[Funland] Trung Quốc làm đường sắt cao tốc tới cửa khẩu Việt Nam!

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
Đúng siêu cường thứ 2 thế giới. Thành phố nhỏ cấp huyện mà nó quy hoạch đâu ra đấy, Hà Nội nhìn sang chạy theo dài
Cụ phải chú thích là thành phố Phòng Thành Cảng, làm em search google mới biết Fanchengang là Phòng Thành Cảng.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
9,294
Động cơ
317,349 Mã lực
Không có cụ ơi, phải về Nam Ninh rồi chạy cao tốc đi Quảng Châu.

Sorry, em vừa check lại, có cụ ạ, ngày 1 chuyến. Nhưng vẫn phải ghé ở NaM Ninh
Thế thì đi thẳng HN -LS- Bằng Tường- Nam Ninh toàn cao tốc còn nhanh hơn.😀
 
  • Vodka
Reactions: GLN

buidoimiennui

Xe điện
Biển số
OF-8489
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
2,555
Động cơ
550,062 Mã lực
Nơi ở
Miền núi
Đúng siêu cường thứ 2 thế giới. Thành phố nhỏ cấp huyện mà nó quy hoạch đâu ra đấy, Hà Nội nhìn sang chạy theo dài
Hà Nội ta ko cần quy hoạch cụ nhé. Nên ko cần nhìn cũng như chạy 🤣🤣🤣
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
Hàng lậu thì không đi "chính thống" như thế được bác ạ.
Mà tôi e là, đoạn Lạng Sơn + Móng Cái ==> Hà Nội, tỷ lệ hàng lậu từ cao đến rất cao.
Muốn chặn hàng lậu cũng dễ thôi mà. Bọn Tàu nó xây tường biên giới phía bắc rồi, sắp tới VN mà làm chặt khối hải quan, biên phòng của mình thì hàng lậu sẽ giảm bớt thôi. Mấy ông lính hải quan quèn thôi mà toàn mua biệt thự biển Hạ Long, kinh bỏ mẹ.
 

giaconngu

Xe tăng
Biển số
OF-484668
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
1,966
Động cơ
362,288 Mã lực
Tuổi
124
Đúng siêu cường thứ 2 thế giới. Thành phố nhỏ cấp huyện mà nó quy hoạch đâu ra đấy, Hà Nội nhìn sang chạy theo dài
Phòng Thành Cảng là thành phố cấp địa khu với 4 đơn vị hành chính cấp huyện gồm 2 quận nội thành Cảng Khẩu và Phòng Thành, thành phố cấp huyện Đông Hưng và huyện Thượng Tư. Dân số hiện nay trên 1 triệu người.
 

bon_bon

Xe tải
Biển số
OF-44102
Ngày cấp bằng
22/8/09
Số km
461
Động cơ
468,160 Mã lực
Tàu nó tự chủ được công nghệ. nên dễ dàng xây dựng và đồng bộ kết nối các tuyến đường sắt. Việt Nam mình làm gì cũng phải thuê nước ngoài. đường sắt đô thị Hà Nội mỗi tuyến thuê 1 ông làm. ko hiểu sau này đồng bộ với nhau kiểu gì
 

Doidavang82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-793920
Ngày cấp bằng
17/10/21
Số km
311
Động cơ
23,150 Mã lực
Tuổi
42
Đường sắt và đg bộ tất cả các kiểu TQ đã tự chủ được gần như 100%, nên cứ lên kế hoạch là làm thôi.

Nó cũng là 1 chiến lược duy trì tăng trưởng GDP của TQ.
VN nên làm tuyến đường sắt cao tốc( Hà Nội- Hải Phòng- Móng Cái) cùng tiêu chuẩn kỹ thuật như tuyến trên của TQ rồi tập trung phát triển công nghiệp vùng . Kệ mẹ bọn hào sảng với Bolero dân túy.
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
Hãy tưởng tượng: Chỉ cần hơn 1 giờ đồng hồ là có thể đi từ Phòng Thành Cảng tới Hạ Long, ngồi tàu êm ru lại an toàn. Lúc đó có thể thu hút hàng triệu khách du lịch TQ đến với Hạ Long, Vân Đồn tiêu tiền. Nguồn lợi cực lớn cho xã hội và tỉnh Quảng Ninh. Chưa cần nói đến việc vận tải hàng hóa.
 

Doidavang82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-793920
Ngày cấp bằng
17/10/21
Số km
311
Động cơ
23,150 Mã lực
Tuổi
42
Hãy tưởng tượng: Chỉ cần hơn 1 giờ đồng hồ là có thể đi từ Phòng Thành Cảng tới Hạ Long, ngồi tàu êm ru lại an toàn. Lúc đó có thể thu hút hàng triệu khách du lịch TQ đến với Hạ Long, Vân Đồn tiêu tiền. Nguồn lợi cực lớn cho xã hội và tỉnh Quảng Ninh. Chưa cần nói đến việc vận tải hàng hóa.
Sau khi TQ nó xây xong tuyến đó, thì nếu VN cho cơ chế kiểu gì làm đường sắt cao tốc( tiêu chuẩn kỹ thuật giống của TQ đang làm) thì BOT tuyến Hà Nội - Hải Phòng- Móng Cái cũng có thằng dám chơi ngay!
Tuyến này hơi bị ngon đấy!
 

giaconngu

Xe tăng
Biển số
OF-484668
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
1,966
Động cơ
362,288 Mã lực
Tuổi
124
Hàng lậu thì không đi "chính thống" như thế được bác ạ.
Mà tôi e là, đoạn Lạng Sơn + Móng Cái ==> Hà Nội, tỷ lệ hàng lậu từ cao đến rất cao.
Theo tôi thì hàng lậu là do chính sách thuế NK của nước nhập khẩu còn rất nhiều bất cập, với thuế suất thuế NK quá cao để nuôi bộ máy hành chính cồng kềnh, nhưng về tương lai lâu dài để hội nhập và phát triển thì muốn hay không vẫn phải giảm thuế suất thuế NK để các doanh nghiệp trong nước có thể có cơ hội cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài, còn không thì nguồn thu cũng chẳng duy trì được. Vì thế, việc xây dựng cơ sở hạ tầng để kết nối với thị trường lớn như TQ là điều cần phải xem xét để triển khai sớm.
 

Doidavang82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-793920
Ngày cấp bằng
17/10/21
Số km
311
Động cơ
23,150 Mã lực
Tuổi
42
Không có cụ ơi, phải về Nam Ninh rồi chạy cao tốc đi Quảng Châu.

Sorry, em vừa check lại, có cụ ạ, ngày 1 chuyến. Nhưng vẫn phải ghé ở NaM Ninh
Xong đến Đông Hưng là đi thông suốt luôn rồi đó. Năm sau chắc có thể lên Tàu từ Đông Hưng đi Thượng Hải luôn rồi!

Tuyến đường sắt cao tốc dài nhất thế giới của 🇨🇳 "duyên hải thông đạo"

Đường sắt cao tốc ven biển 🇨🇳 gọi là "Duyên hải thông đạo" là tập hợp của nhiều đoạn tuyến đường sắt cao tốc khác nhau, kéo dài từ địa đầu Đan Đông giáp với 🇰🇵 cho đến điểm cuối Phòng Thành Cảng giáp với 🇻🇳 với hơn 5.300 km, chạy với các vận tốc từ 200÷350km/h tùy đoạn

Gồm các đoạn tuyến: Đan Đông - Đại Liên - Thẩm Dương - Tần Hoàng Đảo - Thiên Tân - Đông Dinh - Duy Phường - Yên Đài - Thanh Đảo - Liên Vân Cảng - Diêm Thành - Nam Thông - Thượng Hải - Hàng Châu - Ninh Ba - Ôn Châu - Phúc Châu - Hạ Môn - Sán Đầu - Thâm Quyến - Giang Môn - Mậu Danh - Trạm Giang - Bắc Hải - Phòng Thành Cảng - Đông Hưng
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
19,022
Động cơ
551,235 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Thấy mấy ông du lịch về kể tàu cao tốc China chạy có nhanh nhưng bẩn và ồn lắm. Đúng là tàu khựa.

Êm hơn máy bay Việt Nam E lai nhiều bác ạ.

Tốc độ loanh quanh 260-300km/h. Dựng cái bật lửa lên mặt bàn phía trước không đổ. Vệ sinh bên trong cũng như máy bay Việt Nam E lai. Nhà vệ sinh thì hơi bẩn thật nhưng hơi thôi, lỗi ý thức. Cũng có đứng ngồi đi lại lố nhố một ti, lỗi ý thức.
 

Homo Deus

Xe tăng
Biển số
OF-333
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,260
Động cơ
5,577,178 Mã lực
Mẹ kiếp nếu làm ĐS cao tốc sang Hạ Long bọn netizen lại gào lên là thế nhỡ nó chở xe tăng sang thì nhanh phải biết! tàu thì nhiều cái cũng xấu, nhưng mà bài tàu mù quáng có lẽ VN là số 1
 

Homo Deus

Xe tăng
Biển số
OF-333
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,260
Động cơ
5,577,178 Mã lực
Sau khi TQ nó xây xong tuyến đó, thì nếu VN cho cơ chế kiểu gì làm đường sắt cao tốc( tiêu chuẩn kỹ thuật giống của TQ đang làm) thì BOT tuyến Hà Nội - Hải Phòng- Móng Cái cũng có thằng dám chơi ngay!
Tuyến này hơi bị ngon đấy!
Em nghĩ VN đang chú trọng đường bộ quá mức, phải để tuyến ĐB cao tốc thu hồi vốn đã chứ
 

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,668
Động cơ
285,641 Mã lực
e tưởng Amtrak dài hơn chứ nhỉ , tổng là đâu đó 250.000km - 260.000km đường ray phổ thông .
 

vnhn

Xe tăng
Biển số
OF-70262
Ngày cấp bằng
9/8/10
Số km
1,508
Động cơ
453,627 Mã lực
Hi vọng VN mình có dự án đầu tư đường sắt cao tốc từ Móng Cái - Hạ Long - Hải Phòng - Hà Nội để đấu nối vào đường sắt cao tốc TQ. Lúc đó thì du lịch, vận tải hàng hóa sẽ cực kỳ nhanh chóng và thuận tiện. Mà tuyến này cũng chỉ dài khoảng 300km, khoảng bằng tuyến ĐSCT mà bộ GTVT và JICA Nhật Bản tư vấn chọn là Hà Nội - Vinh. Tuyến HN - Vinh lượng khách ít, lượng hàng hóa càng ít mà lại không kết nối với các cảng và khu công nghiệp lớn. Chỉ được cái kết nối qua mấy tỉnh lắm lãnh đạo (cho các lãnh đạo dễ thông qua chủ trương đầu tư).
Cái tuyến Hà Nội Hạ Long khổ 1m4 còn chả có khách nào đi vì đầu tư không đồng bộ, chỉ toàn dân buôn rau cỏ, giờ cụ lại mơ DSCT chạy đến tận Móng Cái là điều không tưởng. VN đầu tư tuyến Hà Nội Vinh là đúng vì đây là 1 tuyến khá đông khách là khác cụ nhé. Bán kính 300km thì dân vẫn đi đường sắt được vì quá hơn nữa đi máy bay cho xong. Mà DSCT nó chỉ chở người thôi chứ ko chở dc hàng đâu cụ ơi. Nói chung mình chỉ nên mở khổ 1m4 thôi chứ mơ gì cao tốc.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,502
Động cơ
727,965 Mã lực
Muốn chặn hàng lậu cũng dễ thôi mà. Bọn Tàu nó xây tường biên giới phía bắc rồi, sắp tới VN mà làm chặt khối hải quan, biên phòng của mình thì hàng lậu sẽ giảm bớt thôi. Mấy ông lính hải quan quèn thôi mà toàn mua biệt thự biển Hạ Long, kinh bỏ mẹ.
Tôi có vinh dự biết "Mấy ông lính hải quan quèn".
Lương tháng các ảnh thì thấp thật, thấp hơn 15 triệu rất nhiều.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,734
Động cơ
409,325 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cái tuyến Hà Nội Hạ Long khổ 1m4 còn chả có khách nào đi vì đầu tư không đồng bộ, chỉ toàn dân buôn rau cỏ, giờ cụ lại mơ DSCT chạy đến tận Móng Cái là điều không tưởng. VN đầu tư tuyến Hà Nội Vinh là đúng vì đây là 1 tuyến khá đông khách là khác cụ nhé. Bán kính 300km thì dân vẫn đi đường sắt được vì quá hơn nữa đi máy bay cho xong. Mà DSCT nó chỉ chở người thôi chứ ko chở dc hàng đâu cụ ơi. Nói chung mình chỉ nên mở khổ 1m4 thôi chứ mơ gì cao tốc.
Tuyến Hà nội - Hạ long không có khách vì bất hợp lý cụ ạ. Gọi là Hà nội - Hạ long nhưng tàu đi từ Yên viên. Làm gì có ai sang Yên viên để đi tàu?

Hợp lý nhất là mở đoạn mới, làm tuyến Hà nội - Hải phòng - Hạ long như đường cao tốc. Đảm bảo đông khách ngay.
 

shiluo

Xe container
Biển số
OF-424775
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
6,844
Động cơ
134,431 Mã lực
Tuổi
43
Hi vọng VN mình có dự án đầu tư đường sắt cao tốc từ Móng Cái - Hạ Long - Hải Phòng - Hà Nội để đấu nối vào đường sắt cao tốc TQ. Lúc đó thì du lịch, vận tải hàng hóa sẽ cực kỳ nhanh chóng và thuận tiện. Mà tuyến này cũng chỉ dài khoảng 300km, khoảng bằng tuyến ĐSCT mà bộ GTVT và JICA Nhật Bản tư vấn chọn là Hà Nội - Vinh. Tuyến HN - Vinh lượng khách ít, lượng hàng hóa càng ít mà lại không kết nối với các cảng và khu công nghiệp lớn. Chỉ được cái kết nối qua mấy tỉnh lắm lãnh đạo (cho các lãnh đạo dễ thông qua chủ trương đầu tư).
Tuyến HN-Vinh cao điểm chạy đến tàu NA11 mà cụ bảo không đông? Đấy là còn bị SE vợt bớt khách đấy.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top