[Funland] Trường Sa 1988 với góc nhìn của CIA

Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
27,774
Động cơ
655,781 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Câu hỏi đặt ra NẾU (để cho đa chiều bàn thảo cho xôm tụ) Việt Nam sau thống nhất vẫn được giữ quan hệ hữu hảo với TQ như trước đó, thì Polpot có dám làm càn tung quân cắn VN liên tục như thế không? Nó căm ghét VN thì khỏi bàn, nhưng loại chó mèo mà dám vờn hổ báo thì phải có đại ca phía sau xúi dục hay bơm thổi. Nếu mà nó không cắn VN khá đau ở biên giới suốt 1976-1978 thì VN cũng kệ móa chúng mày tự diệt chủng với nhau như Myanmar hiện nay chứ không can dự là chắc. Hoặc chỉ nhảy vào khi đã được cộng đồng quốc tế và các anh Hun Sen/Heng Somrin cầu cứu khẩn cấp.

E đặt ra câu hỏi thế thôi, nhưng tầm nhìn 45-50 năm nhìn lại thì các quyết định vô cùng cứng rắn của ông Duẩn thời đó: thoát Trung, dựng chế độ thân Việt ở CPC, kiềm chế tận gốc Ba Tàu ở miền nam, cũng là những việc làm đúng đắn. Phải làm như thế dù chịu rất nhiều thiệt hại lúc đó và hàng chục năm sau, thì VN mới có tầm vóc độc lập, tự cường hoàn toàn như bây giờ và sau này.
Dân Campot trí trá lắm cụ, không phải chỗ lâu dài đâu, bao đời nay rồi
 

Coprophilous

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-765809
Ngày cấp bằng
15/3/21
Số km
201
Động cơ
44,070 Mã lực
Cụ nói thế, nghe hơi chạnh lòng đấy ạ
Đây là ý kiến của em. Đất nước nhà ai cũng có người đi bộ đội. 2 ông cậu với bác em toàn cảnh vệ, thấy bạn bè 2 ông ý kể là rất nhiều huy chương nhưng chả thấy kể bao giờ.
 

Pathfinder2003

Xe tải
Biển số
OF-733128
Ngày cấp bằng
18/6/20
Số km
331
Động cơ
72,150 Mã lực
Subic là Mỹ thuê của Phi chứ cụ, nên cho ở tiếp hay không là quyền của Phi.
Tuy nhiên Mỹ vẫn được ưu tiên vào tiếp nhiên liệu, thực phẩm và nghỉ tại đó
Đúng vậy, nó khác với Hàn. Không có Triều Tiên thì lý do gì mà nó đóng quân ở đó.
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
27,774
Động cơ
655,781 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Đây là ý kiến của em. Đất nước nhà ai cũng có người đi bộ đội. 2 ông cậu với bác em toàn cảnh vệ, thấy bạn bè 2 ông ý kể là rất nhiều huy chương nhưng chả thấy kể bao giờ.
Bên cảnh vệ thì quanh mấy thành phố lớn, đâu có ra đảo, lên biên mà thấu, mà có chuyện để kể cụ ơi
 

Coprophilous

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-765809
Ngày cấp bằng
15/3/21
Số km
201
Động cơ
44,070 Mã lực
Bên cảnh vệ thì quanh mấy thành phố lớn, đâu có ra đảo, lên biên mà thấu, mà có chuyện để kể cụ ơi
Thế cụ chưa biết thôi. Cảnh vệ bảo vệ chỉ huy trong chiến tranh là nện nhau liên tục. Giờ 65 nhưng cân vài thanh niên là nhỏ.
 

Ánh Trần Fr

Xe tăng
Biển số
OF-728337
Ngày cấp bằng
7/5/20
Số km
1,129
Động cơ
84,760 Mã lực
Tuổi
57
Thôi đi cụ, sai lầm lớn nhất của VN là bắt tay cấu kết với LX 1978 đấy, TQ vs LX đang đánh nhau mà mình là hàng xóm TQ lại đi ký kết cái này khác ji chọc giận TQ trong khi họ giúp mình rất nhiều từ 45-75 từ đánh Pháp, Nhật đến Mỹ, có cả lương thực súng đạn đến xương máu bộ đội họ sang giúp, rồi giúp xd các cơ sở công nghiệp, thế nên họ mới cảm thấy bị phản bội, nên gọi cuộc chiến ngắn ngày 79 là 'dạy VN 1 bài học nhỏ', song song đó là họ tài trợ Polpot quấy phá biên Tây Nam. Việc VN sai lầm ký HĐ 1978 với LXo đưa tàu chiến vào Cam Ranh là yếu tố chính kích động TQ quyết tâm chiếm các đảo còn lại ở HSa và TSa. Lẽ ra sau 75 VN thống nhất xong đất nước thì tỉnh táo ko liên kết, ko kéo bè cánh nữa, trung lập xd đất nước thì ko dính cái hạn Campot Tây Nam và Biên TQ 79. Ko cho LX đưa tên lửa tàu chiến vào lập căn cứ ở CRanh thì TQuoc đã ko lo sợ mà chiếm tiếp loạt đảo kia. 1 hiệp ước sai lầm dẫn đến chuỗi hậu quả tai hại.
Nếu so sánh sự giúp đỡ của LX & TQ thì cụ nên xem xét lại. LX (1978) là nước lớn nhất (mạnh nhất) khối XHCN đối đầu trực tiếp với khối TBCN (ý thức hệ & phương pháp...). LX viện trợ nhiều hơn TQ với tinh thần QTCS thì VN mới thống nhất 1975.TQ muốn VN chia đôi để làm vùng đệm (giống Bắc Hàn bây giờ) nhé. Cho nên cụ đừng nghĩ là hiệp ước 1978 là sai lầm
 

Thachlaw

Xe hơi
Biển số
OF-383471
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
142
Động cơ
243,440 Mã lực
Nơi ở
Sao Hỏa
Đọc xong 26trang mất cả buổi sáng thật. Chấm hóng tiếp ạ :)))
 

Azeglio

Xe điện
Biển số
OF-204340
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
3,427
Động cơ
605,850 Mã lực
Cái này cụ phải thông cảm vì các bạn gấu nga xài mạng riêng mà, em thấy anh hói nổ là đêk cần in te lét nên cụ phải đợi là đúng rùi :))
Em chả thông cảm nổi.
Ví dụ: Ngày thứ 2 em có cầu khẩn bằng email là: "Thưa các ông, đến thứ 6 tuần này ngày abc, các ông có thể nhón tay trả lời cho tôi thắc mắc của người sử dụng được không ạ? Tôi gặp khách hàng vào thứ 3 tuần kế tiếp". Thì em sẽ nhận được phản hồi vào thứ 6 ngày xyz.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,370
Động cơ
406,448 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Thôi đi cụ, sai lầm lớn nhất của VN là bắt tay cấu kết với LX 1978 đấy, TQ vs LX đang đánh nhau mà mình là hàng xóm TQ lại đi ký kết cái này khác ji chọc giận TQ trong khi họ giúp mình rất nhiều từ 45-75 từ đánh Pháp, Nhật đến Mỹ, có cả lương thực súng đạn đến xương máu bộ đội họ sang giúp, rồi giúp xd các cơ sở công nghiệp, thế nên họ mới cảm thấy bị phản bội, nên gọi cuộc chiến ngắn ngày 79 là 'dạy VN 1 bài học nhỏ', song song đó là họ tài trợ Polpot quấy phá biên Tây Nam. Việc VN sai lầm ký HĐ 1978 với LXo đưa tàu chiến vào Cam Ranh là yếu tố chính kích động TQ quyết tâm chiếm các đảo còn lại ở HSa và TSa. Lẽ ra sau 75 VN thống nhất xong đất nước thì tỉnh táo ko liên kết, ko kéo bè cánh nữa, trung lập xd đất nước thì ko dính cái hạn Campot Tây Nam và Biên TQ 79. Ko cho LX đưa tên lửa tàu chiến vào lập căn cứ ở CRanh thì TQuoc đã ko lo sợ mà chiếm tiếp loạt đảo kia. 1 hiệp ước sai lầm dẫn đến chuỗi hậu quả tai hại.
Cụ lẫn lộn tất cả các sự kiện lịch sử rồi.
 

Anhnv3

Xe buýt
Biển số
OF-719593
Ngày cấp bằng
10/3/20
Số km
627
Động cơ
84,973 Mã lực
Tuổi
44
Lại nhớ lại chuyện "Tái Ông mất ngựa"....
Ngẫm ra trong cái rủi có cái may cho Việt Nam.
Nhờ việc LX quay lưng với VN và TQ xâm chiến đảo của VN mà VN đã điều chỉnh chiến lược ngoại giao đa phương. Hiện tại em thấy VN đi đúng hướng, VN nên theo hướng nước trung lập.
Thực ra muốn trung lập cũng chẳng đc nếu ko mạnh.
 

Minh Sang 2019

Xe tải
Biển số
OF-725566
Ngày cấp bằng
15/4/20
Số km
413
Động cơ
18,946 Mã lực
Tuổi
23
Nói chung các cụ nói trung lập là tốt nhất. Nhưng không phải muốn trung lập là trung lập được.
Để người khách không đụng đến mình hoặc khó đụng chạm thì chỉ còn cách là kinh tế phát triển mạnh thôi.
Cứ làm sao để doanh nghiệp mỹ, trung quốc, nhật, hàn quốc nó đầu tư lớn vào VN là chả lo thằng nào đánh.
Tiền của nó đang bên mình đụng vô sao được? Còn cứ khư khư giữ mình, ko hội nhập, o ép doanh nghiệp nước ngoài đầu tư thì nó beng ko ai cứu đâu?
 

Ga_son

Xe điện
Biển số
OF-6072
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
3,386
Động cơ
1,550,323 Mã lực
Câu hỏi đặt ra NẾU (để cho đa chiều bàn thảo cho xôm tụ) Việt Nam sau thống nhất vẫn được giữ quan hệ hữu hảo với TQ như trước đó, thì Polpot có dám làm càn tung quân cắn VN liên tục như thế không? Nó căm ghét VN thì khỏi bàn, nhưng loại chó mèo mà dám vờn hổ báo thì phải có đại ca phía sau xúi dục hay bơm thổi. Nếu mà nó không cắn VN khá đau ở biên giới suốt 1976-1978 thì VN cũng kệ móa chúng mày tự diệt chủng với nhau như Myanmar hiện nay chứ không can dự là chắc. Hoặc chỉ nhảy vào khi đã được cộng đồng quốc tế và các anh Hun Sen/Heng Somrin cầu cứu khẩn cấp.

E đặt ra câu hỏi thế thôi, nhưng tầm nhìn 45-50 năm nhìn lại thì các quyết định vô cùng cứng rắn của ông Duẩn thời đó: thoát Trung, dựng chế độ thân Việt ở CPC, kiềm chế tận gốc Ba Tàu ở miền nam, cũng là những việc làm đúng đắn. Phải làm như thế dù chịu rất nhiều thiệt hại lúc đó và hàng chục năm sau, thì VN mới có tầm vóc độc lập, tự cường hoàn toàn như bây giờ và sau này.
Ta với khựa mâu thuẫn không chỉ sau năm 75 đâu cụ, cụ nên đọc và tìm hiểu kỹ. Khựa ko muốn ta giải phóng miền Nam muốn ta giống Triều Tiên. Còn ta đương nhiên phải giải phóng với bất cứ giá nào. Sau khi có mối quan hệ ko tốt với LX thì khựa muốn bắt tay với Mỹ và thực hiện từ năm 72 trước khi ta giải phóng miền Nam, khựa lấy Hoàng Sa có sự đồng ý của Mỹ. Sau 75 ta có 2 lựa chọn 1 là làm chư hầu cho khựa (hoa kiều 2 quốc tịch, quân đội TQ đồn trú...). 2 là độc lập tự do tự quyết định. Chúng ta ko có lựa chọn nào khác. Chúng ta là nước nhỏ du dây cũng không phải kế hay. Ta đang ngoại giao đa phương liên kết đa phương ( quyền lợi, nghĩa vụ..) để tránh thế đu dây mỏi tay lắm.
 

Ánh Trần Fr

Xe tăng
Biển số
OF-728337
Ngày cấp bằng
7/5/20
Số km
1,129
Động cơ
84,760 Mã lực
Tuổi
57
2 là độc lập tự do tự quyết định. Chúng ta ko có lựa chọn nào khác. Chúng ta là nước nhỏ du dây cũng không phải kế hay. Ta đang ngoại giao đa phương liên kết đa phương ( quyền lợi, nghĩa vụ..) để tránh thế đu dây mỏi tay lắm
Và đã chọn độc lập tự do giống như tiêu đề văn bản: Độc lập - tự do - hp. Hay quá cccm nhỉ. Sau đó đến nay vẫn còn đu dây nhưng là đu dây - lấy tiền cccm hỉ. Hê hê...
 

bentley8

Xe điện
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
2,575
Động cơ
582,661 Mã lực
Mỹ lập liên minh cô lập khựa trên tất cả các mặt trận KT, QS như là việc phải làm đến mức thằng lọ chó bảo TQ chưa bao giờ đối mặt với các thách thức an ninh như hiện nay. Cụ nhìn hoa vĩ sắp lên số 1 TG Mẽo đánh cho 1 phát mất tăm trên tổng sắp luôn. Biển Đông và Hoa Đông nhất là eo biển ĐL tàu Mỹ, Anh, Úc, Nhật, Pháp lượn lờ. Trong bối cảnh đó cháu tin là dân khựa hiểu thách thức của họ thế nào. Họ gây chiến với VN và một số nước Asean để chiếm đảo, biển thì trước hết họ sẽ mất đường ra biển lớn để trao đổi hàng hóa, nguyên nhiên vật liệu, sau thì Mỹ và phương tây sẽ nhẩy vào khu vực để bóp nghẹt chính quyền thằng lọ chó. Xem xét động thái lần đầu TQ bố trí tên lửa tầm xa sát biên giới VN cháu cho là khựa đã đề phòng tình huống này.
Cháu cho rằng TQ cũng chả cần VN là đồng minh như cụ nói vì nói thật trong mắt họ dân Yuen đúng là ko đáng tin cậy, nhưng bảo là kẻ thù thì khựa sợ lắm. Cụ thấy nhà hàng xóm cháy cụ có sợ lan đến nhà mình ko, cháu nghĩ chính là cái TQ muốn VN như vậy.
VN vì thế ở thế phải đu dây tiếp cho đến khi giàu mạnh thôi.

Một số ý trao đổi thêm:
- Thế và lực của Việt Nam nếu có lên thì so với trung quốc vẫn quá yếu, trung quốc là một thứ gì quá khác về tầm vóc so với chính họ vào thời điểm 1988.
- Việt Nam không còn đồng minh như thời 1988, kể cả khi đồng minh không tham chiến trực tiếp thì cũng giúp về mặt vũ khí.
- Việt Nam cần trung quốc bảo trợ hơn là trung quốc cần Việt Nam phên dậu môi hở răng lạnh.
- Việt Nam định đu dây với ai ? đu giữa Mỹ với tàu chăng ? làm gì còn các anh cùng phe lợi ích để thằng em ở giữa õng ẹo xin tý mì tôm.

Về chuyện Tây Nam thì có khi với khả năng quân sự vượt trội lúc ấy chỉ cần giã cho một trận thật đau rồi bịt chặt biên giới kệ mẹ bọn chúng làm thịt lẫn nhau thì đã không bị sa lầy 10 năm và ăn đủ combo cấm vận, tàu cũng không có cớ đánh. Để cho Phú Quốc và Ba chúc chết bao nhiêu dân vẫn định đàm phán với pốt thì khó hiểu quá, "dân vi quý" cơ mà.
 

Archer

Xe điện
Biển số
OF-16170
Ngày cấp bằng
10/5/08
Số km
4,834
Động cơ
553,257 Mã lực
Thôi, trưa rồi, ăn bát Phở Trường Sa đi các bác!
PhởTrường Sa
(Ngày này năm 1988, Trung Quốc xâm chiếm đảo Gạc Ma)
Hồ Công Thiết
Tôi đã đi nhiều nơi trên đất Việt để thưởng thức Phở. Phở thủy hải sản thì chưa nhưng phở Vịt luộc Bắc Giang, phở vịt quay Cao Bằng, phở chó Nam Định hay phở lòng lợn ở Hà Giang, phở thịt lợn hồi bao cấp thì đã từng. Biến tấu gia giảm mỗi vùng miền khác nhau nhưng điều quyết định phải là bánh phở mềm dai và nước dùng từ xương ninh nhừ chan ngập bánh.
Xương bò được đập dập, chặt ngắn cho vào nồi ninh cùng gừng, hành củ, hồi, quế, thảo quả được nướng cháy bỏ lẫn vào. Khách sành ăn đi ngang qua nồi nước dùng đang bốc hơi nghi ngút là họ biết ngay phở có ngon hay không.
Những sợi bánh phở trắng trong xếp vừa lòng bát. Vài miếng thịt bò chín thái ngang thớ nổi rõ cả vân thịt và một đoạn gầu vàng nhạt bám theo được xếp lên trên. Hành và rau thơm rắc tiếp. Một ít thịt bò thái mỏng tang trộn lẫn vài sợi gừng được bốc ra thớt rồi xoay ngang dao đập bẹt, phủ lên trên cùng rồi mới múc nước dùng đang sôi sùng sục trong nồi tưới ngập. Chỉ một dúm thịt bò mà khi đập dẹt, nó phủ kín cả bát phở. Nước dùng chan tới đâu, thịt chín ngay tới đó.
Cầu kỳ là vậy mà năm 2013, có một ông chủ quán dám mang phở Hà Nội ra chiêu đãi bộ đội Trường Sa.
Ông là Nghệ nhân ẩm thực Vũ Ngọc Vượng, có ba đời bán phở tại thôn Vân Cù (xã Đồng Sơn, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định). Phở nơi đây vang danh đất Việt từ năm 1920.
Năm 2006 Việt Nam thi nấu phở do Tập đoàn ACCOR và khách sạn Sofitel Metropole tài trợ. Vũ Ngọc Vượng đã được trao Giải Nhất trong hội thi nấu phở lần đầu tiên tại Việt Nam.
Ông cũng được giao phục vụ món phở tại Hội nghị cấp cao APEC lần thứ 14 ở Hà Nội liên tục trong 2 tuần lễ của Hội nghị.
Năm 2012, nhà báo Nguyễn Hồng Kỳ của TTXVN đi Trường Sa về, kể ông nghe về nỗi vất vả, nhớ nhung đất liền của bộ đội Trường Sa và hai ông chợt lóe lên ý nghĩ : Sao không mang phở ra phục vụ bộ đội Trường Sa ?
Ngay lập tức nhà báo Hồng Kỳ trình bày ý nguyện với lãnh đạo Quân chủng Hải quân. Đầu dây bên kia vọng ra tiếng cười sảng khoái của Phó chính ủy. Ông tuyệt đối ủng hộ và hứa Quân chủng sẽ đồng hành trong việc làm ý nghĩa này.
Đến lượt chủ quán phở Ngọc Vượng trăn trở và làm các thử nghiệm để giải quyết thử thách : Làm thế nào để bảo quản nguyên vật liệu khi chuyên chở dài ngày trong điều kiện nóng ẩm của biển Đông ?
Thông thường, bánh phở được tráng theo cách truyền thống chỉ có thể bảo quản trong 24 giờ. Nước dùng cũng được nấu và dùng luôn trong ngày. Ông chủ Vượng phải tự tay tráng bánh, cho dày hơn, đậm hơn rồi hong quạt cho se từng cái mới xếp lớp trong túi bảo quản. Làm đi làm lại nhiều lần mới ra bí quyết giữ bánh phở tươi lâu.
Nước dùng được cấp đông từng khối như những cây nước đá.
Gia vị được sơ chế trước. Các loại rau thơm, hành tươi được rửa sạch, hong khô rồi bọc trong giấy báo, đóng kiện.
Tháng 5/2013, xe Quân chủng tới tận quán phở Hà Nội ở 116 Hoàng Hoa Thám thành phố Hồ Chí Minh để chở hàng. 30 kiện được đóng gói đúng quy cách và được phép xếp vào hầm hàng của tàu ngay trước lúc rời cảng, bỏ qua mọi thủ tục kiểm hàng như quy định.
Tàu lướt sóng hướng về Trường Sa. Đoàn khách trên tàu nhiều người say sóng nhưng “hai ông hàng phở” Ngọc Vượng và Hồng Kỳ mải chạy lên chạy xuống lo các kiện hàng, và cả nỗi mong chờ hồi hộp nên quên sóng dữ.
Các thành viên trên tàu, ai cũng háo hức nhưng cũng thật khó tưởng tượng mình sẽ được chứng kiến bát phở Hà Nội bốc hơi nghi ngút, thơm lừng nơi đảo xa.
Phở Hà Nội được phục vụ theo các điểm đảo. Các chiến sỹ phụ giúp bày bát đũa, đun nước sôi chần bánh và làm mềm thịt bò. Riêng nồi nước dùng và thái thịt do Ngọc Vượng phụ trách.
Khi mọi công đoạn nấu phở đã xong, Ngọc Vượng làm cho mình một bát nhỏ. Vượng ăn trước, như một thủ tục kiểm tra chất lượng. Nhà báo Hồng Kỳ hồi tưởng : “Nhìn âu phở nghi ngút khói với những nạm, tái, gầu, hành hoa, chanh ớt và mùi thơm đặc trưng không thể cưỡng lại được…” Và toàn đảo, trong giây lát, vỡ òa niềm vui bước vào ngày hội ẩm thực có một không hai trong lịch sử. Từng tô phở nghi ngút khói được bày ra trong ánh mắt tò mò và cả… thèm thuồng của bộ đội.
Binh nhất Nguyễn Ngọc Hải Đăng, quê ở Đồng Nai, xúc động tâm sự đây là lần đầu tiên trong đời anh được ăn phở Hà Nội. Các chiến sỹ “cụng” những bát phở chúc tụng nhau. Niềm hân hoan rạng ngời trên khuôn mặt những người lính trẻ, và cả những giọt nước mắt lăn dài ở những thành viên trong đoàn đại biểu thăm Trường Sa.
Năm 2017, Vũ Ngọc Vượng và Nguyễn Hồng Kỳ lại một lần nữa mang phở Hà Nội đến Đá Lát, Trường Sa lớn, Đá Tây, Thuyền Chài, Phan Vinh, An Bang, Tốc Tan A, nhà giàn DK1/2…
Vũ Ngọc Vượng và các cộng sự đã được Quân chủng Hải quân Việt Nam trao huy hiệu danh dự “Chiến sĩ Trường Sa” và kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc”.
Một chút hương vị phở Hà thành nhưng là cả tấm lòng yêu thương của đồng bào cả nước tới các chiến sỹ đang bảo vệ Tổ quốc nơi đảo xa.
Xin cảm ơn những người đã làm nên kỳ tích, mang phở Hà Nội, dấu ấn ẩm thực của Việt Nam, đến với Trường Sa, nơi tuyến đầu bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc.
………………..
Ảnh từ cá nhân, báo Nhân Dân, VietnamPlus, Tin tức.vn
1615961557580.png
1615961565828.png
1615961573131.png
1615961578011.png
 
Chỉnh sửa cuối:

Nani2020

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-752438
Ngày cấp bằng
9/12/20
Số km
754
Động cơ
60,643 Mã lực
Tuổi
39
Ta
Tào lao , quên thế nào được! đời mình ko lấy được thì đời con , cháu ... mình lấy , biết đâu trăm năm sau Tàu cũng chia thành vài chục nước bé .
Trăm năm sau chúng ta có khi lại đầu thai thành người Trung Quốc đấy cụ.
Mà nó có bị chia thành nhiều nước thì chắc gì ta đã đủ lực mà lấy lại. Cái Trường Sa mà cũng nhiều nước khác chiếm đóng như Đài loan chả hạn ,nó bé nhất mà chiếm cái đảo to nhất mà ta có làm gì được nó đâu.
Thực tế đi cụ.
 

BMW 530

Xe tăng
Biển số
OF-756051
Ngày cấp bằng
2/1/21
Số km
1,446
Động cơ
65,949 Mã lực
Trăm năm sau chúng ta có khi lại đầu thai thành người Trung Quốc đấy cụ.
Mà nó có bị chia thành nhiều nước thì chắc gì ta đã đủ lực mà lấy lại. Cái Trường Sa mà cũng nhiều nước khác chiếm đóng như Đài loan chả hạn ,nó bé nhất mà chiếm cái đảo to nhất mà ta có làm gì được nó đâu.
Thực tế đi cụ.
Thế ý cụ là nó chiếm được đất nào là coi như mất hả , hay cụ sang Tàu ở cho lành .
 

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,417
Động cơ
513,770 Mã lực
Thôi đi cụ, sai lầm lớn nhất của VN là bắt tay cấu kết với LX 1978 đấy, TQ vs LX đang đánh nhau mà mình là hàng xóm TQ lại đi ký kết cái này khác ji chọc giận TQ trong khi họ giúp mình rất nhiều từ 45-75 từ đánh Pháp, Nhật đến Mỹ, có cả lương thực súng đạn đến xương máu bộ đội họ sang giúp, rồi giúp xd các cơ sở công nghiệp, thế nên họ mới cảm thấy bị phản bội, nên gọi cuộc chiến ngắn ngày 79 là 'dạy VN 1 bài học nhỏ', song song đó là họ tài trợ Polpot quấy phá biên Tây Nam. Việc VN sai lầm ký HĐ 1978 với LXo đưa tàu chiến vào Cam Ranh là yếu tố chính kích động TQ quyết tâm chiếm các đảo còn lại ở HSa và TSa. Lẽ ra sau 75 VN thống nhất xong đất nước thì tỉnh táo ko liên kết, ko kéo bè cánh nữa, trung lập xd đất nước thì ko dính cái hạn Campot Tây Nam và Biên TQ 79. Ko cho LX đưa tên lửa tàu chiến vào lập căn cứ ở CRanh thì TQuoc đã ko lo sợ mà chiếm tiếp loạt đảo kia. 1 hiệp ước sai lầm dẫn đến chuỗi hậu quả tai hại.
Không có gì nhầm cả cụ nhé.
Tq đòi hỏi chủ quyền HS và TS của VN từ trước năm 75 rồi. Mưu đồ chiếm đảo của họ không phải ngẫu nhiên hay bột phát.
Còn TQ không bao giờ muốn VN thống nhất, họ muốn nhì nhằng đánh nhau để khống chế và là cái đệm cho họ trước Mỹ. Cái này nhiều lão thành cách mạng đọc vị và nói ra rồi. Bằng chứng trực tiếp nhìn sang Triều Tiên cụ nhé.
Việc bắt tay LX là bắt buộc và mang tính lịch sử. Ngay cả vũ khí viện trợ sang VN chủ yếu TQ tạm ứng rồi LX trả lại đồ mới hơn. Quần áo, lương thực thì có.
VN ơnTQ nhưng ko vì thế mà nhượng bộ về chủ quyền. Không có gì là phản bội ở đây khi TQ chủ động tấn công VN và dùng Polpot quấy rối, giết hại người Việt tại biên giới.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top