[Funland] Trung Quốc ký hiệp định thương mại tự do với Campuchia

cuicui

Xe tải
Biển số
OF-735108
Ngày cấp bằng
6/7/20
Số km
221
Động cơ
69,090 Mã lực
Tuổi
43
Dân Cam nó cũng không quá ghét dân Việt đâu, các cụ đừng tự diễn biến nữa.
 

trancannam

Xe điện
Biển số
OF-394809
Ngày cấp bằng
2/12/15
Số km
3,017
Động cơ
273,598 Mã lực
Tuổi
26
Trong các quốc gia mà TQ đáng kí nhất là VN vì TQ thặng dư với VN quá lớn và cùng là cơm sườn nhưng TQ kí với CPC cho thấy TQ không coi VN là đồng minh hay ae gì đó mà mang tính chất đối chọi.
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
5,110
Động cơ
331,418 Mã lực
Đã có cái vành đai con đường nào thành công chưa cụ anh ? Hay là bẫy nợ là phần nhiều việc tàu gạ Lào xây hạ tầng đường sắt 6 tỏi đô lợi thì chưa thấy nhưng trước mắt là nợ đã xấu nhất như cụ nó thu được mớ hạ tầng 6 tỏi để cho mấy triệu dân Lào đi thăm rừng ah ? Phân bố dân cư của lào cũng ko tận dụng được hạ tầng đó và hàng hóa tq sẽ bóp chết hàng hóa nội địa các nước nằm trên đường ray tàu .
Thành công hay không thì xem xét đến các yếu tố tổng quan. Tùy đánh giá từng người .
Trong cái 6 tỷ này thì có 3,6 tỷ dành cho xây dựng hạ tầng và 2,4 tỷ để thành lập liên doanh vận hành khai thác. Lào góp vốn vô cái liên doanh này với ý đồ là chia lợi nhuận.( Méo biết thực tế khai thác sau này có lợi hay không nhưng cứ tham gia và hy vọng vậy đã).
Về sản xuất thì Laos có sản xuất ra cái lol gì đâu mà sợ bóp chết hay bóp sống. Không xài hàng Tàu thì toàn hàng Thái với VN thôi, nếu mà hàng Tàu tràn vào thì nó bóp chết trước tiên là hàng Việt.
Miền Bắc Lào cách trở với Trung và Nam Lào vì địa hình toàn đồi núi dốc, hạ tầng giao thông cực kì kém. Vì vậy nông lâm sản của trung và nam Lào xuất qua TQ toàn phải đi qua đường bộ của VN. Khi nó xong tuyến đường này thì méo có tình trạng này nữa.
Lào dân ít, tài nguyên nhiều nhưng sản xuất kém nên giờ làm đường thu phí giữa Tàu với Thái là quá hợp lý chứ ở đó mà chê nó ngu.
Còn nợ thì bọn bài Tàu cứ làm hoắng lên thôi chứ nó sợ vẹo gì .
Khoản bảo lãnh 3,6 tỷ được miễn trả lãi 5 năm. 25 năm còn lại trả lãi suất 2%/ năm.
3,6 tỷ làm được hạ tầng đường sắt tầm 450km khổ 1,45m. Méo hiểu sao Tàu nó làm được rẻ vậy. Chỗ này nó là tài sản của nước Lào.
 

Quy Lão

Xe tăng
Biển số
OF-715848
Ngày cấp bằng
12/2/20
Số km
1,983
Động cơ
103,052 Mã lực
Tuổi
41
Cũng là nguy cơ đấy nhưng không phải là nguy cấp gì đâu. Bọn nó tự do với nhau thì cũng cái tốt cho mình đứng giữa ăn phế logistics.
Còn về quân sự, tầm 20 năm nữa có thể lo lắng, còn bây giờ thì bố bảo Cam cũng không dám láo nháo trở mặt với VN. Chọc ngoáy vòi vĩnh như con cave thôi chứ thẳng tưng thì nó sập trong nốt nhạc.
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,300
Động cơ
74,627 Mã lực
Trước khi chê người khác dốt, cụ phải tìm hiểu kỹ, đặc biệt khi viết về các con số.

Cụ đã rất khinh suất khi nghĩ và nói rằng "Lào góp vón bằng quyền sử dụng đất". Thưa cụ, không phải như vậy. Trung quốc nó không hề dốt và rộng rãi đến mức xây 1 công trình lớn như thế trên lãnh thổ nước khác mà lại để nước đó góp vốn chỉ bằng quyền sử dụng đất.

Lào phải chi rất nhiều bằng tiền tươi thóc thật. Đây là phương án tài chính cho tuyến đường Vientiane - Boteng này:

- Vốn đầu tư dự kiến: 6,05 tỉ đô, được chia làm 2 gói: vay nợ 3,6 tỉ đô và góp vốn liên doanh 2,4 tỉ
- Khoản vay nơ 3,6 tỉ đô: CHÍNH PHỦ LÀO BẢO ĐẢM CHO TÍN DỤNG TỪ NGÂN HÀNG XUẤT NHẬP KHẨU TRUNG QUỐC
- Khoản góp vốn liên doanh 2,45 tỉ đô: TQ góp 1,7 tỉ, chiếm 70% cổ phần. Lào góp 750 triệu, chiếm 30% cổ phần.
Lào chỉ có 250 triệu nên vay Ngân hàng XNK Trung quốc 500 triệu để góp vốn.

Như vậy là Lào gánh 2 khoản tín dụng: tự vay 500 triệu đô và bảo lãnh cho 3,6 tỉ đô (quá to gan). Nếu liên doanh vì lý do gì đó không trả được nợ thì Chính phủ Lào phải trả thay.

Tồi tệ hơn, những tính toán lạc quan nhất về nguồn lợi từ con đường sắt cũng không chỉ ra được khả năng hoàn vốn đối với Lào.

Chắc chắn Trung quốc sẽ sẵn sàng tiếp nhận tuyến đường một khi Lào không trả được nợ, thời gian có lẽ là 99 năm như cảng biển Sri Lanka. Nếu Lào chấp nhận được thì OK, còn nếu không thì rất khó tưởng tượng.
Cụ ko phải dân kinh tế đầu tư nên chắc ko thông khoản này. Thông thường các dự án cơ sở hạ tầng lớn như này sẽ làm dưới hình thức project financing (em ko biết dịch ra tiếng Việt như nào) nhưng đại khái là khoản tín dụng được bảo lãnh bằng chính dự án.
Trường hợp xấu nhất là dự án phá sản thì chủ nợ sẽ tịch thu dự án và tự vận hành thôi và không kéo theo nghĩa vụ trả nợ của chủ đầu tư. Thằng Lào mất tối đa 720 củ vốn góp là hết. Đấy nó mới là cái hay của project financing.
Bù lại thì dù thằng Tây hay thằng Tàu sở hữu vận hành dự án thì thằng Lào nó vẫn ăn những khoản như cụ gạch đầu dòng: Bán điện; thu thuế; phí dịch vụ v.v...
Đường sắt tính chất nó khác cảng nhiều nên em cũng ko muốn so sánh.
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
17,548
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Có cụ nào biết các đo khoảng cách trên bản đồ google map không?
Đo giùm em khoảng cách từ Phú Quốc đến quân cảng Ream xem khoảng cách bao xa với!
Trận 1979 quân mình từ Phú Quốc và Hà Tiên nã pháo thẳng vào được quân cảng Sihanukville.
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,300
Động cơ
74,627 Mã lực
Em thấy các thớt khác thì thấy cụ là người cũng có trình độ nhưng trong thớt này thật sự thấy cụ rất " dốt".
Những thằng chê Lào dính bẫy nợ này nọ thực sự theo em giống như việc chê nho xanh!
Dự án này Lào được lợi quá lớn.
Lào góp vốn bằng quyền sử dụng đất ( có thời hạn) giống như kiểu VN làm trước đây khi mời nước ngoài đầu tư.
Trường hợp xấu nhất là Lào bán lại cổ phần cho nhà đầu tư nước ngoài( nếu kinh doanh thua lỗ). Thằng mua cổ phần sẽ gánh luôn phần trả nợ( nếu có). Trường hợp này thì bọn Tây trước đây nó lừa VN hoài đúng không cụ??
Cái lợi là Lào có hạ tầng, sau thời gian cấp phép nó sẽ là tài sản của nước Lào.
Lợi ích trước mắt là khi xây dựng tuyến này không ít thì nhiều nó cũng tạo ra công ăn việc làm cho người Lào, thu tiền từ việc cung cấp dịch vụ hậu cần tại chỗ cho bọn công nhân chuyên gia xây dựng tuyến đường.
Lào không có nhiều hàng để bán cho Trung Quốc nhưng Thái thì rất nhiều. Nó sẽ thu phí dịch vụ bến bãi, phí hải quan, phí tạm nhập tái xuất, phí visa ... Bla bala trong việc thông thương hàng hoá, khách du lịch từ Trung Quốc với Thái.
Méo bàn tới việc bao nhiêu hàng hóa được vận chuyển , nhưng cứ mỗi thằng khựa nhập cảnh Lào( để đi Thái du lịch) nó thu phí Visa 50$ , mỗi năm có tầm 10 tr khách thì cũng kha khá đó. Ngoài những lợi ích mà cụ kể như trên.
Cụ nói đúng đấy nhưng mà hơi nóng :D
Dự án này dù có phá sản thì thằng Lào cũng chỉ mất 720 củ vốn góp thôi. Nhưng phần thu thêm cũng khá đấy.
Em đang lên plan sang năm đi xuyên Lào theo tuyến đường sắt này. Dự tính đi khoảng 1 tuần thì hết khoảng 1.000$. Mỗi năm Lào nó đón khoảng 1 triệu khách du lịch từ TQ sang là ăn 1 tỷ $, đủ tiền góp vốn rồi.
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
5,110
Động cơ
331,418 Mã lực
Cụ nói đúng đấy nhưng mà hơi nóng :D
Dự án này dù có phá sản thì thằng Lào cũng chỉ mất 720 củ vốn góp thôi. Nhưng phần thu thêm cũng khá đấy.
Em đang lên plan sang năm đi xuyên Lào theo tuyến đường sắt này. Dự tính đi khoảng 1 tuần thì hết khoảng 1.000$. Mỗi năm Lào nó đón khoảng 1 triệu khách du lịch từ TQ sang là ăn 1 tỷ $, đủ tiền góp vốn rồi.
Mấy thằng bài Tàu cực đoan nó không hiểu đoạn này cụ ơi. Nó cứ nghĩ đầu tư vào hạ tầng giao thông là phải thu lời trực tiếp vào cái đó mới hiệu quả. Nếu tính như này thì mấy năm qua Vn đầu tư vào điện , đường , trường trạm là lỗ chỏng vó sấp mặt. Hay như mấy tuyến Metro đang xây thì sợ tiền bán vé méo đủ tiền vận hành nữa. Thực sự thì dự án này xong VN mất nhiều nhất.
Còn thằng Lào quá ngon luôn, từ nay nông lâm khoáng sản của Lào sẽ đi thẳng qua TQ mà không cần quá cảnh qua VN như trước nữa. Miền Bắc Lào với địa hình toàn đồi núi thông qua tuyến đường này sẽ kết nối dễ dàng với trung , nam Lào hay với cả Thái Lan . Khách du lịch từ TQ hay Thái Lan sang Lào chơi sẽ rất đông vì giờ giao thông quá thuận tiện . Mình cũng từng đi Luangphabang, Bokeo ở Lào thì thấy địa hình nó còn khiếp hơn Tây bắc của VN mà hạ tầng giao thông thì kém VN rất nhiều nên nó kém phát triển lắm mặc dù lâm sản, khoáng sản rất nhiều mà chả khai thác để bán được bao nhiêu. Cảnh đẹp hùng vĩ cũng nhiều nhưng giao thông không thuận tiện nên chả có bao nhiêu khách đến.
 

Ghebango123

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-744333
Ngày cấp bằng
27/9/20
Số km
629
Động cơ
65,329 Mã lực
Tuổi
35
Thật ra bọn nghiên cứu Tàu nó nói cg hay, con đường tơ lụa ngày xưa là nó xuất phát từ việc nhu cầu của ngoại quốc, La Mã với tơ lụa Tàu, do nó ko làm được, nên mới sinh ra con đường tơ lụa. Nghĩa là ngoại quốc họ cần, thì sẽ tự sản sinh ra đường đến, sau họ biết đường biển, họ đi tàu đến các bờ biển phía Nam Tàu, con đg tơ lụa huyền thoại mất đi vai trò. Nay anh Tàu lại đi xây đường sắt, coi như là con đg tơ lụa mới, việc làm đi ngược với cái nhu cầu thật sự. Hay thì hay, nhưng cũng có cái không hay.
 

bentley8

Xe điện
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
2,576
Động cơ
582,661 Mã lực
Phiendasau lúc đầu thì bảo CF Lào chỉ góp vốn bằng quyền sử dụng đất, sau lại chấp nhận thông tin khựa vay nợ 3,6+0,5 chiếm 60% dự án, chứng tỏ phiendasau làm tuyên huấn cho Trung Nam Hải để tung thông tin thất thiệt nhằm lung lạc người đọc ở thớt này.
Em vẫn cho rằng làm cao tốc còn khó lãi chứ chưa nói làm đường sắt liên quốc gia, với trình độ phát triển điều kiện CT XH TG khác nhau, mà đòi có lãi gần như ko tưởng. Người Lào ko công nghiệp hóa, ko cần CN hóa, và cũng ko muốn CN hóa vì dân ko chăm chỉ (chỉ cần bán thủy điện, bán rừng, trung chuyển hàng giữa Thái và VN lâu dài đã đủ sống rồi) nên làm cái đường sắt này chả có lợi mấy cho Lào, và nguy cơ rơi vào bẫy nợ và vào vòng ảnh hưởng của khựa là khá rõ ràng. Vẫn sẽ chơi bài chịu lỗ sau nhiều năm đến mức Lào phải bán nợ, để Chinazi có quyền sử dụng tự do đường sắt này có đường xuống phía nam, là rõ lắm. Sau covid TG càng nhận rõ bộ mặt thằng lọ chó, thì tình hình sẽ khác hẳn, khó khăn hơn nhiều.
 

Alex.N

Xe buýt
Biển số
OF-419176
Ngày cấp bằng
26/4/16
Số km
529
Động cơ
225,681 Mã lực
...
Chỗ này nó là tài sản của nước Lào.
Em nghĩ chỗ đậm chưa chuẩn, nó là tài sản của lào sau khi trả hết nợ, còn mới được nửa đường đã phá sản thì p nhượng quyền khai thác lại cho chủ nợ.
Nên nói Lào chả mất gì cũng chưa hẳn, trong thời gian dự án, Lào phải trả nợ cho khoản vay, dù khoản đó theo bác là lãi suất thấp, nhưng nếu cái dự án đó mỗi năm không tạo ra nổi 4 tỷ x 2%/năm tiền lãi + 4 tỷ/25 vốn thì Lào sẽ p xẻ thịt mình ra để lấy tiền trả nợ à? Cho nên, tương lai đến 99% Lào sẽ p nhượng cái dự án đó cho Tung quản lý sử dụng 99 năm hay n năm gì đó thôi, đính kèm thêm vài cái tô giới đặc khu gì đó k biết chừng. Dĩ nhiên nếu Lào k có ý kiến gì với việc đó, thì cũng k sao.
Còn lại thì em đồng ý với bác, đường sắt nó tạo ra không chỉ là lợi ích trực tiếp từ bán vé hay phí chuyên chở, mà còn những lợi ích gián tiếp khác về bán điện, nhân công.... Dù k biết rõ, nhưng em đồ rằng khi em và bác biết chuyện này thì Tung nó cũng đã cài thêm lợi ích về nhà máy điện và nhân công vào cái dự án đó rồi, nghĩa là, Lào vay tiền và trả lãi trả vốn, Tung ăn 1 lớp tiền xây dựng, 1 lớp tiền lãi, 1 lớp xây dựng nhà máy điện trên đất Lào và bán vào dự án, 1 lớp nhân công tung theo nhà thầu đi qua, mấy năm sau (khi Lào đã è cổ trả 1 mớ vốn và lãi) mà dự án thua lỗ, thì Tung hốt trọn luôn cái dự án bằng cách quản lý vận hành n năm cái dự án mà Lào đã trả được một cơ số tiền xây rồi. Ồ, thích nhất anh Tung nhỉ.
Nên Lào đúng là k mất gì cả, chỉ trả nợ độ chục năm cho cái dự án mà Tung hưởng phần lớn lợi ích thôi. 99 năm sau đi dọn rác lấy đất về hay là cho thuê thêm 99 năm hay nhượng đất em cũng k rõ, lúc đó em chết r ;))
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,300
Động cơ
74,627 Mã lực
Em nghĩ chỗ đậm chưa chuẩn, nó là tài sản của lào sau khi trả hết nợ, còn mới được nửa đường đã phá sản thì p nhượng quyền khai thác lại cho chủ nợ.
Nên nói Lào chả mất gì cũng chưa hẳn, trong thời gian dự án, Lào phải trả nợ cho khoản vay, dù khoản đó theo bác là lãi suất thấp, nhưng nếu cái dự án đó mỗi năm không tạo ra nổi 4 tỷ x 2%/năm tiền lãi + 4 tỷ/25 vốn thì Lào sẽ p xẻ thịt mình ra để lấy tiền trả nợ à? Cho nên, tương lai đến 99% Lào sẽ p nhượng cái dự án đó cho Tung quản lý sử dụng 99 năm hay n năm gì đó thôi, đính kèm thêm vài cái tô giới đặc khu gì đó k biết chừng. Dĩ nhiên nếu Lào k có ý kiến gì với việc đó, thì cũng k sao.
Còn lại thì em đồng ý với bác, đường sắt nó tạo ra không chỉ là lợi ích trực tiếp từ bán vé hay phí chuyên chở, mà còn những lợi ích gián tiếp khác về bán điện, nhân công.... Dù k biết rõ, nhưng em đồ rằng khi em và bác biết chuyện này thì Tung nó cũng đã cài thêm lợi ích về nhà máy điện và nhân công vào cái dự án đó rồi, nghĩa là, Lào vay tiền và trả lãi trả vốn, Tung ăn 1 lớp tiền xây dựng, 1 lớp tiền lãi, 1 lớp xây dựng nhà máy điện trên đất Lào và bán vào dự án, 1 lớp nhân công tung theo nhà thầu đi qua, mấy năm sau (khi Lào đã è cổ trả 1 mớ vốn và lãi) mà dự án thua lỗ, thì Tung hốt trọn luôn cái dự án bằng cách quản lý vận hành n năm cái dự án mà Lào đã trả được một cơ số tiền xây rồi. Ồ, thích nhất anh Tung nhỉ.
Nên Lào đúng là k mất gì cả, chỉ trả nợ độ chục năm cho cái dự án mà Tung hưởng phần lớn lợi ích thôi. 99 năm sau đi dọn rác lấy đất về hay là cho thuê thêm 99 năm hay nhượng đất em cũng k rõ, lúc đó em chết r ;))
Lào nó ko trả nợ vay mà cty liên doanh nó trả nợ. Nhiều cụ không làm đầu tư ko phân biệt được các chủ thể.
Chính phủ Lào ko đầu tư, mà nó lập ra 1 pháp nhân là A, cấp cho pháp nhân này 720 củ để góp vốn.
Pháp nhân A này liên doanh với 1 pháp nhân B của Tàu để lập nên công ty liên doanh X. Công ty liên doanh X mới là chủ của dự án và trách nhiệm đi vay cùng trả nợ là thằng này.
Nếu dự án mà phá sản thì thằng X này bán tài sản cho thằng Y hay gán nợ cho ngân hàng Z thế là hết, chính phủ Lào nó chẳng mất thêm đồng nào.
Y hay Z ôm dự án thì vẫn vận hành trên đất Lào. Lào nó lại lập ra các pháp nhân C,D,E... bán điện, bán trà đá, mỳ tôm, khuân vác, cửu vạn thì vẫn thu tiền của bọn Y,Z.
Nói chung thằng Lào nó ăn 2 đầu, vì tài sản vẫn nằm trên đất nó thì nó vẫn nắm đằng chuôi. Dự án này thằng Tàu mới là thằng rủi ro hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

itime

Xe điện
Biển số
OF-206057
Ngày cấp bằng
14/8/13
Số km
2,624
Động cơ
367,229 Mã lực
Website
www.vattunoithat.com.vn
Không sao đâu cc, hãy xem Soviet, cũng oằn lên đc vài nhát thôi, câu kéo mãi sao được, nhất là nuôi bọn báo cô như này. Cho nó, nó càng ăn tợn, vòi tợn. Mĩ nó cấm vận, nên thằng Tàu nó cũng phải lo dần, lập liên minh để còn có chỗ để họp hành, thịt chó với nhau.
Cái đáng lo nhất là bản thân, chứ bên ngoài là thứ yếu.
Cam bây giờ chả khác gì Viêt những năm 90. TQ không muốn giàu mạnh, cứ để cho dặt dẹo dễ bảo, đói thì nó cắn, giàu thì nó bật, cứ để dặt dẹo, Việt nam giờ khác, chưa thoát khỏi tàu nhưng đỡ lệ thuộc hơn chút, Không gì bằng giàu mạnh tự cường hết
 

alongcamepolly

Xe lăn
Biển số
OF-24452
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
11,602
Động cơ
20,434 Mã lực
Nơi ở
mọi nơi có thể
Lào nó ko trả nợ vay mà cty liên doanh nó trả nợ. Nhiều cụ không làm đầu tư ko phân biệt được các chủ thể.
Chính phủ Lào ko đầu tư, mà nó lập ra 1 pháp nhân là A, cấp cho pháp nhân này 720 củ để góp vốn.
Pháp nhân A này liên doanh với 1 pháp nhân B của Tàu để lập nên công ty liên doanh X. Công ty liên doanh X mới là chủ của dự án và trách nhiệm đi vay cùng trả nợ là thằng này.
Nếu dự án mà phá sản thì thằng X này bán tài sản cho thằng Y hay gán nợ cho ngân hàng Z thế là hết, chính phủ Lào nó chẳng mất thêm đồng nào.
Y hay Z ôm dự án thì vẫn vận hành trên đất Lào. Lào nó lại lập ra các pháp nhân C,D,E... bán điện, bán trà đá, mỳ tôm, khuân vác, cửu vạn thì vẫn thu tiền của bọn Y,Z.
Nói chung thằng Lào nó ăn 2 đầu, vì tài sản vẫn nằm trên đất nó thì nó vẫn nắm đằng chuôi. Dự án này thằng Tàu mới là thằng rủi ro hơn.
cái bảo lãnh chính phủ cho vay đấy chắc có tẹo liên đới đúng ko cụ?
 

winterrain7x

Xe tải
Biển số
OF-607241
Ngày cấp bằng
4/1/19
Số km
265
Động cơ
124,586 Mã lực
Sau này tự nhiên bọn Cam lại giàu lên, dân cam làm ăn tốt, khoa học kỹ thuật, kinh tế các thứ đều phát triển thì nhiều cụ lại hỏi là tại sao
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,300
Động cơ
74,627 Mã lực
cái bảo lãnh chính phủ cho vay đấy chắc có tẹo liên đới đúng ko cụ?
Có mà điên khi nó tham gia có 30% dự án mà bảo lãnh toàn bộ vốn vay cụ ah. Bọn tư duy như thế chắc tiệt chủng từ trước kỷ băng hà rồi.
Có thể nó cam kết đảm bảo an ninh an toàn để dự án chắc chắn vận hành liên tục và tạo ra doanh thu liên tục để tự trả nợ ngân hàng. Hoặc 1 vài cam kết lìu tìu khác. Nói chung như em đã nói nếu dự án làm được project financing thì ko phải xoắn (mà khả năng cao là như thế vì các dự án CSHT lớn đều làm kiểu này).
Mà bảo lãnh là cũng ăn phế cụ nhá, ko phải là free đâu ;))
 

FeAuto

Xe tải
Biển số
OF-515489
Ngày cấp bằng
12/6/17
Số km
369
Động cơ
183,020 Mã lực
Tuổi
36
Có mà điên khi nó tham gia có 30% dự án mà bảo lãnh toàn bộ vốn vay cụ ah. Bọn tư duy như thế chắc tiệt chủng từ trước kỷ băng hà rồi.
Có thể nó cam kết đảm bảo an ninh an toàn để dự án chắc chắn vận hành liên tục và tạo ra doanh thu liên tục để tự trả nợ ngân hàng. Hoặc 1 vài cam kết lìu tìu khác. Nói chung như em đã nói nếu dự án làm được project financing thì ko phải xoắn (mà khả năng cao là như thế vì các dự án CSHT lớn đều làm kiểu này).
Mà bảo lãnh là cũng ăn phế cụ nhá, ko phải là free đâu ;))
Vậy bảo lãnh của CP về cơ bản cũng k có tác dụng gì nếu dự án phá sản cụ nhỉ?
 

Ga_son

Xe điện
Biển số
OF-6072
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
3,386
Động cơ
1,550,187 Mã lực
Có cụ nào biết các đo khoảng cách trên bản đồ google map không?
Đo giùm em khoảng cách từ Phú Quốc đến quân cảng Ream xem khoảng cách bao xa với!
Trận 1979 quân mình từ Phú Quốc và Hà Tiên nã pháo thẳng vào được quân cảng Sihanukville.
Ream nó có mỗi cái sân bay đường băng 3km chứ có j mà các cụ cứ lo, ta cần hiện đại hóa hải quân ở phía Tây Nam là phù hợp ở đó còn có Thái dúi và mấy bọn khác chứ Cam tuổi j.
 

tomtomchát

Xe container
Biển số
OF-394561
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
5,538
Động cơ
256,250 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Phủ Khai Thông
Bọn cam đã bé lại nghèo, thằng nào cho tiền là nó theo thôi. Mà cũng tại seagame vừa rồi, bóng đá mình dập nó đậm quá!
Xi gêm liên quan gì.
Paragames mình ối cụ dẫm mìn chiến trường K.
Đm tụi Cam phản phúc phát.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top