Tư vấn dành cho người mới!

Fiat_ELX

Xe điện
Biển số
OF-468
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
4,666
Động cơ
625,830 Mã lực
Tuổi
56
Em cũng lắp kiểu này, nhưng cũng ko rõ lý do sao phải lắp thế. Cụ Fiat nói gì đó liên quan đến dẫn hướng và ma sát.
Chủ đề này MTB HN từng tranh cãi nảy lửa, lốp trước thì OK, nhưng lốp sau thì mỗi ông 1 kiểu, không ông nào chịu ông nào, cuối cũng Nguyễn Lâm viết thư sang Mitcheline UK, họ giải thích cặn kẽ về 2 mũi tên, lúc đó mới chịu :))
 

Duatretoxac

Xe buýt
Biển số
OF-137760
Ngày cấp bằng
9/4/12
Số km
940
Động cơ
377,300 Mã lực
Em cũng lắp kiểu này, nhưng cũng ko rõ lý do sao phải lắp thế. Cụ Fiat nói gì đó liên quan đến dẫn hướng và ma sát.
Theo em biết thì xe đạp cần lắp lốp sau ngược với lốp trước vì lốp trước cần lực phanh tốt trong khi lốp sau cần lực kéo tốt.
 

chai.dau1784

Xe điện
Biển số
OF-3190
Ngày cấp bằng
23/1/07
Số km
3,009
Động cơ
588,140 Mã lực
Nơi ở
Nơi nào đông vui là em bu vào
Website
vietwingshanoi.com

2R+

Xe điện
Biển số
OF-817
Ngày cấp bằng
18/7/06
Số km
3,556
Động cơ
612,417 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hanoi
hic hic. Cụ quăng bom cho newbie thế này thì đánh đố em luôn. :((
Nhà CH đã khoe em bộ má phanh chỉ còn mỗi phần sắt
Đối với xe MTB thì 2 bộ phận rất quan trọng là hệ thống truyền động và hệ thống phanh.
- Phanh V dùng mà phanh bằng cao su và áp vào vành để cho xe dừng nên chỉ có tác dụng tốt khi đường khô, nếu đường ướt (lội nước, trời mưa...) thì độ ma sát sẽ giảm nên rất nguy hiểm. Đặc biệt nếu xe lội bùn thì bùn sẽ bám vào càng phanh dẫn đến bánh xe ko thể quay đc và cụ cứ chạy 1 quãng lại phải dừng xe để gỡ bùn ra (cái này XCH đã phải thực hành nhiều trong chuyến đi TYT vừa rồi)
- Sử dụng phanh đĩa có thể giải quyết tất cả các khuyết điểm kia. Tuy nhiên, khuyết điểm lớn nhất của phanh đĩa là Đắt :P hoặc chẳng may đang chạy mà đá nó va vào đĩa dẫn đến cong đĩa thì chỉ có cách tháo đĩa ra để chạy xe không phanh :))
 

chai.dau1784

Xe điện
Biển số
OF-3190
Ngày cấp bằng
23/1/07
Số km
3,009
Động cơ
588,140 Mã lực
Nơi ở
Nơi nào đông vui là em bu vào
Website
vietwingshanoi.com
hic hic. Cụ quăng bom cho newbie thế này thì đánh đố em luôn. :((
Nhà CH đã khoe em bộ má phanh chỉ còn mỗi phần sắt
He he. E cũng là newbie mà. Má phanh còn mỗi phần sắt vì MTB dùng phanh V đổ đèo nó mòn sạch chẳng còn j nữa nên phải dắt bộ toàn tập :))
 

bigfun

Xe điện
Biển số
OF-11881
Ngày cấp bằng
3/12/07
Số km
2,082
Động cơ
547,200 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam quê hương tôi
Đối với xe MTB thì 2 bộ phận rất quan trọng là hệ thống truyền động và hệ thống phanh.
- Phanh V dùng mà phanh bằng cao su và áp vào vành để cho xe dừng nên chỉ có tác dụng tốt khi đường khô, nếu đường ướt (lội nước, trời mưa...) thì độ ma sát sẽ giảm nên rất nguy hiểm. Đặc biệt nếu xe lội bùn thì bùn sẽ bám vào càng phanh dẫn đến bánh xe ko thể quay đc và cụ cứ chạy 1 quãng lại phải dừng xe để gỡ bùn ra (cái này XCH đã phải thực hành nhiều trong chuyến đi TYT vừa rồi)
- Sử dụng phanh đĩa có thể giải quyết tất cả các khuyết điểm kia. Tuy nhiên, khuyết điểm lớn nhất của phanh đĩa là Đắt :P hoặc chẳng may đang chạy mà đá nó va vào đĩa dẫn đến cong đĩa thì chỉ có cách tháo đĩa ra để chạy xe không phanh :))
thanks cụ nhá. Đợi riệu về em rót mời cụ
Hôm trước định kiếm đôi giầy nhưng có lẽ sắm đôi tông lào hợp hơn
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top