Học sing có vẻ không thích thăm Quan chùa chiền lắm
Cô giáo con em giao bài tập yêu cầu các con đi trải nghiệm cách xa 50km, về viết báo cáo. Các phụ huynh tự đi mà lo việc đưa đón, cô giáo và nhà trường k có đứng ra tổ chức đi gì hết. Em bảo thẳng trên hội phụ huynh cô giáo làm như thế là sai luật giáo dục, đồng thời thông báo không cho phép con mình đi trải nghiệm kiểu vậy.Em cũng rất lo nhưng nếu không cho đi thì có vẻ cô lại không vui
Cụ cứ đóng tiền nhưng đến ngày đi báo cháu mệt không đi được thì ai ép. Nhưng quan trọng là F1 háo hức đi chơi cùng các bạn nên khó cấm con đi. Vậy tốt nhất là trang bị các kiến thức cho cháu để phòng tránh các rủi ro dễ gặp phải thôi. Làm cha mẹ cụ có lo hết đời chúng nó được không.Nhà trường có bài của họ (năm lớp 1, gv chủ nhiệm nhắn trên nhóm: Thông báo: Theo đăng ký đi dã ngoại chỉ có 2 bạn Tùng Lâm, Nhã Uyên ko đi, còn lại đã đăng ký đi đủ, rất hoan nghênh và cảm ơn các PH ủng hộ phong trào của Trường). Thế nên gần như ai cũng đăng ký cho con đi.
Em ngày bé cũng hay thắc mắc khi trường tổ chức vào đó: đi làm bòi gì? Éo hiểu nhưng sợ thầy cô nên vẫn phải đi, mệt bỏ cụ, vừa đi vừa chửi thầm trong bụng! Lớn lên đi làm cứ đầu Xuân cũng bị bọn già bắt đi, bụng cũng lầm bầm: đi làm cái đầu bòi gì nhỉ! Nhưng vẫn phải đi và giả vờ thích! Mãi sau này khi có chỗ đứng mới dám tuyên bố: đừng đứa nào rủ tao đi đến mấy chỗ đó nữa!Có nhưngx chỗ F1 nhà e đi rùi mà nó bảo chán phèo. Nhưng cuối cùng nó bảo các bạn rủ, cô cunhx động viên nên lại đi. Em ghét nhất món cho các cháu đi thăm chùa, đình. Chả hiểu ông nào nghĩ ra, thi tiền rùi tổ chức đi chùa đình em thấy ko đc.
Đc đấy cụ, e đồng tình với quan điểm của cụQuan điểm của em là c1 c2 đi dã ngoại nhẹ nhàng thôi, tránh các trò mạo hiểm. Còn c3 trường có thể cho các e vào thăm các trại giam, nói chuyện với các tù nhân đang cải tạo tốt và tặng sách cho họ. Hoạt động này thực tế, cũng là để các em nghe được những lời khuyên nên tránh các hoạt động phạm pháp từ chính những tù nhân và trên hết là có cái nhìn cởi mở hơn về họ, tránh sự kỳ thị khi sau này họ tái hòa nhập cộng đồng. Tốt hơn là đi xem mấy bức tượng, về hầu như chẳng để lại cái gì trong đầu
Bảo tàng thì em đôngf ý; chùa, đình thì lịch sử j? Cô còn dặn mỗi con mang 10k đi để vào lễ; mà c1, c2 thì bọn trẻ cũng có thể đã đc gđ cho đi các chùa chiền quanh gần nhà hết rùi. Ko đi thì bị soi mà đi thì ít hữu ích lắm.Thấy nhiều người kêu giới trẻ ngày nay không biết sử Việt. Thăm quan Đình, Chùa, Bảo tàng là một trong những cách giáo dục trẻ em về lịch sử, văn hoá, tôn giáo...
Chùa, đình rất nhiều là di tích lịch sử. Thực tế ngoài yếu tố kiến trúc, phong cảnh có ngôi chùa sở hữu tới hằng trăm năm lịch sử. Các cháu đi hoàn toàn chỉ thăm quan, không vào buổi lễ hay buộc phải hành lễ. Nên cho các cháu tìm hiểu không chỉ riêng đạo phật mà cảc tôn giáo khác.Bảo tàng thì em đôngf ý; chùa, đình thì lịch sử j? Cô còn dặn mỗi con mang 10k đi để vào lễ; mà c1, c2 thì bọn trẻ cũng có thể đã đc gđ cho đi các chùa chiền quanh gần nhà hết rùi. Ko đi thì bị soi mà đi thì ít hữu ích lắm.
Hãy để trẻ em có kí ức đẹp khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Khi trưởng thành ký ức đẹp đọng lại trong ta nhiều nhất là những chuyến đi tham quan, sinh hoạt ngoại khoá, hoạt động tập thể, hội nhóm, là con đường đến trường cùng bạn bè chứ không phải là những buổi lên lớp nghe giảng khô khan. Hiện nay quá nhiều học sinh kiểu gà công nghiệp thiếu kỹ năng sống, đến cuối cấp 2, thậm chí cấp 3 rồi bố mẹ vẫn phải đưa đón, không tự đến trường được.Thấy nhiều người kêu giới trẻ ngày nay không biết sử Việt. Thăm quan Đình, Chùa, Bảo tàng là một trong những cách giáo dục trẻ em về lịch sử, văn hoá, tôn giáo...
Em nghĩ con sẽ k vui ấy. Hai nhóc nhà em mới 2-4 tuổi nhưng quý nào cũng đi chơi xa (1 ngày hoặc 2 ngày 1 đêm) có mẹ/bố đi kèm, hằng ngày đều ra vườn hoa gần trường chơi 1h buổi sáng 1h buổi chiều trước khi về; hằng tuần đều đi xe buýt đi vườn cách vài chục km chơi 1 buổi với trường.Em cũng rất lo nhưng nếu không cho đi thì có vẻ cô lại không vui
Em thấy cụ có vấn đề về logic. Nếu là em em rất hào hứng đưa con về quê hay picnic, cắm trại hay vào vườn quốc gia hay địa điểm nào đó thú vị.Cô giáo con em giao bài tập yêu cầu các con đi trải nghiệm cách xa 50km, về viết báo cáo. Các phụ huynh tự đi mà lo việc đưa đón, cô giáo và nhà trường k có đứng ra tổ chức đi gì hết. Em bảo thẳng trên hội phụ huynh cô giáo làm như thế là sai luật giáo dục, đồng thời thông báo không cho phép con mình đi trải nghiệm kiểu vậy.
Tùy quan điểm mỗi người thôi cụ. Việc đưa con đi trải nghiệm là điều cần thiết, em ủng hộ. Nhưng con em lớp 8, cô giáo yêu cầu tất cả các cháu chia thành tổ, đi các điểm khác nhau, nơi xa nhất là 50km, nơi gần nhất hơn 10km, thậm chí có nơi phải đi ra ngoài đảo... trong khi cô không tổ chức và hướng dẫn chuyến đi, chỉ ra yêu cầu, các con đi thế nào là việc của các con. Em nói sai luật giáo dục là ở chỗ đó, cô giáo có thực hiện quyền đánh giá, thực hành phương pháp giảng dạy, nhưng đồng thời cũng phải đúng luật đảm bảo các yếu tố an toàn cho học sinh khi di chuyển xa, nhất là tại thời điểm hiện tại giá lạnh, cận tết, dịch bệnh vẫn đang lởn vởn.Em thấy cụ có vấn đề về logic. Nếu là em em rất hào hứng đưa con về quê hay picnic, cắm trại hay vào vườn quốc gia hay địa điểm nào đó thú vị.