Chi hội Tư vấn - hỏi ý kiến liên quan đến KIA FORTE - CERATO

Trạng thái
Thớt đang đóng

nem_da_giau_tay

Xe buýt
Biển số
OF-117254
Ngày cấp bằng
18/10/11
Số km
606
Động cơ
391,200 Mã lực
tình hình là hôm qua e đã lắp đc 1 thanh ở trên mui xe, chay chắc chắn quá làm e nghiền, thỏa ước mơ, hết phàn nàn vì cái vụ xe forte nó k chắc chắn khi chạy đường trường, nhưngcais bánh sau nó hơi vẫy vẫy thành ra chiều nay e đã quyết định đầu tư thêm cái thanh anti roll gì đó chống vặn gì gì đó nó đc bắt nối ở 2 giảm sóc bánh sau, kết quả là hết vẫy, chắc nịch, mai e làm chuyến sapa xem thế nào, sẽ đánh giá cảm nhận với các cụ.
 
Chỉnh sửa cuối:

kingriver

Xe hơi
Biển số
OF-120761
Ngày cấp bằng
16/11/11
Số km
198
Động cơ
384,380 Mã lực
Em lại vừa lắp quả Hiển thị tốc độ trên kính lại HUD. dùng hay pết các cụ Foter àh, cứ như là BMW or Mer ấy.
 

kingriver

Xe hơi
Biển số
OF-120761
Ngày cấp bằng
16/11/11
Số km
198
Động cơ
384,380 Mã lực
Có cụ nào đã dán cái má phanh Brembo chưa nhỉ. Cho em ? liệu đi nó có bung ra ko? rổ, giá cho 4cái =?. ở Đà Nẵng lắp ở tiệm nào? cụ nào dùng khoảng 1năm rồi pm em với.
 

KMN2010

Xe tăng
Biển số
OF-48498
Ngày cấp bằng
12/10/09
Số km
1,450
Động cơ
473,090 Mã lực
Có cụ nào đã dán cái má phanh Brembo chưa nhỉ. Cho em ? liệu đi nó có bung ra ko? rổ, giá cho 4cái =?. ở Đà Nẵng lắp ở tiệm nào? cụ nào dùng khoảng 1năm rồi pm em với.

Cụ mà ở Đà Nẵng thì cứ alo cho em, em mới chuyển vào Đà Nẵng sống mà
 

nem_da_giau_tay

Xe buýt
Biển số
OF-117254
Ngày cấp bằng
18/10/11
Số km
606
Động cơ
391,200 Mã lực
sau 1 ngày chạy hơn 200km từ hà nội lên Nghĩa Lộ - yên bái , và cảm nhận: thật tuyệt vời, đúng như mọng đợi. xe chắc chắn , k hề bồng bềnh, đáng đồng tiền bát gạo, nếu để so sánh với giá tiền đó để láp 1 bộ dvd, hay lắp cái hud-tpms gì đó thì thực sự lá thà lắp vụ thanh cân bằng còn hơn, xe đi chắc nịch, chạy đường trường rất êm,
chuyện là trứoc đây e đã chạy khá nhiều dòng xe, xe 7 chỗ e cũng dã đi đến 2 loại từ rẻ tiền đến đắt tiền, và khi chạy sang e forte e khá khó chịu về vấn đề chạy đường trường của e ý, điển hình làn cách đây chục ngày e có chạy đường đại lộ thăng long thì ôi thôi e thất vọng, vì xen đi lên tốc độ 80-100 chạy cứ như xe đồ chơi, cứ bay bay, nhưng hôm nay vẫn cung đường đó, đã khác hẳn....
cón thể nhiều cụ sẽ cho là e nói hơi quá, nhưng các cụ đã mua 1 chiếc xe thì k có nghĩa là chỉ chạy trong tp đâu nhỉ, ít nhất bán kính 100km cũng fai từng đi, và khi đi ra ngoài thanh phố k nghĩa lý gìnkhacs mà k chạy tốc độ trên 50, lúc đó các cụ sẽ thấy ý nghĩa của thanh cân bằng.
kết luận: nếu các cụ là ng thực tế, k quá nhất thiết về độ mầu mè lòe loẹt, e cho rằng nhất thiết phải lắp thanh cân bằng đối với những dòng xe hạng bình bình như forte, để đảm bảo khi đi đường dài có cảm giác vững xe, chắc chắn và ít nhiều k bị đuối so với dòng sub khi ra đường trường, và nếu để so sánh (như e lắp tong là 2 thanh hết 7tr) với mức tiền đó cho vụ lắp dvd, larang, hay hud tpms.... gì đó thì hay nhất vẫn là lắp thanh cân bằng vì k lý do gì các cụ lại nói là xe mình chỉ chạy nội đo. e k hẳn là đã nói quá nhưng đó là cảm nhận của e hôm nay, và mai e sẽ lại đóng mù căng chải rồi tiến lên sapa e khá mãn nguyện vụ lắp thêm này.
hôm nay e vẫn đang phê phê vì mới chén được bình rượu quý mua tận Trạm Tấu - yên bái (đố các cụ Đó là rượu gi) nên e chua dám mô tả chi tiết về vụ lắp thanh cân bằng và chạy thấy vững xe tới thế nào, và cần đầu tư sao cho hợ lý
 
Chỉnh sửa cuối:

Getz30S

Xe máy
Biển số
OF-52735
Ngày cấp bằng
12/12/09
Số km
68
Động cơ
453,380 Mã lực
Nơi ở
Cầu giấy,Hà nội
sau 1 ngày chạy hơn 200km từ hà nội lên Nghĩa Lộ - yên bái , và cảm nhận: thật tuyệt vời, đúng như mọng đợi. xe chắc chắn , k hề bồng bềnh, đáng đồng tiền bát gạo, nếu để so sánh với giá tiền đó để láp 1 bộ dvd, hay lắp cái hud-tpms gì đó thì thực sự lá thà lắp vụ thanh cân bằng còn hơn, xe đi chắc nịch, chạy đường trường rất êm,
chuyện là trứoc đây e đã chạy khá nhiều dòng xe, xe 7 chỗ e cũng dã đi đến 2 loại từ rẻ tiền đến đắt tiền, và khi chạy sang e forte e khá khó chịu về vấn đề chạy đường trường của e ý, điển hình làn cách đây chục ngày e có chạy đường đại lộ thăng long thì ôi thôi e thất vọng, vì xen đi lên tốc độ 80-100 chạy cứ như xe đồ chơi, cứ bay bay, nhưng hôm nay vẫn cung đường đó, đã khác hẳn....
cón thể nhiều cụ sẽ cho là e nói hơi quá, nhưng các cụ đã mua 1 chiếc xe thì k có nghĩa là chỉ chạy trong tp đâu nhỉ, ít nhất bán kính 100km cũng fai từng đi, và khi đi ra ngoài thanh phố k nghĩa lý gìnkhacs mà k chạy tốc độ trên 50, lúc đó các cụ sẽ thấy ý nghĩa của thanh cân bằng.
kết luận: nếu các cụ là ng thực tế, k quá nhất thiết về độ mầu mè lòe loẹt, e cho rằng nhất thiết phải lắp thanh cân bằng đối với những dòng xe hạng bình bình như forte, để đảm bảo khi đi đường dài có cảm giác vững xe, chắc chắn và ít nhiều k bị đuối so với dòng sub khi ra đường trường, và nếu để so sánh (như e lắp tong là 2 thanh hết 7tr) với mức tiền đó cho vụ lắp dvd, larang, hay hud tpms.... gì đó thì hay nhất vẫn là lắp thanh cân bằng vì k lý do gì các cụ lại nói là xe mình chỉ chạy nội đo. e k hẳn là đã nói quá nhưng đó là cảm nhận của e hôm nay, và mai e sẽ lại đóng mù căng chải rồi tiến lên sapa e khá mãn nguyện vụ lắp thêm này.
hôm nay e vẫn đang phê phê vì mới chén được bình rượu quý mua tận Trạm Tấu - yên bái (đố các cụ Đó là rượu gi) nên e chua dám mô tả chi tiết về vụ lắp thanh cân bằng và chạy thấy vững xe tới thế nào, và cần đầu tư sao cho hợ lý
Cụ lắp cái thanh cân bằng phía sau có làm thấp gầm xe đi nhiều không? leo vỉa hè có dễ chạm gầm hơn trước không cụ?
 

JuneSun

Xe tăng
Biển số
OF-57323
Ngày cấp bằng
21/2/10
Số km
1,814
Động cơ
463,740 Mã lực
Cụ lắp cái thanh cân bằng phía sau có làm thấp gầm xe đi nhiều không? leo vỉa hè có dễ chạm gầm hơn trước không cụ?
Thấp xuống vài phân nữa đấy cụ ạ, leo vỉa hè có khả năng bị chạm ;;)
 

KMN2010

Xe tăng
Biển số
OF-48498
Ngày cấp bằng
12/10/09
Số km
1,450
Động cơ
473,090 Mã lực
Thấp xuống vài phân nữa đấy cụ ạ, leo vỉa hè có khả năng bị chạm ;;)
K5 đã lắp đâu mà biết ;));));))

Cụ lắp cái thanh cân bằng phía sau có làm thấp gầm xe đi nhiều không? leo vỉa hè có dễ chạm gầm hơn trước không cụ?
Nếu chỉ lắp bộ giằng mà ko độ body + hạ gầm thì vô sờ tư cụ ah.

sau 1 ngày chạy hơn 200km từ hà nội lên Nghĩa Lộ - yên bái , và cảm nhận: thật tuyệt vời, đúng như mọng đợi. xe chắc chắn , k hề bồng bềnh, đáng đồng tiền bát gạo, nếu để so sánh với giá tiền đó để láp 1 bộ dvd, hay lắp cái hud-tpms gì đó thì thực sự lá thà lắp vụ thanh cân bằng còn hơn, xe đi chắc nịch, chạy đường trường rất êm,
chuyện là trứoc đây e đã chạy khá nhiều dòng xe, xe 7 chỗ e cũng dã đi đến 2 loại từ rẻ tiền đến đắt tiền, và khi chạy sang e forte e khá khó chịu về vấn đề chạy đường trường của e ý, điển hình làn cách đây chục ngày e có chạy đường đại lộ thăng long thì ôi thôi e thất vọng, vì xen đi lên tốc độ 80-100 chạy cứ như xe đồ chơi, cứ bay bay, nhưng hôm nay vẫn cung đường đó, đã khác hẳn....
cón thể nhiều cụ sẽ cho là e nói hơi quá, nhưng các cụ đã mua 1 chiếc xe thì k có nghĩa là chỉ chạy trong tp đâu nhỉ, ít nhất bán kính 100km cũng fai từng đi, và khi đi ra ngoài thanh phố k nghĩa lý gìnkhacs mà k chạy tốc độ trên 50, lúc đó các cụ sẽ thấy ý nghĩa của thanh cân bằng.
kết luận: nếu các cụ là ng thực tế, k quá nhất thiết về độ mầu mè lòe loẹt, e cho rằng nhất thiết phải lắp thanh cân bằng đối với những dòng xe hạng bình bình như forte, để đảm bảo khi đi đường dài có cảm giác vững xe, chắc chắn và ít nhiều k bị đuối so với dòng sub khi ra đường trường, và nếu để so sánh (như e lắp tong là 2 thanh hết 7tr) với mức tiền đó cho vụ lắp dvd, larang, hay hud tpms.... gì đó thì hay nhất vẫn là lắp thanh cân bằng vì k lý do gì các cụ lại nói là xe mình chỉ chạy nội đo. e k hẳn là đã nói quá nhưng đó là cảm nhận của e hôm nay, và mai e sẽ lại đóng mù căng chải rồi tiến lên sapa e khá mãn nguyện vụ lắp thêm này.
hôm nay e vẫn đang phê phê vì mới chén được bình rượu quý mua tận Trạm Tấu - yên bái (đố các cụ Đó là rượu gi) nên e chua dám mô tả chi tiết về vụ lắp thanh cân bằng và chạy thấy vững xe tới thế nào, và cần đầu tư sao cho hợ lý

Cụ chắc cho đi học lại viết văn thui, em đọc mà hoa hết cả mắt chẳng hiểu ý cụ muốn nói gì.

Riêng về bộ giằng thì cụ lắp 2 thanh thì chưa đạt yêu cầu và có những cảm nhận khi chạy tốc độ cao đâu. Ít nhất cụ phải lắp 4


Trục bánh trước: 1 thanh Front Strut Bar và Front Lower Bar

Trục bánh sau: 1 thanh
Rear Anti-roll Bar Rear Strut Bar

Việc lắp thanh giằng cũng chỉ đc 1 phần nào, để tránh hiện tượng bồng bềnh khi chạy nhanh ôm cua ngọt thì cụ phải thay bộ giảm sóc ga (hạ gầm) và thăy lốp ngon
 
Chỉnh sửa cuối:

Khoai lang

Xe buýt
Biển số
OF-27548
Ngày cấp bằng
16/1/09
Số km
837
Động cơ
494,050 Mã lực
@ June sun: Lọc gió K&N đã về đến HN và đã lắp vào xe, ko biết vụ làm về sinh sau 2-3 vạn Km sẽ dư lào cụ nhẩy??
Cụ Phong SG nói là kết hợp giữa bugi Denso và lọc K&N cho hiệu quả cao. Em đã lắp 2 thư này xong. Xe cụ chạy bốc hơn ko? Xăng cộ nhiều hơn hay ít hơn vậy?. Xe em vừa lắp nên chưa test thử.
 

nem_da_giau_tay

Xe buýt
Biển số
OF-117254
Ngày cấp bằng
18/10/11
Số km
606
Động cơ
391,200 Mã lực
dạ,thì như e đã nới bữa đóaevaanx đang fecais rượu xxx.
đúng là cụ nói rất hợp ý e, tối thiểu fair lắp sao cho nó giằng đủ 4 cái bánh xe, e thì ngay từ đàu đã muốn lắp cái thanh front lower bar nhưng có 1 vấn đề là nó làm cho gầm thấp xuống đến 5 cm, e thì bị cà gầm suốt ngày giờ mà gầm xuống thêm nữa thì chắc k chịu nổi, e lắp 2 thanh thôi mà đã thấy ngon lắm rồi cụ à,
thanh anti rear anti roll đúng là nó có hạ xuống thêm 5cm nhưng vì bánh sau cho nên k bị ảnh hưởng, hôm qua e đi đường mù căng chải đường nhiều đoạn rất xấu bị cà gầm liên tục nhưng k hề ảnh hưởng tới cái thanh rear anti roll tí nào thế mới tài.
cụ nói thay giảm sóc là sao, vụ này e quan tâm đấy, cụ nói chi tiết hơn chút k



K5 đã lắp đâu mà biết ;));));))



Nếu chỉ lắp bộ giằng mà ko độ body + hạ gầm thì vô sờ tư cụ ah.




Cụ chắc cho đi học lại viết văn thui, em đọc mà hoa hết cả mắt chẳng hiểu ý cụ muốn nói gì.

Riêng về bộ giằng thì cụ lắp 2 thanh thì chưa đạt yêu cầu và có những cảm nhận khi chạy tốc độ cao đâu. Ít nhất cụ phải lắp 4


Trục bánh trước: 1 thanh Front Strut Bar và Front Lower Bar

Trục bánh sau: 1 thanh
Rear Anti-roll Bar Rear Strut Bar

Việc lắp thanh giằng cũng chỉ đc 1 phần nào, để tránh hiện tượng bồng bềnh khi chạy nhanh ôm cua ngọt thì cụ phải thay bộ giảm sóc ga (hạ gầm) và thăy lốp ngon
 

nem_da_giau_tay

Xe buýt
Biển số
OF-117254
Ngày cấp bằng
18/10/11
Số km
606
Động cơ
391,200 Mã lực
Cụ lắp cái thanh cân bằng phía sau có làm thấp gầm xe đi nhiều không? leo vỉa hè có dễ chạm gầm hơn trước không cụ?
yên tâm đi cụ, cái thanh rear anti roll đó mặc dù có thấp hơn 5 cm nhưng cụ có bị cà gầm fia trước cũng k ảnh hưởng đến e nó, e đa test bằng cung đường mù căng chải , sapa, e bị cà gầm liên tục vì leo núi đường xấu nhưng cái thanh fia sau đó k hề bị tróc sơn, thế mới tài, bánh sau mà. lắp cái đó vào vỉa đường núi cái đuôi xe hết vẫy vẫy như đuôi cá luôn, cụ đã lắp thanh fia trước rồi thì e khuyên cụ làm luônthanh đó đi, giá hơi chát 1 tý nhưng hiệu quả thấy luôn, hơn hẳn cụ đi độ mấy cái đồ chơi như lòa đài, dvd gì đó
 

KMN2010

Xe tăng
Biển số
OF-48498
Ngày cấp bằng
12/10/09
Số km
1,450
Động cơ
473,090 Mã lực
dạ,thì như e đã nới bữa đóaevaanx đang fecais rượu xxx.
đúng là cụ nói rất hợp ý e, tối thiểu fair lắp sao cho nó giằng đủ 4 cái bánh xe, e thì ngay từ đàu đã muốn lắp cái thanh front lower bar nhưng có 1 vấn đề là nó làm cho gầm thấp xuống đến 5 cm, e thì bị cà gầm suốt ngày giờ mà gầm xuống thêm nữa thì chắc k chịu nổi, e lắp 2 thanh thôi mà đã thấy ngon lắm rồi cụ à,
thanh anti rear anti roll đúng là nó có hạ xuống thêm 5cm nhưng vì bánh sau cho nên k bị ảnh hưởng, hôm qua e đi đường mù căng chải đường nhiều đoạn rất xấu bị cà gầm liên tục nhưng k hề ảnh hưởng tới cái thanh rear anti roll tí nào thế mới tài.
cụ nói thay giảm sóc là sao, vụ này e quan tâm đấy, cụ nói chi tiết hơn chút k

Xe em thì lắp full bộ giằng của Ultral racing rồi mà chẳng bao giờ bị chạm gầm. Ngoài 4 thanh trên dưới gầm em còn lắp thêm 2 thanh nữa là Rear Lower Bar và Front Lower Bar.

Ngoài ra em lắp body nó làm xe thấp đi khoảng 3 cm, thay giảm sóc làm xe thấp đi 3cm nữa. Nhưng khi chạy đường mòn HCM thì phê lòi, ôm cua tốc độ cao mà ko hề cảm giác bồng bềnh. Em chạy toàn 120 - 140 thui

Cầm vô lăng mà nghe tiếng Short ram intake
+ cộng hưởng pô Varex [FONT=&quot] nó kêu giòn tan phấn khích lắm.
[/FONT]
 

tuanha72

Xe tải
Biển số
OF-94259
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
338
Động cơ
405,050 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Kia Forte Club
Website
www.vgi-vn.com
Cụ đúng là dân độ xe chuyên nghiệp có khác... nghe cụ tả thèm quớ nhưng hầu bao chưa rủng rỉnh chưa chén được.
Trước minhthang cũng khoe bộ này roài em nhớ không nhầm cậu ý bẩu hơn 20 lố thì phải
 

JuneSun

Xe tăng
Biển số
OF-57323
Ngày cấp bằng
21/2/10
Số km
1,814
Động cơ
463,740 Mã lực
Xe em thì lắp full bộ giằng của Ultral racing rồi mà chẳng bao giờ bị chạm gầm. Ngoài 4 thanh trên dưới gầm em còn lắp thêm 2 thanh nữa là Rear Lower Bar và Front Lower Bar.

Ngoài ra em lắp body nó làm xe thấp đi khoảng 3 cm, thay giảm sóc làm xe thấp đi 3cm nữa. Nhưng khi chạy đường mòn HCM thì phê lòi, ôm cua tốc độ cao mà ko hề cảm giác bồng bềnh. Em chạy toàn 120 - 140 thui

Cầm vô lăng mà nghe tiếng Short ram intake
+ cộng hưởng pô Varex [FONT=&quot] nó kêu giòn tan phấn khích lắm.
[/FONT]
Độ lắm thế mà sao em đi thử chả biết gì nhỉ =))
 

Clayton

Xe điện
Biển số
OF-107142
Ngày cấp bằng
30/7/11
Số km
2,481
Động cơ
417,335 Mã lực
Xe em thì lắp full bộ giằng của Ultral racing rồi mà chẳng bao giờ bị chạm gầm. Ngoài 4 thanh trên dưới gầm em còn lắp thêm 2 thanh nữa là Rear Lower Bar và Front Lower Bar.

Ngoài ra em lắp body nó làm xe thấp đi khoảng 3 cm, thay giảm sóc làm xe thấp đi 3cm nữa. Nhưng khi chạy đường mòn HCM thì phê lòi, ôm cua tốc độ cao mà ko hề cảm giác bồng bềnh. Em chạy toàn 120 - 140 thui

Cầm vô lăng mà nghe tiếng Short ram intake
+ cộng hưởng pô Varex [FONT=&quot] nó kêu giòn tan phấn khích lắm.
[/FONT]
Cụ lắp xong bộ giằng này thì vác xe vào ĐN drip à :D
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top