[Funland] Trung Quốc ký hiệp định thương mại tự do với Campuchia

Alex.N

Xe buýt
Biển số
OF-419176
Ngày cấp bằng
26/4/16
Số km
529
Động cơ
225,681 Mã lực
Lào nó ko trả nợ vay mà cty liên doanh nó trả nợ. Nhiều cụ không làm đầu tư ko phân biệt được các chủ thể.
Chính phủ Lào ko đầu tư, mà nó lập ra 1 pháp nhân là A, cấp cho pháp nhân này 720 củ để góp vốn.
Pháp nhân A này liên doanh với 1 pháp nhân B của Tàu để lập nên công ty liên doanh X. Công ty liên doanh X mới là chủ của dự án và trách nhiệm đi vay cùng trả nợ là thằng này.
Nếu dự án mà phá sản thì thằng X này bán tài sản cho thằng Y hay gán nợ cho ngân hàng Z thế là hết, chính phủ Lào nó chẳng mất thêm đồng nào.
Y hay Z ôm dự án thì vẫn vận hành trên đất Lào. Lào nó lại lập ra các pháp nhân C,D,E... bán điện, bán trà đá, mỳ tôm, khuân vác, cửu vạn thì vẫn thu tiền của bọn Y,Z.
Nói chung thằng Lào nó ăn 2 đầu, vì tài sản vẫn nằm trên đất nó thì nó vẫn nắm đằng chuôi. Dự án này thằng Tàu mới là thằng rủi ro hơn.
Bác nói thế thì mấy quả đấm thép của vn đã chả bị toàn dân tổng sỉ vả, mấy vụ dnnn bán phần vốn góp cho tư nhân trong nước lẫn nc ngoài đã k đi tù.
Chính phủ lào lập doanh nghiệp nó lấy tiềm từ không khí, nên lỗ thì dn lỗ thôi chứ cp chẳng liên can :D
Thôi, chuyện của lào, ý của em cũng đã rõ cả rồi, ai đọc chắc cũng hiểu, bác vẫn tin lào chả thiệt hại j thì tuỳ bác vậy. Có điều V mà làm cái dự án tương tự xem toàn dân có lên đồng k.
 

FeAuto

Xe tải
Biển số
OF-515489
Ngày cấp bằng
12/6/17
Số km
369
Động cơ
183,020 Mã lực
Tuổi
36
Bảo lãnh gì cụ? Có hàng tỷ loại bảo lãnh... cụ nói khơi khơi như thế khó bỏ bu.
Bảo lãnh vay cho dn pháp nhân Lào đó cụ. Cụ thể là ở dự án này, cụ biết thì khai sáng giúp e với.
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,318
Động cơ
74,776 Mã lực
Bác nói thế thì mấy quả đấm thép của vn đã chả bị toàn dân tổng sỉ vả, mấy vụ dnnn bán phần vốn góp cho tư nhân trong nước lẫn nc ngoài đã k đi tù.
Chính phủ lào lập doanh nghiệp nó lấy tiềm từ không khí, nên lỗ thì dn lỗ thôi chứ cp chẳng liên can :D
Thôi, chuyện của lào, ý của em cũng đã rõ cả rồi, ai đọc chắc cũng hiểu, bác vẫn tin lào chả thiệt hại j thì tuỳ bác vậy. Có điều V mà làm cái dự án tương tự xem toàn dân có lên đồng k.
Vấn đề các dự án quả đấm thép deck phải là dự án cơ sở hạ tầng để mà làm được project financing, nếu không thì đã lành.
Cụ nên tìm hiểu những khái niệm cơ bản trước khi tranh luận về những thứ cao siêu hơn.
 

blackhole1

Xe tăng
Biển số
OF-702152
Ngày cấp bằng
29/9/19
Số km
1,952
Động cơ
140,030 Mã lực
Tuổi
38
Bác nói thế thì mấy quả đấm thép của vn đã chả bị toàn dân tổng sỉ vả, mấy vụ dnnn bán phần vốn góp cho tư nhân trong nước lẫn nc ngoài đã k đi tù.
Chính phủ lào lập doanh nghiệp nó lấy tiềm từ không khí, nên lỗ thì dn lỗ thôi chứ cp chẳng liên can :D
Thôi, chuyện của lào, ý của em cũng đã rõ cả rồi, ai đọc chắc cũng hiểu, bác vẫn tin lào chả thiệt hại j thì tuỳ bác vậy. Có điều V mà làm cái dự án tương tự xem toàn dân có lên đồng k.
Ý cụ ấy là chỉ bảo lãnh không khí thôi và thằng TQ là thằng ngu món 3.6 tỏi đô và 500 triệu us mà Lào không trả mà xong á đừng mơ nó chỉ miễn lãi 5 năm đầu cũng đúng vào time xây dựng còn đâu 2% năm nhé CL HD chưa chạy đã phải trả lãi vay rồi ấy .Còn giá xây dựng đắt hay rẻ thì phải xem thiết kế rồi cầu đường trên tuyến và mức độ hiện đại của hệ thống nói chung mấy ông lạc hậu đi vay về làm thì không bao giờ có giá rẻ .
 

SanHoBien

Xe container
Biển số
OF-387568
Ngày cấp bằng
17/10/15
Số km
8,866
Động cơ
303,737 Mã lực
E cũng cảm thấy ko ổn, từ mấy năm trước rồi :(
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,318
Động cơ
74,776 Mã lực
Bảo lãnh vay cho dn pháp nhân Lào đó cụ. Cụ thể là ở dự án này, cụ biết thì khai sáng giúp e với.
Nó cấp tiền tươi cho dn 250 củ và 480 củ còn lại là bảo lãnh vay hộ (theo ý của cụ là như vậy). Như thế tổng số tiền phải chịu trách nhiệm là 720-730 củ bằng đúng 30% vốn góp trong liên doanh thôi.
Các cụ đang tư duy là Lào phải gánh trách nhiệm cho tổng vốn đầu tư 6 tỷ $ (mà các cụ gọi là bẫy nợ) là không đúng, không hiểu gì về kinh tế, đầu tư cả.
Em chỉ giải thích sơ bộ như thế thôi, cụ tự tìm hiểu thêm chứ em không thể mở lớp dạy kinh tế cơ bản ở đây được.
 

202

Xe container
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
9,551
Động cơ
2,093,275 Mã lực
Nó càng trêu mình thì nó càng thiệt.
 

4X4=16

Xe điện
Biển số
OF-22490
Ngày cấp bằng
15/10/08
Số km
3,237
Động cơ
521,528 Mã lực
Nơi ở
Quê nhà tôi ơi, xứ Đoài xa vắng
Ông Cam thì có gì xuất sang TQ hay lại làm trạm chung chuyển hàng lậu từ TQ vào VN
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,318
Động cơ
74,776 Mã lực
Mấy thằng bài Tàu cực đoan nó không hiểu đoạn này cụ ơi. Nó cứ nghĩ đầu tư vào hạ tầng giao thông là phải thu lời trực tiếp vào cái đó mới hiệu quả. Nếu tính như này thì mấy năm qua Vn đầu tư vào điện , đường , trường trạm là lỗ chỏng vó sấp mặt. Hay như mấy tuyến Metro đang xây thì sợ tiền bán vé méo đủ tiền vận hành nữa. Thực sự thì dự án này xong VN mất nhiều nhất.
Còn thằng Lào quá ngon luôn, từ nay nông lâm khoáng sản của Lào sẽ đi thẳng qua TQ mà không cần quá cảnh qua VN như trước nữa. Miền Bắc Lào với địa hình toàn đồi núi thông qua tuyến đường này sẽ kết nối dễ dàng với trung , nam Lào hay với cả Thái Lan . Khách du lịch từ TQ hay Thái Lan sang Lào chơi sẽ rất đông vì giờ giao thông quá thuận tiện . Mình cũng từng đi Luangphabang, Bokeo ở Lào thì thấy địa hình nó còn khiếp hơn Tây bắc của VN mà hạ tầng giao thông thì kém VN rất nhiều nên nó kém phát triển lắm mặc dù lâm sản, khoáng sản rất nhiều mà chả khai thác để bán được bao nhiêu. Cảnh đẹp hùng vĩ cũng nhiều nhưng giao thông không thuận tiện nên chả có bao nhiêu khách đến.
Em máu đi Luang Pha Bang lâu rồi, nhưng nghĩ thấy giá vé máy bay đắt mà sang ở mỗi 1 nơi thì nó phí. Sắp tới có tàu là ngon, làm 1 cung Luang Pha Bang - Viên Chăn xẻ dọc nước Lào luôn :D.
Bọn Tàu mà nó cũng nghĩ như em thì du lịch Lào có cơ bùng nổ lắm.
 

Dispatcher

Xe tăng
Biển số
OF-693289
Ngày cấp bằng
1/8/19
Số km
1,319
Động cơ
137,315 Mã lực
Nhờ cái thớt tàu cao tốc thì mới biết là tuyến đường sắt Lào - TQ sang năm 2021 sẽ thông tuyến, và sẽ thông tiếp với Thái Lan kéo dài đến Singapore. Hàng hoá TQ đi thẳng đến Đông Nam Á không cần qua VN.
Tuyến đường này ở phía Tây của Lào, tránh xa sự ảnh hưởng của VN. VN ra rìa theo đúng vị trí luôn.
Bác nhìn cái bản đồ thì nó có cần đường sắt qua VN làm gì không bác, phí tiền của, phải em em cũng không làm. Tự dưng từ TQ xuống Lào, qua Thái sang Sing thì quẹo qua bên VN chi cho thêm xa và phí tiền vậy.
 

Dispatcher

Xe tăng
Biển số
OF-693289
Ngày cấp bằng
1/8/19
Số km
1,319
Động cơ
137,315 Mã lực
Em máu đi Luang Pha Bang lâu rồi, nhưng nghĩ thấy giá vé máy bay đắt mà sang ở mỗi 1 nơi thì nó phí. Sắp tới có tàu là ngon, làm 1 cung Luang Pha Bang - Viên Chăn xẻ dọc nước Lào luôn :D.
Bọn Tàu mà nó cũng nghĩ như em thì du lịch Lào có cơ bùng nổ lắm.
Luang hơi buồn cụ ạ, cảnh đẹp cũng vài chỗ, chủ yếu là chùa, phong tục và cuộc sống bình yên. Đèo núi thì thôi rồi, Tây Bắc của VN không là gì cả.
 

Alex.N

Xe buýt
Biển số
OF-419176
Ngày cấp bằng
26/4/16
Số km
529
Động cơ
225,681 Mã lực
Vấn đề các dự án quả đấm thép deck phải là dự án cơ sở hạ tầng để mà làm được project financing, nếu không thì đã lành.
Cụ nên tìm hiểu những khái niệm cơ bản trước khi tranh luận về những thứ cao siêu hơn.
Vầng, bác tài, lập cái dnnn khống vốn lên thôi, rồi chị na rót tiền vào xd hạ tầng cho, khai thác mà lỗ k Trả đc nợ thì bán cổ phần cho chị na khai thác dự án thui, lào chả thiệt hại moẹ gì. Chị na đúng thật là nhà từ thiện vĩ đại nhể.
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,318
Động cơ
74,776 Mã lực
Vầng, bác tài, lập cái dnnn khống vốn lên thôi, rồi chị na rót tiền vào xd hạ tầng cho, khai thác mà lỗ k Trả đc nợ thì bán cổ phần cho chị na khai thác dự án thui, lào chả thiệt hại moẹ gì. Chị na đúng thật là nhà từ thiện vĩ đại nhể.
Tuỳ cụ, cụ muốn tưởng tượng như nào là quyền của cụ.
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,318
Động cơ
74,776 Mã lực
Luang hơi buồn cụ ạ, cảnh đẹp cũng vài chỗ, chủ yếu là chùa, phong tục và cuộc sống bình yên. Đèo núi thì thôi rồi, Tây Bắc của VN không là gì cả.
Vâng, chính vậy mà trước giờ em ngại đi. Chẳng nhẽ mất công bay lại sang mỗi Luang, mà nghĩ cảnh đi xe về Viên Chăn cũng hãi.
Sang năm nó có tàu thì ngon rồi.
 

Dispatcher

Xe tăng
Biển số
OF-693289
Ngày cấp bằng
1/8/19
Số km
1,319
Động cơ
137,315 Mã lực
Nhiều cụ ta bị nhầm to.

Bọn Pháp kể là bọn Cam này chả biết Angko trong rừng là cái quái gì cả. Đến khi bọn nó phát hiện ra mới biết.

Mấy cái công trình này em đoán 70 phan trăm ko phải tổ tiên bọn kia xây.
Cái này cũng không hẳn cụ ạ, trong rừng mấy phế tích đó trôi qua vài trăm năm, cả vài chu kì triều đại và con người, thời xưa ghi chép cũng không đàng hoàng. Nên mất vết lịch sử là bình thường mà cụ. Trên các công trình đó toàn hình điêu khắc của đế chế Angkor mà kêu không phải của người Khmer thì ... cụ nhìn sang các tháp đá, gạch xưa của VN còn sót lại từ đoạn miền Nam Trung Bộ đổ vào, đặc biệt là khu văn hóa Óc Eo hay Gò Tháp của người xưa xem có giống tàn tích của người Khmer cổ không.
 

Ghebango123

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-744333
Ngày cấp bằng
27/9/20
Số km
629
Động cơ
65,329 Mã lực
Tuổi
35
Cái này cũng không hẳn cụ ạ, trong rừng mấy phế tích đó trôi qua vài trăm năm, cả vài chu kì triều đại và con người, thời xưa ghi chép cũng không đàng hoàng. Nên mất vết lịch sử là bình thường mà cụ. Trên các công trình đó toàn hình điêu khắc của đế chế Angkor mà kêu không phải của người Khmer thì ... cụ nhìn sang các tháp đá, gạch xưa của VN còn sót lại từ đoạn miền Nam Trung Bộ đổ vào, đặc biệt là khu văn hóa Óc Eo hay Gò Tháp của người xưa xem có giống tàn tích của người Khmer cổ không.
Vấn đề ở chỗ đó đấy cụ ạ. Dân Chàm ít nhất họ vẫn thờ cúng ở các tháp chàm ở VN, biết gốc tích cái tháp. Còn bọn này nó biết quái gì đâu.
Thế mới hài, chữ nghĩa cg chả đọc đc. Nên bọn Tây nó cg thắc mắc là cái dân Cam giờ chả nhẽ lại chủ của mấy cái tháp kia.
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
33,307
Động cơ
3,837,840 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cơ cấu xuất khẩu của Campuchia (số liệu 2018): khoảng 66% là quần áo (dệt kim), giầy dép: 11%.
1602587129422.png


Thị trường xuất khẩu chính: EU, Mỹ, Japan (số liệu 2018):
1602587269441.png


Ý đồ của Trung quốc: có thể phỏng đoán rằng thông qua Hiệp định thương mại với Campuchia, Trung quốc muốn biến Campuchia thành cơ sở sản xuất dệt may và giầy dép nhằm khai thác các thị trường như Japan, EU và Mỹ cũng như chi phí sản xuất thấp.

Hàm ý với Việt Nam: Ngành may mặc và giầy dép của Việt Nam sẽ gặp cạnh tranh khốc liệt với Campuchia do giá thành sản xuất ở Campuchia thấp hơn nhiều so với Việt nam.
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
5,110
Động cơ
331,418 Mã lực
2.15 tỷ đô, mấy trăm km đường sắt, đáng để đánh đổi anh ạ
Việt Nam để làm hơn nghìn cây đường sắt các bố ấy đòi chi tới 58 tỷ kia kìa
Không khác nhà chạy ăn từng bữa mà đòi cắm đất mua Mercedes
Vn làm dự án giao thông gì cũng thuộc loại đắt nhất thế giới hết đó cụ. Vì chính phủ dân túy quản lý dân như mứt, còn dân thì thuộc loại gian tham không thôi. Chi phí đền bù giải phóng mặt bằng của các dự án giao thông của Vn quá kinh khủng.
Bên Lào thì chi phí này thấp hơn nhiều, nhưng công nhận bọn Tàu nó cũng làm rẻ thật. Khổ 1,45m mà tầm đó tiền nó làm.được 1/4 chiều dài đường sắt của Vn, với 40% quảng đường là hầm xuyên núi.
 

hoangduc.sbr

Xe container
Biển số
OF-627856
Ngày cấp bằng
30/3/19
Số km
6,576
Động cơ
184,769 Mã lực
Nơi ở
TP Hồ Chí Minh
Sau này tự nhiên bọn Cam lại giàu lên, dân cam làm ăn tốt, khoa học kỹ thuật, kinh tế các thứ đều phát triển thì nhiều cụ lại hỏi là tại sao
Khéo Mẽo nó còn dự đoán trc cả VN đấy cụ, trong nguy luôn có cơ. Cụ cứ yên tâm là Mẽo và khối đồng minh Đ.Á nó ko dại để cho thằng duy nhất chống đc Khựa ở Đ.N.Á đơn cô thế cô để cuối cùng bị ngả theo Khựa đâu. Mặc dù chúng nó cũng biết tỏng tư tưởng "ngọn tre" của mình.
Thằng Khựa sốt sắng với Cam, Lào thì lợi nhất vẫn là bọn Thái, Cam, Lào thôi chứ bản thân thằng Khựa nếu nói về lợi có thể sẽ chỉ là nâng thêm sức ả/hưởng vốn đã lớn sẵn ở 2 QG này. Mà Khựa càng làm gắt thì sẽ chỉ càng khiến Mẽo thêm vỗ về VN, tất nhiên cũng chỉ ở mức đủ để khiến VN cân bằng. Nhưng 1 động thái tỷ như hoàn tất hiệp định thương mại song phương giữa 2 nc là cũng khá đủ cho k.tế VN có cú hích lớn trong bang giao ngoại thương rồi.
Tương lai có khi lại lập thêm 1 tổ chức k.tế "Đông Á plus" thu nhỏ gồm Nhật - Hàn - Đài - VN thì mấy thằng Khựa + Đ.N.Á lại chả há mồm.
 

FeAuto

Xe tải
Biển số
OF-515489
Ngày cấp bằng
12/6/17
Số km
369
Động cơ
183,020 Mã lực
Tuổi
36
Nó cấp tiền tươi cho dn 250 củ và 480 củ còn lại là bảo lãnh vay hộ (theo ý của cụ là như vậy). Như thế tổng số tiền phải chịu trách nhiệm là 720-730 củ bằng đúng 30% vốn góp trong liên doanh thôi.
Các cụ đang tư duy là Lào phải gánh trách nhiệm cho tổng vốn đầu tư 6 tỷ $ (mà các cụ gọi là bẫy nợ) là không đúng, không hiểu gì về kinh tế, đầu tư cả.
Em chỉ giải thích sơ bộ như thế thôi, cụ tự tìm hiểu thêm chứ em không thể mở lớp dạy kinh tế cơ bản ở đây được.
Em được hiểu là chính phủ Lào vay tàu 60% dự án (3,6 tỷ),
40% còn lại đến từ liên doanh Lào - khựa (2.4 tỷ). Tức là trong đó Lào: 720 triệu $. Khựa 1680 triệu $.
Trong khoản 720 tr $ thì Lào bỏ tiền mặt 250 triệu $. 480tr $ còn lại vay khựa.
Tổng số tiền vay của Lào: 4,08 tỷ $.
Vậy số tại sao Lào chỉ phải chịu 720 tr$ nếu dự án thất bại. Vậy 3,36 tỷ $ cùng lãi vay thì sẽ đi đâu ạ? Hay 3,36 tỷ là tiền cho thuê đất?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top