Triton - Hilux - Ranger - Dmax các bác sẽ chọn em nào? Vì sao?

Komat

Xe tải
Biển số
OF-23747
Ngày cấp bằng
7/11/08
Số km
395
Động cơ
496,650 Mã lực
"Triton ... mua phát có đầy đủ Option với bản máy dầu"

Bác Noza ơi em vừa mua Triton GLS-MT, không có lót và nắp thùng đi kèm đâu.

Em mới đi Triton nên cảm nhận cũng chưa thật sự chuẩn lắm, nhưng em thấy máy chạy em, khoẻ và mức tiêu thụ nhiên liệu thì rất ít (đấy là trên màn hình hiển thị đa năng báo thôi bác nhé còn thực tế thì em chưa kiểm chứng). Thường thì dưới 8L/100km, còn đâu em chạy được khoảng 30km trên đườn cao tốc đồng hồ chỉ báo 6,2-6,5L/100km, thậm chí có lúc còn được 5,8L/100km. Nội thất so với Sedan thì kô bằng, nhưng so với Ford Everest thì hơn ngang nhau, nếu không muốn nói là hơn. Điều hoà hai chiều hoạt động rất tốt. Xe đi bám đường, vào cua ở tốc độ cao rất ổn định khi có chừng 100kg ở phần thùng xe, còn nhiều hơn thì em chưa thử. Giá xe rẻ nhất trong mấy loại, hình thức em thấy đẹp nhất, Hilux cũng được, nhưng vì em không thích bon Toy nên em đánh giá Triton cao hơn.

Nhược điểm: Tay lái và côn hơi nặng. Khi xe chạy ở tốc độ chậm (dưới 5km/h) thì hơi có tiến kêu ở dưới gầm. Hiện tại lỗi này chưa khắc phục được. Theo An dân nói thì xe nào cũng thế.
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,667
Động cơ
645,432 Mã lực
Em đánh giá Hilux cao nhất nhưng cũng ko phải là xe Hilux ko có tật. Em liệt kê 1 số thứ mà em cho là ko bằng các xe còn lại.
- Ko có điều hòa nóng, cú nhất là quả này. Em vừa lắp thêm sưởi, mất mấy củ nữa.
- Ko có nắp thùng, lót sàn của hãng, do hãng cung cấp mà phải mua ngoài.
- Hốc lốp rất nhỏ, độ nâng lốp to nếu giữ nguyên giảm sóc thì chỉ nâng được lên tối đa là 32 inch. Tương đương với 275/65 R17, trong khi đó Triton, Dmax lắp lốp 33 inch ngon lành, tương đương 285/75 R16
- Để Offroad thì Hilux hơi nặng, nặng hơn Triton cỡ khoảng gần 200kg, tuy nhiên cũng là lợi thế vì thế có nghĩa là khung gầm máy nặng hơn, chắc chắn hơn. Lắp nắp thùng, nâng lốp cản lên thì phải lên khoảng 2.2 tấn.
- Gài cầu bằng tay, trong khi đó DMax gài cầu điện, cái này tùy sở thích. Có người thích công nghệ, có người lại thích thủ công hơn 1 chút.
- Đèn pha H4 chung cả pha cốt, trong khi đó các xe có tầm tiền tương đương đều tách pha cốt riêng.
- Phân bổ trọng lượng lên từng bánh ko đều, mọi thứ đều dồn lên 2 bánh trước, thùng sau rất nhẹ, chính vì thế nếu hay đi xe ko có hàng trên thùng thì nên độn thêm 1 ít sắt dưới sàn thùng để cho nhíp sau làm việc, sẽ êm hơn và bám đường hơn (Nói chung các xe bán tải đều bị bệnh này, tuy nhiên em thấy rõ hơn ở Hilux)
- ABS chỉ có 3 kênh cho 2 bánh trước và 1 kênh cho cả 2 bánh sau, ko có EBD. Nói chung là xe offroad thì mấy cái này cũng ko quá cần thiết.

Để em nhớ ra được cái gì thì em thêm vào tiếp nhé
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,667
Động cơ
645,432 Mã lực
"Triton ... mua phát có đầy đủ Option với bản máy dầu"

Bác Noza ơi em vừa mua Triton GLS-MT, không có lót và nắp thùng đi kèm đâu.

Em mới đi Triton nên cảm nhận cũng chưa thật sự chuẩn lắm, nhưng em thấy máy chạy em, khoẻ và mức tiêu thụ nhiên liệu thì rất ít (đấy là trên màn hình hiển thị đa năng báo thôi bác nhé còn thực tế thì em chưa kiểm chứng). Thường thì dưới 8L/100km, còn đâu em chạy được khoảng 30km trên đườn cao tốc đồng hồ chỉ báo 6,2-6,5L/100km, thậm chí có lúc còn được 5,8L/100km. Nội thất so với Sedan thì kô bằng, nhưng so với Ford Everest thì hơn ngang nhau, nếu không muốn nói là hơn. Điều hoà hai chiều hoạt động rất tốt. Xe đi bám đường, vào cua ở tốc độ cao rất ổn định khi có chừng 100kg ở phần thùng xe, còn nhiều hơn thì em chưa thử. Giá xe rẻ nhất trong mấy loại, hình thức em thấy đẹp nhất, Hilux cũng được, nhưng vì em không thích bon Toy nên em đánh giá Triton cao hơn.

Nhược điểm: Tay lái và côn hơi nặng. Khi xe chạy ở tốc độ chậm (dưới 5km/h) thì hơi có tiến kêu ở dưới gầm. Hiện tại lỗi này chưa khắc phục được. Theo An dân nói thì xe nào cũng thế.
Thế mà em cứ tưởng con máy dầu nào cũng có nắp thùng, chắc đợt sau này chúng nó thay đổi chiến thuật. Gỡ nắp thùng ra để niêm yết giá cho nó rẻ đi .. Dmax trước em hỏi cũng có luôn cả nắp thùng.

Hilux cũng có cái đồng hồ tiêu thụ nhiên liệu, nó báo sai lè. Chỉ có cách đo nhiên liệu đổ vào thì mới biết chính xác thôi cụ ạ .

Đã là bán tải thì xe nào vô lăng và côn cũng hơi nặng, ko tránh khỏi đâu cụ ơi. Hilux cũng thế
 

pick-up

Xe buýt
Biển số
OF-35116
Ngày cấp bằng
12/5/09
Số km
635
Động cơ
480,040 Mã lực
em xin bổ xung tí.Hilux không có số tự động.Em trình còi nên đi máy dầu lựa số hơi khó.Em chạy Hilux cũng được mấy tháng rồi nhưng mà chạy tầm 20 đến 30km/h đi số 2 thì thừa máy còn số 3 thì ép số.Với lại Hilux thì tiếng ồn trong cabin ồn hơn dmax>còn tiêu thụ nhiên liệu thì chạy đường trường em chạy 7.3 l/100km em trình còi chứ ông già em chạy chắc chưa đến 7 l/100km .Nói chung không để khoe xe em thấy Hilux là ổn tích kiệm mà vẫn khỏe.(l)
 

Komat

Xe tải
Biển số
OF-23747
Ngày cấp bằng
7/11/08
Số km
395
Động cơ
496,650 Mã lực
"Hilux thì tiếng ồn trong cabin ồn hơn dmax" bác có nhầm không nhỉ? tiếng ồn hay trong ca bin hay tiếng máy, em thấy mấy ông bảo Dmax tiếng ồn trong cabin to lắm và vỏ rất nhanh dão. Hay là bác đi thử Dmax nhập từ thailan về chứ xe lắp ở VN thấy bảo kém lắm.
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,667
Động cơ
645,432 Mã lực
"Hilux thì tiếng ồn trong cabin ồn hơn dmax" bác có nhầm không nhỉ? tiếng ồn hay trong ca bin hay tiếng máy, em thấy mấy ông bảo Dmax tiếng ồn trong cabin to lắm và vỏ rất nhanh dão. Hay là bác đi thử Dmax nhập từ thailan về chứ xe lắp ở VN thấy bảo kém lắm.
Với các máy dầu Commonrail thì tiếng kêu cũng tương tự như nhau với tất cả các dòng bán tải kể trên, cái này có êm hơn cái kia tí thì cũng là ko đáng kể. Lúc đầu em thấy máy Hilux êm hơn Everest nhiều, nhưng sau khi đi mấy hôm quen rồi thì lại thấy nó kêu ầm ầm :D. Em thấy thì chỉ có Santafe, BMW, Mercedes là tiếng máy êm hơn.
 

Thái cá chọi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-49409
Ngày cấp bằng
25/10/09
Số km
73
Động cơ
458,310 Mã lực
Theo em bác nên mua Hilux đi............em bảo bạn bán cho
Cái xe thi Vô Lăng Vàng ý..........chạy xe đấy nhất (b)
 

nghiabui911

Xe tăng
Người OF
Biển số
OF-69
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,491
Động cơ
596,160 Mã lực
Nơi ở
Offroad Club
Theo em bác nên mua Hilux đi............em bảo bạn bán cho
Cái xe thi Vô Lăng Vàng ý..........chạy xe đấy nhất (b)
Nỡm đi chỗ khác chơi đi, đây đâu phải là chỗ đùa cợt.:77:
 

Thỏ Hồng

Xe tải
Biển số
OF-13232
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
375
Động cơ
522,920 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Nơi mà lũ cáo hay rình mò
Em biết đi đâu bây giờ?
Em lượn trên này suốt từ sáng tới giờ đói quá mà vẫn chưa lĩnh được tiền lương của Mod..............trán quá (k)
Khổ thân Nỡm, để chị cho số điện thoại của Admin mà khiếu kiện nhé.
Lạnh thế mà chả có gì ăn thì khổ thật, có ăn lá ngón không, chị bảo người mang qua cho mà lót dạ.:69:
 

D-Max_racer

Xe hơi
Biển số
OF-55854
Ngày cấp bằng
25/1/10
Số km
180
Động cơ
450,100 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các bác cho em hỏi, sao em xem bọn ford giới thiệu con ranger mới, lúc chuyển cầu vẫn phải dừng lại hẳn nhỉ?! Tình hình như thế thì vẫn kém Dmax hay Triton các bác nhỉ?! Nếu thế thì em vẫn cứ thích chú Dmax nhất! Dmax number one!!! :69:
 

tritran18518

Xe đạp
Biển số
OF-21031
Ngày cấp bằng
11/9/08
Số km
44
Động cơ
498,940 Mã lực
Sao e vẫn chưa thấy bác nào dẫn F150 or Tundra về nhà nhĩ(b)
 

tritran18518

Xe đạp
Biển số
OF-21031
Ngày cấp bằng
11/9/08
Số km
44
Động cơ
498,940 Mã lực
Tại vì XXX đã rước toàn F350, 550, 650 về rồi cho nên mấy bác nhà mình chán.:)):))
XXX rước được mấy em đó, nhà mền nghèo ko rước được 150 hay Tundra về hay sao. Bác nào nói mình là thần dân của offroad sao ko mạnh tay rước 1 em Raptor về nhĩ(b).
 

Cavali

Xe điện
Biển số
OF-20856
Ngày cấp bằng
6/9/08
Số km
2,209
Động cơ
520,860 Mã lực
Nơi ở
Dưới rốn 1 gang ...
XXX rước được mấy em đó, nhà mền nghèo ko rước được 150 hay Tundra về hay sao. Bác nào nói mình là thần dân của offroad sao ko mạnh tay rước 1 em Raptor về nhĩ(b).
1 câu thôi nhé :
Vì đời ko như mơ :))
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,667
Động cơ
645,432 Mã lực
Sao e vẫn chưa thấy bác nào dẫn F150 or Tundra về nhà nhĩ(b)
Mấy con Fullsize Pickup này nó còn ì ạch nặng nề hơn xe buýt nhiều. Dùng cho Offroad là ko hay ho gì đâu.

Cứ thế này là Offroad ngon này:
- Máy khỏe
- Lắp được lốp to
- Thân nhẹ, nếu có thì hơi nặng chứ đừng quá nặng.
- Ít đồ điện tử, đỡ bị hỏng vặt
- Cầu trước cứng, cầu sau cứng, bót lái
- Treo trước sau đều lò xo

He he ... em đang tả con Jeep Wrangler đấy
 

Vợ Bộ đội

Xe tải
Biển số
OF-4497
Ngày cấp bằng
1/5/07
Số km
356
Động cơ
551,860 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Chỗ nào có Nghiabui911
Mấy con Fullsize Pickup này nó còn ì ạch nặng nề hơn xe buýt nhiều. Dùng cho Offroad là ko hay ho gì đâu.

Cứ thế này là Offroad ngon này:
- Máy khỏe
- Lắp được lốp to
- Thân nhẹ, nếu có thì hơi nặng chứ đừng quá nặng.
- Ít đồ điện tử, đỡ bị hỏng vặt
- Cầu trước cứng, cầu sau cứng, bót lái
- Treo trước sau đều lò xo

He he ... em đang tả con Jeep Wrangler đấy
Lão kia đừng ném đá vào mặt hồ đang yên ả nhá nhá..:'(:'(:'((y):mad:
 

offroad

Xe buýt
Biển số
OF-4389
Ngày cấp bằng
24/4/07
Số km
964
Động cơ
558,828 Mã lực
nb: đã chơi wrangler để offroad thì mua số sàn, mua đi phố thì hãy lấy AT, không sau lại tiếc đấy :21:
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top