- Biển số
- OF-569000
- Ngày cấp bằng
- 14/5/18
- Số km
- 2,082
- Động cơ
- 188,721 Mã lực
- Tuổi
- 35
Mợ thớt làm em liên tưởng đến gấu nhà vĩ đại, chuyên gia đưa ra 2 lựa chọn. Nhưng trong đầu đã mặc định sẵn rồi, chọn sai phát thì chết vời bà !
Gia đình kinh tế tốt, xác định cho con mai kia lớn ở nn thì nên học QT, còn không thì hòa đồng với XH môi trường thì học trường công. E biết mấy gia đình bạn bè có nhà cho con học QT đến khi nửa chừng làm ăn lủng củng kinh tế khó khăn lại chuyển con từ QT sang công, chúng nó khổ sở vật vã mấy năm mới hòa nhập được . Nghĩ dài hơi mà lựa cụ.em có 1 bé 4 tuổi, cũng gọi là có khả năng giao tiếp nghe hiểu tiếng anh. em đang định cho bé học trường quốc tế tây úc hệ mầm non lên đến hết năm lớp 12.
em phân vân giữa công và tư quá.
Công thì học phí rẻ, nhưng bù lại các con quá ít học tiếng anh nên có thể sẽ qua mất độ tuổi vàng. Nạn học thêm, chạy theo thành tích mù quáng mà không cần biết các con cần gì và muốn gì và còn những bất cập khác.
Tư thì em nhận thấy ngoài việc hơn hẳn về môi trường ngoại ngữ thì còn những hoạt động, thực hành giúp kích thích phát triển tư duy cho các bé ổn hơn và còn nhiều lợi ích khác
các cụ, mợ có cho con học công hoặc tư cho em xin ý kiến với ạ. em chân thành cảm ơn
Em lại thấy đội mỉa qte đông đấy chứ, còn nhự mợ chủ thớt nói về bất cập trường công khi lấy vd đứa trẻ con thì đúng là ko chính xác. Bàn việc giữa công và qte chủ yếu nói về khác biệt đường lối giáo dục, cơ sở vật chất phục vụ cho gd và chuyên môn,....chứ ở đâu chả có hs thế này thế kia và 1 vài trường hợp cá biệt ko thể hiên bản chất gd của cả 1 hệ thống dù qte hay là côngEm thấy đội ủng hộ qte và Khinh trường công đông hơn đội mỉa qte đấy chứ.
Cuộc đời thì tiền ai nấy tiêu thân ai nấy lo thôi.
Nhưng người mà chỉ nhìn nhận 1 chiều thì ng ta hay gọi là ng "thiển cận" cụ ạ.
Phần lớn công nhận một số ưu điểm của trường Qte chứ cụ.Em lại thấy đội mỉa qte đông đấy chứ, còn nhự mợ chủ thớt nói về bất cập trường công khi lấy vd đứa trẻ con thì đúng là ko chính xác. Bàn việc giữa công và qte chủ yếu nói về khác biệt đường lối giáo dục, cơ sở vật chất phục vụ cho gd và chuyên môn,....chứ ở đâu chả có hs thế này thế kia và 1 vài trường hợp cá biệt ko thể hiên bản chất gd của cả 1 hệ thống dù qte hay là công
Thế thì sau này nếu chúng nó k ra nc ngoài sống, phải ở lại VN thì sẽ rất là mệt.Con bạn cháu học quốc tế thì thấy chúng nó là những em bé hạnh phúc, mỗi tội tiếng Việt hơi kém và chúng nó cực kỳ lười nói tiếng Việt
quá chán cho những thành phần như thế này. Chụp mũ người khác rồi tự cho mình là đúng.Khoe đã tốt cụ ơi. Em nghĩ mợ ấy đang lấy tư liệu để thuyết phục phụ huynh hay viết bài gì đó cơ.
Vâng, cụ có cách nhìn nhận khá hợp lý.Vậy mợ cứ suy nghĩ như thế tiếp đi với thước đo của mợ
Cứ cầm thử quyển sience của bọn nó mở ra mà xem. Xem tự vừng của nó ntn. Và cảm nhận môn học nó sâu đến mức nào. Nó khác gì sách chuyên ngành y tế, hoá học, vật lý.
Bọn ielts móc đâu ra. Và lấy đâu ra thời gian mà đọc.
Đừng so với bọn ăn học chục năm. Tổng thời gian của nó gấp nhiều nhiều lần đứa học E để thi ielts.
Em tưởng cụ bơ em rồi. Em hỏi cụ về học cấp 3 trường QT mà.cụ không trả lời. Vậy cun không cho em được phép nghi ngờ ạ?quá chán cho những thành phần như thế này. Chụp mũ người khác rồi tự cho mình là đúng.
cho e hỏi con cụ học Vin hệ gì vậy ạEm có con trai 2k5, trước học Vinschool từ lớp 6 tới lớp 12 ạ. Em cảm thấy vô cùng tuyệt vời vì không những con có môi trường tốt, thầy cô nhẹ nhàng yêu mến, con có các bạn cùng học giỏi và ngoan, mà các phụ huynh còn có thêm mối quan hệ xã hội chất lượng ạ.
Tóm lại, cho con học trường tư cũng là sự đầu tư tiềm năng ạ.
e ko có nhiều thời gian lên đây tranh luận ạ. em còn họp hành cty, đọc sách, chơi với con ạEm tưởng cụ bơ em rồi. Em hỏi cụ về học cấp 3 trường QT mà.cụ không trả lời. Vậy cun không cho em được phép nghi ngờ ạ?
english, khả năng debate, nghiên cứu, thực hành........Học quốc tế vs trường tư theo e thấy đa số là để thể hiện đẳng cấp của bố mẹ so với thiên hạ.
Còn nãy giờ tất cả các cụ khen trường quốc tế chỉ ra được mỗi cái ưu điểm là English, chấm hết. Quan điểm của em thì English nó cũng chỉ là 1 loại ngôn ngữ, những cái khác quan trọng hơn!
em cho bé hướng tới ISHCM rồi cụ ạEm thấy cụ nên cho bé nhà học trường Công cho chắc chắc!
Vì "trường quốc tế tây úc hệ mầm non lên đến hết năm lớp 12" của cụ rất có thể là trường dởm! Vì ngay trong tên trường có rất nhiều bất ổn:
1. Trường là trường hệ quốc tế (mục đích chính là đào tạo cho con em người nước ngoài tại Việt Nam) hay là trường có thành phần tên là quốc tế?
2. Trường tây úc là trường gì? Miền tây nước úc, tiểu bang phía tây nước úc, hay là kết hợp giữa tây (Pháp) và Úc?
3. Mầm non lên đến lớp 12 có vẻ giống trường Liên cấp, không giống hệ thống trường quốc tế lắm.
....
Vâng, các trường còn có những cuộc thi thố kinh doanh gây quỹ từ thiện, thành lập hội nhóm trổ tài kinh doanh, debate......... Những hoạt động đó không một trường công nào có.Tụi Unis quả là hơi lơ ngơ, nhưng những gì tụi nó đã làm được, thì người nhớn cũng phải thừa nhận đấy bác.
Vì tụi nó dũng cảm và nghĩ ra đủ thứ.
Trước hết, nó bắt học sinh phải bơi tôn tốt một tý. Rồi học đàn kèn sáo, thợ mộc, .....
Tôi có lần chứng kiến, lâu rồi, tụi nó ra đề bài: Nhà trường cấp 2 suất học bổng, và tài trợ 50%; phần 2 suất 50% còn lại, tụi bây nhặt về đây.
Điều kiện: không xin phụ huynh, và cần chứng từ minh bạch.
Vậy là, tụi nó làm đủ trò: khi đá bóng thì bày thịt ra nướng và bán và vận động phụ huynh đến xem để mua.
Tổ chức biểu diễn âm nhạc ở đâu đó, và bán vé (không rẻ, mặc dù buổi diễn bị chê là như shjt).
Ra BQL khu Ciputra đề nghị bán dịch vụ vệ sinh đường phố gì đó, và chém cũng khá đắt.
.....
Và, tụi nó nhặt về đủ học bổng cho 2 bạn học sinh.
Tôi nghĩ, đấy là cái họ muốn dạy bọn trẻ con, chứ họ có lẽ không biết cách dạy những gì vĩ đại và chấn động và nừng nẫy.
Cũng vì thế, tui kiên quyết không cho con học ở đây.
À, thế em và cụ dừng tranh luận nhé. F1 em còn biết khi được hỏi vấn đề gì nếu không thích trả lời thì nói biết không quan tâm. Cụ Tây học mà trách nhiệm xã hôi ( em dốt TA nhưng F1 em bảo kiểu như phản hồi , nói về điều mình biết trong cộng đồng, diễn đàn) không có luôn.e ko có nhiều thời gian lên đây tranh luận ạ. em còn họp hành cty, đọc sách, chơi với con ạ
Cái này cụ nên tìm hiểu lại, các cháu cấp 2, 3 trường chuyên các thành phố lớn làm từ khá đến rất tốt. Xin lỗi cụ vì phai còm lần nữa.Vâng, các trường còn có những cuộc thi thố kinh doanh gây quỹ từ thiện, thành lập hội nhóm trổ tài kinh doanh, debate......... Những hoạt động đó không một trường công nào có.
các trường quốc tế cấp 2 những hoạt động này nhưng ở mức độ thấp hơn vẫn có cụ nhéĐây là trường Đại học chứ đâu phải Phổ thông cụ?
Nếu Đại học thì cụ tìm hiểu những project của Bách khoa HN hay SG, đầy cái khủng lắm. Sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học cấp nhà nước luôn ấy chứ! Khối kinh tế thì những project kiểu như cụ vừa nói cũng đâu có hiếm ( nhất là các trường phía Nam, sinh viên lăn lộn thực tế rất nhiều).
ah cụ nhầm lẫn hay cụ quy chụp? E lập thớt để tham khảo chứ ko nhằm mục đích tranh luận. Vì những ai thích quốc tế hay công thì đều có lý lẽ xác đáng riêng. và việc bắt người khác hiểu theo ý mình là một việc làm rất mất thời gian và công sức. Cái gì không sinh lợi thì e ko làm ạ.À, thế em và cụ dừng tranh luận nhé. F1 em còn biết khi được hỏi vấn đề gì nếu không thích trả lời thì nói biết không quan tâm. Cụ Tây học mà trách nhiệm xã hôi ( em dốt TA nhưng F1 em bảo kiểu như phản hồi , nói về điều mình biết trong cộng đồng, diễn đàn) không có luôn.
cho e dẫn chứng cụ ạ. nói khơi khơi thì ai cũng nói đượcCái này cụ nên tìm hiểu lại, các cháu cấp 2, 3 trường chuyên các thành phố lớn làm từ khá đến rất tốt. Xin lỗi cụ vì phai còm lần nữa.