- Biển số
- OF-559244
- Ngày cấp bằng
- 18/3/18
- Số km
- 898
- Động cơ
- 160,650 Mã lực
pháo 130mn của mình nã được xa hơn tầm đấy
pháo 130mn của mình nã được xa hơn tầm đấy
Nhà Đinh dựng nc là thối nát? Nhà Trần 3 lần phang quân Nguyên cũng thối nát? Lý Công Uẩn khai sinh thủ đô VN h/tại cũng thối nát nốt? Hỏi thật để còn biết đường quote lại mang để mang sang FB của xxx nè. 10/10 mới qua đc nửa tuần thôi.Hãy nhớ, chế độ ta đánh đổ phong kiến thối nát, nên giờ đừng hạ mình lấy...khi xưa ra mà so sánh. Độc lập XHCN phải khác, chưa học lý luận chính trị à
Chuẩn cụ. Đường bộ tốt ngon hơn đường sắt nhiều, đường sắt chỉ ngon khi nhu cầu chở hàng đủ lớn. Đến giờ e thấy Vn mình còn chưa cần thiết có tàu hàng Bắc Nam nhanh, nói gì Lào.Tôi đã khuyên cụ khi viết các con số là phải chính xác, đặc biệt các con số có thể dễ dàng tra cứu trên google.
ĐƯỜNG DÂY 500KV: KHỞI CÔNG 1992, KHÁNH THÀNH 1994
- Tổng đầu tư: 545 triệu USD bằng vốn trong nước, HOÀN TOÀN KHÔNG VAY NƯỚC NGOÀI
(Phải biết rằng lúc đó Việt nam có muốn cũng không thể vay được nước ngoài vì khối XHCN đã đổ, còn vay khối tư bản thì Mỹ chưa bỏ cấm vận)
- Tổng GDP Việt nam 1994: 16,5 tỉ đô, không hề là 6 tỉ như cụ nói.
Đồng ý một điều là giữa hai trung tâm Vientiane và Luang Phrabang cần có một liên kết giao thông mạnh. VẬY THÌ HỢP LÝ NHẤT LÀ MỘT TUYẾN ĐƯỜNG BỘ CẤP 1 THẬT TỬ TẾ CHỨ KHÔNG PHẢI LÀ ĐƯỜNG SẮT, đường bộ mới là phục vụ dân sinh và công ích.
Đường sắt chủ yếu phục vụ cho các nhu cầu của Trung quốc nên tốt nhất là Lào chủ động né chi tiền, chứ bỏ 250 triệu ra rồi vay thêm 500 triệu và chịu trách nhiệm cho 1,08 tỉ trong gói 3,6 tỉ nữa thì quá mức.
Lúc khởi công GDP vn. Chưa đến 10 tỷ đâu anh, vốn đó vay của Úc đó anh! Như vậy giữa việc vay phát triển hạ tầng như của Lào không có gì là quá mức hết.Tôi đã khuyên cụ khi viết các con số là phải chính xác, đặc biệt các con số có thể dễ dàng tra cứu trên google.
ĐƯỜNG DÂY 500KV: KHỞI CÔNG 1992, KHÁNH THÀNH 1994
- Tổng đầu tư: 545 triệu USD bằng vốn trong nước, HOÀN TOÀN KHÔNG VAY NƯỚC NGOÀI
(Phải biết rằng lúc đó Việt nam có muốn cũng không thể vay được nước ngoài vì khối XHCN đã đổ, còn vay khối tư bản thì Mỹ chưa bỏ cấm vận)
- Tổng GDP Việt nam 1994: 16,5 tỉ đô, không hề là 6 tỉ như cụ nói.
Đồng ý một điều là giữa hai trung tâm Vientiane và Luang Phrabang cần có một liên kết giao thông mạnh. VẬY THÌ HỢP LÝ NHẤT LÀ MỘT TUYẾN ĐƯỜNG BỘ CẤP 1 THẬT TỬ TẾ CHỨ KHÔNG PHẢI LÀ ĐƯỜNG SẮT, đường bộ mới là phục vụ dân sinh và công ích.
Đường sắt chủ yếu phục vụ cho các nhu cầu của Trung quốc nên tốt nhất là Lào chủ động né chi tiền, chứ bỏ 250 triệu ra rồi vay thêm 500 triệu và chịu trách nhiệm cho 1,08 tỉ trong gói 3,6 tỉ nữa thì quá mức.
Nó để một sư đoàn không quân ở đấy Pháo nã kiểu gìCảm ơn cụ, tầm này thì pháo vẫn bắn tốt.
Sư đoàn không quân ở đó thì nã pháo lại càng hiệu quả. Năm 1979 đã từng nã pháo từ Phú Quốc và Hà Tiên vào bờ biển Cam trước sau đó đổ quân rồi đó cụ.Nó để một sư đoàn không quân ở đấy Pháo nã kiểu gì
Úi zời, khéo lo hộ anh Lào. Tổng thể cái ĐS này nằm trong tham vọng của TQ kết nối vùng Tây Nam rộng lớn với ĐNA mà không phải đi qua anh bần nông An nam khó chịu. Khi hoàn thành bạn có thể lên tàu ở Bắc kinh, Thành đô, Côn minh và xuống tàu ở Vientiane, Bangkok hay Singapore.
Tình huống mà các nhà lập dự án đã tính tới rồi là TQ độc quyền khai thác tuyến ĐS còn Lào đóng vai anh bán hàng ăn, trà đá, rửa tàu...kiếm bạc cắc chứ Lào thì làm clg có tiền và có trình độ để vận hành.
Cụ nói người Lào giống như người Việt mình thời bị TQ đô hộ 1000 năm quáLâu dần biến nhân dân các bộ tộc Lào học tiếng Hán, tiêu nhân dân tệ, đọc tập tuyển của thằng lọ chó, kiếm sống bằng lau tàu hỏa và dọn nhà cho bọn hán chó.
Làm sao không gặp, đầy nick OF từ 201x mà. Miễn các cụ vẫn còn hoạt động và đừng bị ban nick là được. Em cũng muốn tham gia bet nho nhỏ mày và đứng về phía cụ.Có chút thời gian rảnh, lại lý sự với 2 cụ.
Cụ phiendasau cho rằng đây là đầu tư mang tính chất công ích của Lào, so sánh với metro Sài gòn, thậm chí bệnh viện, trường học. Tức là không cần hoàn vốn, phục vụ là chính.
Còn cụ IPMan lại rất "máu lạnh" khi khẳng định "Lào chỉ chịu trách nhiệm đối với 720 triệu đô, nếu không trả được thì bán đi là xong".
Các cụ có thấy mâu thuẫn không? Nếu không cần hoàn vốn như cụ phiendasau nói thì tất sẽ lỗ, sẽ phải bán đi, mà khi đã bán đi thì lấy quyền gì mà phục vụ công ích? Dân chúng động vào mà không có tiền nó chả đánh cho tòe mỏ.
Vậy tóm lại thì dự án này là đầu tư công ích hay đầu tư thương mại?
Câu trả lời của tôi: ĐƯƠNG NHIÊN NÓ LÀ ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI, nếu không thì đã không có liên doanh. Thậm chí còn là đầu tư thương mại nặng khi gói 3,6 tỉ đô được tách ra cho vay với danh nghĩa là công ty liên doanh vay (dù là bảo lãnh của Chính phủ Lào hay từ chính dự án thì cũng là liên doanh vay).
Liên doanh vay thì liên doanh phải trả chứ không phải là chính phủ Lào hay chính phủ TQ trả. Vậy liên doanh lấy tiền ở đâu? CHỈ CÓ 1 NGUỒN LÀ TỪ CHÍNH DỰ ÁN, nghĩa là ngay từ đầu tiên các bên đã giả định rằng dự án phải làm ra tiền.
Vậy, dự án này có khả năng làm ra tiền để tự trả nợ không? Tôi khẳng định là không. 3,6 tỉ đô cho 25 năm, mỗi năm phải trả khoảng 200 triệu đô cả gốc và lãi. Muốn thế thì doanh thu toàn tuyến phải đạt 400 đến 450 triệu đô hàng năm, hoàn toàn phi thực tế!
Có lẽ ta nên lập một cái bet cho 5 năm kể từ khi tuyến đường này hoạt động (dự kiến cuối 2021) với các khả năng:
1. Dự án thành công, đủ tiền trả nợ
2. Có khách kha khá nhưng không đủ trả nợ
3. Thất bại về doanh thu, phải giải quyết khủng hoảng
Không biết năm 2026 chúng ta có còn gặp nhau trên này không?
Có chút thời gian rảnh, lại lý sự với 2 cụ.
Cụ phiendasau cho rằng đây là đầu tư mang tính chất công ích của Lào, so sánh với metro Sài gòn, thậm chí bệnh viện, trường học. Tức là không cần hoàn vốn, phục vụ là chính.
Còn cụ IPMan lại rất "máu lạnh" khi khẳng định "Lào chỉ chịu trách nhiệm đối với 720 triệu đô, nếu không trả được thì bán đi là xong".
Các cụ có thấy mâu thuẫn không? Nếu không cần hoàn vốn như cụ phiendasau nói thì tất sẽ lỗ, sẽ phải bán đi, mà khi đã bán đi thì lấy quyền gì mà phục vụ công ích? Dân chúng động vào mà không có tiền nó chả đánh cho tòe mỏ.
Vậy tóm lại thì dự án này là đầu tư công ích hay đầu tư thương mại?
Câu trả lời của tôi: ĐƯƠNG NHIÊN NÓ LÀ ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI, nếu không thì đã không có liên doanh. Thậm chí còn là đầu tư thương mại nặng khi gói 3,6 tỉ đô được tách ra cho vay với danh nghĩa là công ty liên doanh vay (dù là bảo lãnh của Chính phủ Lào hay từ chính dự án thì cũng là liên doanh vay).
Liên doanh vay thì liên doanh phải trả chứ không phải là chính phủ Lào hay chính phủ TQ trả. Vậy liên doanh lấy tiền ở đâu? CHỈ CÓ 1 NGUỒN LÀ TỪ CHÍNH DỰ ÁN, nghĩa là ngay từ đầu tiên các bên đã giả định rằng dự án phải làm ra tiền.
Vậy, dự án này có khả năng làm ra tiền để tự trả nợ không? Tôi khẳng định là không. 3,6 tỉ đô cho 25 năm, mỗi năm phải trả khoảng 200 triệu đô cả gốc và lãi. Muốn thế thì doanh thu toàn tuyến phải đạt 400 đến 450 triệu đô hàng năm, hoàn toàn phi thực tế!
Có lẽ ta nên lập một cái bet cho 5 năm kể từ khi tuyến đường này hoạt động (dự kiến cuối 2021) với các khả năng:
1. Dự án thành công, đủ tiền trả nợ
2. Có khách kha khá nhưng không đủ trả nợ
3. Thất bại về doanh thu, phải giải quyết khủng hoảng
Không biết năm 2026 chúng ta có còn gặp nhau trên này không?
Các cụ có vẻ vẫn chưa hiểu vấn đề nhỉ? Dù bất kỳ pháp nhân nào vận hành dự án thì thằng Lào vẫn ăn tiền bán điện và tiền dịch vụ.Làm sao không gặp, đầy nick OF từ 201x mà. Miễn các cụ vẫn còn hoạt động và đừng bị ban nick là được. Em cũng muốn tham gia bet nho nhỏ mày và đứng về phía cụ.
Em mới bổ sung thêm phần nhận xét của em vào còm trước đấy.Các cụ có vẻ vẫn chưa hiểu vấn đề nhỉ? Dù bất kỳ pháp nhân nào vận hành dự án thì thằng Lào vẫn ăn tiền bán điện và tiền dịch vụ.
Tàu này nếu đúng như quảng cáo là chạy bằng điện thì tiền điện là cực nhiều, trong tổng chi phí vận hành thì tiền điện là chính.
Thằng Lào nó chỉ chịu rủi ro nếu tuyến đường sắt này đóng cửa thôi, chứ phá sản, chuyển chủ sở hữu nó cũng kệ mịe.
Vì thế nếu các cụ cú cho tuyến đường này nó sập thì thống nhất mệnh đề là “đến 2026 tuyến đường này đóng cửa, không vận hành nữa” tôi sẵn sàng tham gia. Còn nói nó phá sản hay không, có khả năng trả nợ hay không lấy cái del gì kiểm chứng.
P/S: Tôi có kinh nghiệm cược ở cái OF này rồi, thớt “giá dầu năm 2016”. Thời gian kiểm chứng có 1 năm, số liệu tôi cập nhật hàng ngày. Lúc đầu cũng nhiều thằng tham gia lắm nhưng đến cuối buổi thì chạy cmn hết, tôi thắng được đúng 1 trận bia của 1 cụ thôi. Mấy cái nick trên diễn đàn thì có giá trị dẽck gì mà các cụ cứ làm như cao siêu.
Nói thật với cụ nhá, với cái tư duy hằn học của dân Anamit thì del bao giờ khá được. Bây giờ có thằng nó rủ cụ đi góp tiền mua đất, xây nhà. Nó góp 70%, cụ góp 30% tức là lãi 10 đồng thì nó ăn 7, cụ ăn 3. Xong nó bắt cụ bảo lãnh cho toàn bộ khoản vay ngân hàng thì cụ có chịu không?Em mới bổ sung thêm phần nhận xét của em vào còm trước đấy.
Tuyến đường sắt này từ đầu đến cuối là ý đồ của Trung quốc và nhắm đến lợi ích của Q chứ không phải của Lào. Lào chỉ là bị động lôi đi.Lúc khởi công GDP vn. Chưa đến 10 tỷ đâu anh, vốn đó vay của Úc đó anh! Như vậy giữa việc vay phát triển hạ tầng như của Lào không có gì là quá mức hết.
Địa hình bắc Lào nó khủng khiếp hơn Tây bắc nhà mình, nếu như tuyến cao tốc. Hà Nội - Lào Cai bằng tầm hơn 1/2 tuyến đường sắt của Lào mà ngốn hết 1,5 tỷ đô thì Lào nó bỏ bao nhiêu đó tiền để làm tuyến này là quá hợp lý. Lào muốn làm đường bộ cũng có ai cho vay mà làm tuyến kết nối bắc Lào này anh??
Tư duy thế này thì bó tay. Thế nào gọi là XÍCH MÍCH? Nó bắn giết ngư dân, đâm chìm tàu thuyền ngư dân mình gọi là xích mích ah? Mỏ dầu trong vùng biển nhà mình nó cấm không cho khai thác, nó vác dàn khoan, tàu bè nghênh ngang vào nhà mình, như thế gọi là xích mích ah?Đời nhiều cụ ngày xưa mặc dù xưng vương mà vẫn còn phải nhận làm chư hầu của nó kìa. Độc lập, tự chủ chơi công khai với kẻ thù của nó như ngày nay đã là khá lắm rồi. Còn chuyện sang nó giao lưu chính trị thì nhìn vậy mà ko phải vậy. Ngoại giao "ngọn tre" thì phải chấp nhận. Đã yếu thì phải khôn chứ đừng húng chó đứng ra canh cửa hộ thằng # ở xa.
Còn đương nhiên ở cạnh thằng đầu gấu truyền kiếp thì làm sao mà tránh nổi chuyện xích mích hàng năm với nó. Chừng nào đất nc đưa vào trạng thái duyệt binh, tình trạng war mỗi năm thì lúc ấy hãy nói.
Riêng việc h/thành p/định mốc biên giới đất liền nó chịu ký với VN đã là 1 hoạt động đấu tranh ngoại giao thành công rồi và nó q.trọng hơn vấn đề lãnh hải biển rất nhiều.
Cứ nhìn thằng Cam có mỗi mấy mảnh ruộng chưa ký kết đc mà hàng ngày nó kéo dân ra quấy rối kìa. Tưởng tượng là thằng Khựa thì hàng ngày nó cho công binh trá hình ra ném đá như thời Bản Giốc là cái chắc.
Kể cả nếu như Lào bảo lãnh theo tỷ lệ vốn góp 30%, thì cũng là 1,08 tỷ USD, tức là bán hết phần vốn góp vẫn còn nợ 1,08tỷ+480tr-720tr=840tr.Nói thật với cụ nhá, với cái tư duy hằn học của dân Anamit thì del bao giờ khá được. Bây giờ có thằng nó rủ cụ đi góp tiền mua đất, xây nhà. Nó góp 70%, cụ góp 30% tức là lãi 10 đồng thì nó ăn 7, cụ ăn 3. Xong nó bắt cụ bảo lãnh cho toàn bộ khoản vay ngân hàng thì cụ có chịu không?
Thế mà cứ đi nhét chữ vào mồm thằng Lào bảo nó phải bảo lãnh cho toàn bộ khoản vay.
Ko gọi là va chạm xích mích thì gọi là j, gọi là chiến tranh ah?Tư duy thế này thì bó tay. Thế nào gọi là XÍCH MÍCH? Nó bắn giết ngư dân, đâm chìm tàu thuyền ngư dân mình gọi là xích mích ah? Mỏ dầu trong vùng biển nhà mình nó cấm không cho khai thác, nó vác dàn khoan, tàu bè nghênh ngang vào nhà mình, như thế gọi là xích mích ah?
Tất nhiên Tàu nó cho vay làm thì nó cũng tính đến lợi ích của nó chứ!Tuyến đường sắt này từ đầu đến cuối là ý đồ của Trung quốc và nhắm đến lợi ích của Q chứ không phải của Lào. Lào chỉ là bị động lôi đi.
Trung quốc thừa sức hiểu cái cần cho Lào là 1 tuyến đường bộ tử tế chứ không phải là đường sắt. Những dự án đường bộ như vậy Trung quốc đã thực hiện không ít, cả trong phạm vi Chương trình Vành đai-Con đường:
Tuyến đường ở bắc Pakistan do Trung quốc xây trong Chương trình Vành đai-Con đường
Một con đường như thế này ở Bắc Lào sẽ có ích cho Lào nhiều hơn nhiều, và đầu tư cũng nhẹ nhàng hơn. Nhưng Trung quốc cứ khăng khăng làm đường sắt là để phục vụ cho Trung quốc chứ không phải cho Lào.
Dù sao thì như nhiều cụ nói, có vẫn hơn không. Hy vọng những lơi ích Lào nhận được phần nào tương xứng với con số 1,8 tỉ $ mà Lào phải chịu trách nhiệm, bao gồm 250 triệu $ tiền túi, 500 triệu $ vay góp vốn và 1,08 tỉ $ phải trả (30%) trong 3,6 tỉ $ vay thương mại.