[Funland] Trực tiếp Triển lãm VinFast, có VF3, VF6, VF7

DaDieuchienxu

Xe container
Biển số
OF-436459
Ngày cấp bằng
12/7/16
Số km
7,312
Động cơ
341,127 Mã lực
Thế thì đáng tiếc cho cháu cụ quá. Tuổi trẻ mà tầm nhìn ngắn và cũ kỹ thế này thì ko thể thành công được.
Tầm nhìn của Nó mà bảo: "Ra trường con sẽ mua xe điện" thì mình sẽ khuyên mẹ nó cắt toàn bộ chi phí ăn học ngay & luôn. Mang nặng đẻ đau, nuôi cho lớn, nhịn ăn nhịn tiêu cho học hành để định biến ước mơ "mua xe điện" thành hiện thực ntn thì tốt nhất mua vài cặp trâu/bò về ho chăn!
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,135
Động cơ
269,340 Mã lực
Chà, hôm nay mình đc vinh dự đàm đạo trực tiếp vs Offer mình vốn ngưỡng mộ.
Mình ko hiểu lắm nhận định của cụ "Chứ đánh bút bi, đánh sữa, đánh giày, chỉ tổ làm sạch giày người ta", xem ra ko đúng vs các lập luận logic vẫn thường có ở cụ.
Giả sử mình là đám 3/// (giả sử thôi nhé, mong các MOD đừng hiểu là thật mà bem nick), sẽ làm đúng như cụ nói, ko "đánh" sữa, giày, bút bị....làm gì, vì họ luôn mang tâm thức hoàn thiện ~ SP của mình để đạt chất lượng tối ưu, luôn có tính cầu thị & nhất là chẳng cần tốn chi phí "nuôi" 1 đội ngũ Fan mà rất nhiều members của đội này sẵn sàng bốp chát vs ~ ai đụng vào thương hiệu, thậm chí chụp luôn cái mũ 3/// mà bản thân 3/// cũng chả biết kẻ đó trong phe của mình. :D
Mình sẽ tập trung "đánh" VIN (đúng như cụ nói) nhưng ko phải để "Diệt tận gốc cơ hội vươn mình thành quốc gia phát triển về công nghiệp, công nghệ, khoa học, xuất khẩu hàng Việt Nam công nghệ cao, mới là sướng tay", mà vì "đánh" dễ hơn, ít tốn công sức hơn mà vẫn chiến thắng (dù cái chiến thắng, nếu có, này ko vẻ vang lắm).
"Đánh" 1 DN có quá nhiều phốt (Định kiện K.H, đem con bỏ chợ, lắm Anti...) dễ dàng hơn "đánh" 1 đối thủ vững mạnh cụ ạ.
Xin kết thúc vai 3///. :D Mà thật lòng mình cũng thấy 3/// chẳng qua là cái thây ma chứ đám F1 của họ chả thèm quan tâm cái mục đích vớ vỉn của các bậc cha chú. Họ lo cày bục mặt ra để thanh toán các bill hàng tháng, lo trả nợ góp cái nhà, cái xe...cơ. :D Họ đâu biết ở 1 nơi nào đấy có ~ người cứ dựng cái thây ma ấy lên để dọa thay cho cách biện luận. :))
Cám ơn cụ đã có lời tôn trọng tôi.
Nhưng ai bảo cụ là Vinamilk không bị đánh?

Chẳng qua nay Vinfast là miếng mồi to hơn, đáng cắn xé hơn, nên sức đâu đi đánh lẻ tẻ. Đập con đầu đàn gục cả bầy tự tan.
...
Mà tôi thừa nhận cụ đã đúng một ý: chưa chắc kẻ đánh Vin đã ở bên ngoài. Trong nhà đánh nhau là chính. Vì miếng ăn thì kể cả cứt lộn đàng đầu vẫn kệ mà, đúng không cụ?
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,851
Động cơ
559,175 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Mình ko rõ HS ngoài HN dùng viết nào trong nhà trường, nhưng ở SG, nếu cụ có bạn làm GV, cứ chộp ảnh trong giờ học bất kỳ, sẽ thấy bút bi Thiên Long chiếm đa số đấy.
Và trong mỗi kỳ Hội chợ "Hàng VN chất lượng cao", gian hàng bút bi Thiên Long luôn tíu tít người mua.
Để SP của mình chiếm lĩnh 1 vị trí vững vàng trong ngành văn phòng phẩm ko là thành tựu đc sao?
"Nam Thiên Long, Bắc Hồng Hà" thì em công nhận nhưng chỉ về bút viết cho HS
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,218 Mã lực
Tuổi
40
Vụ này là ntn đấy cụ.
Vẫn có phiên bản này nữa à. Nó là vf mấy
Không là vf mấy cả.
Xe điện. Nhưng trên khung gầm xe xăng.
Đây là bài thử nghiệm vận hành của xe điện. Nhưng lúc này khung gầm mấy con VF của Vinfast chưa thử nghiệm xong. Nên Magna ( hãng chuyên thử nghiệm xe). Đã lấy khung gầm của Lux SA. Lắp pin, động cơ và hệ thống điện lên để thử nghiệm vận hành ( xe mang biển số nước Áo).
Em có nghe loáng thoáng ( không chính thức). Vinfast sẽ ra 1 phiên bản Lux SA chạy điện. Nhưng khi nào thì không biết ạ.
 

DaDieuchienxu

Xe container
Biển số
OF-436459
Ngày cấp bằng
12/7/16
Số km
7,312
Động cơ
341,127 Mã lực
"Nam Thiên Long, Bắc Hồng Hà" thì em công nhận nhưng chỉ về bút viết cho HS
À, vì cụ hỏi mình về thành tựu của bút bi Thiên Long nên mình cũng chỉ nêu sự phổ biến của SP bút viết.
Thật ra, Thiên Long có SP rất đa dạng, 5K/cây cho đến loại cao cấp hơn 300K/cây.
Ngoài ra, còn có các SP văn phòng phẩm khác chứ ko chỉ mỗi cây viết.:)
 

type

Xe tăng
Biển số
OF-452504
Ngày cấp bằng
11/9/16
Số km
1,149
Động cơ
203,971 Mã lực
Cám ơn cụ đã có lời tôn trọng tôi.
Nhưng ai bảo cụ là Vinamilk không bị đánh?

Chẳng qua nay Vinfast là miếng mồi to hơn, đáng cắn xé hơn, nên sức đâu đi đánh lẻ tẻ. Đập con đầu đàn gục cả bầy tự tan.
...
Mà tôi thừa nhận cụ đã đúng một ý: chưa chắc kẻ đánh Vin đã ở bên ngoài. Trong nhà đánh nhau là chính. Vì miếng ăn thì kể cả cứt lộn đàng đầu vẫn kệ mà, đúng không cụ?
Đọc các còm của cụ thì đúng thật như cụ DaDieuchienxu nhận xét có rất nhiều còm có trọng lượng, tư duy và dẫn chứng hơn nhiều người bênh Vin nhưng thật sự em thấy có nhiều gợn vì cụ lôi 3/// vào để nói về những người chê trách vin & những sản phẩm của vin. Cách làm còm của cụ trên này em thấy rất giống cụ Dũng bkav trước đây trong một số thớt về B.phone và sản phẩm của bkav, cụ không giống cụ Dungbkav ở chỗ cụ kia chịu xác nhận những lỗi ở sản phẩm hiện tại của công ty mình và cũng có những hướng dẫn và lời lẽ để vừa lòng những khách hàng & các khách hàng tiềm năng.
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,851
Động cơ
559,175 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
À, vì cụ hỏi mình về thành tựu của bút bi Thiên Long nên mình cũng chỉ nêu sự phổ biến của SP bút viết.
Thật ra, Thiên Long có SP rất đa dạng, 5K/cây cho đến loại cao cấp hơn 300K/cây.
Ngoài ra, còn có các SP văn phòng phẩm khác chứ ko chỉ mỗi cây viết.:)
Cụ tìm thử thị phần ngành hàng vpp xem thế nào chứ em thấy xét về vpp trong công sở thì thương hiệu nước ngoài chiếm lĩnh về các sp có giá thành trung và cao.

Nói về bút thì TL hay HH hay BN đều thua xa hàng TQ về mẫu mã, giá cả, nhất là khi mặt hàng rất sẵn trên các sàn TMĐT
 

koala2023

Xe buýt
Biển số
OF-830771
Ngày cấp bằng
16/3/23
Số km
526
Động cơ
18,559 Mã lực
Tuổi
39
Không là vf mấy cả.
Xe điện. Nhưng trên khung gầm xe xăng.
Đây là bài thử nghiệm vận hành của xe điện. Nhưng lúc này khung gầm mấy con VF của Vinfast chưa thử nghiệm xong. Nên Magna ( hãng chuyên thử nghiệm xe). Đã lấy khung gầm của Lux SA. Lắp pin, động cơ và hệ thống điện lên để thử nghiệm vận hành ( xe mang biển số nước Áo).
Em có nghe loáng thoáng ( không chính thức). Vinfast sẽ ra 1 phiên bản Lux SA chạy điện. Nhưng khi nào thì không biết ạ.
Ra bản Lux A chạy điện thì dễ hiểu chứ lux SA ra làm gì khi đã có vf9
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,350
Động cơ
80,285 Mã lực
Đêm khó ngủ thấy các cụ cãi nhau kinh quá nên em chém tý.
Hiện nay nếu nói vè xe điện thì thị trường lớn nhất là TQ, và riêng về SX xe điện thì TQ có hơn 300 nhà sản xuất xe điện, có nhà máy đầu tư cả tỷ đô, cũng có nhà máy đầu tư trăm triệu đô, và đa phần đều lỗ sặc gạch, mặc dù các nhà máy này nhận được đủ sự hỗ trợ từ chính phủ cũng như người dân. (Cụ nào có đủ tiềm lực tài chính có thể sang mua lại 1 cái nhà máy, thuê bọn ý, pháp thiết kế mẫu mã, mua khuôn về dập là mẫu xe mới. Gắn tên mình và bán ra để tự hào)
Hiện tại để cạnh tranh ngang ngửa với Tesla, (giá bằng 1/3) thì chỉ có BYD ông trùm sản xuất pin, với loại pin mà có thể tương đương với Tesla (sạc 30' đạt 80%) chạy khoảng 400km. Nhưng BYD mới chỉ đạt đc việc gắn cục pin vào cái xe để chạy giống như xe xăng và ăn hỗ trợ trong công cuộc chuyển đổi xanh, chứ về chế độ tự lái mà Tesla tạo nên cơn sốt xe điện thì còn xa lắm. Vi vậy nên việc lắp ráp xe điện thông minh (xe tự lái) mới khó. Còn việc làm đc cái xe điện thì các cụ cứ bỏ ra 100tr mỹ kim là em mua giúp 1 dây truyền về sx xe mang tên các cụ thôi.
 

koala2023

Xe buýt
Biển số
OF-830771
Ngày cấp bằng
16/3/23
Số km
526
Động cơ
18,559 Mã lực
Tuổi
39
Đêm khó ngủ thấy các cụ cãi nhau kinh quá nên em chém tý.
Hiện nay nếu nói vè xe điện thì thị trường lớn nhất là TQ, và riêng về SX xe điện thì TQ có hơn 300 nhà sản xuất xe điện, có nhà máy đầu tư cả tỷ đô, cũng có nhà máy đầu tư trăm triệu đô, và đa phần đều lỗ sặc gạch, mặc dù các nhà máy này nhận được đủ sự hỗ trợ từ chính phủ cũng như người dân. (Cụ nào có đủ tiềm lực tài chính có thể sang mua lại 1 cái nhà máy, thuê bọn ý, pháp thiết kế mẫu mã, mua khuôn về dập là mẫu xe mới. Gắn tên mình và bán ra để tự hào)
Hiện tại để cạnh tranh ngang ngửa với Tesla, (giá bằng 1/3) thì chỉ có BYD ông trùm sản xuất pin, với loại pin mà có thể tương đương với Tesla (sạc 30' đạt 80%) chạy khoảng 400km. Nhưng BYD mới chỉ đạt đc việc gắn cục pin vào cái xe để chạy giống như xe xăng và ăn hỗ trợ trong công cuộc chuyển đổi xanh, chứ về chế độ tự lái mà Tesla tạo nên cơn sốt xe điện thì còn xa lắm. Vi vậy nên việc lắp ráp xe điện thông minh (xe tự lái) mới khó. Còn việc làm đc cái xe điện thì các cụ cứ bỏ ra 100tr mỹ kim là em mua giúp 1 dây truyền về sx xe mang tên các cụ thôi.
Hơ hơ, cụ ko biết là về tự lái thì TQ đang dẫn đầu đấy hả? Taxi driverless ở TQ chạy đầy đường rồi cụ. Ở Mỹ còn ít lắm. Tesla ở xe thương mại mới được level 3 thôi, chứ chưa được level 5 như 1 số video nó tung ra đâu.
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
2,791
Động cơ
151,116 Mã lực
Tuổi
38
Còn việc làm đc cái xe điện thì các cụ cứ bỏ ra 100tr mỹ kim là em mua giúp 1 dây truyền về sx xe mang tên các cụ thôi.
Phải chi hok có IRA-2022 thì cụ mua dây chuyền+ nhập đồ part, bin...từ anh2. Wa Mẽo đặt nhà máy thì tha hồ bán xe + giấy.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,135
Động cơ
269,340 Mã lực
Đọc các còm của cụ thì đúng thật như cụ DaDieuchienxu nhận xét có rất nhiều còm có trọng lượng, tư duy và dẫn chứng hơn nhiều người bênh Vin nhưng thật sự em thấy có nhiều gợn vì cụ lôi 3/// vào để nói về những người chê trách vin & những sản phẩm của vin. Cách làm còm của cụ trên này em thấy rất giống cụ Dũng bkav trước đây trong một số thớt về B.phone và sản phẩm của bkav, cụ không giống cụ Dungbkav ở chỗ cụ kia chịu xác nhận những lỗi ở sản phẩm hiện tại của công ty mình và cũng có những hướng dẫn và lời lẽ để vừa lòng những khách hàng & các khách hàng tiềm năng.
Tặng cụ bài review xe Vinfast của chính tôi, đăng trên OF news.

Cụ có thể tự nhận xét độ thật, tính phản biện của tôi trong từng còm. Và tôi chỉ là fan cuồng hay còn có lý trí.
Và lần nữa cám ơn cụ đã quan tâm.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,135
Động cơ
269,340 Mã lực
Xin cảm ơn cụ đã gửi link về Vinamilk.
Mình có sở thích đọc sách báo, tuy nhiên ko hiểu sao lại bỏ sót tin này nhỉ?
Với việc nhà nhà có internet dẫn đến sự bùng nổ các mạng XH thì chuyện bôi bẩn cá nhân, DN hoặc cả 1 thể chế là điều ko lạ.
Nhưng như ngta thường nói "Mọi sự so sánh đều khập khiễng", nếu so tầm cỡ Vinamilk vs VIN mà bảo "Vinfast là miếng mồi to hơn, đáng cắn xé hơn" thì e là cần phải xem nhìn ở góc độ nào?
Nếu là nhìn giá trị SP thì đúng VIN to thật. Làm sao ko to khi giá trị 1 SP từ vài trăm triệu lên đến tiền tỷ, trong khi mỗi SP của Vinamilk tầm vài chục ngàn Nhưng xét về độ phổ cập thì rõ ràng, hầu như trong từng GĐ người VN đều có sử dụng SP của Vinamilk. Nhìn chung, vị thế của 2 DN này như kẻ 8 lạng, người nửa cân.
Tuy nhiên, bảo "đánh" VIN vì nó "đáng cắn xé hơn", và "Đập con đầu đàn gục cả bầy tự tan" thì mình hơi ngạc nhiên vì hóa ra VIN lâu nay đc phong làm "con đầu đàn" của cả bầy (mình hiểu từ "bầy" để chỉ các DNVN) mà cả làng cả nước chẳng ai hay!
Ngẫm lại, các ông bà Anti tệ quá, nỡ nào cứ châm chọt 1 DN đầu đàn, nhỡ dại, trong 1 thời điểm xấu, ốm đau quặt quẹo mà ông đầu đàn lăn đùng ra thì có phải cả hệ thống DNVN tan rã như bánh tráng nhúng nước!
Cụ phân tích có ý chuẩn: mỗi ngành nghề có vai trò khác nhau. Sữa và cuộc chiến giành giật thị trường sữa là vô cùng khốc liệt. Và đáng mừng khi Vinamilk vượt qua được. Tôi cũng đã tự bổ túc rằng đôi khi kẻ phá hoại ở ngay bên trong, chứ chẳng phải chuyện gì cũng đổ tại 3/.
...
Trong lĩnh vực sản xuất oto thương hiệu Việt, Vinfast là top 1. Sản xuất oto điện thương hiệu Việt, Vinfast dĩ nhiên là top 1. Xuất khẩu xe hơi cá nhân ra nước ngoài, vào đuọc thị trường Mỹ, thì cũng Vinfast là top 1.
Vậy không đầu đàn thì là gì?
...
Tuy nhiên Vinfast có thể bị đánh bại, vì tính khốc liệt của thị trường và ngành nghề. Hơn nữa Vinfast chỉ vừa start up từ tháng 7 năm 2017 (thời điểm công bố) đến nay vừa tròn 6 năm. Trải qua 2 trận đại dịch, phải đổ bỏ đường đua F1 tốn hàng trăm triệu đô. Phải mắc kẹt trong 2 cuộc chiến nóng ở Ukraine và TQ-Mỹ (thương chiến) làm phá sản mọi tính toán kinh doanh, đứt gãy chuỗi cung ứng, suy sụp thị trường và kinh tế nói chung. Đúng là vừa ra ngõ gặp 4 quả núi liên tiếp. Phải vô cùng giàu nghị lực, tiềm lực và quyết tâm sáng tạo, mới tồn tại được.
...
Do đó mới nảy sinh nhu cầu tự phát cao trong cộng đồng sự ủng hộ và bênh vực Vinfast, kể cả từ các cty VN khác trong ngành. Vì nếu Vinfast lụi tàn, thì cả bầy sẽ chỉ còn việc quay về máng lợn cũ: lắp ráp thuê, không biết khi nào bị cắt hợp đồng chuyển cho Indo Thái lan. Quên đi chuyện làm chủ chuỗi sản xuất hay phát triển xe hơi thương hiệu Việt Nam như HQ NB, tiến lên hiện đại hóa, công nghiệp hóa hướng đến xuất khẩu hàng hóa công nghiệp có hàm lượng công nghệ cao, giá trị gia tăng cao v.v.
Sự thành bại của Vinfast cũng kéo theo sự thành bại của chuỗi cung ứng nội địa mà hiện đã đảm bảo cung cấp tỷ lệ nội địa hóa xe hơi Vinfast đến 60% (theo Vinfast). Tỷ lệ nội địa hóa lớn nhất trong các nhà sản xuất xe hơi tại VN.
Vì thế sự thành bại của Vinfast là hệ trọng và ảnh hưởng lớn, nhất là tới đây khi nhu cầu về xe hơi tại VN tăng cao lến đến 30-40 tỷ đô/năm chỉ riêng thị trường nội địa vào năm 2030 (dự báo). Rất có thể nhiều cụ ý thức chuyện này, nhưng vờ như không có, kiểu như biết đồ gốm quý nhưng ghen ghét người có nó, vờ đi ngang vô tình quơ tay cho rơi bể đi, bị tra hỏi thì bảo ơ em lỡ tay, mà quý hóa gì ba cái mảnh sành ấy mà lắm chuyện...
Đó là một sự ác tâm kiểu nhỏ nhen. Mong cụ không thế.
 
Chỉnh sửa cuối:

DaDieuchienxu

Xe container
Biển số
OF-436459
Ngày cấp bằng
12/7/16
Số km
7,312
Động cơ
341,127 Mã lực
Với còm này em cho là cụ quá ngây thơ chính trị hoặc giả vờ.
Sự hiểu biết về CT đ/v mình tựa như hiểu về sự vận hành của mỗi hành tinh trong dải ngân hà vậy, nên mình xin chọn vế 1.
 

DaDieuchienxu

Xe container
Biển số
OF-436459
Ngày cấp bằng
12/7/16
Số km
7,312
Động cơ
341,127 Mã lực
Cụ tìm thử thị phần ngành hàng vpp xem thế nào chứ em thấy xét về vpp trong công sở thì thương hiệu nước ngoài chiếm lĩnh về các sp có giá thành trung và cao.

Nói về bút thì TL hay HH hay BN đều thua xa hàng TQ về mẫu mã, giá cả, nhất là khi mặt hàng rất sẵn trên các sàn TMĐT
Bản thân mình thường xem các vấn đề ko liên quan mật thiết đến cuộc sống của mình 1 cách khái quát thôi, kiểu cưỡi ngựa xem hoa. Ví dụ như chủ đề về hình ảnh cây bút bi Thiên Long mà mình đã nêu, do thấy nó đc HS ở SG rất ưa dùng vì giá cả rất bình dân.
Về sự xâm lấn thì ko cứ gì lĩnh vực bút bi, mà hầu như rất nhiều hàng tiêu dùng đều bị hàng TQ cạnh tranh rất khốc liệt, chủ yếu về mẫu mã, giá cả như cụ nói. Tuy nhiên, các DN Việt vẫn luôn cố gắng trụ vững trên thương trường, đó là điều đáng quý.
Riêng về thị phần bút trung & cao cấp thì quả thật rất đa dạng, mà điều đáng buồn đều do các thương hiệu nước ngoài chiếm lĩnh. Có ~ cây bút nghe nói có giá đến cả chục triệu.
Ko phải người VN ko SX đc ~ cây bút "xịn" ấy, nhưng SX ra rồi ai mua? Tâm lý người Việt vẫn còn chuộng hàng ngoại nhiều lắm, nhất là ~ thương hiệu đình đám đã đc khẳng định dành cho giới có điều kiện tài chính tốt.
 

DaDieuchienxu

Xe container
Biển số
OF-436459
Ngày cấp bằng
12/7/16
Số km
7,312
Động cơ
341,127 Mã lực
Cụ phân tích có ý chuẩn: mỗi ngành nghề có vai trò khác nhau. Sữa và cuộc chiến giành giật thị trường sữa là vô cùng khốc liệt. Và đáng mừng khi Vinamilk vượt qua được. Tôi cũng đã tự bổ túc rằng đôi khi kẻ phá hoại ở ngay bên trong, chứ chẳng phải chuyện gì cũng đổ tại 3/.
...
Trong lĩnh vực sản xuất oto thương hiệu Việt, Vinfast là top 1. Sản xuất oto điện thương hiệu Việt, Vinfast dĩ nhiên là top 1. Xuất khẩu xe hơi cá nhân ra nước ngoài, vào đuọc thị trường Mỹ, thì cũng Vinfast là top 1.
Vậy không đầu đàn thì là gì?
...
Tuy nhiên Vinfast có thể bị đánh bại, vì tính khốc liệt của thị trường và ngành nghề. Hơn nữa Vinfast chỉ vừa start up từ tháng 7 năm 2017 (thời điểm công bố) đến nay vừa tròn 6 năm. Trải qua 2 trận đại dịch, phải đổ bỏ đường đua F1 tốn hàng trăm triệu đô. Phải mắc kẹt trong 2 cuộc chiến nóng ở Ukraine và TQ-Mỹ (thương chiến) làm phá sản mọi tính toán kinh doanh, đứt gãy chuỗi cung ứng, suy sụp thị trường và kinh tế nói chung. Đúng là vừa ra ngõ gặp 4 quả núi liên tiếp. Phải vô cùng giàu nghị lực, tiềm lực và quyết tâm sáng tạo, mới tồn tại được.
...
Do đó mới nảy sinh nhu cầu tự phát cao trong cộng đồng sự ủng hộ và bênh vực Vinfast, kể cả từ các cty VN khác trong ngành. Vì nếu Vinfast lụi tàn, thì cả bầy sẽ chỉ còn việc quay về máng lợn cũ: lắp ráp thuê, không biết khi nào bị cắt hợp đồng chuyển cho Indo Thái lan. Quên đi chuyện làm chủ chuỗi sản xuất hay phát triển xe hơi thương hiệu Việt Nam như HQ NB, tiến lên hiện đại hóa, công nghiệp hóa hướng đến xuất khẩu hàng hóa công nghiệp có hàm lượng công nghệ cao, giá trị gia tăng cao v.v.
Sự thành bại của Vinfast cũng kéo theo sự thành bại của chuỗi cung ứng nội địa mà hiện đã đảm bảo cung cấp tỷ lệ nội địa hóa xe hơi Vinfast đến 60% (theo Vinfast). Tỷ lệ nội địa hóa lớn nhất trong các nhà sản xuất xe hơi tại VN.
Vì thế sự thành bại của Vinfast là hệ trọng và ảnh hưởng lớn, nhất là tới đây khi nhu cầu về xe hơi tại VN tăng cao lến đến 30-40 tỷ đô/năm chỉ riêng thị trường nội địa vào năm 2030 (dự báo). Rất có thể nhiều cụ ý thức chuyện này, nhưng vờ như không có, kiểu như biết đồ gốm quý nhưng ghen ghét người có nó, vờ đi ngang vô tình quơ tay cho rơi bể đi, bị tra hỏi thì bảo ơ em lỡ tay, mà quý hóa gì ba cái mảnh sành ấy mà lắm chuyện...
Đó là một sự ác tâm kiểu nhỏ nhen. Mong cụ không thế.
À, nếu cụ nói rõ như này:"Trong lĩnh vực sản xuất oto thương hiệu Việt, Vinfast là top 1. Sản xuất oto điện thương hiệu Việt, Vinfast dĩ nhiên là top 1. Xuất khẩu xe hơi cá nhân ra nước ngoài, vào đuọc thị trường Mỹ, thì cũng Vinfast là top 1" thì mình sẵn sàng công nhận, vì đúng là ngoài Vinfast thì chẳng có DNVN nào làm đc như thế.
Bước chân ra biển lớn, nội cái TCVN nó khác biệt rất xa so vs TC châu Âu, Bắc Mỹ, rồi về tập quán tiêu dùng thì việc trụ lại cũng là cả 1 vấn đề. Đây mới chính là bản lĩnh của Doanh nhân.
Mình cũng rất mong các Doanh nhân VN xuất khẩu đc nhiều SP, như thế sẽ tạo đc công ăn việc làm cho người dân, thu đc ngoại tệ. Chính vì vậy, trong thread SPAC, mình chỉ xem & ko hề có ý kiến gì, vì theo mình, đưa SP vào thị trường khó tính & cạnh tranh cao như Mỹ thì quả là 1 sự dũng cảm.
Tất nhiên, ko thể đem thành bại để luận anh hùng, mình cũng mong từ sự kiện này, mọi người sẽ có cái nhìn tổng thể & mang tính tích cực hơn về Vinfast qua từng bước đi của thương hiệu này.
Ko dưới 1 lần, mình đã nói rõ là chả ghét bỏ ~ gì liên quan đến VIN, thậm chí tiếc là khả năng tài chính ko dư dả để sở hữu 1 căn hộ ở Vinhomes Thủ Đức. Đ/v mình, đây là 1 SP đạt đến độ hài hòa giữa lợi ích của NTD & nhà SX. Thế nên, mình thấy cái gì đúng thì sẵn sàng ủng hộ thôi.
 

Meo_Trần

Xe hơi
Biển số
OF-563752
Ngày cấp bằng
11/4/18
Số km
177
Động cơ
150,496 Mã lực
IP mua sớm nó còn đắt, xe của anh em mà ko lẽ 10 cái đầu tiên lại ko đắt hơn à?
Chứng tỏ đội maketing chưa hiệu quả
tập trung vào câu hỏi cụ ơi. Cụ nghe từ đâu, dẫn chứng cái chứ cụ dẫn dắt như thể nằm gầm giường rồi hỏi tới thì nói lạc đề thế
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,373
Động cơ
112,575 Mã lực
Nói về bút bi: đợt này em phải viết tay rất nhiều, nên cũng phải đi chọn mua bút, loại mực bi xanh nhạt, nét hơi to và đầu bút trơn (để viết nhanh). Em đi tìm trực tiếp suốt một buổi sáng, đa số các cửa hàng VPP đưa cho em bút TL loại rẻ-vừa-hơi cao. Em thử bút rồi lấy một loại của TQ ấy cụ Xù. Vì thử bút thì nét mực không đậm, đều màu, quan trọng nhất là đưa bút thì đầu bút trơn. Em rất ưng. Bút TL loại em hay viết ngày xưa, giờ không thích nữa. Màu mực đậm, rì rì trên giấy ấy, :D.
Nếu phải viết tay cụ mua Pentel EnerGel ấy. Em trung thành với nó hơn chục năm nay, viết cực kỳ thích, trơn, đều, khô rất nhanh, thấm sâu, không lem.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top