cụ không đưa ra nổi 1 ví dụ để chứng minh mình đúng vậy sao cụ dám chắc người ta sai? Cụ đang tranh lộn trong 3 còm vừa rồi đấy ạ.
Em đang hỏi cụ ấy lấy gì để chứng minh 90% thợ rởm ấy ?
 

QUANG1970

Xe lăn
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
11,184
Động cơ
316,296 Mã lực
Hiện nay em thấy việc lên dây đàn hay được người ta huyền thoại quá nhiều mà không đi vào bản chất thật của nó. Thực chất lên dây đàn cũng chỉ là hiệu chỉnh lại tần số cộng hưởng của các dây đàn bị sai lệch sau một thời gian sử dụng, bằng cách điều chỉnh lực căng của dây.
Lên dây đàn nằm ở 2 kỹ năng chính: Nghe và chỉnh. Người thợ xưa cần phải nghe rất chính xác sau đó mới tiến hành hiệu chỉnh lại cao độ dây đàn. Ngày nay, các phương tiện đo tần số hiện nay rất phổ thông, đơn cử một chiếc ipad kèm phần mềm là có thể đo được và thự động so sánh với âm chuẩn của các nốt nên kỹ năng khó nhất là nghe của người lên dây được hỗ trợ rất nhiều.

Còn lại là chỉnh dây lại sao cho đúng và hay. Tôi nghĩ người thợ chỉnh lại dây sao cho đúng không khó, chỉ phụ thuộc vào thời gian làm việc và sự cẩn thận của anh ta mà thôi (cái này khác với xưa khi anh ta chỉ nghe bằng tai). Còn đúng chưa chắc đã hay, việc chỉnh cho hay ngoài kỹ năng cảm nhận ra còn đòi hỏi các kỹ xảo khác của nghề lên dây, cái này chắc ngoài mức yêu cầu của người dùng phổ thông ở VN ta.

Quan điểm về ý kiến của bác này hoàn toàn đúng và chính xác!

Vấn đề còn lại là có bao nhiêu người thợ ở Việt Nam hiểu nắm được quan điểm của Bác?

Để không mất thời giờ em đề nghị các bác coi lại còn của em trong tết này ở trang 13 "còm" số 431 trong "còm" đó Em nói rất rõ phân tích về người thợ lên dây đàn piano ở Việt Nam nói chung.

Trong "còm" đó, em nói rất rõ là đa phần thợ Piano ở Việt Nam đều không qua trường lớp tử tế và cho dù học qua trường lớp nào, thì đa phần theo tập quán người VN, thì phần lớn họ cũng không phải là những người thông minh xuất chúng vì như ở Việt Nam, các bác biết là người thông minh xuất chúng tử tế không bao giờ đi làm thợ mà họ sẽ bước vào con đường "cổ trắng" hiếm khi đi theo vào con đường "cổ xanh"!

Thực tế việc lên dây đàn Piano không khó thậm chí vô cùng dễ dàng, nếu anh có đầy đủ dụng cụ và tai nghe tốt cũng như sự cố gắng tỉ mỉ, kiên trì bước đầu và một khi đã trở thành thói quen thì sẽ như "chuyện ngày thường ở huyện"

Đi sâu một chút vào việc lên dây đàn, hiện nay các nhạc cụ nói chung đều lên theo nguyên tắc bình quân luật (equal Temperament). Vấn đề là nếu lên chính xác 100% theo nguyên tắc bình quân luật thì tất cả các quãng 8 đều đẹp nhưng quãng 5 và quãng 3 sẽ không đẹp!

Để xử lý vấn nạn này người ta, hay người thợ tuning sẽ có một số những kinh nghiệm hay nói cách khác là chiêu trò là trong một bát độ (Octave) họ sẽ lên sáng (rộng) hơn hoặc hẹp hơn một số note. Việc sáng hơn hay rộng hơn hoặc hẹp hơn một số nốt sẽ xử lý được bài toán này nghĩa là quãng tám cũng đẹp mà quãng 5 và quãng 3 cũng đẹp!

Ngay cả Steinways cũng hướng dẫn người thợ khi lên dây đàn Steinways theo cách của Steinways, bởi vì ai cũng biết Steinways là một cây đàn rất tốt, có chất lượng âm thanh rất đẹp nhưng để đạt được mức độ tối đa đó người thợ cũng phải lên dây theo cách của Steinways ở một số note, sẽ rộng hơn hoặc hẹp hơn Đây đây là một bằng chứng minh họa để các bác tham khảo thông tin hướng dẫn của Steinways trong quá trình lên dây (quy trình (procedure), điều chỉnh rộng hẹp (wide/narrow adjustments) như thế nào:







 
Chỉnh sửa cuối:

QUANG1970

Xe lăn
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
11,184
Động cơ
316,296 Mã lực
Đây là cây đàn ngoài dòng e mới đầu tư cho F1, nhãn Apolo No.350, máy Rener. Theo e được biết thì cây này sinh năm tầm 1961-1962, tiếng đàn thì với tai em là tạm ổn :D. Cụ nào có thêm thông tin về em này thì bổ sung cho e với ạ. Thanks các cụ. Đây là ảnh em chụp đàn và giấy kiểm định.




















Mừng bác nhé!

Đã Takemoto mà còn được búa Rener nữa! Đúng là "mua trâu được nghé"!

BTW, đôi khi chẳng cần giấy xác nhận! nhìn hay đánh là biết đàn tốt, xấu thôi bác ạ!
 
Chỉnh sửa cuối:

Xe vài bánh

Xe điện
Biển số
OF-468420
Ngày cấp bằng
6/11/16
Số km
4,047
Động cơ
243,912 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu
Quan điểm về ý kiến của bác này hoàn toàn đúng và chính xác!

Vấn đề còn lại là có bao nhiêu người thợ ở Việt Nam hiểu nắm được quan điểm của Bác?

Để không mất thời giờ em đề nghị các bác coi lại còn của em trong tết này ở trang 13 "còm" số 431 trong "còm" đó Em nói rất rõ phân tích về người thợ lên dây đàn piano ở Việt Nam nói chung.

Trong "còm" đó, em nói rất rõ là đa phần thợ Piano ở Việt Nam đều không qua trường lớp tử tế và cho dù học qua trường lớp nào, thì đa phần theo tập quán người VN, thì phần lớn họ cũng không phải là những người thông minh xuất chúng vì như ở Việt Nam, các bác biết là người thông minh xuất chúng tử tế không bao giờ đi làm thợ mà họ sẽ bước vào con đường "cổ trắng" hiếm khi đi theo vào con đường "cổ xanh"!

Thực tế việc lên dây đàn Piano không khó thậm chí vô cùng dễ dàng, nếu anh có đầy đủ dụng cụ và tai nghe tốt cũng như sự cố gắng tỉ mỉ, kiên trì bước đầu và một khi đã trở thành thói quen thì sẽ như "chuyện ngày thường ở huyện"

Đi sâu một chút vào việc lên dây đàn, hiện nay các nhạc cụ nói chung đều lên theo nguyên tắc bình quân luật (equal Temperament). Vấn đề là nếu lên chính xác 100% theo nguyên tắc bình quân luật thì tất cả các quãng 8 đều đẹp nhưng quãng 5 và Quận 3 sẽ không đẹp!

Để xử lý vấn nạn này người ta, hay người thợ tuning sẽ có một số những kinh nghiệm hay nói cách khác là chiêu trò là trong một bát độ (Octave) họ sẽ lên sáng (rộng) hơn hoặc hẹp hơn một số note. Việc sáng hơn hay rộng hơn hoặc hẹp hơn một số nốt sẽ xử lý được bài toán này nghĩa là quãng tám cũng đẹp mà quãng 5 và quãng 3 cũng đẹp!

Ngay cả Steinways cũng hướng dẫn người thợ khi lên dây đàn Steinways theo cách của Steinways, bởi vì ai cũng biết Steinways là một cây đàn rất tốt, có chất lượng âm thanh rất đẹp nhưng để đạt được mức độ tối đa đó người thợ cũng phải lên dây theo cách của Steinways ở một số note, sẽ rộng hơn hoặc hẹp hơn Đây đây là một bằng chứng minh họa để các bác tham khảo thông tin hướng dẫn của Steinways trong quá trình lên dây (quy trình (procedure), điều chỉnh rộng hẹp (wide/narrow adjustments) như thế nào:







Bác như 1 pho từ điển sống, em nể bác quá!
 

smilingman82

Xe buýt
Biển số
OF-33458
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
697
Động cơ
474,256 Mã lực
Mừng bác nhé!

Đã Takemoto mà còn được búa Rener nữa! Đúng là "mua trâu được nghé"!

BTW, đôi khi chẳng cần giấy xác nhận! nhìn hay đánh là biết đàn tốt, xấu thôi bác ạ!
Khi đến cửa hàng e có 2 lựa chọn: 1 cây Krueizbach size 122 ( cây này hình thức và máy đều mới hơn, đẹp hơn), cây còn lại là Apolo 350 cao 133 ( hình thức kém hơn, máy cũ hơn nhưng tiếng hay hơn). Xem về kết cấu khung xương và gỗ thì cây Apolo A350 chắc chắn hơn nhiều, pedan cứng cáp, ko kêu cọt kẹt. Thế là e chốt luôn cây này. Sau khi mua và thử thì e đang bị ấn tượng: hình như đa phần đàn size to, kết cấu cứng cáp thì tiếng hay và phần bass vững vàng hơn đàn size nhỏ (xét cùng 1 thương hiệu cho dễ so sánh ạ). Vậy nên nếu mua đàn (e chỉ xét uprights thì cơ bản nên chọn đàn size to tiếng sẽ tốt hơn).
Em đang hiểu như vậy, mong các cụ chỉ giáo. Cám ơn các cụ nhiều :)
Ps: cụ QUANG1970 có thể giải thích cho e 1 chút về búa đàn đ ko ạ. Búa Rener về cấu tạo có gì đặc biệt, hay có độ chính xác hơn búa do Japan sx cùng thời. Như cây của em từ năm 1965 trở đi là dùng búa do Toyo tự sx chứ k lắp máy Rener nữa.thanks cụ
 

Xe vài bánh

Xe điện
Biển số
OF-468420
Ngày cấp bằng
6/11/16
Số km
4,047
Động cơ
243,912 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu
Khi đến cửa hàng e có 2 lựa chọn: 1 cây Krueizbach size 122 ( cây này hình thức và máy đều mới hơn, đẹp hơn), cây còn lại là Apolo 350 cao 133 ( hình thức kém hơn, máy cũ hơn nhưng tiếng hay hơn). Xem về kết cấu khung xương và gỗ thì cây Apolo A350 chắc chắn hơn nhiều, pedan cứng cáp, ko kêu cọt kẹt. Thế là e chốt luôn cây này. Sau khi mua và thử thì e đang bị ấn tượng: hình như đa phần đàn size to, kết cấu cứng cáp thì tiếng hay và phần bass vững vàng hơn đàn size nhỏ (xét cùng 1 thương hiệu cho dễ so sánh ạ). Vậy nên nếu mua đàn (e chỉ xét uprights thì cơ bản nên chọn đàn size to tiếng sẽ tốt hơn).
Em đang hiểu như vậy, mong các cụ chỉ giáo. Cám ơn các cụ nhiều :)
Ps: cụ QUANG1970 có thể giải thích cho e 1 chút về búa đàn đ ko ạ. Búa Rener về cấu tạo có gì đặc biệt, hay có độ chính xác hơn búa do Japan sx cùng thời. Như cây của em từ năm 1965 trở đi là dùng búa do Toyo tự sx chứ k lắp máy Rener nữa.thanks cụ
Riêng đồ âm thanh, ánh sáng thì em cứ theo tiêu chí to và nặng là tốt, không lằng nhằng! :D
 

Lara

Xe buýt
Biển số
OF-61178
Ngày cấp bằng
8/4/10
Số km
514
Động cơ
440,655 Mã lực
Em nói thật, cụ QUANG1970 quá kiên nhẫn.
Em thấy câu "đàn gảy tai trâu" là chính xác nhất trong trường hợp này. Tranh luận thì phải tranh luận với người biết, hoặc ít nhất là người thiện chí muốn biết. tranh luận với trâu làm gì cho phí công hả cụ. Em mà là cụ thì em bỏ qua lâu lắm rồi.
 
Biển số
OF-536134
Ngày cấp bằng
8/10/17
Số km
70
Động cơ
167,735 Mã lực
Cám ơn bác đã động viên và tin tưởng hỏi ý kiến.

Theo kinh nghiệm của em, ở Saigon, thì Sovaco cũng là một nơi có thể đến tham khảo. Toyo giá cao và do mướn mặt bằng cao (Nhac viện TpHCM- Nguyễn Du) cũng như một số vấn đề khác nên tuy hàng tốt mà giá thì cao ngất ngưởng!


Đàn của Takemoto thường có các logo sau:












Cảm ơn bác đã chỉ giúp thông tin.
 

Espada289

Xe máy
Biển số
OF-571456
Ngày cấp bằng
29/5/18
Số km
82
Động cơ
144,530 Mã lực
Tuổi
40
Nhà em mua Yamaha u1 50 củ thấy ok cụ ạ. U3 e thấy tiếng hơi vang vì phòng nhỏ.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top