Cụ phải chú thích là thành phố Phòng Thành Cảng, làm em search google mới biết Fanchengang là Phòng Thành Cảng.Đúng siêu cường thứ 2 thế giới. Thành phố nhỏ cấp huyện mà nó quy hoạch đâu ra đấy, Hà Nội nhìn sang chạy theo dài
Cụ phải chú thích là thành phố Phòng Thành Cảng, làm em search google mới biết Fanchengang là Phòng Thành Cảng.Đúng siêu cường thứ 2 thế giới. Thành phố nhỏ cấp huyện mà nó quy hoạch đâu ra đấy, Hà Nội nhìn sang chạy theo dài
Em đi tàu cao tốc từ NN đi QC và đi xe từ QC đi PT rồi, có thể tuyến đó ngắn nên ko có tàuTừ Phòng Thành Cảng có tàu cao tốc đi Quảng Châu không cụ?
Thế thì đi thẳng HN -LS- Bằng Tường- Nam Ninh toàn cao tốc còn nhanh hơn.Không có cụ ơi, phải về Nam Ninh rồi chạy cao tốc đi Quảng Châu.
Sorry, em vừa check lại, có cụ ạ, ngày 1 chuyến. Nhưng vẫn phải ghé ở NaM Ninh
Hà Nội ta ko cần quy hoạch cụ nhé. Nên ko cần nhìn cũng như chạyĐúng siêu cường thứ 2 thế giới. Thành phố nhỏ cấp huyện mà nó quy hoạch đâu ra đấy, Hà Nội nhìn sang chạy theo dài
Muốn chặn hàng lậu cũng dễ thôi mà. Bọn Tàu nó xây tường biên giới phía bắc rồi, sắp tới VN mà làm chặt khối hải quan, biên phòng của mình thì hàng lậu sẽ giảm bớt thôi. Mấy ông lính hải quan quèn thôi mà toàn mua biệt thự biển Hạ Long, kinh bỏ mẹ.Hàng lậu thì không đi "chính thống" như thế được bác ạ.
Mà tôi e là, đoạn Lạng Sơn + Móng Cái ==> Hà Nội, tỷ lệ hàng lậu từ cao đến rất cao.
Phòng Thành Cảng là thành phố cấp địa khu với 4 đơn vị hành chính cấp huyện gồm 2 quận nội thành Cảng Khẩu và Phòng Thành, thành phố cấp huyện Đông Hưng và huyện Thượng Tư. Dân số hiện nay trên 1 triệu người.Đúng siêu cường thứ 2 thế giới. Thành phố nhỏ cấp huyện mà nó quy hoạch đâu ra đấy, Hà Nội nhìn sang chạy theo dài
VN nên làm tuyến đường sắt cao tốc( Hà Nội- Hải Phòng- Móng Cái) cùng tiêu chuẩn kỹ thuật như tuyến trên của TQ rồi tập trung phát triển công nghiệp vùng . Kệ mẹ bọn hào sảng với Bolero dân túy.Đường sắt và đg bộ tất cả các kiểu TQ đã tự chủ được gần như 100%, nên cứ lên kế hoạch là làm thôi.
Nó cũng là 1 chiến lược duy trì tăng trưởng GDP của TQ.
Sau khi TQ nó xây xong tuyến đó, thì nếu VN cho cơ chế kiểu gì làm đường sắt cao tốc( tiêu chuẩn kỹ thuật giống của TQ đang làm) thì BOT tuyến Hà Nội - Hải Phòng- Móng Cái cũng có thằng dám chơi ngay!Hãy tưởng tượng: Chỉ cần hơn 1 giờ đồng hồ là có thể đi từ Phòng Thành Cảng tới Hạ Long, ngồi tàu êm ru lại an toàn. Lúc đó có thể thu hút hàng triệu khách du lịch TQ đến với Hạ Long, Vân Đồn tiêu tiền. Nguồn lợi cực lớn cho xã hội và tỉnh Quảng Ninh. Chưa cần nói đến việc vận tải hàng hóa.
Theo tôi thì hàng lậu là do chính sách thuế NK của nước nhập khẩu còn rất nhiều bất cập, với thuế suất thuế NK quá cao để nuôi bộ máy hành chính cồng kềnh, nhưng về tương lai lâu dài để hội nhập và phát triển thì muốn hay không vẫn phải giảm thuế suất thuế NK để các doanh nghiệp trong nước có thể có cơ hội cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài, còn không thì nguồn thu cũng chẳng duy trì được. Vì thế, việc xây dựng cơ sở hạ tầng để kết nối với thị trường lớn như TQ là điều cần phải xem xét để triển khai sớm.Hàng lậu thì không đi "chính thống" như thế được bác ạ.
Mà tôi e là, đoạn Lạng Sơn + Móng Cái ==> Hà Nội, tỷ lệ hàng lậu từ cao đến rất cao.
Xong đến Đông Hưng là đi thông suốt luôn rồi đó. Năm sau chắc có thể lên Tàu từ Đông Hưng đi Thượng Hải luôn rồi!Không có cụ ơi, phải về Nam Ninh rồi chạy cao tốc đi Quảng Châu.
Sorry, em vừa check lại, có cụ ạ, ngày 1 chuyến. Nhưng vẫn phải ghé ở NaM Ninh
Thấy mấy ông du lịch về kể tàu cao tốc China chạy có nhanh nhưng bẩn và ồn lắm. Đúng là tàu khựa.
Em nghĩ VN đang chú trọng đường bộ quá mức, phải để tuyến ĐB cao tốc thu hồi vốn đã chứSau khi TQ nó xây xong tuyến đó, thì nếu VN cho cơ chế kiểu gì làm đường sắt cao tốc( tiêu chuẩn kỹ thuật giống của TQ đang làm) thì BOT tuyến Hà Nội - Hải Phòng- Móng Cái cũng có thằng dám chơi ngay!
Tuyến này hơi bị ngon đấy!
Cái tuyến Hà Nội Hạ Long khổ 1m4 còn chả có khách nào đi vì đầu tư không đồng bộ, chỉ toàn dân buôn rau cỏ, giờ cụ lại mơ DSCT chạy đến tận Móng Cái là điều không tưởng. VN đầu tư tuyến Hà Nội Vinh là đúng vì đây là 1 tuyến khá đông khách là khác cụ nhé. Bán kính 300km thì dân vẫn đi đường sắt được vì quá hơn nữa đi máy bay cho xong. Mà DSCT nó chỉ chở người thôi chứ ko chở dc hàng đâu cụ ơi. Nói chung mình chỉ nên mở khổ 1m4 thôi chứ mơ gì cao tốc.Hi vọng VN mình có dự án đầu tư đường sắt cao tốc từ Móng Cái - Hạ Long - Hải Phòng - Hà Nội để đấu nối vào đường sắt cao tốc TQ. Lúc đó thì du lịch, vận tải hàng hóa sẽ cực kỳ nhanh chóng và thuận tiện. Mà tuyến này cũng chỉ dài khoảng 300km, khoảng bằng tuyến ĐSCT mà bộ GTVT và JICA Nhật Bản tư vấn chọn là Hà Nội - Vinh. Tuyến HN - Vinh lượng khách ít, lượng hàng hóa càng ít mà lại không kết nối với các cảng và khu công nghiệp lớn. Chỉ được cái kết nối qua mấy tỉnh lắm lãnh đạo (cho các lãnh đạo dễ thông qua chủ trương đầu tư).
Tôi có vinh dự biết "Mấy ông lính hải quan quèn".Muốn chặn hàng lậu cũng dễ thôi mà. Bọn Tàu nó xây tường biên giới phía bắc rồi, sắp tới VN mà làm chặt khối hải quan, biên phòng của mình thì hàng lậu sẽ giảm bớt thôi. Mấy ông lính hải quan quèn thôi mà toàn mua biệt thự biển Hạ Long, kinh bỏ mẹ.
Tuyến Hà nội - Hạ long không có khách vì bất hợp lý cụ ạ. Gọi là Hà nội - Hạ long nhưng tàu đi từ Yên viên. Làm gì có ai sang Yên viên để đi tàu?Cái tuyến Hà Nội Hạ Long khổ 1m4 còn chả có khách nào đi vì đầu tư không đồng bộ, chỉ toàn dân buôn rau cỏ, giờ cụ lại mơ DSCT chạy đến tận Móng Cái là điều không tưởng. VN đầu tư tuyến Hà Nội Vinh là đúng vì đây là 1 tuyến khá đông khách là khác cụ nhé. Bán kính 300km thì dân vẫn đi đường sắt được vì quá hơn nữa đi máy bay cho xong. Mà DSCT nó chỉ chở người thôi chứ ko chở dc hàng đâu cụ ơi. Nói chung mình chỉ nên mở khổ 1m4 thôi chứ mơ gì cao tốc.
Tuyến HN-Vinh cao điểm chạy đến tàu NA11 mà cụ bảo không đông? Đấy là còn bị SE vợt bớt khách đấy.Hi vọng VN mình có dự án đầu tư đường sắt cao tốc từ Móng Cái - Hạ Long - Hải Phòng - Hà Nội để đấu nối vào đường sắt cao tốc TQ. Lúc đó thì du lịch, vận tải hàng hóa sẽ cực kỳ nhanh chóng và thuận tiện. Mà tuyến này cũng chỉ dài khoảng 300km, khoảng bằng tuyến ĐSCT mà bộ GTVT và JICA Nhật Bản tư vấn chọn là Hà Nội - Vinh. Tuyến HN - Vinh lượng khách ít, lượng hàng hóa càng ít mà lại không kết nối với các cảng và khu công nghiệp lớn. Chỉ được cái kết nối qua mấy tỉnh lắm lãnh đạo (cho các lãnh đạo dễ thông qua chủ trương đầu tư).