Đúng rồi, nhưng quan trọng phải xác định là thằng cán bộ tín dụng kia nó có lừa đảo trong ca làm việc của nó không. Cái này cãi nhau nhiều và người ta cũng đã có tiếp thu, chỉnh sửa luật.Phải tách bạch thành 2 sự việc không liên quan đến nhau:
1. Cán bộ tín dụng lợi dụng chiếm đoạt tài sản của ngân hàng.
2. Tiền gửi tiết kiệm của khách hàng vẫn giữ nguyên. Vì việc cán bộ kia lợi dụng sổ của khách hàng để làm bậy không liên quan đến tiền gửi của khách hàng.
Bản chất tiền rút ra là tiền của ngân hàng, chứ không phải tiền gửi tiết kiệm của khách hàng. Nhưng thằng ngân hàng thương mại ở VN nó vốn sẵn tính mất dạy, đổ vấy cho cán bộ để mình khỏi liên quan. Hoặc cố tình chây ì dây dưa không giải quyết nhằm kéo dài thời gian. Trong khi lỗi đó 100% thuộc về nội bộ chúng nó.