[Funland] Trở lại với điện hạt nhân

Ngôi Sao

Xe tăng
Biển số
OF-341071
Ngày cấp bằng
1/11/14
Số km
1,307
Động cơ
291,899 Mã lực
Nơi ở
10 Hàng Chuối, Hà Nội
Website
wifichuyendung.com.vn

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,465
Động cơ
591,018 Mã lực
Mở lối ko quan trọng bằng việc bạn có là người chơi Chính hay ko. quy mô, thị trường quyết định tất cả. Tự hào mở lối để làm gì đâu.
Người tạo ra cuộc chơi, dẫn dắt cuộc chơi mới là người quan trọng chứ cụ. Cụ cứ để ý nhóm bạn cụ chơi xem, kiểu gì cũng có thằng tạo ra xu hướng chơi và thằng khác chơi theo, thằng đó mới là thủ lĩnh.

Kiểu như: hội bạn muốn nhậu, thằng thủ lĩnh nhóm nó sẽ bảo " chúng máy đến quán X đi, cứ nhậu thoải mái đi, đợi tao xong việc tao đến rồi chúng mình đi tăng 2...tiền nong tao trả hết rồi, việc của chúng mày là nhậu...
=))
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,273
Động cơ
121,704 Mã lực
Công nghệ lưu trữ chưa có đột phá ngày được đâu. Nên vẫn làm điện hạt nhân để làm điện nền thôi cụ. Mười năm nữa thì chưa biết. Vì hiện nay, VN không còn nguồn điện nền nào nữa trừ phi mua của Lào.
Vẫn còn cái mỏ cá voi xanh với 4 nhà máy 750MW nữa, và đôi chục cái thuỷ điện (khoảng 4000mw) nữa cụ ạ.
Về điện khí LNG thì cả mớ, món này dùng chung với mặt trời thì hợp, nhưng do VN đang muốn kêu gọi đầu tư nước ngoài cho lĩnh vực này đỡ mang tiếng độc quyền thôi
 

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
17,037
Động cơ
536,316 Mã lực
Nhật từng đẻ ra mô hình đàn sếu bay cho Châu Á ý là Nhật dẫn đầu các nước tiếp theo sau và công nghệ chuyển dần dần cho các nước sau và các con sếu đi đầu tiến lên công nghệ cao cấp hơn. Nhưng đó là suy nghĩ và mong ước của Nhật. Nhưng các con sếu đi sau nó éo nghĩ thế vì thế tụi tao lúc nào cungz đi sau mài ah. Cộng với công nghệ đang thay đổi quá nhanh ko chỉ Nhật mà các nước phát triển phương Tây khác cũng ko lường trước được. Các nước đi sau tận dụng cơ hội này để đi tắt đón đầu vươn lên. Ví dụ công nghệ đang từ 1.0 lên 4.0 luôn chứ ko tuần tự tiến 2.0, 3.0. Còn mấy ông đi trước vừa đầu tư từ 2.0 lên 3.0 thì ko thể đập đi xây lại để đầu tư từ 3.0 lên 4.0 được kết quả là tụt hậu hơn. Đó là lý do các cụ sẽ thấy ở Việt Nam thanh toán chuyển tiền QR 1 phát nhận tiền ngay chứ ở nước ngoài (cụ thể Canada) ck 4 ngày làm việc tiền mới tới. Nhân viên bank suốt ngày đi kiểm tra séc thật séc giả. Ở ta cầm mỗi cái điện thoại thì đi vi vu cả nước còn họ cầm lỉnh kỉnh giấy tờ, túi ví đựng tiền mặt tiền xu. Hoặc 1 ngành như ngành điện chẳng hạn, cụ thể là cái công tơ điện hay hệ thống lưới điện thông minh thì TQ đi trước p. tây cả 1 thế hệ. Đến Việt nam còn dùng cto thông minh trong khi nhiều nước phương Tây vẫn kiểu cũ, chạy cơm. Cái chính là họ chưa tới thời hạn đầu tư mới.
Sự vươn lên của TQ và Hàn quốc đẩy nhanh sự đi xuống của Nhật cũng vì lý do trên. Nước nào chả tập trung cho các DN nội địa chứ có ngu đâu mở cửa thị trường cho dn FDI vào chiếm lĩnh thị trường nước mình. Nhật ko còn lợi thế nên đi xuống rồi. Sắp tới là mảng xe oto. Gần như thế mạnh cuối cùng (về thương mại hoá) các sản phẩm của Nhật cũng đang gặp khó. Cái vụ sâp nhập đổ bể của Niisan và Hd là ví dụ đó
Việc chuyển tiền không phải là do công nghệ, nó cũng có cổng đối ứng như ở ta, nhưng pháp lý không bắt buộc nên ngân hàng nó cứ giữ lại, được thêm khoản lãi xuất qua đêm. Nhật ngon những năm 8x và 9x thôi, hồi đó bán dẫn thì Sony, Toshiba, Hitachi, Fujitsu đặc biệt là NEC dẫn đầu rồi, sau thì hẹo dần, Toshiba còn mua cả Westinghouse của Mỹ. Nhưng Nhật và Đức luôn bị Mỹ để mắt và bóp cho thọt luôn, từ ngày đó Nikkei Index không lên, còn Đức bây giờ bị đập túi bụi. Bọn nó chậm đổi mới vì nó làm bài bản, phổ cập cáp quang ít hơn cả VN. Đức giờ vẫn nhiều ADSL. Nhưng nó có kéo ngang trời như mình đâu? Hạ ngầm hết. ADSL của nó còn nhanh hơn cáp quang bên mình. Tư bản chơi trò điện sạch, CO2 , xe điện giờ bị TQ vượt hết lại giở
bài thuế và cấm vận, nhưng rồi hàng hóa và thị trường khối BRICS vẫn hơn nên bọn chúng điên cuồng chống phá. BRICS mà liên kết chặt, cũng chơi trò bẻ đũa với phương Tây thì 50 năm nữa BRICS mới là thế giới thứ nhất.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,428
Động cơ
454,885 Mã lực
Tuổi
44
Người tạo ra cuộc chơi, dẫn dắt cuộc chơi mới là người quan trọng chứ cụ. Cụ cứ để ý nhóm bạn cụ chơi xem, kiểu gì cũng có thằng tạo ra xu hướng chơi và thằng khác chơi theo, thằng đó mới là thủ lĩnh.

Kiểu như: hội bạn muốn nhậu, thằng thủ lĩnh nhóm nó sẽ bảo " chúng máy đến quán X đi, cứ nhậu thoải mái đi, đợi tao xong việc tao đến rồi chúng mình đi tăng 2...tiền nong tao trả hết rồi, việc của chúng mày là nhậu...
=))
Thì người chơi chính main- player chính là người dẫn dắt cuộc chơi đó. Đơn cử như việc các hãng xe Nhật tập trung xe Hybrid và đầu tư công nghệ vào lĩnh vực đó nhưng Mỹ và TQ chuyển hướng sang xe điện để quyết hướng đi cho cả thế giới vì họ là thị trường lớn chứ ngu gì để các hãng xe Nhật thao túng. Có công nghệ nhưng ko có thị trường thì cũng khó phát triển lắm vì ng ta cũng chả ngu để cho ông ăn trên lưng họ mãi được.
 

safe3

Xe buýt
Biển số
OF-870632
Ngày cấp bằng
31/10/24
Số km
534
Động cơ
26,213 Mã lực
Tuổi
29
Vẫn còn cái mỏ cá voi xanh với 4 nhà máy 750MW nữa, và đôi chục cái thuỷ điện (khoảng 4000mw) nữa cụ ạ.
Về điện khí LNG thì cả mớ, món này dùng chung với mặt trời thì hợp, nhưng do VN đang muốn kêu gọi đầu tư nước ngoài cho lĩnh vực này đỡ mang tiếng độc quyền thôi
Món thủy điện bây giờ cũng khó dần rồi cụ
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
11,380
Động cơ
317,084 Mã lực
Món thủy điện bây giờ cũng khó dần rồi cụ
Sang Lào làm cũng được, phải nghĩ rộng ra. VN có thế mạnh là bao tiêu và quan hệ với Lào, ví dụ thằng khác mà nhảy vào Lào làm thì VN không mua, Lào cũng không cần mua vì dư rồi, nó bán điện cho ai bây giờ.

Hình như 1 phương án bí mật là sẽ có 1 điện hạt nhân ở Lào.
 

Hazelnut

Xe tải
Biển số
OF-841538
Ngày cấp bằng
11/10/23
Số km
383
Động cơ
535,298 Mã lực
Sang Lào làm cũng được, phải nghĩ rộng ra. VN có thế mạnh là bao tiêu và quan hệ với Lào, ví dụ thằng khác mà nhảy vào Lào làm thì VN không mua, Lào cũng không cần mua vì dư rồi, nó bán điện cho ai bây giờ.

Hình như 1 phương án bí mật là sẽ có 1 điện hạt nhân ở Lào.
Bí mật gì cụ. Nga nó chào kiểu BOT này khá lâu rồi
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
6,242
Động cơ
813,726 Mã lực
chẳng dự án nào chuẩn chỉ mà không phát lên lưới cả, sai phạm gồm các nguyên nhân sau:
1/ quy hoạch: các tỉnh cố tình cấp sai quy hoach được duyệt sau đó chạy chọt để bẻ lái vào quy hoạch để hưởng giá cao, đến khi bị khui ra thì dừng hình
2/ đất đai: vì sai qh nên đất đai không đầy đủ pháp lý nên không đủ đk vận hành lên lưới
3/ triển khai chậm dẫn đến quá hạn hưởng giá ưu đãi nên phải đàm phán về giá…
Vẫn là tham nhũng và lãng phí ( dù hình thức này, hình thức khác ) cụ nhỉ.
Thế thì kêu khóc gì nữa.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
6,242
Động cơ
813,726 Mã lực
Thì người chơi chính main- player chính là người dẫn dắt cuộc chơi đó. Đơn cử như việc các hãng xe Nhật tập trung xe Hybrid và đầu tư công nghệ vào lĩnh vực đó nhưng Mỹ và TQ chuyển hướng sang xe điện để quyết hướng đi cho cả thế giới vì họ là thị trường lớn chứ ngu gì để các hãng xe Nhật thao túng. Có công nghệ nhưng ko có thị trường thì cũng khó phát triển lắm vì ng ta cũng chả ngu để cho ông ăn trên lưng họ mãi được.
Mỹ thôi cụ , đó là Tesla, không có TQ ở giai đoạn "dẫn dắt" ban đầu.
Sau này, TQ mới ồ ạt theo sau Mỹ cụ thể là theo sau Tesla.=))

Thêm nữa, Hybrid không phải là 1 hướng đi rõ rệt, nó chỉ là cái gì đó "mù mờ", thể hiện sự lúng túng và bất lực của các Hãng xe động cơ đốt trong Đức và Nhật, để cố níu kéo thêm thời gian cho công nghệ động cơ đốt trong của họ mà thôi.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
11,380
Động cơ
317,084 Mã lực
Bí mật gì cụ. Nga nó chào kiểu BOT này khá lâu rồi
link này từ 2015 rồi.

Cái chưa biết là ai sẽ mua điện này vì hiện giờ Lào đã dư điện, ai sẽ cung cấp nhân công điều hành nhà máy. :D
 

sky_driver

Xe tăng
Biển số
OF-142684
Ngày cấp bằng
21/5/12
Số km
1,705
Động cơ
401,169 Mã lực
Nơi ở
4 bể là nhà
Chính vì Tây Mỹ rất đắt và chậm nên làm điện hạt nhân phải né mấy cha ấy ra. Còn lại Nga, Trung quốc và Hàn quốc. Trong 3 nước này thì Nga là ổn nhất, chỉ có vấn đề về quan hệ liên đới với Mỹ thế nào thôi.

Nhà máy điện hạt nhân đời mới (thế hệ 3+) đầu tư ban đầu lớn nhưng rất an toàn và thời gian sử dụng lâu (thực tế 70-80 năm, có thể đến 100 năm). Những ưu thế nũa là không gây vấn đề về môi trường (khi hoạt động chỉ thải ra hơi nước), hiệu suất hoạt động cực tốt (thường xuyên 90%) và như hiện tại thì giá thanh nhiên liệu khá rẻ và 5-7 năm mới phải thay thế. (Có nghĩa là nạp 1 đợt thanh nhiên liệu thì cứ thế chạy ít nhất 5 năm không phải lo lắng gì)

Nếu tính khấu hao 15-20 năm thì điện hạt nhân đắt, nhưng tính cả vòng đời 70 năm với hiệu suất liên tục 90%, thậm chí 80%, thì điện hạt nhân khá rẻ, ngoài ra sẽ không phải chịu những phiền hà như bãi thải, môi trường (với điện than) hoặc liên tục phải mua/nhập nguyên liệu và chịu ảnh hưởng giá lên xuống (điện than/khí).
Cái hiệu suất 80-90% là đo cái gì cụ nhỉ?
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
11,380
Động cơ
317,084 Mã lực
Cái hiệu suất 80-90% là đo cái gì cụ nhỉ?
Tức là chạy 24/24 khoảng 90% thời gian, hoặc hơn nữa.

Điện than ngày chạy mười mấy tiếng rồi nghỉ thôi để bảo trì lò.
Điện khí thì đắt nên khi nào thiếu điện thì mới chạy, hoặc chỉ chạy cầm chừng công suất thấp.
Còn điện hạt nhân rẻ nên bắt nó chạy liên tục liên tục.
 

Go on

Xe điện
Biển số
OF-579322
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
2,601
Động cơ
263,131 Mã lực
Nhật từng đẻ ra mô hình đàn sếu bay cho Châu Á ý là Nhật dẫn đầu các nước tiếp theo sau và công nghệ chuyển dần dần cho các nước sau và các con sếu đi đầu tiến lên công nghệ cao cấp hơn. Nhưng đó là suy nghĩ và mong ước của Nhật. Nhưng các con sếu đi sau nó éo nghĩ thế vì thế tụi tao lúc nào cungz đi sau mài ah. Cộng với công nghệ đang thay đổi quá nhanh ko chỉ Nhật mà các nước phát triển phương Tây khác cũng ko lường trước được. Các nước đi sau tận dụng cơ hội này để đi tắt đón đầu vươn lên. Ví dụ công nghệ đang từ 1.0 lên 4.0 luôn chứ ko tuần tự tiến 2.0, 3.0. Còn mấy ông đi trước vừa đầu tư từ 2.0 lên 3.0 thì ko thể đập đi xây lại để đầu tư từ 3.0 lên 4.0 được kết quả là tụt hậu hơn. Đó là lý do các cụ sẽ thấy ở Việt Nam thanh toán chuyển tiền QR 1 phát nhận tiền ngay chứ ở nước ngoài (cụ thể Canada) ck 4 ngày làm việc tiền mới tới. Nhân viên bank suốt ngày đi kiểm tra séc thật séc giả. Ở ta cầm mỗi cái điện thoại thì đi vi vu cả nước còn họ cầm lỉnh kỉnh giấy tờ, túi ví đựng tiền mặt tiền xu. Hoặc 1 ngành như ngành điện chẳng hạn, cụ thể là cái công tơ điện hay hệ thống lưới điện thông minh thì TQ đi trước p. tây cả 1 thế hệ. Đến Việt nam còn dùng cto thông minh trong khi nhiều nước phương Tây vẫn kiểu cũ, chạy cơm. Cái chính là họ chưa tới thời hạn đầu tư mới.
Sự vươn lên của TQ và Hàn quốc đẩy nhanh sự đi xuống của Nhật cũng vì lý do trên. Nước nào chả tập trung cho các DN nội địa chứ có ngu đâu mở cửa thị trường cho dn FDI vào chiếm lĩnh thị trường nước mình. Nhật ko còn lợi thế nên đi xuống rồi. Sắp tới là mảng xe oto. Gần như thế mạnh cuối cùng (về thương mại hoá) các sản phẩm của Nhật cũng đang gặp khó. Cái vụ sâp nhập đổ bể của Niisan và Hd là ví dụ đó
Cụ ví dụ về banking em nghĩ là nó quá lên, chứ công nghệ chuyển tiền của mình cũng gốc từ bọn Tây mà ra. Thẻ visa master quẹt phát nhận luôn mà. Mà việc chuyển tiền thì phần mềm là chính. Cái máy chủ xử lý thì bọn Tây nó là bố rồi. Làm gì mà lỉnh kỉnh tiền xu tiền giấy =))
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
11,380
Động cơ
317,084 Mã lực
Cụ ví dụ về banking em nghĩ là nó quá lên, chứ công nghệ chuyển tiền của mình cũng gốc từ bọn Tây mà ra. Thẻ visa master quẹt phát nhận luôn mà. Mà việc chuyển tiền thì phần mềm là chính. Cái máy chủ xử lý thì bọn Tây nó là bố rồi. Làm gì mà lỉnh kỉnh tiền xu tiền giấy =))
Có ngay ví dụ ở VN, còn mỗi ông HSBC không xác thực được khuôn mặt đang bị dọa phải xử lý.

Có nhiều việc kỹ thuật không khó, nhưng liên quan con người thì lại khó. Công nghệ con người, công nghệ trị nước mới là đỉnh của công nghệ.
 

Go on

Xe điện
Biển số
OF-579322
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
2,601
Động cơ
263,131 Mã lực
Có ngay ví dụ ở VN, còn mỗi ông HSBC không xác thực được khuôn mặt đang bị dọa phải xử lý.

Có nhiều việc kỹ thuật không khó, nhưng liên quan con người thì lại khó. Công nghệ con người, công nghệ trị nước mới là đỉnh của công nghệ.
Nó không phải vấn đề công nghệ gì đâu mà do nó là ngân hàng vốn nước ngoài, app banking của nó muốn thay đổi gì thì phải xin phép bên tập đoàn mẹ. Liên quan tới hệ thống toàn cầu của nó thì nó phải nghiên cứu chán cái tích hợp xác thực khuôn mặt có lỗ hổng nào không. Xác thực khuôn mặt này không phải faceid phổ biến toàn cầu mà là hệ thống riêng của VN. Chẳng may có lỗ hổng nào xâm nhập hệ thống của nó thì toang.
 

sky_driver

Xe tăng
Biển số
OF-142684
Ngày cấp bằng
21/5/12
Số km
1,705
Động cơ
401,169 Mã lực
Nơi ở
4 bể là nhà
Tức là chạy 24/24 khoảng 90% thời gian, hoặc hơn nữa.

Điện than ngày chạy mười mấy tiếng rồi nghỉ thôi để bảo trì lò.
Điện khí thì đắt nên khi nào thiếu điện thì mới chạy, hoặc chỉ chạy cầm chừng công suất thấp.
Còn điện hạt nhân rẻ nên bắt nó chạy liên tục liên tục.
Oh, chắc có sự nhầm lẫn về khái niệm: hiệu suất thì e đang hiểu là vấn đề chuyển từ năng lượng hạt nhân sang năng lượng điện. Cái như cụ nói thì nó là thời gian hoạt động chứ nhỉ?
 

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
17,037
Động cơ
536,316 Mã lực
Có ngay ví dụ ở VN, còn mỗi ông HSBC không xác thực được khuôn mặt đang bị dọa phải xử lý.

Có nhiều việc kỹ thuật không khó, nhưng liên quan con người thì lại khó. Công nghệ con người, công nghệ trị nước mới là đỉnh của công nghệ.
Bên kia nó không tùy tiện lưu trữ sinh trắc học như ở VN được đâu cụ, nó liên quan đến pháp lý nhiều nữa. Chứ cái core ngân hàng của mình cũng là của nó cho, hình như là từ thằng IBM.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,273
Động cơ
121,704 Mã lực
Với công nghệ pin phục hồi Pin mới, ngành công nghiệp điện sẽ có những tiến bộ vượt bậc, hao phí điện năng đang ở mức 20% chủ yếu do điện làm ra nhưng không được tiêu thụ hết tại các khung giờ thấp điểm. Nhưng nếu lưu trữ được 10% này thì câu chuyện về điện sẽ rất khác
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top