[Funland] Trường Sa 1988 với góc nhìn của CIA

Hoàng Linh 88

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-559244
Ngày cấp bằng
18/3/18
Số km
898
Động cơ
160,650 Mã lực
vùng 200 hải lý đặc quyền là LHQ qui định từ UNLOSS 1982

và cụ cho hỏi tại sao 1957 TQ lại vui vẻ giao VN huyện Bạch Long Vĩ sau khi họ đánh chiếm thu hồi được từ Quốc dân đảng TG Thạch 1955 ? các diễn đàn phổ biến của TQ giờ cũng đang chửi Chu Ân Lai sml vì việc trao BLV cho VN đấy
Các cụ nhà mình khôn vãi, cắm đúng cái nốt yết hầu ở đấy
 
Chỉnh sửa cuối:

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,498
Động cơ
512,959 Mã lực
vùng 200 hải lý đặc quyền là LHQ qui định từ UNLOSS 1982

và cụ cho hỏi tại sao 1957 TQ lại vui vẻ giao VN huyện Bạch Long Vĩ sau khi họ đánh chiếm thu hồi được từ Quốc dân đảng TG Thạch 1955 ? các diễn đàn phổ biến của TQ giờ cũng đang chửi Chu Ân Lai sml vì việc trao BLV cho VN đấy
Vịnh Bắc Bộ trước khi phân định lại phần lớn là của Việt Nam (từ thời Pháp - Thanh).
Sau khi phân định lại VN 51 - TQ 49. Đây là sự nhượng bộ rất lớn của VN, chỉ hơn TQ 2% danh dự. Bạch Long Vĩ thuộc Việt Nam bất cứ thời điểm nào. Việc giao trả hết sức bình thường.
 

Kurumasuki

Xe container
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
7,939
Động cơ
323,222 Mã lực
Vịnh Bắc Bộ trước khi phân định lại phần lớn là của Việt Nam (từ thời Pháp - Thanh).
Sau khi phân định lại VN 51 - TQ 49. Đây là sự nhượng bộ rất lớn của VN, chỉ hơn TQ 2% danh dự. Bạch Long Vĩ thuộc Việt Nam bất cứ thời điểm nào. Việc giao trả hết sức bình thường.
Phân chia đúng theo 2 đoạn đã xoá bỏ của đường lưỡi bò 11 đoạn :D
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,719
Động cơ
473,842 Mã lực
Công hàm 1958 ra đời trong bối cảnh đấu pháo giữa eo biển Đài Loan khét lẹt, Đảo Kim Môn của Đài Loan cách bờ TQ có vài km, tàu Mỹ lượn lờ trong phạm vi 12 hải lý sát bờ đại lục như vào chỗ không người. TQ ra yêu sách 12 hải lý phản đối tàu Mỹ xâm phạm và yêu cầu VN ủng hộ các yêu sách này. PVĐ gửi công hàm(là 1 dạng thư tín ngoại giao) ủng hộ, chả nhắc đóe gì tới 2 quần đảo giữa biển đông.
Tất nhiên bọn tàu chứng lý yếu phải nhặt công hàm này ra mà ăn vạ, chỉ buồn là có 1 lũ lợn gạo hải ngoại và lũ họ móng guốc nội địa tự nhục chúng nó hít hà cái công hàm này thôi. Mỗi vụ tàu cá bị đâm là lại có 1 công hàm phản đối, các công hàm qua lại chắc phải nặng hàng tạ giấy, có pháp lý chó gì đâu
Thật là: Tuy mạnh yếu có lúc khác nhau, nhưng lũ ngu thời nào cũng có
Không đánh lại sao 6 lính TQ tử trận và 23 lính TQ khác bị thương? Bọn lính TQ bị cá mập cắn à? Hay là bị bọn pháo thủ 23 ly TQ bắn nhầm đồng đội???
Đau ít thôi, chịu khó đọc tài liệu tử tế vào
Bọn đấy vẫn ăn cám từ xưa, không đọc hiểu được đâu. Giải thích phí nhời :))
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Những năm cuối 80, đầu 90 phải nói là cân não kinh khủng và các cụ nhà ta đã lèo lái còn tàu nan ọp ẹp vượt qua phong ba bão tố một cách phi thường. Thời gian đó dân VN đói ăn, gạo còn chả có, nhân dân ai nấy gầy dơ xương. Liên xô thì như một bãi mứt, hồi đó tôi ở bên đó nên biết rất rõ. Nói chung các bạn ấy ko tan rã hơi phí, hồi đó cũng như bây giờ Nga là đất nước mafia trị, nhưng hồi đấy mafia là đầu trọc với du đãng, còn giờ là mafia mặc com-lê. Khi Gạc ma bị tấn công, và các đảo nổi bị uy hiếp các cụ đã đưa hải quân và không quân ra quyết khô máu, TQ giật mình rút quân, chứ thực ra TQ nó lớn hơn mình 30 lần, dân đông hơn 15 lần, khi đó hải quân của nó cũng gấp mình hàng chục lần. Tuy không quân của VN khi đấy ko nhiều máy bay, nhưng phi công thì rất giỏi nên nó ngán, các bác xem danh sách Ace của chiến tranh chống Mỹ thì biết https://en.wikipedia.org/wiki/List_of_Vietnam_War_flying_aces
Bây giờ thì đại cục đã khác, tên lửa khắp nơi, giờ chiếm đảo và đưa quân lên thì chả khác gì miếng mồi thơm cho tên lửa và không quân. Bây giờ còn có điều hay nữa là kỷ nguyên dầu mỏ đã bắt đầu đi vào dĩ vãng, trữ lượng ở Biển Đông thì ko chắc là bao nhiêu, chi phí khai thác thì cao, nguồn cung dầu từ Mỹ tăng vọt, Mỹ thành nước sản xuất dầu mỏ lớn nhất thế giới nên thừa cung trầm trọng, động lực đánh chiếm không còn nhiều.
Cụ nói cũng có lý. Em đang băn khoăn là cái hải chiến Gạc ma sau đó thì TQ đột nhiên dừng lại, ắt hẳn phải có gì đó bọn nó mới dừng chứ thừa thắng xông lên sao ko tiện tay dắt dê các đảo khác.
 

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,498
Động cơ
512,959 Mã lực
Không đánh lại sao 6 lính TQ tử trận và 23 lính TQ khác bị thương? Bọn lính TQ bị cá mập cắn à? Hay là bị bọn pháo thủ 23 ly TQ bắn nhầm đồng đội???
Đau ít thôi, chịu khó đọc tài liệu tử tế vào
Đứng giữ cờ chấp nhận hy sinh chứ không bỏ chạy cũng là chiến đấu. Ai chả ham sống, không vì Tổ Quốc vì sao phải chấp nhận cái chết?
Bọn vô liêm lại nghĩ đó là không chiến đấu cụ ạ.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
chính xác thì chiến lược của VN là "đa phương", chỉ nói "nước trung lập" thì không chính xác. "Trung lập" như bọn Thuỵ Sĩ thì gần như không phát biểu về các vấn đề tranh chấp quốc tế.

VN thì khác, bất cứ vấn đề quốc tế nào cũng tích cực tham gia. Bỏ công nhiều thì bạn bè cũng nhiều, có vấn đề gì thì sẽ đc nhiều nước quốc tế ủng hộ.

Hiện tại, quan điểm "quốc tế hoá biển Đông" của VN đang dần đc nhiều cường quốc ủng hộ bằng cách đưa tầu quân sự vào. Biển đông từ chuyện là tranh chấp song phương "VN - Tầu" hoặc "Asean - Tầu" sẽ sớm thành vấn đề đa phương quốc tế.
Bữa nhậu nào cũng có mặt, hiếu hỉ đám hỏi đám ma nào cũng tham gia, hội làng nào cũng góp tí. Đại khái là ko mếch lòng ai :)). Nói thật chứ muốn gây hấn 1 quốc gia có chủ quyền, nhất là quốc gia có quan hệ khéo với rất nhiều nước là rất khó. Trừ lãnhđạo kiểuđộc tài thì không nói, chứ chính sách ngoại giao nước nào cũng phải nhìn nhân dân và ý kiến của nhân dân nữa. Nên quốc gia nào quan hệ khéo, nhiều mối quan hệ kinh tế và các vấnđề khác ràng buộc thì càng khó bị lôi vào các cuộc chiến.

Nhìn 2 đất nước Myanmar và Thái lan, cùng có đảo chính nhưng kết cục của 2 nước là hoàn toàn trái ngược nhau, ít nhất là không có biểu tình đẫm máu chết chóc ở Thái. Vì Thái vẫn còn nhiều tài sản của các nước Phương Tây, lẫn Phương Đông. Sẽ ít nước muốn 1 nước Thái bạo loạn. Trong khi Myanmar thì chỉ có lợi ích kinh tế của một số nước (trong đó có Việt nam) nên các bên xúi bẩy vào nhiều. Cũng là bài học lớn cho các DN khi quyết định làm ăn ở các nước bị cô lập. Rủi ro kiểu này cực kỳ cao. Năm ngoái Việt nam ký được hiệp định EVFTA và UKFTA đã là thành công rất lớn của Việt nam khi ký các FTA với nhóm nước phát triển (CPTPP chỉ có vài nước phát triển, và phần còn lại giống Việt nam). Hi vọng nhiệm kỳ Biden, Việt nam với Mỹ có thể ký 1 cái FTA thay cái Hiệp định BTA ký từ hồi mở cửa để DN có thể đầu tư trực tiếp vào VN thay vì lách qua đầu Singapore hoặc Hong Kong như hiện nay.
 
Chỉnh sửa cuối:

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,498
Động cơ
512,959 Mã lực

Đây là toàn văn công hàm của Thủ Tướng Phạm Văn Đồng khi đó. Mời các cụ đọc kĩ dùm em. Cụ Phạm Văn Đồng nói rất chuẩn và kỹ lưỡng. Đó là tôn trọng và công nhận Hải phận 12 Hải lý của TQ. Nên nhớ Hải phận nước ta là...200 Hải lý đấy ạ.
Cụ chưa phân biệt được lãnh hải (hải phận) với vùng đặc quyền kinh tế mà phán như đúng rồi. Cụ tìm thử xem ở đâu quy định hải phận 200 hải lý không???
 

RongPhuongBac

Xe điện
Biển số
OF-748686
Ngày cấp bằng
2/11/20
Số km
2,560
Động cơ
-311,025 Mã lực
Cụ chưa phân biệt được lãnh hải (hải phận) với vùng đặc quyền kinh tế mà phán như đúng rồi. Cụ tìm thử xem ở đâu quy định hải phận 200 hải lý không???
1958 thì làm gì có cụm từ đặc quyền kinh tế hay EEZ mà cụ hỏi ;))
 

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,498
Động cơ
512,959 Mã lực
1958 thì làm gì có cụm từ đặc quyền kinh tế hay EEZ mà cụ hỏi ;))
Thế cơ sở nào để cụ có suy luận như vậy?
Cụ nên nhớ liên quan đến lãnh thổ, lãnh hải phải có hiệp định có chứ ký cả 2 nước chứ ko phải mỗi cái thư của ông thủ tướng. Nó chỉ mang tính chất ngoại giao ủng hộ về mặt tinh thần trước bối cảnh Mỹ - Trung - Đài đang phức tạp.
 

RongPhuongBac

Xe điện
Biển số
OF-748686
Ngày cấp bằng
2/11/20
Số km
2,560
Động cơ
-311,025 Mã lực
Thế cơ sở nào để cụ có suy luận như vậy?
Cụ nên nhớ liên quan đến lãnh thổ, lãnh hải phải có hiệp định có chứ ký cả 2 nước chứ ko phải mỗi cái thư của ông thủ tướng. Nó chỉ mang tính chất ngoại giao ủng hộ về mặt tinh thần trước bối cảnh Mỹ - Trung - Đài đang phức tạp.
Suy luận gì cụ. Em lấy những phân tích từ báo chính phủ để rõ thêm không 3 que nó cứ đòi...Về mặt ngoại giao hay phân tích gì thì TQ chỉ có 12 Hải lý thôi. Tuổi gì đòi vươn tới bản đồ lưỡi bò của Tưởng.
 

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,498
Động cơ
512,959 Mã lực
Suy luận gì cụ. Em lấy những phân tích từ báo chính phủ để rõ thêm không 3 que nó cứ đòi...Về mặt ngoại giao hay phân tích gì thì TQ chỉ có 12 Hải lý thôi. Tuổi gì đòi vươn tới bản đồ lưỡi bò của Tưởng.
TQ bấu víu bất cứ cái gì để đạt được mục đích tham lam của họ. Việc họ lợi dụng công văn của cụ PVĐ rất bình thường. Nó hoàn toàn ko có giá trị trong việc phân định lãnh thổ, hải đảo, hải phận giữa 2 nước.
 

Quy Lão

Xe tăng
Biển số
OF-715848
Ngày cấp bằng
12/2/20
Số km
1,983
Động cơ
103,052 Mã lực
Tuổi
41

Đây là toàn văn công hàm của Thủ Tướng Phạm Văn Đồng khi đó. Mời các cụ đọc kĩ dùm em. Cụ Phạm Văn Đồng nói rất chuẩn và kỹ lưỡng. Đó là tôn trọng và công nhận Hải phận 12 Hải lý của TQ. Nên nhớ Hải phận nước ta là...200 Hải lý đấy ạ.
Cái công hàm nó rõ ràng và chính xác cả về ngoại giao, pháp lý. Thế mà bọn nó cổ nâu và /// vẫn cứ ngu si lôi ra để dè bỉu được cụ nhỉ.
 

thanhcong2002

Xe buýt
Biển số
OF-732959
Ngày cấp bằng
16/6/20
Số km
891
Động cơ
-10,508 Mã lực
Tuổi
24
Cụ nói cũng có lý. Em đang băn khoăn là cái hải chiến Gạc ma sau đó thì TQ đột nhiên dừng lại, ắt hẳn phải có gì đó bọn nó mới dừng chứ thừa thắng xông lên sao ko tiện tay dắt dê các đảo khác.
Theo em lý do là đây
"Việt Nam tích cực chuẩn bị cho khả năng chiến sự tiếp tục nổ ra với việc nâng cấp khả năng phòng thủ, đặt chỉ huy sở ở Vịnh Cam Ranh, điều chiến đấu cơ tới Phan Rang và tăng cường tuần tra biển…Việc chuẩn bị sẵn sàng chiến đấu phát tín hiệu rằng Hà Nội sẽ bảo vệ chủ quyền ở Trường Sa bằng bất kỳ giá nào."
 

chilavet

Xe hơi
Biển số
OF-518936
Ngày cấp bằng
30/6/17
Số km
126
Động cơ
178,320 Mã lực
ko biết các Cụ có như em không chứ em mà dính mấy trang lịch sử nhất là lịch sử các trận đánh, trận chiến là mắt em cứ dính vào từng câu từng chữ, đọc miết đến hết mới thôi ấy, mê mẩn lắm các Cụ à :D
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,495
Động cơ
472,990 Mã lực
Tôi cũng hơi lạ ở chỗ đó nếu lưỡng viện vnch phê chuẩn thì tôi thấy cũng ok. Các sách chỉ thấy nói ông Minh lớn được ông Hương trao quyền ko có nói lưỡng viện phê chuẩn. Sau đó đến ngày 30.04 tuyên bố buông súng.
Có quyển truyện nào nói mời các nghị tới bầu cho có lệ. Vì ai cũng biết thế nên bầu nhanh lắm.
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
7,428
Động cơ
82,791 Mã lực

Đây là toàn văn công hàm của Thủ Tướng Phạm Văn Đồng khi đó. Mời các cụ đọc kĩ dùm em. Cụ Phạm Văn Đồng nói rất chuẩn và kỹ lưỡng. Đó là tôn trọng và công nhận Hải phận 12 Hải lý của TQ. Nên nhớ Hải phận nước ta là...200 Hải lý đấy ạ.
Đây là công hàm nói chung chung 12 hải lý của cụ Đồng thôi chứ cụ không nói cụ thể vùng nào!
vùng 200 hải lý đặc quyền là LHQ qui định từ UNLOSS 1982

và cụ cho hỏi tại sao 1957 TQ lại vui vẻ giao VN huyện Bạch Long Vĩ sau khi họ đánh chiếm thu hồi được từ Quốc dân đảng TG Thạch 1955 ? các diễn đàn phổ biến của TQ giờ cũng đang chửi Chu Ân Lai sml vì việc trao BLV cho VN đấy
Khi Bác Hồ còn sống thì em cho là Bác rất khéo léo trong đường lối đối ngoại với bất kì nước nào không cứ gì TRung Quốc. Trung Quốc với bác còn rất thân mật là khác. Ông Chu Ân Lai làm thủ t.ướng TQ rất lâu nhưng mọi người đánh giá ông ấy là một người ôn hòa nên mới trao trả Bạch Long Vĩ cho Việt Nam. Đến thời cụ Duẩn thì cụ ấy suy nghĩ rất chuẩn nhưng nhiều khi cụ ấy lại hơi thẳng thắn quá thôi!
Các cụ nhà mình khôb vãi, cắm đúng cái nốt yết hầu ở đấy
MÌnh có cái đảo này thì mới dễ trong việc phân định Vịnh Bắc Bộ cụ nhỉ, không có thì việc phân định bản đồ Vịnh này sẽ khác giờ!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top