[Funland] Trung Quốc làm đường sắt cao tốc tới cửa khẩu Việt Nam!

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
Tuyến HN-Vinh cao điểm chạy đến tàu NA11 mà cụ bảo không đông? Đấy là còn bị SE vợt bớt khách đấy.
Cái tuyến Hà Nội Hạ Long khổ 1m4 còn chả có khách nào đi vì đầu tư không đồng bộ, chỉ toàn dân buôn rau cỏ, giờ cụ lại mơ DSCT chạy đến tận Móng Cái là điều không tưởng. VN đầu tư tuyến Hà Nội Vinh là đúng vì đây là 1 tuyến khá đông khách là khác cụ nhé. Bán kính 300km thì dân vẫn đi đường sắt được vì quá hơn nữa đi máy bay cho xong. Mà DSCT nó chỉ chở người thôi chứ ko chở dc hàng đâu cụ ơi. Nói chung mình chỉ nên mở khổ 1m4 thôi chứ mơ gì cao tốc.
Tuyến Hà Nội - Vinh chắc chắn không đông bằng tuyến Hà Nội - Hải Phòng và Hà Nội - Quảng Ninh. Về hàng hóa cũng vậy luôn.
Đường sắt HN-Vinh giờ mấy ai đi nữa đâu mà đông hay ít. Chẳng qua phải chạy để trả lương cho nhân viên đường sắt thôi.
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,875
Động cơ
377,128 Mã lực
Tuyến Hà Nội - Vinh chắc chắn không đông bằng tuyến Hà Nội - Hải Phòng và Hà Nội - Quảng Ninh. Về hàng hóa cũng vậy luôn.
Đường sắt HN-Vinh giờ mấy ai đi nữa đâu mà đông hay ít. Chẳng qua phải chạy để trả lương cho nhân viên đường sắt thôi.
HN Vinh với giá vé tàu cao tốc một ngày 3 chuyến hết mịa nó khách, đốt tiền.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
9,294
Động cơ
317,349 Mã lực
Đúng siêu cường thứ 2 thế giới. Thành phố nhỏ cấp huyện mà nó quy hoạch đâu ra đấy, Hà Nội nhìn sang chạy theo dài
Phòng Thành phát triển kinh thật. Năm 1997 cảng nó hoang sơ như thế này đây. Bắc Hải chắc giờ cũng pt kinh lắm, hồi xưa nó đã hơn PT rất nhiều rồi.
20211109_191000.jpg
 

F kun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432347
Ngày cấp bằng
24/6/16
Số km
3,010
Động cơ
-82,855 Mã lực
Thế thì đi thẳng HN -LS- Bằng Tường- Nam Ninh toàn cao tốc còn nhanh hơn.😀
Hà Khẩu - Lào Cai - Hà Nội + Bằng Tường - Lạng Sơn - Hà Nội -> Hải Phòng - Quảng Ninh, chỉ cần ta dám quyết, nó làm dăm năm là xong luôn toàn tuyến ạ.
Lúc đấy nhà ở Lạng Sơn, Bắc Ninh, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Phú Thọ hay Hải Phòng đi làm HN cũng được.
Nhưng mình sợ nó mang xe tăng sang nên không dám chơi, bắt xe tăng nó phải bò đường bộ.
 

Azeglio

Xe điện
Biển số
OF-204340
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
3,706
Động cơ
606,373 Mã lực
Có lẽ gì nữa cụ. Đường sắt cao tốc nhất thế giới lâu rồi. Tổng số km đường sắt cao tốc của TQ bằng cả thế giới cộng lai nhân 2 cụ nhé.
Em không phải dân trong ngành nên không rõ lắm. Với kiến thức hạn hẹp của em thì cái đường sắt gì đến Siberi của anh Nga mới kinh, nó đòi hỏi nhiều công nghệ. Còn số km thì theo em là họ đầu tư, nên họ nhất về số ý thì có thể, công nghệ thì em không biết nên mới chấm là "có lẽ".
 

shiluo

Xe container
Biển số
OF-424775
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
6,844
Động cơ
134,431 Mã lực
Tuổi
43
Tuyến Hà Nội - Vinh chắc chắn không đông bằng tuyến Hà Nội - Hải Phòng và Hà Nội - Quảng Ninh. Về hàng hóa cũng vậy luôn.
Đường sắt HN-Vinh giờ mấy ai đi nữa đâu mà đông hay ít. Chẳng qua phải chạy để trả lương cho nhân viên đường sắt thôi.
Chắc chắn là cụ nói theo chủ quan của cụ thôi, về hàng hóa thì tuyến Hà Nội Vinh không bằng được chứ về khách đi tàu chắc chắn tuyến Hà Nội Vinh sẽ nhiều hơn HN-HP. Cụ nên nhớ NA mã tàu địa phương nhiều nhất ngoài SE. Hà Nội HP khoảng cách ngắn không ai làm tàu cao tốc để khai thác kiểu đấy cả, chạy xe cũng chỉ 2h là đến nên lượng người đi xe cá nhân cũng sẽ chiếm rất nhiều. Ngoài ra tuyến HN-Vinh làm là để sau này tiếp nối kéo dài đến SG. Nếu không phải là HN-Vinh thì là HN-Đà Nẵng (sẽ nhiều tiền và nhiều thời gian hơn) chứ chắc chắn Hải Phòng hay Hạ Long không đến lượt.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
9,294
Động cơ
317,349 Mã lực
Cái tuyến Hà Nội Hạ Long khổ 1m4 còn chả có khách nào đi vì đầu tư không đồng bộ, chỉ toàn dân buôn rau cỏ, giờ cụ lại mơ DSCT chạy đến tận Móng Cái là điều không tưởng. VN đầu tư tuyến Hà Nội Vinh là đúng vì đây là 1 tuyến khá đông khách là khác cụ nhé. Bán kính 300km thì dân vẫn đi đường sắt được vì quá hơn nữa đi máy bay cho xong. Mà DSCT nó chỉ chở người thôi chứ ko chở dc hàng đâu cụ ơi. Nói chung mình chỉ nên mở khổ 1m4 thôi chứ mơ gì cao tốc.
HN - HL không có khách vì thiết kế tuyến giở hơi. Điểm đầu YV, chạy vòng lên BG-LS rồi vòng qua LN- LM - SĐ-ĐT-MK- HL thì ma nó đi là đúng rồi còn gì. Giở thử HC-GL-HD-HP-HL hoặc HC-YV-BN-PL- SĐ-ĐT-MK-HL chạy ray đồng bộ 1m4 tốc độ 120-150 km giờ xem có đông nghịt không.
 
Chỉnh sửa cuối:

bimbim71

Xe điện
Biển số
OF-298980
Ngày cấp bằng
18/11/13
Số km
4,304
Động cơ
335,681 Mã lực
Công nhận là Trung Quốc phát triển cơ sở hạ tầng kinh thật. Xem cảng biển của họ xếp dỡ container mà hoa cả mắt. Đường sắt có lẽ bây giờ nhất thế giới rồi.
Nhất lâu rồi,mục sợ thị mới giật mình!
 

thanhvinhckgtcc

Xe điện
Biển số
OF-143620
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
4,678
Động cơ
291,056 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh phúc
Chắc chắn là cụ nói theo chủ quan của cụ thôi, về hàng hóa thì tuyến Hà Nội Vinh không bằng được chứ về khách đi tàu chắc chắn tuyến Hà Nội Vinh sẽ nhiều hơn HN-HP. Cụ nên nhớ NA mã tàu địa phương nhiều nhất ngoài SE. Hà Nội HP khoảng cách ngắn không ai làm tàu cao tốc để khai thác kiểu đấy cả, chạy xe cũng chỉ 2h là đến nên lượng người đi xe cá nhân cũng sẽ chiếm rất nhiều. Ngoài ra tuyến HN-Vinh làm là để sau này tiếp nối kéo dài đến SG. Nếu không phải là HN-Vinh thì là HN-Đà Nẵng (sẽ nhiều tiền và nhiều thời gian hơn) chứ chắc chắn Hải Phòng hay Hạ Long không đến lượt.
Theo e là 2 thằng ngang nhau nếu nhìn lượng hành khách trên xe khách bây giờ
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
9,294
Động cơ
317,349 Mã lực
Hà Khẩu - Lào Cai - Hà Nội + Bằng Tường - Lạng Sơn - Hà Nội -> Hải Phòng - Quảng Ninh, chỉ cần ta dám quyết, nó làm dăm năm là xong luôn toàn tuyến ạ.
Lúc đấy nhà ở Lạng Sơn, Bắc Ninh, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Phú Thọ hay Hải Phòng đi làm HN cũng được.
Nhưng mình sợ nó mang xe tăng sang nên không dám chơi, bắt xe tăng nó phải bò đường bộ.
Trước làm cao tốc NB-LC cư dân mạng cũng chửi ầm lên thế. Giờ chỉ thấy VN phi chứ TQ sang sao được. Có biến giật mìn mấy nút là xong. Hay học anh ủn chất sẵn bê tông, khi cần ấn nút hàn khẩu luôn khỏi đi.🤣
 

Doidavang82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-793920
Ngày cấp bằng
17/10/21
Số km
311
Động cơ
23,150 Mã lực
Tuổi
42
Theo e là 2 thằng ngang nhau nếu nhìn lượng hành khách trên xe khách bây giờ
Nếu tính tuyến đường sắt hiện tại thì tuyến Hà Nội - Vinh vẫn đông hơn rất nhiều so với tuyến Hà Nội - Hải Phòng. Tuyến Hà Nội- Vinh nó đi qua Thanh Hoá và Nghệ An là 2 tỉnh vào loại đông dân nhất VN.
 

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
6,980
Động cơ
553,400 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
Cụ phải chú thích là thành phố Phòng Thành Cảng, làm em search google mới biết Fanchengang là Phòng Thành Cảng.
Phòng Thành đọc là Phoòng Sìn, có Phòng Thành huyện và Phòng Thành cảng. Phòng Thành huyện của nó lớn phết. Dọc con đường 10km từ huyện xuống cảng cũng sâu vào 2 bên là nhà.
 

Policeman

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28309
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
3,634
Động cơ
510,689 Mã lực
Em đề nghị làm quả đường sắt trên cao từ cửa khẩu về thổ đu Hà nội. Sau này bọn Tàu mà xâm lược thì nó đợi chết thúi ở biên giới cũng chưa có đường xuống đồng bằng.
 

Binbi

Xe điện
Biển số
OF-303482
Ngày cấp bằng
1/1/14
Số km
3,714
Động cơ
346,486 Mã lực
Thấy mấy ông du lịch về kể tàu cao tốc China chạy có nhanh nhưng bẩn và ồn lắm. Đúng là tàu khựa.
Cụ lên youtube search mấy cái clip về tàu cao tốc của TQ xem nó như thế nào đã chứ đừng mới nghe kể mà đã chửi vội :D
 

Bopmuoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-448924
Ngày cấp bằng
27/8/16
Số km
1,495
Động cơ
-103,756 Mã lực
Tuổi
108
Làm luôn tuyến cao tốc Hà Nội Quảng Châu, đảm bảo đông khách!
Chạy thẳng lên cố đô Phiên Ngung thì tuyệt vời cụ ạ. Thăm lại 1 cố đô xưa của Việt Nam.
 

ConCuCauKinh

Xe buýt
Biển số
OF-716573
Ngày cấp bằng
17/2/20
Số km
585
Động cơ
89,712 Mã lực
Em nghe giật tít có mùi nhạy cảm quá mức. Nó làm đường sắt cao tốc đến tỉnh lỵ vùng biên giới của nó thì kệ cmn chứ. Nghĩ sao nếu sang năm ta làm đường sắt cao tốc Sài GÒn lên Tân Châu( Tây Ninh ) rồi báo Cam giật tít : Việt Nam làm đường sắt cao tốc đến biên giới với Campuchia?
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,667
Động cơ
795,938 Mã lực
Hi vọng VN mình có dự án đầu tư đường sắt cao tốc từ Móng Cái - Hạ Long - Hải Phòng - Hà Nội để đấu nối vào đường sắt cao tốc TQ. Lúc đó thì du lịch, vận tải hàng hóa sẽ cực kỳ nhanh chóng và thuận tiện. Mà tuyến này cũng chỉ dài khoảng 300km, khoảng bằng tuyến ĐSCT mà bộ GTVT và JICA Nhật Bản tư vấn chọn là Hà Nội - Vinh. Tuyến HN - Vinh lượng khách ít, lượng hàng hóa càng ít mà lại không kết nối với các cảng và khu công nghiệp lớn. Chỉ được cái kết nối qua mấy tỉnh lắm lãnh đạo (cho các lãnh đạo dễ thông qua chủ trương đầu tư).
Làm luôn tuyến cao tốc Hà Nội Quảng Châu, đảm bảo đông khách!
Không được đâu các cụ ơi.
Mới hôm trước báo đăng VN đầu tư 2200 tỷ để làm đường sắt kết nối từ Lào Cai với TQ mà CĐM chửi rầm rầm thế là bán nước, TQ sẽ dùng tàu hỏa chở quân sang đánh VN, bài học 79 còn đó.
Em nói là nếu TQ đánh VN mà đưa quân bằng tàu hỏa thì tiện cho VN quá thì bị hơn 1000 tin nhắn là ngu, là bán nước...
 

Mr.Alo

Xe lăn
Biển số
OF-109607
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
13,460
Động cơ
490,086 Mã lực
Nơi ở
Lang Thang Bốn Bể
Cách đây 7-8 năm lên biên giới đã có cảnh bên mình đường đất nhìn qua bên khựa thì xe chạy ầm ầm rồi :)
 
Biển số
OF-29355
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
31,863
Động cơ
3,311,093 Mã lực
HN - HL không có khách vì thiết kế tuyến giở hơi. Điểm đầu YV, chạy vòng lên BG-LS rồi vòng qua LL- LM - SĐ-ĐT-MK- HL thì ma nó đi là đúng rồi còn gì. Giở thử HC-GL-HD-HP-HL hoặc HC-YV-BN-PL- SĐ-ĐT-MK-HL chạy ray đồng bộ 1m4 tốc độ 120-150 km giờ xem có đông nghịt không.
Em ở Hải Dương
Từ 2015 đến khi chưa có dịch thì 90% số lần đi Hà Nội hay Hải Phòng là đi tàu, 10% còn lại là những lần chở gia đình đi đám hiếu, hỷ hoặc đi qua HN tới một nơi khác nữa.
Từ ga Hải Dương đi tới ga Gia Lâm hay ga Hải Phòng hết 1h . Vào Ga Long Biên hay Hàng Cỏ hết 1h15 và 1h20'. Tốcđộ trung bình 45km/h.
Ngồi tàu rất sướng vì an toàn, nhàn nhã, không phải căng đầu ra lái xe, ko lo tắc đường. Thành thơi ngồi tàu lướt OF chém gió, bỏ qua vai trò làm Driver

Nếu có đường sắt cao tốc Hà Nội - Hải Phòng rút ngắn chỉ cần 1/2 thời gian, em nghĩ sẽ có rất nhiều người để ô tô ở nhà để đi tàu
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top