[Funland] Trung Quốc ký hiệp định thương mại tự do với Campuchia

Biển số
OF-558446
Ngày cấp bằng
14/3/18
Số km
906
Động cơ
160,576 Mã lực
2016 em khoan địa chất ở cảng Sihanoukville cho bọn Jica team thấy bình thường, toàn dân Cam và ngư dân Việt, an ninh cực tốt. 2018 mấy ae lại sang khoan phát nữa thì về kể cả tp toàn khựa, dân Cam bán đất dạt hết vì kg sống đc do vật giá cao. Cướp giật, đâm chém liên tục. Chả hiểu a Hun. ngày trc bị bọn Polpot (tay sai khựa vì toàn cố vấn khựa) nó chọc mù mắt phải chạy sang VN, sau VN dựng a ấy lên mà a ấy vẫn bắt tay đc với kẻ thù nhỉ???
Sang đó nghe dân Việt kể bọn polpot + cố vấn khựa thì kinh lắm!!!
Đấy, lo ngại dân khựa sang sở hữu quân cảng ấy thôi, chứ bọn Cam tuổi j
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
3,897
Động cơ
204,003 Mã lực
Cái dòng đen đen này của cụ là tư duy khi làm mấy dự án kiểu mở quán bán trà đá hay bơm xe thôi.
Còn đối với phương thức project financing (làm cho các dự án CSHT lớn) thì không cần bảo lãnh. Nên dự án có phá sản thì thằng Lào cũng mất 720 củ thôi.
Lấy đâu ra mà ngon vậy ạ. Thế hoá ra thằng TQ nó là bụt à.

Văn kiện dự án chính thức thì không công khai, thành ra không kiểm tra được. Nhưng khi mới trong giai đoạn hình thành, thì một số quan chức của CP Lào có trả lời phỏng vấn báo chí, đề cập tới việc khoản vay project financing được chống đỡ bằng quyền khai thác khoáng sản.


Nhìn chung thì em không tin một cái liên doanh mới toe, làm một dự án nhiều tranh cãi, lại có thể vay được tiền tỉ mà chả cần có bảo lãnh gì. Ngân hàng bị khờ rồi mới dám cho vay thế. Ở VN, bất kể là làm hạ tầng hay đầu tư cũng toàn kiểu hoặc CP VN vay ODA rồi cho vay dự án hoặc địa phương vay lại (có cả 1 nghị định về cho vay lại), hoặc là doanh nghiệp vay quốc tế và CP VN bảo lãnh (điển hình như Vinashin).
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
5,110
Động cơ
331,418 Mã lực
Lấy đâu ra mà ngon vậy ạ. Thế hoá ra thằng TQ nó là bụt à.

Văn kiện dự án chính thức thì không công khai, thành ra không kiểm tra được. Nhưng khi mới trong giai đoạn hình thành, thì một số quan chức của CP Lào có trả lời phỏng vấn báo chí, đề cập tới việc khoản vay project financing được chống đỡ bằng quyền khai thác khoáng sản.


Nhìn chung thì em không tin một cái liên doanh mới toe, làm một dự án nhiều tranh cãi, lại có thể vay được tiền tỉ mà chả cần có bảo lãnh gì. Ngân hàng bị khờ rồi mới dám cho vay thế. Ở VN, bất kể là làm hạ tầng hay đầu tư cũng toàn kiểu hoặc CP VN vay ODA rồi cho vay dự án hoặc địa phương vay lại (có cả 1 nghị định về cho vay lại), hoặc là doanh nghiệp vay quốc tế và CP VN bảo lãnh (điển hình như Vinashin).
Trung quốc nó méo phải bụt vì làm.xong tuyến đường này nó cũng hưởng lợi rât lớn. Hàng hoá từ Tây Nam và tứ xuyên TQ đi thẳng đến Thái Lan , Mã Lai, Singapore mà không phải chuyển đổi 2-3 chặng. Ngược lại hàng hoá của mấy nước kia cũng theo tàu mà đi thẳng đến TQ. Nông , Lâm, Khoáng Sản của Lào trươc kia bán cho TQ phải đi quá cảnh qua VN( thường thông qua các công ty VN làm trung gian mua đi bán lại) giờ TQ nó mua thẳng luôn.
Ngân hàng cho vay tất nhiên méo ngu vì nó nắm thông tin hết, nó biết các doanh nghiệp Tàu đã lót ổ sẵn ở Lào , đông Bắc Thái nhu cầu vận chuyển hàng hoá con người nó.dự báo được nên nó biết chăc là thu lợi nhuận. Cũng chính vì thế mà bọn Lào.nó cố sống cố chết góp vốn vô.với kì vọng chia lợi nhuận.

Trường hợp trình quản lý của Lào kém, bọn Tàu nó phối hợp làm cho liên doanh lỗ nhằm ép Lào bán cổ phần thoái vốn thì bọn ngân hàng nó méo sợ mất vốn vay mà còn mừng tợn.
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,798
Động cơ
482,923 Mã lực
Nơi ở
rừng
Mấy ông chê Cam là mấy ông không biết gì về Cam cả. Cam nó từng là một đế quốc kinh khủng lắm, nhìn các di tích cổ 1-2 ngàn năm của nó mà bàng hoàng. Lãnh thổ của nó từng rất rộng lớn và đi đâu trong vùng lãnh thổ đó cũng thấy những di tích của một nền văn minh lớn chứ không hề man di như mình nghĩ.

Nhưng rồi nó suy sụp nhanh chóng chỉ vì 3 bề đều là giặc, lúc đầu thì bị Thái, Lào, Chiêm thay nhau tẩn, sau thì bị Thái, Lào, Việt thay nhau tẩn, số Cam là số quá nhọ. Đằng sau là biển thành ra chả biết lui đi đâu, thế là lãnh thổ cứ ngày một teo tóp. Số thằng này đen, quá đen.

View attachment 5548558 View attachment 5548561 View attachment 5548560
Em chả chê gì ! Chỉ thấy nó tiếp tục ăn tiền của tàu thì tiếp theo Cam sẽ là 1 tỉnh tự trị của tàu ! May mắn thì được cái ân huệ như Hồng công !
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,305
Động cơ
74,796 Mã lực
Lấy đâu ra mà ngon vậy ạ. Thế hoá ra thằng TQ nó là bụt à.

Văn kiện dự án chính thức thì không công khai, thành ra không kiểm tra được. Nhưng khi mới trong giai đoạn hình thành, thì một số quan chức của CP Lào có trả lời phỏng vấn báo chí, đề cập tới việc khoản vay project financing được chống đỡ bằng quyền khai thác khoáng sản.


Nhìn chung thì em không tin một cái liên doanh mới toe, làm một dự án nhiều tranh cãi, lại có thể vay được tiền tỉ mà chả cần có bảo lãnh gì. Ngân hàng bị khờ rồi mới dám cho vay thế. Ở VN, bất kể là làm hạ tầng hay đầu tư cũng toàn kiểu hoặc CP VN vay ODA rồi cho vay dự án hoặc địa phương vay lại (có cả 1 nghị định về cho vay lại), hoặc là doanh nghiệp vay quốc tế và CP VN bảo lãnh (điển hình như Vinashin).

Lấy đâu ra mà ngon vậy ạ. Thế hoá ra thằng TQ nó là bụt à.

Văn kiện dự án chính thức thì không công khai, thành ra không kiểm tra được. Nhưng khi mới trong giai đoạn hình thành, thì một số quan chức của CP Lào có trả lời phỏng vấn báo chí, đề cập tới việc khoản vay project financing được chống đỡ bằng quyền khai thác khoáng sản.


Nhìn chung thì em không tin một cái liên doanh mới toe, làm một dự án nhiều tranh cãi, lại có thể vay được tiền tỉ mà chả cần có bảo lãnh gì. Ngân hàng bị khờ rồi mới dám cho vay thế. Ở VN, bất kể là làm hạ tầng hay đầu tư cũng toàn kiểu hoặc CP VN vay ODA rồi cho vay dự án hoặc địa phương vay lại (có cả 1 nghị định về cho vay lại), hoặc là doanh nghiệp vay quốc tế và CP VN bảo lãnh (điển hình như Vinashin).
Cụ không biết tiếng Anh thì chịu khó gúc gồ dịch nhé. Khoản vay 500 củ là dùng cho vốn góp chủ sở hữu vì thằng Lào chỉ xuất ra 250 củ vốn góp thôi, chứng minh nguồn trả nợ từ doanh thu của các mỏ. Giống như cụ đi vay ngân hàng nó bắt chứng minh nguồn trả nợ là từ tiền lương vậy.
Còn chốt lại đoạn này.
In order to ease public concern that the government will have an untenable debt from the project, the minister said the Lao government is responsible for only $840 million as the remaining 60 per cent of the total investment will be sourced by and be the responsibility of the two enterprises.
Nói chung cụ hiểu những thứ mình đọc rồi hẵng đi tranh luận, đừng học mấy thằng lều báo cắt cúp vài dòng rồi đưa lên đây.
Và chắc cụ cũng chưa làm dự án bao giờ, dự án lớn nó phải thành lập Công ty dự án - Project Company là công ty mới tinh nhé, nó thế chấp bằng chính dự án.
Các dự án BOT ở VN thì cần del gì bảo lãnh chính phủ, tổng mức đầu tư nó bỏ ra có 20% là vốn chủ vốn chủ, 80% còn lại vay ngân hàng mà đầy thằng cho vay kia kìa.
 
Chỉnh sửa cuối:

Modkiller

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-737373
Ngày cấp bằng
27/7/20
Số km
302
Động cơ
67,730 Mã lực
Tuổi
34
Mấy ông chê Cam là mấy ông không biết gì về Cam cả. Cam nó từng là một đế quốc kinh khủng lắm, nhìn các di tích cổ 1-2 ngàn năm của nó mà bàng hoàng. Lãnh thổ của nó từng rất rộng lớn và đi đâu trong vùng lãnh thổ đó cũng thấy những di tích của một nền văn minh lớn chứ không hề man di như mình nghĩ.

Nhưng rồi nó suy sụp nhanh chóng chỉ vì 3 bề đều là giặc, lúc đầu thì bị Thái, Lào, Chiêm thay nhau tẩn, sau thì bị Thái, Lào, Việt thay nhau tẩn, số Cam là số quá nhọ. Đằng sau là biển thành ra chả biết lui đi đâu, thế là lãnh thổ cứ ngày một teo tóp. Số thằng này đen, quá đen.

View attachment 5548558 View attachment 5548561 View attachment 5548560
Lịch sử suy tàn của các đế chế thì có nhiều nguyên nhân. Nhưng có 1 nguyên nhân chính là tổ chức chính trị lạc hậu, dẫn đến tổ chức quân đội yếu kém. Mấy cái tháp đá của Cam thì cũng chỉ ngang tháp Chăm, còn kém xa Tháp của người da đỏ Maya hay kim tự tháp Ai Cập. Mà dân da đỏ bị lùa cắt tiết như lùa vịt. Ai Cập thì bị bọn A Rập thôn tính giờ cả nước thành hồi giáo luôn. Đại Việt tuy ra đời sau nhưng nền chính trị của nó được copy và tổ chức rập khuôn theo Trung Quốc nên "não trạng" của nó ở tầm khác. Việc đập nhau với thằng Cam việc thắng là quá bình thường. So sánh về trình độ tổ chức nhà nước phong kiến hồi xưa thì nên so với Nhật, Triều Tiên vì nó cùng phát triển từ Trung Quốc chứ không nên so với Cam mọi. Như kiểu bị tụt hạng vậy
Chung quy là ăn nhau ở cái đầu. Chưa thấy bọn Cam nào đánh cờ lọt top Seagame chứ đừng nói châu Á. Còn các thể loại cờ thì thế giới phải gọi Nga, Trung Quốc là cụ. Đầu óc nó khác thì mới sơ múi được mười mấy triệu km2 lãnh thổ.
Thằng Cam mà sinh ra ở châu Phi thì cơ hội nhà to cửa rộng là cũng sáng sủa hơn
 

emyeunhanloai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-744365
Ngày cấp bằng
27/9/20
Số km
290
Động cơ
61,400 Mã lực
Tuổi
38
Lịch sử suy tàn của các đế chế thì có nhiều nguyên nhân. Nhưng có 1 nguyên nhân chính là tổ chức chính trị lạc hậu, dẫn đến tổ chức quân đội yếu kém. Mấy cái tháp đá của Cam thì cũng chỉ ngang tháp Chăm, còn kém xa Tháp của người da đỏ Maya hay kim tự tháp Ai Cập. Mà dân da đỏ bị lùa cắt tiết như lùa vịt. Ai Cập thì bị bọn A Rập thôn tính giờ cả nước thành hồi giáo luôn. Đại Việt tuy ra đời sau nhưng nền chính trị của nó được copy và tổ chức rập khuôn theo Trung Quốc nên "não trạng" của nó ở tầm khác. Việc đập nhau với thằng Cam việc thắng là quá bình thường. So sánh về trình độ tổ chức nhà nước phong kiến hồi xưa thì nên so với Nhật, Triều Tiên vì nó cùng phát triển từ Trung Quốc chứ không nên so với Cam mọi. Như kiểu bị tụt hạng vậy
Chung quy là ăn nhau ở cái đầu. Chưa thấy bọn Cam nào đánh cờ lọt top Seagame chứ đừng nói châu Á. Còn các thể loại cờ thì thế giới phải gọi Nga, Trung Quốc là cụ. Đầu óc nó khác thì mới sơ múi được mười mấy triệu km2 lãnh thổ.
Thằng Cam mà sinh ra ở châu Phi thì cơ hội nhà to cửa rộng là cũng sáng sủa hơn
Có thể dân Cam không dốt nhưng nó không thiện chiến.
Ngày xưa khi người Thái chưa có đất dung thân thì chỉ chuyên đi làm lính đánh thuê cho Cam.
Sau này người Thái thấy dân Cam không có khả năng quân sự mới lật mặt rồi chiếm dần đất của Cam.
Theo sử sách của Thái thì các bạn Thái mới lập quốc được hơn 1 nghìn năm nay thôi.
Thái nó khởi nghiệp từ Cam, chứ nếu gặp Việt từ ban đầu thì chắc bây giờ chả có nước Thái.
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
6,824
Động cơ
237,118 Mã lực
Tuổi
37
Không dễ thế đâu cụ ơi. Tuyến Lào cai - Hà nội - Hải phòng bên đường sắt tính nát ra rồi.

Đầu tư tính trên giấy là 100 ngàn tỉ (381km), nếu làm thật chắc không dưới 130 ngàn tỉ.

Hàng hóa xuất khẩu từ Côn minh đi không nhiều, khoảng 10 triệu tấn/năm và không thay đổi từ nhiều năm nay.

10 triệu tấn/năm chỉ bằng 10% công suất vận chuyển của tuyến đường, còn 90% bỏ không. Cứ cho là vì abc mà hàng tăng lên 3 lần thì cũng mới chỉ lấp đầy được 30% công suất, còn 70% bỏ không.

Vì thế mà VN không hưởng ứng, chứ không hẳn là vì chính trị.
Và thêm nữa nếu triển khai đảm bảo 96.69% TQ lại tổng thầu. Lại nét be nát bét.
 

blackhole1

Xe tăng
Biển số
OF-702152
Ngày cấp bằng
29/9/19
Số km
1,944
Động cơ
139,894 Mã lực
Tuổi
37
Hoạt động trên đất Lào thì dù doanh nghiệp nào, ai sở hữu cũng phải đóng thuế VAT và thuế thu nhập doanh nghiệp, thu nhập cá nhân cho nhà nước Lào.
Mình cứ tính rợ, cứ cho là tuyến đường này vận chuyển được 4 triệu tấn hàng, 4 triệu lượt hành khách. Phí vận chuyển là 50$/tấn, giá vé trung bình là 50$/ lượt.
Vậy tổng doanh thu là 400tr/ năm Lào thu thuế VAT không thôi đã đươc 40 tr đô.
Thu phí quá cảnh người 50$, phí quá cảnh hàng hoá 50$ cũng thu thêm 400tr đô nữa.
Đó là chưa kể tác động kinh tế kéo theo do kết nối các vùng của Lào thông thương, cung cấp dịch vụ cho tuyến đường này.
Kể cả ngoài bán điện kiếm lời thì bán điện cũng thu được thuế VAT với thuế thu nhập.
Đấy là thu ở miệng cụ thôi chứ mấy ông bank nó tính hết tất cả các phương án rồi đều không khả thi cụ thu quá cảnh 50 us thì nó chuyển hướng đi mb ngay ,phí vận chuyển công ty ds nó thu để bù chi phí hoạt động nhé
 

blackhole1

Xe tăng
Biển số
OF-702152
Ngày cấp bằng
29/9/19
Số km
1,944
Động cơ
139,894 Mã lực
Tuổi
37
Cho dù thằng Tàu hay thằng nào bắt nợ thì dự án nó vẫn hoạt động trên đất Lào, vẫn phải nộp thuế cho Chính phủ Lào, dân Lào vẫn có công ăn việc làm, vẫn được hưởng lương.
Ông chủ mà trả lương bằng nhân dân tệ thì càng tốt vì dễ đổi ra USD hơn là Kíp Lào ;))
Trong khi các cụ Anamit đang lo cho từng bữa ăn giấc ngủ của Lào thì GDP/đầu người của nó đã vượt cmn VN rồi ;))
GDP cụ xem lại số liệu 2020 nhé chịu khó cập nhật vào .
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
5,110
Động cơ
331,418 Mã lực
Đấy là thu ở miệng cụ thôi chứ mấy ông bank nó tính hết tất cả các phương án rồi đều không khả thi cụ thu quá cảnh 50 us thì nó chuyển hướng đi mb ngay ,phí vận chuyển công ty ds nó thu để bù chi phí hoạt động nhé
Này thì cũng cụ nghĩ thôi, đi máy bay thì 200$/vé 1 chiều mà phải xuống sân bay ở Côn Minh cách mấy trăm km nữa, nếu nó thấy lằng nhằng với tốn tiền hơn nó đi tàu cho nhanh.
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,664
Động cơ
757,656 Mã lực
Được, nói kiểu dễ hiểu cũng được. Có điều trong trường hợp mua nhà, không có tư cách pháp nhân thì không áp dụng cho case này được. Em sẽ giải thích hơi khác đi vậy.

A và B lập 1 công ty X. Công ty X cần 6 tỷ để hoạt động. Để có tiền cho hoạt động, người ta làm như sau:
- A có ~240tr. A quyết định vay của Ngân hàng Z 480tr. Tổng cộng A có 720tr, nộp vào công ty X.
- B nộp vào công ty X 1,68 tỷ.
- Như vậy, công ty X có 2,4 tỷ tiền mặt, nguồn vốn trên sổ kế toán là vốn chủ sở hữu. Tỷ lệ sở hữu của A và B là 30:70. Để cho đơn giản, hãy giả định là X phát hành 2,4 tỷ cổ phần, mỗi cổ phần trị giá 1USD.
- Công ty X vẫn cần thêm tiền. Công ty X quyết định vay tiếp của ngân hàng Z một lượng là 3,6 tỷ.
- Ngân hàng Z đồng ý cho vay, với điều kiện là phải có ai đó đứng ra đảm lãnh khoản vay, kẻo ngân hàng Z không thu được nợ.
- A và B quyết định đứng ra bảo lãnh. Tỷ lệ bảo lãnh theo tỷ lệ vốn góp, tức là A bảo lãnh cho 1,08tỷ; còn B bảo lãnh cho 2,52 tỷ. Nếu công ty X không trả được nợ, thì A và B phải trả thay. (Đây là giả định nhẹ nhàng, cụ tự tính theo giả định mạnh là bảo lãnh hết).

Như vậy, trên sổ sách của công ty X, thì công ty X có 6 tỷ tiền mặt (tài sản -TS); có vốn chủ sở hữu là 2,4tỷ, vốn vay từ ngân hàng Z là 3,6 tỷ, tổng là 6 tỷ (nguồn vốn - NV)
Trên sổ sách của A, thì A sở hữu 30% cổ phần của X (có giá trị 720tr); đang nợ ngân hàng Z 480tr; đang bảo lãnh cho khoản vay của X là 1,08 tỷ.
Trên sổ sách của B, thì B sở hữu 70% cổ phần của X (có giá trị 1,68tỷ); đang bảo lãnh cho khoản vay của X là 2,52 tỷ.
Trên sổ sách của Z, thì Z đang cho A vay 480tr, và đang cho vay tiếp X là 3,6 tỷ.

Trường hợp X có lãi, thì X trả nợ cho Z như bình thường, và trả cổ tức cho A và B bình thường.

Trường hợp X thua lỗ (mà là thua lỗ nặng), mất khả năng thanh toán thì A với B phải trả thay, khoản nợ của X trở thành nợ của A và B. Hay nói cách khác:

Trên sổ sách của A, thì A sở hữu 30% cổ phần của X (có giá trị 720tr); đang nợ ngân hàng Z 480tr; có thêm khoản nợ kế thừa từ X là là 1,08 tỷ. Tổng nợ là 1,56tỷ.
Trên sổ sách của B, thì B sở hữu 70% cổ phần của X (có giá trị 1,68tỷ); có thêm khoản nợ kế thừa từ X là là 2,52 tỷ.

Như vậy là A và B đều mang nợ. Điều kỳ diệu nhất, là B và ngân hàng Z thực ra là anh em. Anh em trả tiền cho nhau, cũng chỉ là tiền từ túi phải qua túi trái thôi, không có gì đáng sợ, bố mẹ vẫn dàn xếp cho 2 anh em được.

Nhưng A là người ngoài, A phải trả cho đủ, nếu không ngân hàng Z sẽ siết nợ. Do vậy A quyết định bán cổ phần của mình tại X cho B. A sở hữu 720tr cổ phần tại X, nếu như giá cổ phần vẫn giữ nguyên là 1USD, thì B sẽ mua lại với số tiền là 720tr * 1USD=720tr USD.

Vậy là A có 720tr USD để trả nợ. Sau khi trả nợ, A vẫn còn nợ Z 480tr+1,08tỷ-720tr=840tr USD.

B vẫn nợ Z 2,52 tỷ, nhưng như đã nói ở trên, bố mẹ của B và Z quyết định cho B trả Z bao lâu cũng được, thậm chí xoá nợ.

Còn công ty X lúc này đã lâm vào cảnh khủng hoảng rồi, tài sản chủ yếu là tài sản cố định (đường sắt, nhà ga, toa tàu...); tiền mặt cạn. Về nguồn vốn, vốn CSH bị giảm, thậm chí âm (do thua lỗ kéo dài), còn khoản nợ 3,6 tỷ là nợ xấu không trả được.

Trong trường hợp của Lào, cụ thay thế:
Z - Export-Import Bank of China
X- Laos-China Railroad Co. Ltd
A- Chính phủ Lào
B- Không rõ tên, nhưng thường là một công ty đường sắt của TQ.
Em note cụ cái, tình huống như cụ nêu là công ty X lỗ đủ 6 tỉ (chắc cũng khó- trừ những tình huống bất khả kháng như covid vừa rồi) thì đúng là A nợ Z 1.560 và mất tiền túi 240 tức là mất 1.800 (30% của 6000) thì A vẫn còn nguồn vốn của dự án để hình thành nên khoản tài sản 6000 là 1800, nếu X lỗ 12.000 thì lúc đấy A mới vừa mắc nợ Z vừa không còn nguồn vốn trong X.

Cái nữa cụ cho em hỏi nếu X lỗ thì tiền đi đâu, nguyên tắc bảo toàn tiền (tiền không mất đi mà chỉ chuyển từ túi người này sang túi người khác) thì tiền phải chuyển từ X đến đâu đó, nếu tiền (các hợp đồng ngu dốt của X chỉ ký với các đối tác có nguồn gốc từ B) chuyển toàn bộ về B thì thằng A đáng mất tiền, mất tài sản, mất nước ...còn đâu đó cái hợp đồng ngu vẫn có yếu tố của nước A thì nhìn tổng thể X mất nhưng nước A vẫn giữ được (một số%) tiền.
Ví dụ: vinashin ký hợp đồng mua dock nổi của Nga giá 53 triệu đô, cái dock đấy giá đúng chỉ có 3 triệu đô, như vậy VN mất 50 triệu đô cho Nga (chưa tính phần lại quả về VN), còn nếu vinashin ký với đại gia X hợp đồng xây dựng cái trụ sở giá 200 tỉ nhưng thực tế cái trụ sở ấy có giá trị 100 tỉ thôi thì vinashin mất 100 tỉ, anh X được 100 tỉ, nước VN không mất đồng nào.
 
Chỉnh sửa cuối:

Alex.N

Xe buýt
Biển số
OF-419176
Ngày cấp bằng
26/4/16
Số km
529
Động cơ
225,681 Mã lực
Em note cụ cái, tình huống như cụ nêu là công ty X lỗ đủ 6 tỉ (chắc cũng khó- trừ những tình huống bất khả kháng như covid vừa rồi) thì đúng là A nợ Z 1.560 và mất tiền túi 240 tức là mất 1.800 (30% của 6000) thì A vẫn còn nguồn vốn của dự để hình thành nên khoản tài sản 6000 là 1800, nếu X lỗ 12.000 thì lúc đấy A mới vừa mắc nợ Z vừa không còn nguồn vốn trong X.

Cái nữa cụ cho em hỏi nếu X lỗ thì tiền đi đâu, nguyên tắc bảo toàn tiền (tiền không mất đi mà chỉ chuyển từ túi người này sang túi người khác) thì tiền phải chuyển từ X đến đâu đó, nếu tiền (các hợp đồng ngu dốt của X chỉ ký với các đối tác có nguồn gốc từ B) chuyển toàn bộ về B thì thằng A đáng mất tiền, mất tài sản, mất nước ...còn đâu đó cái hợp đồng ngu vẫn có yếu tố của nước A thì nhìn tổng thể X mất nhưng nước A vẫn giữ được tiền.
Ví dụ: vinashin ký hợp đồng mua dock nổi của Nga giá 53 triệu đô, cái dock đấy giá đúng chỉ có 3 triệu đô, như vậy VN mất 50 triệu đô cho Nga (chưa tính phần lại quả về VN), còn nếu vinashin ký với đại gia X hợp đồng xây dựng cái trụ sở giá 200 tỉ nhưng thực tế cái trụ sở ấy có giá trị 100 tỉ thôi thì vinashin mất 100 tỉ, anh X được 100 tỉ, nước VN không mất đồng nào.
Nó cần gì lỗ cả 6k mới âm vốn bác. 6k đó đưa vào ts cố định giả sử là 4k (hệ thống đường ga tàu và các công trình phụ trợ), còn 2k để làm vốn lưu động trả nhiên liệu nhân công tiền lãi và vốn góp cho ngân hàng abc các thứ. Mỗi tháng thu k đủ bù chi lỗ đều thôi, chưa cần nó ký hđ bậy bạ ngu dốt thì tuỳ mức độ thu mà tiền sẽ teo dần. Cho là mỗi năm chi ròng số đó co kéo được 4 năm đi, mỗi tháng thu đc 50% chi phí thì độ 8 năm nó p vay thêm để duy trì hoạt động hoặc là các bên chia tỷ lệ góp thêm vốn chứ sao.
Dĩ nhiên theo bác nói thì tiền bị teo đi hoàn toàn có thể chạy về cho người lao động lào một số nào đó, lào k thiệt hại 100%, nhưng tiền ăn chặn ăn bớt kê khống phát cái án hình sự có khi thu về đc, chứ tiền đã chi trả lương thưởng cho lao động, tiền trả cho nhà cung cấp thì chi ra là chi, móc về kiểu j mà kêu lào k lỗ. x vẫn là lỗ và lào là nhà đầu tư góp vốn lỗ theo chứ sao. Đến khi 5-10 năm lỗ liên tục lào chịu k nổi nhảy ra p đánh giá lại tài sản doanh nghiệp thì ai kê nguyên giá tài sản để tính, p giảm lại, thế là hụt thêm một khoản nữa. À, tiền cũng k mất đi đâu, chi trả bớt lãi và vốn vay cho china, chi mua hàng hoá dịch vụ nguyên vật liệu nhân công từ china thôi.
Cho nên cái dự án lỗ đi chăng nữa china cũng chắc chắn cũng k hề lỗ. Lào thì khác, nếu mức độ đóng góp cho việc phát triển nền kinh tế của dự án này tốt thì lào sẽ thu về từ cửa khác đủ bù chi lỗ dự án này, còn nếu đòn bẩy phát triển k như dự tính, lỗ nhiều lỗ ít cũng là lỗ thì để lào hay để china tính, dân ta chém cho vui chứ ai cho mà tính giùm ;))
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,664
Động cơ
757,656 Mã lực
Nó cần gì lỗ cả 6k mới âm vốn bác. 6k đó đưa vào ts cố định giả sử là 4k (hệ thống đường ga tàu và các công trình phụ trợ), còn 2k để làm vốn lưu động trả nhiên liệu nhân công tiền lãi và vốn góp cho ngân hàng abc các thứ. Mỗi tháng thu k đủ bù chi lỗ đều thôi, chưa cần nó ký hđ bậy bạ ngu dốt thì tuỳ mức độ thu mà tiền sẽ teo dần. Cho là mỗi năm chi ròng số đó co kéo được 4 năm đi, mỗi tháng thu đc 50% chi phí thì độ 8 năm nó p vay thêm để duy trì hoạt động hoặc là các bên chia tỷ lệ góp thêm vốn chứ sao.
Dĩ nhiên theo bác nói thì tiền bị teo đi hoàn toàn có thể chạy về cho người lao động lào một số nào đó, lào k thiệt hại 100%, nhưng tiền ăn chặn ăn bớt kê khống phát cái án hình sự có khi thu về đc, chứ tiền đã chi trả lương thưởng cho lao động, tiền trả cho nhà cung cấp thì chi ra là chi, móc về kiểu j mà kêu lào k lỗ. x vẫn là lỗ và lào là nhà đầu tư góp vốn lỗ theo chứ sao. Đến khi 5-10 năm lỗ liên tục lào chịu k nổi nhảy ra p đánh giá lại tài sản doanh nghiệp thì ai kê nguyên giá tài sản để tính, p giảm lại, thế là hụt thêm một khoản nữa. À, tiền cũng k mất đi đâu, chi trả bớt lãi và vốn vay cho china, chi mua hàng hoá dịch vụ nguyên vật liệu nhân công từ china thôi.
Cho nên cái dự án lỗ đi chăng nữa china cũng chắc chắn cũng k hề lỗ. Lào thì khác, nếu mức độ đóng góp cho việc phát triển nền kinh tế của dự án này tốt thì lào sẽ thu về từ cửa khác đủ bù chi lỗ dự án này, còn nếu đòn bẩy phát triển k như dự tính, lỗ nhiều lỗ ít cũng là lỗ thì để lào hay để china tính, dân ta chém cho vui chứ ai cho mà tính giùm ;))
Cụ nói dài quá em chả phân tích làm gì. Tóm lại nhé: X lỗ 10 đồng thì phía tàu mất 7 đồng, phía Lào mất 3 đồng. 10 đồng đấy nó đi đâu?: đi về Lào 4 đồng thì tổng thể nước Lào lãi.
Đương nhiên là quá trình xây dựng mà tàu làm thầu, tàu bán thiết bị thì ngay trong dự án nước tàu đã được % nào đó rồi.
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
5,110
Động cơ
331,418 Mã lực
Nó cần gì lỗ cả 6k mới âm vốn bác. 6k đó đưa vào ts cố định giả sử là 4k (hệ thống đường ga tàu và các công trình phụ trợ), còn 2k để làm vốn lưu động trả nhiên liệu nhân công tiền lãi và vốn góp cho ngân hàng abc các thứ. Mỗi tháng thu k đủ bù chi lỗ đều thôi, chưa cần nó ký hđ bậy bạ ngu dốt thì tuỳ mức độ thu mà tiền sẽ teo dần. Cho là mỗi năm chi ròng số đó co kéo được 4 năm đi, mỗi tháng thu đc 50% chi phí thì độ 8 năm nó p vay thêm để duy trì hoạt động hoặc là các bên chia tỷ lệ góp thêm vốn chứ sao.
Dĩ nhiên theo bác nói thì tiền bị teo đi hoàn toàn có thể chạy về cho người lao động lào một số nào đó, lào k thiệt hại 100%, nhưng tiền ăn chặn ăn bớt kê khống phát cái án hình sự có khi thu về đc, chứ tiền đã chi trả lương thưởng cho lao động, tiền trả cho nhà cung cấp thì chi ra là chi, móc về kiểu j mà kêu lào k lỗ. x vẫn là lỗ và lào là nhà đầu tư góp vốn lỗ theo chứ sao. Đến khi 5-10 năm lỗ liên tục lào chịu k nổi nhảy ra p đánh giá lại tài sản doanh nghiệp thì ai kê nguyên giá tài sản để tính, p giảm lại, thế là hụt thêm một khoản nữa. À, tiền cũng k mất đi đâu, chi trả bớt lãi và vốn vay cho china, chi mua hàng hoá dịch vụ nguyên vật liệu nhân công từ china thôi.
Cho nên cái dự án lỗ đi chăng nữa china cũng chắc chắn cũng k hề lỗ. Lào thì khác, nếu mức độ đóng góp cho việc phát triển nền kinh tế của dự án này tốt thì lào sẽ thu về từ cửa khác đủ bù chi lỗ dự án này, còn nếu đòn bẩy phát triển k như dự tính, lỗ nhiều lỗ ít cũng là lỗ thì để lào hay để china tính, dân ta chém cho vui chứ ai cho mà tính giùm ;))
Dự án này Lào bỏ tiền tươi thóc thật 240tr đô trong 6 tỷ đô.
Nếu liên doanh lỗ, Lào bỏ của chạy lấy người liên doanh thành công ty FDI. Xấu nhất là Lào mất sạch vốn góp 240 tr đô.
Trong 6 tỷ đô này có 180 tr đô được chi ra để để đền bù giải toả dân Lào hưởng 100%.
Có dốt nhất cũng thấy Lào nó hưởng lợi rất lớn.
 

Hoadaols

Xe tải
Biển số
OF-724611
Ngày cấp bằng
9/4/20
Số km
287
Động cơ
79,843 Mã lực
Tuổi
48
Mấy cụ tốn nhiều thời gian vào cái bẫy nợ quá. Từ CPC qua Lào lâu quá, kệ chúng nó đi. Hay là VN mình cũng đi bẫy nợ cho chúng nó chết đi, mình thông minh hơn chúng nó mà.
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,305
Động cơ
74,796 Mã lực
Dự án này Lào bỏ tiền tươi thóc thật 240tr đô trong 6 tỷ đô.
Nếu liên doanh lỗ, Lào bỏ của chạy lấy người liên doanh thành công ty FDI. Xấu nhất là Lào mất sạch vốn góp 240 tr đô.
Trong 6 tỷ đô này có 180 tr đô được chi ra để để đền bù giải toả dân Lào hưởng 100%.
Có dốt nhất cũng thấy Lào nó hưởng lợi rất lớn.
Tự dưng nghiên cứu món này lại ra cái hay, em phân tích cái gọi là “bẫy nợ” thần thánh của TQ nhá.
Vẫn trích từ đây
“In the event the Lao government struggles to make its contribution of $840 million, the Chinese side has agreed to provide a low-interest loan of $500 million to Laos while the rest will have to be sourced by Laos.
Revenue to be generated from a bauxite mine and three potash mines in Laos are to be used to secure the Chinese loan. The 20-year loan period will carry an annual interest rate of three percent with an interest-only period, i.e. no repayment of principle, for the first five years”

Túm lại cái đoạn này như sau: Thằng Lào chỉ xuất tiền tươi 240 củ vào góp vốn thôi. 500 củ tiền góp còn lại phía TQ sẵn sàng cho vay. Vay với điều kiện như nào:
- Khoản vay được trả bằng nguồn thu từ việc bán khoáng sản tại các mỏ, tức là nguồn thu tương lai, không yêu cầu tài sản thế chấp nhá. Túm lại là nó giống như vay tín chấp, cụ nào đã đi vay tín chấp bằng lương thì biết. Ngân hàng không yêu cầu tài sản đảm bảo, chỉ chắc chắc nguồn trả nợ là đến từ lương thôi. Như 1 số ngân hàng đang cho vay với hạn mức 10 tháng lương. Tức là lương cụ 30 củ thì nó cho vay ngay 300 củ.
- Với kiểu vay tín chấp, trả bằng lương như vậy thì lãi suất sẽ rất cao hơn các khoản vay có tài sản đảm bảo. Như em hiện là khách hàng ưu tiên thì ngân hàng chào lãi khoảng 12% năm. Còn lãi của thằng TQ áp cho thằng Lào thì thế nào? Có 3%/năm thôi, thời hạn vay 20 năm, 5 năm đầu không phải trả gốc chỉ phải trả lãi.
Tiên sư nó, điều kiện vay quá ngon. Cụ nào chê cứ chê, nhưng ở VN nếu cụ nào giới thiệu em 1 khoản vay như vậy em hậu tạ 1% luôn. Giới thiệu em vay 10 tỷ em biếu luôn 100 củ, nói điêu làm con.
- Còn thằng Lào thì sao, tiền trả nợ của nó đến từ tiền bán khoáng sản. Khi chưa có tuyến đường sắt thì hàng hoá phải chở bằng đường bộ từ Lào sang TQ, có khi phải quá cảnh qua VN thì bị thịt thêm vài %. Bây giờ có đường sắt, hàng hoá chạy thẳng từ Lào sang TQ. Như đã phân tích ở vài còm trước, đối với tuyến đường sắt này thời gian giảm còn 1/3, chi phí giảm còn 1/2, tức là hiệu quả tăng gấp 6 lần. Có đường sắt Lào bán càng bán được nhiều hàng, càng đảm bảo trả nợ cho khoản 500 củ kia. Mà 500 củ trả trong 20 năm, có khoảng 25 củ/năm thôi, deck nhiều đâu. Tương đương doanh thu mấy cái mỏ tư nhân tin hin ở VN thôi.
- Chốt lại, Lào xuất ra có 240 củ, sở hữu 30% trong dự án 6 tỷ ~ tài sản 1,8 tỷ. Bán thêm được nhiều hàng, nhân dân có đường sắt đi, thu thêm tiền dịch vụ, du lịch. Thằng Lào quả là ngu.... nếu không theo dự án này. Chấm hết!
 

Hondacity2016

Xe tải
Biển số
OF-381247
Ngày cấp bằng
5/9/15
Số km
296
Động cơ
246,699 Mã lực
Tuổi
38
Ai bảo vừa rồi Seagame dập nó kinh quá
 

kokuka

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-745038
Ngày cấp bằng
3/10/20
Số km
204
Động cơ
60,032 Mã lực
Tuổi
37
Lắm nick trên này yêu thương nhân loại vô bờ bến thật. Nhà mình không lo suốt ngày lo Lào, CPC, Srilanka với mấy thằng châu Phi rơi vào bẫy nợ Tàu. Lại còn lo người Tàu sang định cư ở CPC rồi nước bạn loạn lạc an ninh kém nữa.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top