[ATGT] Trình tự và các việc cần làm khi bị xxx stop

PhanhGap

Xe điện
Biển số
OF-25617
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
2,823
Động cơ
514,370 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Ờ ờ: Anh về mo, anh rút khóa điện: Đồng chí chưa chào tôi. hic hic.
 

linhkienxehoi

Xe container
Biển số
OF-26455
Ngày cấp bằng
27/12/08
Số km
5,321
Động cơ
530,460 Mã lực
Nơi ở
www.linhkienxehoi.com - Mua bán xe hơi cũ mới miễn
Website
www.linhkienxehoi.com
Em đi chuẫn thì sao phải quan tâm hở cụ, sao phải xoắn
Ối, chuẩn là thì ai cũng chuẩn, có điều xxx nó bảo ko chuẩn, chúng nó toàn bẫy với nấp và bắt sai làm tiền cụ ạ. Đã lên xe ra đường thì ai cũng muốn tuân thủ luật GT thôi
 

PhuongAnhKorea

Xe máy
Biển số
OF-86805
Ngày cấp bằng
27/2/11
Số km
88
Động cơ
409,390 Mã lực
Em không có oto để đi nên chẳng quan tâm tới mấy chú XXX hehehhe
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,095
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Tôi đã lái xe 6 năm, bị xxx phạt một số lần, phần lớn toàn phải năn nỉ xin để cho nó tiền, nhiều khi không tâm phục khẩu phục, mất tiền corruption mà rất ức chế. Dạo này, đọc nhiều bài của các bác đưa ra các kinh nghiệm về xử lý khi bị xxx tuýt còi, tôi xin tổng hợp lại một số điểm chính. Anh em bổ sung để giảm thiểu tình trạng lái xe chúng ta bị xxx bắt nạt.

1. Khi bị xxx chỉ cạp nong yêu cầu dừng xe:

- Bình tĩnh giảm tốc và xi nhan phải tạt vào lề đường. Một số bác ngay khi bị xxx chỉ cạp nong đã cuống, phanh gấp hoặc tạt vào đường mà không xi nhan có thể gây tai nạn.

- Khi đỗ xe xong cần kiểm tra dây an toàn và đèn pha sao cho phù hợp. Ví dụ khi xxx stop tôi hôm đi qua hầm Đại Cồ Việt, khi xuống xe tôi vặn nút đèn sang chế độ tự động và tháo dây an toàn ra khỏi ổ (bình thường đi trong thành phố chậm nên toàn đút dây vào ổ vì xe nó báo đèn và kêu ầm ĩ nếu k thắt dây). Chú xxx lúc đó k thể bắt lỗi k bật đèn khi đi qua hầm vì mình bảo xe tôi đang để đèn ở chế độ tự động bật, k bắt được lỗi dây bảo hiểm.

2. Khi xuống xe làm việc với xxx

- Không đưa giấy tờ ngay. Mà cần hỏi "Tôi vi phạm lỗi gì mà đ/c dừng xe tôi?". Cái này đúng là mới học của các bác. Trước mình toàn đưa giấy tờ trước, nó cầm đằng chuôi nên mình rất yếu thế.

- Tiếp theo là cãi chày cãi cối, nếu là mình không sai (hoặc chỉ hơi sai, hoặc đúng sai 50-50). Lưu ý cần nói các câu như "Tôi đã đi xe nhiều năm, đã đọc luật rất kỹ và rất hiểu luật", "Nhà tôi gần đây, ngày nào chả đi qua đây cả chục lần"... Tốt nhất là các bác in sẵn Nghị định 34 để trong xe khi cần dùng.

- Sử dụng điện thoại ghi âm và ghi hình khi cần. Nên cho xxx thấy mình đang bắt đầu ghi âm, ghi hình.

Dưới đây là các bác khác bổ sung:

- Nếu có tình huống có thể phủ đầu thì nên vận dụng ngay. (bác Vietlt111)
Em chấm được mấy cái cái xanh xanh còn lại là vứt, những cái đỏ đỏ là chống chỉ định, ko phổ biến ở OF.
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
8,819
Động cơ
9,606 Mã lực
Động tác tay (hay gậy) giơ thẳng đứng: để báo hiệu cho người tham gia giao thông (người đi xe cơ giới, thô sơ, đi bộ) ở các hướng “yêu cầu dừng lại“.

Chí ít thì cũng phải như này này dù là chân, người đứng chưa ngay ngắn và động tác chưa dứt khoát lắm



XXX Đà Nẵng thực hiện dừng xe trông oai phong lẫm liệt cô cùng tận
Chỉ chỉ gậy hay vẩy vẩy gậy là em không dừng.Em thề em đảm bảo
Thưa cụ, động tác giơ gậy vuông góc áp dụng khi ở ngoài khu vực nội thành nội thị chứ ở trong thì lại phải chỉ vào phương tiện nhé. Cá trích này (Thông tư Số: 27/2009/TT-BCA(C11))
b) Hiệu lệnh dừng phương tiện giao thông bằng gậy chỉ huy giao thông tại Trạm Cảnh sát giao thông hoặc tại một điểm trên đường giao thông. - Ngoài khu vực nội thành, nội thị: cán bộ, chiến sĩ đứng nghiêm, hướng về phía phương tiện giao thông cần kiểm soát, thổi một hồi còi dài, mạnh, dứt khoát; đồng thời, tay phải cầm gậy chỉ huy giao thông đưa lên theo phương thẳng đứng, từ đầu gậy chỉ huy giao thông đến khuỷu tay tạo thành đường thẳng vuông góc với mặt đất; từ khuỷu tay đến vai tạo thành đường thẳng song song với mặt đất, lòng bàn tay hướng về phía sau giữ cho gậy chỉ huy giao thông ở vị trí thẳng đứng sau đuôi mắt phải. Khi người lái xe nhận được tín hiệu và giảm tốc độ, dùng gậy chỉ huy giao thông chỉ vào xe cần kiểm soát, kết hợp với âm hiệu còi hướng dẫn cho xe cần kiểm soát đỗ vào vị trí phù hợp để kiểm soát. - Trong khu vực nội thành, nội thị: cán bộ, chiến sĩ đứng nghiêm, hướng về phía phương tiện cần kiểm soát, tay phải cầm gậy chỉ huy giao thông đưa lên và chỉ vào phương tiện cần kiểm soát, đồng thời thổi một hồi còi dài, mạnh, dứt khoát. Khi người điều khiển phương tiện nhận được tín hiệu và giảm tốc độ, dùng gậy chỉ huy giao thông kết hợp với âm hiệu còi hướng dẫn cho phương tiện cần kiểm soát đỗ vào vị trí phù hợp để kiểm soát.
 

Lái gà

Xe đạp
Biển số
OF-86424
Ngày cấp bằng
24/2/11
Số km
35
Động cơ
409,240 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
45 Trần Thái Tông
Cái này thì chỉ áp dụng với trường hợp xxx chơi đạn chùm cộng thêm là phải hiểu biết luật
Còn nếu đã biết sai rồi thì nên nhận luôn chứ ko chơi cãi chày cãi cối được
Còn nếu luật ko nắm chắc thì bác có cãi bằng giời,càng cãi càng thấy cái thiếu hiểu luật của mình như chơi lúc dấy dễ bị phạt khung cao nhất lắm
Dù sao cũng cảm ơn các kinh nghiệm của các cụ đi trước:D
 

Truongsonnam_37

Xe tăng
Biển số
OF-87118
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
1,623
Động cơ
420,183 Mã lực
Nơi ở
Hoang Mai
Nhà em khi nào ra đường cũng có quyển Nghị định 34, mua 10k ở nhà sách Tiền phong đới!=))
 

viciv

Xe buýt
Biển số
OF-17606
Ngày cấp bằng
19/6/08
Số km
790
Động cơ
513,614 Mã lực
Cụ chủ thớt toàn chỉ dạy anh em những điều không đúng với văn hóa giao thông mà OF đang xây dựng trong trái tim mỗi OFFER. Nào là không thắt dây an toàn, nào là bật đèn pha sang tự động sau khi bị xxx dừng xe, nào là cãi chày cãi cố. Như thế không phải cách mà OF cổ vũ và khuyến khích cụ ah.
Quan điểm của em là cố gắng tuân thủ luật GT, nếu bị xxx dừng xe thì hỏi xem lỗi gì để rút kinh nghiệm nếu chưa biết (chấp nhận nộp phạt cho đàng hoàng), chưa thông thì có thể trao đổi với xxx trên cơ sở bình đẳng, tôn trọng sự thật, tôn trọng con người. Còn xxx chơi bẩn, bắt lỗi bố láo thì mới cần tranh luận để xxx hiểu ra rằng không thể ngu ngơ ăn tiền được.
 

kqt

Xe tải
Biển số
OF-83944
Ngày cấp bằng
27/1/11
Số km
212
Động cơ
413,700 Mã lực
Đồng ý với bác. Em cũng lên đây để hóng hớt ít kinh nghiệm lái xe. Chúng ta cổ vũ cho hành vi đúng luật và cùng nhau chấp hành luật chứ không nên lách luật. Còn các xxx bố láo ăn bẩn thì nêu gương làm điển hình tai tiếng.

Cụ chủ thớt toàn chỉ dạy anh em những điều không đúng với văn hóa giao thông mà OF đang xây dựng trong trái tim mỗi OFFER. Nào là không thắt dây an toàn, nào là bật đèn pha sang tự động sau khi bị xxx dừng xe, nào là cãi chày cãi cố. Như thế không phải cách mà OF cổ vũ và khuyến khích cụ ah.
Quan điểm của em là cố gắng tuân thủ luật GT, nếu bị xxx dừng xe thì hỏi xem lỗi gì để rút kinh nghiệm nếu chưa biết (chấp nhận nộp phạt cho đàng hoàng), chưa thông thì có thể trao đổi với xxx trên cơ sở bình đẳng, tôn trọng sự thật, tôn trọng con người. Còn xxx chơi bẩn, bắt lỗi bố láo thì mới cần tranh luận để xxx hiểu ra rằng không thể ngu ngơ ăn tiền được.
 

thaptothanh13

Xe tải
Biển số
OF-58291
Ngày cấp bằng
4/3/10
Số km
475
Động cơ
447,746 Mã lực
Em ủng hộ ý kiến phải đi đúng trước đã, sau đó nếu xxx "tóm" sai thì mới vận dụng luật để "chiến đấu". Không phải sử dụng các "chiêu bài" của anh em để "đối phó".
 

New_Carens

Xe điện
Biển số
OF-68884
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
2,534
Động cơ
452,066 Mã lực
E ứ tin thông tin này của kụ... chắc kụ chém gió.. :-??
E cũng ko tin. Cụ nói thế nào ấy. Mà các cụ ấy đang nói về việc để xxx ko bắt bẻ đc mình chứ ko phải là chống đôi cụ nhé
Thế nào là "đúng tác phong khi ra hiệu lệnh dừng xe" hả cụ? Bày em với. Lâu nay em cứ tưởng cạp nong chỉ vào ai là người đấy phải dừng. Không dừng, xxx đuổi theo bắt lại, lúc đấy cho dùng lúc trước mình không có lỗi thì bây giờ lại thành có lỗi, bị phạt nặng hơn. Còn nếu cụ chém gió thì cũng bảo với anh em một tiếng, đỡ mất công mọi người.
Việc XXX chỉ thẳng cạp nong vào xe mà không dừng là có thật, không phải chém gió đâu. Cậu em tôi lái xe tải (mà xe tải thì thôi rồi, là đối tượng chủ yếu của XXX) nhiều khi trên đường XXX chỉ cạp nong nhưng nó xua xua tay và cứ giữ nguyên tốc độ. XXX chả đuổi theo bao giờ! Nhưng đôi khi chở hàng nặng nó cũng đỗ xuống làm luật.
 

TONGIA

Máy Bay
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
48,026
Động cơ
874,810 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Em đan đinh bầu OF mình là "Tổ chức tự nguyện đấu tranh chống tiêu cực của năm" đây
 

gaubaccuc

Xe tải
Biển số
OF-4484
Ngày cấp bằng
30/4/07
Số km
289
Động cơ
551,232 Mã lực
E ứ tin thông tin này của kụ... chắc kụ chém gió.. :-??
Không chém gió đâu các cụ ạ ! Theo quy định đấy! xxx Vẫy em không đúng em cũng lờ luôn!
Thông tư 27/BCA quy định rõ:1. Hiệu lệnh dừng phương tiện
a) Hiệu lệnh dừng phương tiện giao thông của Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát được thực hiện thông qua tín hiệu dừng phương tiện, bao gồm:
- Bằng tay, gậy chỉ huy giao thông.
- Còi, loa pin cầm tay, loa điện gắn trên phương tiện tuần tra.
- Đèn tín hiệu, biển báo hiệu, Barie hoặc rào chắn.
b) Hiệu lệnh dừng phương tiện giao thông bằng gậy chỉ huy giao thông tại Trạm Cảnh sát giao thông hoặc tại một điểm trên đường giao thông.
- Ngoài khu vực nội thành, nội thị: cán bộ, chiến sĩ đứng nghiêm, hướng về phía phương tiện giao thông cần kiểm soát, thổi một hồi còi dài, mạnh, dứt khoát; đồng thời, tay phải cầm gậy chỉ huy giao thông đưa lên theo phương thẳng đứng, từ đầu gậy chỉ huy giao thông đến khuỷu tay tạo thành đường thẳng vuông góc với mặt đất; từ khuỷu tay đến vai tạo thành đường thẳng song song với mặt đất, lòng bàn tay hướng về phía sau giữ cho gậy chỉ huy giao thông ở vị trí thẳng đứng sau đuôi mắt phải. Khi người lái xe nhận được tín hiệu và giảm tốc độ, dùng gậy chỉ huy giao thông chỉ vào xe cần kiểm soát, kết hợp với âm hiệu còi hướng dẫn cho xe cần kiểm soát đỗ vào vị trí phù hợp để kiểm soát.
- Trong khu vực nội thành, nội thị: cán bộ, chiến sĩ đứng nghiêm, hướng về phía phương tiện cần kiểm soát, tay phải cầm gậy chỉ huy giao thông đưa lên và chỉ vào phương tiện cần kiểm soát, đồng thời thổi một hồi còi dài, mạnh, dứt khoát. Khi người điều khiển phương tiện nhận được tín hiệu và giảm tốc độ, dùng gậy chỉ huy giao thông kết hợp với âm hiệu còi hướng dẫn cho phương tiện cần kiểm soát đỗ vào vị trí phù hợp để kiểm soát.
c) Hiệu lệnh dừng phương tiện giao thông bằng gậy chỉ huy giao thông khi đang ngồi trên phương tiện tuần tra, kiểm soát công khai lưu động
- Trường hợp phương tiện tuần tra đi cùng chiều và ở phía trước phương tiện cần kiểm soát, tay phải của cán bộ, chiến sĩ được phân công cầm gậy chỉ huy giao thông đưa sang ngang phía bên phải phương tiện tuần tra, sau đó đưa lên theo phương thẳng đứng, vuông góc với mặt đất. Khi người điều khiển phương tiện cần kiểm soát giảm tốc độ và dừng lại vào vị trí theo hướng dẫn của Cảnh sát giao thông, xe tuần tra đỗ vào vị trí thích hợp để thực hiện việc kiểm soát.
- Trường hợp phương tiện tuần tra đi cùng chiều và ở phía sau phương tiện cần kiểm soát, cán bộ, chiến sĩ dùng loa yêu cầu phương tiện cần kiểm soát dừng lại vào vị trí theo hướng dẫn của Cảnh sát giao thông để kiểm soát.
- Trường hợp phương tiện tuần tra đi ngược chiều với phương tiện cần kiểm soát (đường không có dải phân cách), tay trái của cán bộ, chiến sĩ cầm gậy chỉ huy giao thông đưa sang ngang phía bên trái phương tiện tuần tra và chỉ vào phương tiện cần kiểm soát.
 

Game Over

Xe điện
Biển số
OF-59879
Ngày cấp bằng
24/3/10
Số km
2,600
Động cơ
465,950 Mã lực
Nơi ở
Trái Đất
Tôi đã lái xe 6 năm, bị xxx phạt một số lần, phần lớn toàn phải năn nỉ xin để cho nó tiền, nhiều khi không tâm phục khẩu phục, mất tiền corruption mà rất ức chế. Dạo này, đọc nhiều bài của các bác đưa ra các kinh nghiệm về xử lý khi bị xxx tuýt còi, tôi xin tổng hợp lại một số điểm chính. Anh em bổ sung để giảm thiểu tình trạng lái xe chúng ta bị xxx bắt nạt.

1. Khi bị xxx chỉ cạp nong yêu cầu dừng xe:

- Bình tĩnh giảm tốc và xi nhan phải tạt vào lề đường. Một số bác ngay khi bị xxx chỉ cạp nong đã cuống, phanh gấp hoặc tạt vào đường mà không xi nhan có thể gây tai nạn.

- Khi đỗ xe xong cần kiểm tra dây an toàn và đèn pha sao cho phù hợp. Ví dụ khi xxx stop tôi hôm đi qua hầm Đại Cồ Việt, khi xuống xe tôi vặn nút đèn sang chế độ tự động và tháo dây an toàn ra khỏi ổ (bình thường đi trong thành phố chậm nên toàn đút dây vào ổ vì xe nó báo đèn và kêu ầm ĩ nếu k thắt dây). Chú xxx lúc đó k thể bắt lỗi k bật đèn khi đi qua hầm vì mình bảo xe tôi đang để đèn ở chế độ tự động bật, k bắt được lỗi dây bảo hiểm.

2. Khi xuống xe làm việc với xxx

- Không đưa giấy tờ ngay. Mà cần hỏi "Tôi vi phạm lỗi gì mà đ/c dừng xe tôi?". Cái này đúng là mới học của các bác. Trước mình toàn đưa giấy tờ trước, nó cầm đằng chuôi nên mình rất yếu thế.

- Tiếp theo là cãi chày cãi cối, nếu là mình không sai (hoặc chỉ hơi sai, hoặc đúng sai 50-50). Lưu ý cần nói các câu như "Tôi đã đi xe nhiều năm, đã đọc luật rất kỹ và rất hiểu luật", "Nhà tôi gần đây, ngày nào chả đi qua đây cả chục lần"... Tốt nhất là các bác in sẵn Nghị định 34 để trong xe khi cần dùng.

- Sử dụng điện thoại ghi âm và ghi hình khi cần. Nên cho xxx thấy mình đang bắt đầu ghi âm, ghi hình.

Dưới đây là các bác khác bổ sung:

- Nếu có tình huống có thể phủ đầu thì nên vận dụng ngay. (bác Vietlt111)

Em không đồng ý với cụ chủ thớt chỗ mực đỏ,cái này mang tính đối phó hơn là ý thức tốt khi tham gia GT!em vote trừ!
 

Laceti2010

Xe tăng
Biển số
OF-36569
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
1,364
Động cơ
884,767 Mã lực
Em nghĩ mình chỉ đấu tranh cho sự công bằng và không để mất tiền oan thôi ạ, còn mình sai thì mình nhận, đàng hoàng đi a, làm gì phải đối phó với họ. Việc em thấy quan trọng nhất là coi họ là con người và đối xử như những người bình thường khác đừng có thái độ thù địch thiếu hợp tác hoặc run sợ khi nói chuyện với họ ạ.
 

Boing767

Xe điện
Biển số
OF-59541
Ngày cấp bằng
20/3/10
Số km
2,897
Động cơ
470,790 Mã lực
Nơi ở
Trên đệm - dưới chăn
Em nghĩ mấy chỗ đỏ đỏ là đối phó nên không ủng hộ lắm.
Nếu mình đi sai thì không nên cãi chày cãi cối, hoặc xin hoặc nộp
Nếu mình đi đúng thì phải kiên quyết tới cùng kể cả lập biên bản cũng phải ghi vào phần ý kiến người vi phạm và luôn sử dụng quay, ghi âm, chụp hình để làm bằng chứng
Nếu XXX bắt láo thì phải làm như cụ Lý Bò để dẹp bỏ cái nạn này đi
Nên đọc luật mỗi ngày 1 ít
E nhất trí cao với cụ này !
 

mucdichcuatoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-45123
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
11,021
Động cơ
533,499 Mã lực
Đã tham gia giao thông, nhất là những người cầm lái 4b thì việc tuân thủ triệt để luật giao thông là việc cần thiết; Việc CSGT họ làm khó dễ cũng bởi mình chưa lắm vững luật - nghị định (những cái liên quan) và đôi lúc còn đi ẩu, tốt nhất là hãy làm chủ tay lái khi cầm vô lăng.
 

long way

Xe hơi
Biển số
OF-84990
Ngày cấp bằng
12/2/11
Số km
199
Động cơ
411,452 Mã lực
Em nghĩ mấy chỗ đỏ đỏ là đối phó nên không ủng hộ lắm.
Nếu mình đi sai thì không nên cãi chày cãi cối, hoặc xin hoặc nộp
Nếu mình đi đúng thì phải kiên quyết tới cùng kể cả lập biên bản cũng phải ghi vào phần ý kiến người vi phạm và luôn sử dụng quay, ghi âm, chụp hình để làm bằng chứng
Nếu XXX bắt láo thì phải làm như cụ Lý Bò để dẹp bỏ cái nạn này đi
Nên đọc luật mỗi ngày 1 ít
Ý kiến của cụ rất chuẩn, mời cụ 1 chén. Ai cũng thực hiện được như cụ thì văn hóa giao thông của vit sẽ tốt hơn rất nhiều.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top