- Biển số
- OF-519955
- Ngày cấp bằng
- 5/7/17
- Số km
- 87
- Động cơ
- 177,611 Mã lực
Hàng VN sẽ không cạnh tranh được với hàng Tàu ở Cam và Lào thì cũng là vấn đề đấy cụ ạ.Cơ mà thằng Cam nó có sản xuất đc gì đâu mà bảo vệ
Hàng VN sẽ không cạnh tranh được với hàng Tàu ở Cam và Lào thì cũng là vấn đề đấy cụ ạ.Cơ mà thằng Cam nó có sản xuất đc gì đâu mà bảo vệ
Vn có quyền gì mà kêu. Thằng Cam nó thích chơi với ai là quyền nó, hơn nữa nó đã làm gì ảnh hưởng đến VN chưa mà kêuCũng có thể do VN dần chơi thân với tụi Mỹ Nhật EU nên TQ mới phải mua chuộc thằng Cam. Thế nên khi TQ đầu tư tiền của và khí tài vào Cam thì ông VN cũng im re không kêu ca gì. Có khi nào vì mình ép nên TQ mới phải xoay sở thế không ta?
Được gửi từ iPhone 7 - Otofun
Từ mặt nhau rồi. Mỹ bảo Cam đàn áp nhân quyền, Cam loại bỏ căn cứ nào của Mỹ thì phải.Mỹ vs Cam qhe tnao hả các cụ ???
Nông cạnKịch bản cho Việt Nam chỉ có như này thôi:
1) Xưng bá Đông Nam Á và không cho TQ hay Mỹ gây ảnh hưởng lên vùng đất này.
2) Theo Mỹ để chống lại sự ảnh hưởng của Trung Quốc lên vùng đất này.
3) Theo TQ để chống lại sự ảnh hưởng của Mỹ lên vùng đất này.
Phương án 1 vì không bao giờ có cơ hội rồi, chỉ có P.a 2 hoặc 3 thôi.
Và chúng nó sẽ ép VN phải chọn bên. Tương lai thằng vừa nghèo vừa yếu nó bi thảm lắm bần nông ạ.
Lẽ ra phải tính toán hết từ cách đây nửa thế kỷ rồi, để mà vực dậy sức mạnh của 1 đất nước.
Em thấy các thớt khác thì thấy cụ là người cũng có trình độ nhưng trong thớt này thật sự thấy cụ rất " dốt".Thực ra đây không phải là dự án của Lào mà là dự án của TQ, TQ sang đề nghị với Lào, Lào nghe bùi tai mới gật đầu. Chứ mấy bác Lào thì lấy đâu trình độ làm dự án.
Lợi ích của Lào thì được cho là nhằm mấy mục:
- Thu phí trung chuyển Trung - Thái
- Bán điện cho tàu chạy
- Dịch vụ cho khách du lịch TQ sang Lào và TQ sang Thái
- Tất nhiên có phần thông thương hàng hóa Lào-Trung
Nhưng tất cả những thứ này cộng lại chắc cũng không bù được khoản đầu tư 6 tỉ đô, với TQ thì là muỗi, nhưng với Lào thì to chuyện đấy.
Mỹ tuổi gì nói chuyện với Cam mà đòi quan hệ?Mỹ vs Cam qhe tnao hả các cụ ???
Em nhường cụ cao kiến. Chỉ nêu cái thực tại nó đang là như vậy thôi. Sao cứ phải ý kiến chỉ đạo, chỉ đứcNgoài việc chuẩn bị để sẵn sàng hành động khi có biến như hiện tại của VN thì cụ có cao kiến gì nữa không? đừng nói VN gia nhập Nato nha
Trước khi chê người khác dốt, cụ phải tìm hiểu kỹ, đặc biệt khi viết về các con số.Em thấy các thớt khác thì thấy cụ là người cũng có trình độ nhưng trong thớt này thật sự thấy cụ rất " dốt".
Những thằng chê Lào dính bẫy nợ này nọ thực sự theo em giống như việc chê nho xanh!
Dự án này Lào được lợi quá lớn.
Lào góp vốn bằng quyền sử dụng đất ( có thời hạn) giống như kiểu VN làm trước đây khi mời nước ngoài đầu tư.
Trường hợp xấu nhất là Lào bán lại cổ phần cho nhà đầu tư nước ngoài( nếu kinh doanh thua lỗ). Thằng mua cổ phần sẽ gánh luôn phần trả nợ( nếu có). Trường hợp này thì bọn Tây trước đây nó lừa VN hoài đúng không cụ??
Cái lợi là Lào có hạ tầng, sau thời gian cấp phép nó sẽ là tài sản của nước Lào.
Lợi ích trước mắt là khi xây dựng tuyến này không ít thì nhiều nó cũng tạo ra công ăn việc làm cho người Lào, thu tiền từ việc cung cấp dịch vụ hậu cần tại chỗ cho bọn công nhân chuyên gia xây dựng tuyến đường.
Lào không có nhiều hàng để bán cho Trung Quốc nhưng Thái thì rất nhiều. Nó sẽ thu phí dịch vụ bến bãi, phí hải quan, phí tạm nhập tái xuất, phí visa ... Bla bala trong việc thông thương hàng hoá, khách du lịch từ Trung Quốc với Thái.
Méo bàn tới việc bao nhiêu hàng hóa được vận chuyển , nhưng cứ mỗi thằng khựa nhập cảnh Lào( để đi Thái du lịch) nó thu phí Visa 50$ , mỗi năm có tầm 10 tr khách thì cũng kha khá đó. Ngoài những lợi ích mà cụ kể như trên.
Ba láp ba xàm!Trước khi chê người khác dốt, cụ phải tìm hiểu kỹ, đặc biệt khi viết về các con số.
Cụ đã rất khinh suất khi nghĩ và nói rằng "Lào góp vón bằng quyền sử dụng đất". Thưa cụ, không phải như vậy. Trung quốc nó không hề dốt và rộng rãi đến mức xây 1 công trình lớn như thế trên lãnh thổ nước khác mà lại để nước đó góp vốn chỉ bằng quyền sử dụng đất.
Lào phải chi rất nhiều bằng tiền tươi thóc thật. Đây là phương án tài chính cho tuyến đường Vientiane - Boteng này:
- Vốn đầu tư dự kiến: 6,05 tỉ đô, được chia làm 2 gói: vay nợ 3,6 tỉ đô và góp vốn liên doanh 2,4 tỉ
- Khoản vay nơ 3,6 tỉ đô: CHÍNH PHỦ LÀO BẢO ĐẢM CHO TÍN DỤNG TỪ NGÂN HÀNG XUẤT NHẬP KHẨU TRUNG QUỐC
- Khoản góp vốn liên doanh 2,45 tỉ đô: TQ góp 1,7 tỉ, chiếm 70% cổ phần. Lào góp 750 triệu, chiếm 30% cổ phần.
Lào chỉ có 250 triệu nên vay Ngân hàng XNK Trung quốc 500 triệu để góp vốn.
Như vậy là Lào gánh 2 khoản tín dụng: tự vay 500 triệu đô và bảo lãnh cho 3,6 tỉ đô (quá to gan). Nếu liên doanh vì lý do gì đó không trả được nợ thì Chính phủ Lào phải trả thay.
Tồi tệ hơn, những tính toán lạc quan nhất về nguồn lợi từ con đường sắt cũng không chỉ ra được khả năng hoàn vốn đối với Lào.
Chắc chắn Trung quốc sẽ sẵn sàng tiếp nhận tuyến đường một khi Lào không trả được nợ, thời gian có lẽ là 99 năm như cảng biển Sri Lanka. Nếu Lào chấp nhận được thì OK, còn nếu không thì rất khó tưởng tượng.
Ngu gì mà làm cái dự án này 5 tỷ đô thì cũng cho vay chứ nó cho không đâu trả lãi è cổ mà đa phần phục vụ nó thu phí thì cũng có giới hạn và có phí chung chưa chắc đủ trả lãi và bảo trì chưa kể kèm theo bọn nó sang xây làm loạnCó dự án tương tự là đường sắt Lào cai - Hải phòng 100 ngàn tỉ, về concept thì còn hơn xa tuyến đường Côn Minh - Viêng chăn vì đến HP là hàng xuất đi được rồi.
Thế mà phía VN tính nát ra cũng không thấy khả năng hoàn vốn ở chỗ nào.
Đã có cái vành đai con đường nào thành công chưa cụ anh ? Hay là bẫy nợ là phần nhiều việc tàu gạ Lào xây hạ tầng đường sắt 6 tỏi đô lợi thì chưa thấy nhưng trước mắt là nợ đã xấu nhất như cụ nó thu được mớ hạ tầng 6 tỏi để cho mấy triệu dân Lào đi thăm rừng ah ? Phân bố dân cư của lào cũng ko tận dụng được hạ tầng đó và hàng hóa tq sẽ bóp chết hàng hóa nội địa các nước nằm trên đường ray tàu .Ba láp ba xàm!
Lào bảo lãnh cho khoản làm hạ tầng, nếu trường hợp xấu nhất thì nó thuộc tài sản nhà nước Lào.
Hạ tầng giao thông là sản phẩm công cộng là lợi ích chung nó không chỉ có đo đếm bằng những con số trên giấy mà hiệu ứng do nó mang lại. Giao thông công ích mà còn tính tới lợi nhuận trên bán vé thì thôi thua. Nói như cụ thì mấy tuyến Metro trong HCM bán vé giá bao nhiêu với bao nhiêu năm mới thu hồi được vốn. Sợ méo đủ tiền trả để vận hành chứ đừng nói đến trả lãi vay, còn hoàn vốn thì mơ đi.
Vốn liên doanh kinh doanh dựa trên hạ tầng đường sắt kia nếu cần Lào nó bán phút mốt.
Tôi với cụ cùng nhau chống mắt lên xem nó hiệu quả hay không nhé!
Thuê 99 năm hay 70 năm khác mẹ gì! Bên Tây nó cho cả công ty nước ngoài mua luôn hạ tầng đường sắt có vẹo gì???
Chỉ có mấy thằng ngu bài Tàu cực đoan nên mới đặt ra ba cái thuyết âm mưu vớ vẩn.
ACFTA có từ lâu rồi mà có nên sx nào tự sát đâu nhỉ? FTA đâu có nghĩa là mở cửa hoàn toàn đâu, cái nào bảo hộ vẫn bảo hộ. Thuế NK chỉ là một rào cản thương mại thôi, còn nhiều rào cản kỹ thuật khác nữa.FTA vs tàu đồng nghĩa với tự sát nền sản xuất trong nước.
Vẫn biết là vậy nhưng ký FTA vs tàu rất rủi ro. Với nhiều nền kinh tế mạnh thì có thể mất cái này được cái kia, chứ vs tàu thì chỉ cần 1 lợi thế nhỏ cũng đủ để nó cũng đập nát ngành sx khác, vì nó vốn đã pt quá nhanh và rẻ.ACFTA có từ lâu rồi mà có nên sx nào tự sát đâu nhỉ? FTA đâu có nghĩa là mở cửa hoàn toàn đâu, cái nào bảo hộ vẫn bảo hộ. Thuế NK chỉ là một rào cản thương mại thôi, còn nhiều rào cản kỹ thuật khác nữa.
10, 20 năm trước cụ nói câu này có thể đúng. Giờ VN vẫn nghèo nhưng đã khá hơn trước, đủ sức mua khí tài cần thiết, còn yếu thì giờ chỉ hơi yếu thôi, ăn được còn mệt. Các cụ thích cứ bỉ bôi, nhưng cụ Tổng nói đi nói lại câu: "VN ta chưa bao giờ có thế và lực..." cũng ko hoàn toàn là tự sướng vớ vẩn đâu ah.Cụ lạc quan quá chăng?
Theo em thì Việt Nam vừa nghèo vừa yếu nên khó tránh khỏi thảm họa chiến tranh. Quy luật từ xưa đến nay, anh đã yếu thì anh phải bị ăn đòn. Thế thôi!