[Funland] Trực tiếp lần phóng thử thứ 4 Starship!

Đạicasố1

Xe hơi
Biển số
OF-860916
Ngày cấp bằng
7/6/24
Số km
105
Động cơ
1,242 Mã lực
Tuổi
34
Vừa xem clip về lần phóng thử thứ 5 Starship sẽ dùng mechazilla để bắt super heavy . Tại sao ko đệm mấy lớp chất dẻo vào càng của mechazilla để giảm sứt sát. Tại sao ko làm 1 khung tròn bằng chất dẻo ở phía trong càng thép để đón + ngăn Super heavy vào gần tháp quá + tăng diện tích tiếp xúc ?
Untitled.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

Boyngoan

Xe buýt
Biển số
OF-849274
Ngày cấp bằng
7/3/24
Số km
661
Động cơ
9,830 Mã lực
Tuổi
36

Boyngoan

Xe buýt
Biển số
OF-849274
Ngày cấp bằng
7/3/24
Số km
661
Động cơ
9,830 Mã lực
Tuổi
36
Nói lạc đề 1 chút, tôi thấy 2, 3 năm gần đây ông Tesla bị thổi phồng 1 cách quá đáng, cái này cũng do hãng Tesla đang lên hương. Edison thì bị dìm hàng.

Tesla mặc dù tài giỏi + hàng đầu gì gì đó nhưng ko đến mức lỗi lạc đến nỗi trình độ khoa học ngày nay ko hiểu nổi. Ngoài 2 thành tựu nổi bật về điện xoay chiều và sóng vô tuyến, các ý tưởng của Tesla chẳng khác gì nói nhảm, hoặc nặng lời hơn là điên khùng, Kết cục không có gì khó đoán, Tesla chẳng còn gì ngoài những thất bại, bị chính công ty của mình đá đít, chết trong cái nghèo và cô độc.

Bên cạnh đó Edison lại khác, edison phát minh và chế tạo đáp ứng nhu cầu của xã hội, đầu tư cho các nhà phát minh sau đó mua lại bằng sáng chế để sản xuất kinh doanh. Tạo một môi trường có lợi đôi bên, vừa có tiền vừa phát triển nghiên cứu. các sản phẩm từ công ty Edion có mặt ở mọi gia đình, rất nhiều lĩnh vực từ nông nghiệp công nghiệp cho đến gia dụng. vì Edison bắt đầu từ một xí nghiệp mà.
Thật ra mà nói em cho rằng Tesla nhìn Edison để lấy động lực và ngược lại Edison cũng lấy Tesla làm động lực.

Điện xoay chiều quả thật nó làm cho mọi định nghĩa vốn có từ trc đến nay đảo ngược. Thậm chí đã có lúc Edison phải chi tiền cho rất nhiều buổi pr và thuyết trình về sự chết yểu trong vô vọng của điện xoay chiều mà.
 

cá ngão long tong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-861646
Ngày cấp bằng
18/6/24
Số km
198
Động cơ
1,579 Mã lực
Tuổi
50
Vừa xem clip về lần phóng thử thứ 5 Starship sẽ dùng mechazilla để bắt super heavy . Tại sao ko đệm mấy lớp chất dẻo vào càng của mechazilla để giảm sứt sát. Tại sao ko làm 1 khung tròn bằng chất dẻo ở phía trong càng thép để đón + ngăn Super heavy vào gần tháp quá + tăng diện tích tiếp xúc ?
View attachment 8574680
Mình nghĩ cơ chế hạ bằng 4 chân xuống mặt bằng se an toàn hơn. Nếu có sự cố cũng gây ít thiệt hại hơn. Quả càng gắp thế này quá nguy hiểm.
 

Đạicasố1

Xe hơi
Biển số
OF-860916
Ngày cấp bằng
7/6/24
Số km
105
Động cơ
1,242 Mã lực
Tuổi
34
Mình nghĩ cơ chế hạ bằng 4 chân xuống mặt bằng se an toàn hơn. Nếu có sự cố cũng gây ít thiệt hại hơn. Quả càng gắp thế này quá nguy hiểm.
Tôi nghĩ không quá khó, khi hạ cánh Super Heavy hạ cánh trọng lượng ko quá 250 tấn (200 tấn khô + 1 ít nhiên liệu nữa) trong khi lúc chuẩn bị phóng khối lượng hơn 4000 tấn lận cánh tay máy vẫn giữ tốt (chắc không nhấc nổi). Vừa xem 1 clip Spacex đã bắt thử Super Heavy bằng cách dùng cần cẩu nhấc Super Heavy rồi thả xuống.
An toàn nhất vẫn là hạ cánh xuống biển nhưng ko hiểu nếu hạ cánh xuống biển có những nhược điểm gì ? Nước biển có ăn mòn gì gì tàu không chứ vớt lên cũng đơn giản.
 

Đạicasố1

Xe hơi
Biển số
OF-860916
Ngày cấp bằng
7/6/24
Số km
105
Động cơ
1,242 Mã lực
Tuổi
34
Vỏ tàu bằng thép chắc ko vấn đề gì, chủ yếu nước biển chạy vào động cơ ?
 

Đạicasố1

Xe hơi
Biển số
OF-860916
Ngày cấp bằng
7/6/24
Số km
105
Động cơ
1,242 Mã lực
Tuổi
34
Tháp Maslow ko đúng với mọi người nhưng đúng với số đông, trung vị. Giải thoát tự do cho con người nên no cơm ấm cật. Bình dân học vụ, Tự do tài chính, rồi đến khoa học nghệ thuật, khoa học vũ trụ, bay cao bay xa những ước mơ
Có cụ BinhWalker am hiểu mà bị tịch thu bằng lái rồi, hơi chán :(.
 

cá ngão long tong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-861646
Ngày cấp bằng
18/6/24
Số km
198
Động cơ
1,579 Mã lực
Tuổi
50
Tôi nghĩ không quá khó, khi hạ cánh Super Heavy hạ cánh trọng lượng ko quá 250 tấn (200 tấn khô + 1 ít nhiên liệu nữa) trong khi lúc chuẩn bị phóng khối lượng hơn 4000 tấn lận cánh tay máy vẫn giữ tốt (chắc không nhấc nổi). Vừa xem 1 clip Spacex đã bắt thử Super Heavy bằng cách dùng cần cẩu nhấc Super Heavy rồi thả xuống.
An toàn nhất vẫn là hạ cánh xuống biển nhưng ko hiểu nếu hạ cánh xuống biển có những nhược điểm gì ? Nước biển có ăn mòn gì gì tàu không chứ vớt lên cũng đơn giản.
Họ hạ cánh xuống mặt đất để còn tập cho những cú hạ cánh trên sao hỏa hoặc mặt trăng.
 

Delta

Xe buýt
Biển số
OF-346820
Ngày cấp bằng
15/12/14
Số km
884
Động cơ
283,358 Mã lực
Boeing phóng người lên trạm vũ trụ quốc tế ISS ngày 5/6. Tại sao cách nhau 1 ngày mà vụ Boeing ít người chú ý? Vì việc đưa người lên xuống ISS đã là chuyện thường xuyên của SpaceX rồi còn Boeing Staliner lần đầu

Starliner bị lỗi, nên giờ 2 nhà du hành bị kẹt lại trên ISS, chưa biết ngày nào mới về được.

 

Đạicasố1

Xe hơi
Biển số
OF-860916
Ngày cấp bằng
7/6/24
Số km
105
Động cơ
1,242 Mã lực
Tuổi
34
Starliner bị lỗi, nên giờ 2 nhà du hành bị kẹt lại trên ISS, chưa biết ngày nào mới về được.

Starliner bị lỗi nhưng nhẹ thôi, chắc "ko cần" spacex "giải cíu". Vụ này nếu xảy ra thì Boeing sập tiệm ^__^




đợt này còn rầm rộ vụ động cơ tên lửa dùng năng lượng hạt nhân. Nghe và đọc mấy bài thấy quá mơ hồ mà đã có bro tai to mặt lớn kêu 2027 đã thử nghiệm.
Nhà máy điện hạt nhân nhiệt hạch còn ở thì tương lai mà đã nói về cơ tên lửa dùng năng lượng hạt nhân chắc như bắp vậy? Theo tôi đó là chuyện tương lai xa xôi, 30-40 năm nữa.
 

Delta

Xe buýt
Biển số
OF-346820
Ngày cấp bằng
15/12/14
Số km
884
Động cơ
283,358 Mã lực
Starliner bị lỗi nhưng nhẹ thôi, chắc "ko cần" spacex "giải cíu". Vụ này nếu xảy ra thì Boeing sập tiệm ^__^
Không nhẹ lắm, nhưng vấn đề là họ chưa tìm ra được nguyên nhân cốt lõi nằm ở đâu. Tàu chắc vẫn bay về ok, nhưng nếu bay về sẽ khó có thể nghiên cứu tìm lỗi được nữa vì bộ phận lỗi sẽ bị hủy khi hồi quyển.
 

Đạicasố1

Xe hơi
Biển số
OF-860916
Ngày cấp bằng
7/6/24
Số km
105
Động cơ
1,242 Mã lực
Tuổi
34
Mình nghĩ cơ chế hạ bằng 4 chân xuống mặt bằng se an toàn hơn. Nếu có sự cố cũng gây ít thiệt hại hơn. Quả càng gắp thế này quá nguy hiểm.
Staship và Super Heavy không có chân nên không thể hạ xuống mặt bằng, lắp thêm chân là thêm mấy tấn hoặc hơn chục tấn lận.


Có vẻ mọi việc khá ổn.
 

Đạicasố1

Xe hơi
Biển số
OF-860916
Ngày cấp bằng
7/6/24
Số km
105
Động cơ
1,242 Mã lực
Tuổi
34

NASA Needs SpaceX To Destroy ISS, Space Suit Maker Gives Up - Deep Space Updates June 28th

Ko biết NASA có tổ chức đấu thầu không nhỉ ? hay chỉ định thầu luôn, nếu đấu thầu liệu có hãng nào cạnh tranh nổi với Spacex ?
 

Đạicasố1

Xe hơi
Biển số
OF-860916
Ngày cấp bằng
7/6/24
Số km
105
Động cơ
1,242 Mã lực
Tuổi
34
First Look Inside SpaceX's Starfactory w/ Elon Musk

Phút 17, tôi nghĩ Musk sai lầm khi đặt trọng tâm lên sao hoả, đúng ra ông phải đặt trọng tâm lên mặt trăng. Xây dựng căn cứ trên mặt trăng gần trái đất, dễ hơn rất nhiều, rẻ hơn rất nhiều. Măt trăng lại có trọng lực thấp để dễ dàng phóng tàu starship lên sao hoả và toàn hệ mặt trời.
 
Biển số
OF-806311
Ngày cấp bằng
3/3/22
Số km
152
Động cơ
8,232 Mã lực
Tuổi
29
theo em sao không phát triển ý tưởng thiết kế một tầu mẹ thật to và nâng đỡ tầu con , hoặc chứa tầu con bên trong lúc trở lại trái đất, thay vì để tầu tự hạ cánh nhỉ :D
 

Đạicasố1

Xe hơi
Biển số
OF-860916
Ngày cấp bằng
7/6/24
Số km
105
Động cơ
1,242 Mã lực
Tuổi
34
theo em sao không phát triển ý tưởng thiết kế một tầu mẹ thật to và nâng đỡ tầu con , hoặc chứa tầu con bên trong lúc trở lại trái đất, thay vì để tầu tự hạ cánh nhỉ :D
ko hiểu ý bạn định nói cái gì ? có thể nói rõ hơn dc ko ?
 

Delta

Xe buýt
Biển số
OF-346820
Ngày cấp bằng
15/12/14
Số km
884
Động cơ
283,358 Mã lực
Mình nghĩ cơ chế hạ bằng 4 chân xuống mặt bằng se an toàn hơn. Nếu có sự cố cũng gây ít thiệt hại hơn. Quả càng gắp thế này quá nguy hiểm.
Tôi nghĩ không quá khó, khi hạ cánh Super Heavy hạ cánh trọng lượng ko quá 250 tấn (200 tấn khô + 1 ít nhiên liệu nữa) trong khi lúc chuẩn bị phóng khối lượng hơn 4000 tấn lận cánh tay máy vẫn giữ tốt (chắc không nhấc nổi). Vừa xem 1 clip Spacex đã bắt thử Super Heavy bằng cách dùng cần cẩu nhấc Super Heavy rồi thả xuống.
An toàn nhất vẫn là hạ cánh xuống biển nhưng ko hiểu nếu hạ cánh xuống biển có những nhược điểm gì ? Nước biển có ăn mòn gì gì tàu không chứ vớt lên cũng đơn giản.
Musk muốn tàu Starship có thể tái sử dụng nhanh nhất có thể, mục tiêu là tàu có thể phóng tiếp chỉ trong vòng 1 giờ sau khi hạ cánh. 1 giờ chỉ đủ nạp nhiên liệu và kiểm tra một chút nếu được tóm bắt ngay trên bệ phóng bằng càng gắp. Còn nếu hạ ở bất kỳ chỗ nào khác đều không kịp.

Starship có thể quay vòng tái sử dụng 100% nhanh như vậy sẽ kéo giá thành phóng xuống cực thấp. SpaceX sẽ thống trị thị trường phóng trong thời gian rất dài, từ đó góp phần cấp tài chính cho dự án chinh phục sao Hỏa tốn kém.
 

cá ngão long tong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-861646
Ngày cấp bằng
18/6/24
Số km
198
Động cơ
1,579 Mã lực
Tuổi
50
theo em sao không phát triển ý tưởng thiết kế một tầu mẹ thật to và nâng đỡ tầu con , hoặc chứa tầu con bên trong lúc trở lại trái đất, thay vì để tầu tự hạ cánh nhỉ :D
Cụ vẽ ý tưởng của cụ lên đây cho mọi người dễ hiểu
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top