Ủn cho đường sắt. Nên phát triển đường sắt để giảm tải cho đường bộ
Cụ lại làm em nhớ l ại những năm 198x đầu 199x, cả gia tài của em có mỗi quả đài cát sét 1 cửa băng, tối tầm 9h chuyên mở nghe đọc truyện tam quốc và tây du ký.Cái Tp Cấp Huyện này nó hơn Hà Nội là cái chắc.. diện tích nó chắc cũng ngang Hà Nội nhưng kinh tế nó phát triển từ những năm 90 cơ cụ ơi...
Ở đây có ai nhiều tuổi chắc cũng biết đến tài phát thanh TQ, phát thanh từ Quảng tây, từ bọn dân tộc Choang này đấy trước những năm 80 suốt ngày mở Đài TQ từ đây ra nghe Tây Du Ký với Thủy Hử, tam quốc diễn nghĩa....
Cụ này chuẩn, 20 năm trc tầm 2000 2001 tàu chưa có 1 km đường sắt cao tốc nào. Bắt đầu từ 2007 là mọc lên 1 số tuyến, thêm 10 năm nữa đến 2017 nó đã phủ như mạng nhện. Tốc độ xây dựng thật sự khủng khiếp.Đấy là 1 góc nhìn. Cụ nên sang đó chơi vài lần.
1 góc nhìn khác, từ 1 lần em đi Tàu gần 20 năm trước. Em cũng đi tàu, lúc đó chưa có tàu cao tốc như bây giờ, tàu thường thôi, chạy cũng nhanh, chắc chắn, êm ái. Tàu chạy xuyên đêm, em đi vé nằm. Theo kinh nghiệm sống đã rèn luyện bấy lâu, em mắt nhắm hờ, tay ôm chặt ba lô buộc thành giường, ví đút sâu trong túi áo ngực.
Nửa đêm thấy lục cục. Em tỉnh ngay, tay sờ ví, mắt hé quan sát. Thấy con bé nhân viên tàu mặc đồng phục, đeo găng tay trắng đang lúi húi nhặt chăn rơi đắp lại lên giường bên cạnh, xếp lại dép, tháo túi rác đi đổ...
Từ ngày ấy, em đã cảm thấy có gì đó đã cách biệt rất xa mình rồi...
Mỹ còn phải học Trung quốc đây nàyTQ nó làm mấy tuyến siêu dài đến 1 số vùng xa xôi là vì mục đích chính trị cả, còn những tuyến chính của nó khách đông thôi rồi.
Còn tính như cụ là AQ dìm tàu thôi, các anh khác mơ mãi đếch được như tàu đâu, mà nó càng ngày càng đi xa đi nhanh hơn rồi, anh mỹ muốn làm mà chục năm nữa may ra mới xong 1 tuyến.
Cụ rồi cũng bị chửi là người Tàu nói tiếng Việt thôiMuốn phát triển thì phải có giao thương. Về tuyến quốc tế cần làm là tuyến Quảng Châu Hà Nội, Côn Minh Hà Nội. Có những tuyến này thì vị thế quốc tế của Hà Nội sẽ khác ngay.
Phía nam thì cần đầu tư tuyến TPHCM - Phnompenh - Bangkok có tuyến đường sắt này TPHCM mới xứng tầm trung tâmđông namá
Cụ nên đi lại cụ ạ. Trước dịch em đi kha khá bên đó, tuyến Bắc Kinh - Thượng Hải thì tàu chạy với vận tốc trung bình khoảng 300km/h êm ru. Khoang, nghế ngồi rộng rãi và thoải mái. Ở cuối khoang có chỗ cho hành khách để hành lý, an ninh rất tốt. Đối với các tuyến ngắn hơn thì chạy chừng 200km/h nên khi cụ đi từ địa điểm này đến địa điểm khác thì trong chốc lát. Chẳng hạn từ Thượng Hải đi Hàng Châu thì ngồi chưa nóng chỗ đã tới. Nói chung là vô cùng tiện lợi.Đấy là 1 góc nhìn. Cụ nên sang đó chơi vài lần.
1 góc nhìn khác, từ 1 lần em đi Tàu gần 20 năm trước. Em cũng đi tàu, lúc đó chưa có tàu cao tốc như bây giờ, tàu thường thôi, chạy cũng nhanh, chắc chắn, êm ái. Tàu chạy xuyên đêm, em đi vé nằm. Theo kinh nghiệm sống đã rèn luyện bấy lâu, em mắt nhắm hờ, tay ôm chặt ba lô buộc thành giường, ví đút sâu trong túi áo ngực.
Nửa đêm thấy lục cục. Em tỉnh ngay, tay sờ ví, mắt hé quan sát. Thấy con bé nhân viên tàu mặc đồng phục, đeo găng tay trắng đang lúi húi nhặt chăn rơi đắp lại lên giường bên cạnh, xếp lại dép, tháo túi rác đi đổ...
Từ ngày ấy, em đã cảm thấy có gì đó đã cách biệt rất xa mình rồi...
Thì em người Tàu thật mà! Có gì mà ngạiCụ rồi cũng bị chửi là người Tàu nói tiếng Việt thôi
TQ tuyến Thượnghải - Hàng châu... vẫn thấy chạy song song 2 đường Tàu cao tốc và Tàu chợ. Tui đã đi cả hai.TQ nó làm mấy tuyến siêu dài đến 1 số vùng xa xôi là vì mục đích chính trị cả, còn những tuyến chính của nó khách đông thôi rồi.
Còn tính như cụ là AQ dìm tàu thôi, các anh khác mơ mãi đếch được như tàu đâu, mà nó càng ngày càng đi xa đi nhanh hơn rồi, anh mỹ muốn làm mà chục năm nữa may ra mới xong 1 tuyến.
Các tuyến đến Hà Nội thì còn hi vọng nếu VN thực sự muốn làm, vì TQ nó đã làm đến sát biên giới rồi chỉ cần VN làm nối vô là xong. Tuyến trong HCM thì no hope khi Cambodia đào đâu ra tiền để làm, ngay cả Thái Lan cũng chưa chắc đủ khả năng và quyết tâm làm.Muốn phát triển thì phải có giao thương. Về tuyến quốc tế cần làm là tuyến Quảng Châu Hà Nội, Côn Minh Hà Nội. Có những tuyến này thì vị thế quốc tế của Hà Nội sẽ khác ngay.
Phía nam thì cần đầu tư tuyến TPHCM - Phnompenh - Bangkok có tuyến đường sắt này TPHCM mới xứng tầm trung tâmđông namá
Sau đó em đi lại nhiều lần. Kể cả lúc ga tàu cao tốc của nó chưa xây xong hoặc đang nâng cấp gì đó, có 1 tầng còn bề bộn. Mấy thằng nghiện bắt sóng nhau rất nhanh, dù ta hay Tàu, cứ thấy thằng nào mắt láo liên lủi lủi vào chỗ kín là y rằng hút thuốc. Em lủi lên tầng đó hút thuốc với mấy thằng Tàu, đầu mẩu đầy đất, thầm phì cười dân nó dân mình bựa như nhau.Cụ nên đi lại cụ ạ. Trước dịch em đi kha khá bên đó, tuyến Bắc Kinh - Thượng Hải thì tàu chạy với vận tốc trung bình khoảng 300km/h êm ru. Khoang, nghế ngồi rộng rãi và thoải mái. Ở cuối khoang có chỗ cho hành khách để hành lý, an ninh rất tốt. Đối với các tuyến ngắn hơn thì chạy chừng 200km/h nên khi cụ đi từ địa điểm này đến địa điểm khác thì trong chốc lát. Chẳng hạn từ Thượng Hải đi Hàng Châu thì ngồi chưa nóng chỗ đã tới. Nói chung là vô cùng tiện lợi.
Lần đầu đi em choáng váng vì cái ga tàu của nó to hơn cái sân bay to nhất của mình Còn quy hoạch thì khỏi nói rồi, cực kỳ ngăn nắp và quy củ.
e nghĩ coi QT là đối tác làm ăn kd thì có phải tốt hơn ko, đồ sx ra bán cho nó có thị trường lớn như vậy ở ngay bên cạnh quá thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa.Nếu nói thành phố của Mỹ Nhật Hàn thua xa TQ thì e cụ sẽ làm người TQ thấy hơi xấu hổ đấy ạ. Em thấy cư dân mạng trên weibo cũng chưa dám bạo mồm như vậy.
Còn hơn xa VN thì là chắc chắn.
Chuyện ngả theo TQ hay ngả theo Mỹ thì OF đã bàn nát rồi. Theo bên nào đều là cửa chết cả. Theo TQ thì chỉ cần 1 lệnh cấm vận của Mỹ là VN về thời ăn bobo ngay.
đấy là cụ mới nghe kểThấy mấy ông du lịch về kể tàu cao tốc China chạy có nhanh nhưng bẩn và ồn lắm. Đúng là tàu khựa.
Được 1 góc thôi cụ, còn đâu vẫn nghèo nàn nhếch nhác lắm, thua ĐL xa.
Vậy kết nối khúc còn lại HCM-HN thì đi ntnMuốn phát triển thì phải có giao thương. Về tuyến quốc tế cần làm là tuyến Quảng Châu Hà Nội, Côn Minh Hà Nội. Có những tuyến này thì vị thế quốc tế của Hà Nội sẽ khác ngay.
Phía nam thì cần đầu tư tuyến TPHCM - Phnompenh - Bangkok có tuyến đường sắt này TPHCM mới xứng tầm trung tâmđông namá
E mong chỗ công cộng sạch sẽ,mình có thể đi sau bọn nó nhưng giữ gìn sạch sẽ thì k thể thua tụi nó được,mong sao ý thức dân mình ngày càng đi lênđấy là cụ mới nghe kể
cụ muốn chứng kiến tận mắt thì mời cụ đi ngay tàu cao tốc nhanh nhất ..... của ta: SE Thống nhất, để dễ hình dung.
Sau đó cụ hãy tin là về độ bẩn và ồn thì ta đứng thứ hai thì đ.éo ai dám nhận là chủ nhật
Đã có đường sắt cao tốc công nghệ Shinkansen 450 km/h rồi cụ, bắt đầu xây rồi đó.Vậy kết nối khúc còn lại HCM-HN thì đi ntn