Ờ ờ: Anh về mo, anh rút khóa điện: Đồng chí chưa chào tôi. hic hic.
Ối, chuẩn là thì ai cũng chuẩn, có điều xxx nó bảo ko chuẩn, chúng nó toàn bẫy với nấp và bắt sai làm tiền cụ ạ. Đã lên xe ra đường thì ai cũng muốn tuân thủ luật GT thôiEm đi chuẫn thì sao phải quan tâm hở cụ, sao phải xoắn
Em chấm được mấy cái cái xanh xanh còn lại là vứt, những cái đỏ đỏ là chống chỉ định, ko phổ biến ở OF.Tôi đã lái xe 6 năm, bị xxx phạt một số lần, phần lớn toàn phải năn nỉ xin để cho nó tiền, nhiều khi không tâm phục khẩu phục, mất tiền corruption mà rất ức chế. Dạo này, đọc nhiều bài của các bác đưa ra các kinh nghiệm về xử lý khi bị xxx tuýt còi, tôi xin tổng hợp lại một số điểm chính. Anh em bổ sung để giảm thiểu tình trạng lái xe chúng ta bị xxx bắt nạt.
1. Khi bị xxx chỉ cạp nong yêu cầu dừng xe:
- Bình tĩnh giảm tốc và xi nhan phải tạt vào lề đường. Một số bác ngay khi bị xxx chỉ cạp nong đã cuống, phanh gấp hoặc tạt vào đường mà không xi nhan có thể gây tai nạn.
- Khi đỗ xe xong cần kiểm tra dây an toàn và đèn pha sao cho phù hợp. Ví dụ khi xxx stop tôi hôm đi qua hầm Đại Cồ Việt, khi xuống xe tôi vặn nút đèn sang chế độ tự động và tháo dây an toàn ra khỏi ổ (bình thường đi trong thành phố chậm nên toàn đút dây vào ổ vì xe nó báo đèn và kêu ầm ĩ nếu k thắt dây). Chú xxx lúc đó k thể bắt lỗi k bật đèn khi đi qua hầm vì mình bảo xe tôi đang để đèn ở chế độ tự động bật, k bắt được lỗi dây bảo hiểm.
2. Khi xuống xe làm việc với xxx
- Không đưa giấy tờ ngay. Mà cần hỏi "Tôi vi phạm lỗi gì mà đ/c dừng xe tôi?". Cái này đúng là mới học của các bác. Trước mình toàn đưa giấy tờ trước, nó cầm đằng chuôi nên mình rất yếu thế.
- Tiếp theo là cãi chày cãi cối, nếu là mình không sai (hoặc chỉ hơi sai, hoặc đúng sai 50-50). Lưu ý cần nói các câu như "Tôi đã đi xe nhiều năm, đã đọc luật rất kỹ và rất hiểu luật", "Nhà tôi gần đây, ngày nào chả đi qua đây cả chục lần"... Tốt nhất là các bác in sẵn Nghị định 34 để trong xe khi cần dùng.
- Sử dụng điện thoại ghi âm và ghi hình khi cần. Nên cho xxx thấy mình đang bắt đầu ghi âm, ghi hình.
Dưới đây là các bác khác bổ sung:
- Nếu có tình huống có thể phủ đầu thì nên vận dụng ngay. (bác Vietlt111)
Thưa cụ, động tác giơ gậy vuông góc áp dụng khi ở ngoài khu vực nội thành nội thị chứ ở trong thì lại phải chỉ vào phương tiện nhé. Cá trích này (Thông tư Số: 27/2009/TT-BCA(C11))Động tác tay (hay gậy) giơ thẳng đứng: để báo hiệu cho người tham gia giao thông (người đi xe cơ giới, thô sơ, đi bộ) ở các hướng “yêu cầu dừng lại“.
Chí ít thì cũng phải như này này dù là chân, người đứng chưa ngay ngắn và động tác chưa dứt khoát lắm
XXX Đà Nẵng thực hiện dừng xe trông oai phong lẫm liệt cô cùng tận
Chỉ chỉ gậy hay vẩy vẩy gậy là em không dừng.Em thề em đảm bảo
b) Hiệu lệnh dừng phương tiện giao thông bằng gậy chỉ huy giao thông tại Trạm Cảnh sát giao thông hoặc tại một điểm trên đường giao thông. - Ngoài khu vực nội thành, nội thị: cán bộ, chiến sĩ đứng nghiêm, hướng về phía phương tiện giao thông cần kiểm soát, thổi một hồi còi dài, mạnh, dứt khoát; đồng thời, tay phải cầm gậy chỉ huy giao thông đưa lên theo phương thẳng đứng, từ đầu gậy chỉ huy giao thông đến khuỷu tay tạo thành đường thẳng vuông góc với mặt đất; từ khuỷu tay đến vai tạo thành đường thẳng song song với mặt đất, lòng bàn tay hướng về phía sau giữ cho gậy chỉ huy giao thông ở vị trí thẳng đứng sau đuôi mắt phải. Khi người lái xe nhận được tín hiệu và giảm tốc độ, dùng gậy chỉ huy giao thông chỉ vào xe cần kiểm soát, kết hợp với âm hiệu còi hướng dẫn cho xe cần kiểm soát đỗ vào vị trí phù hợp để kiểm soát. - Trong khu vực nội thành, nội thị: cán bộ, chiến sĩ đứng nghiêm, hướng về phía phương tiện cần kiểm soát, tay phải cầm gậy chỉ huy giao thông đưa lên và chỉ vào phương tiện cần kiểm soát, đồng thời thổi một hồi còi dài, mạnh, dứt khoát. Khi người điều khiển phương tiện nhận được tín hiệu và giảm tốc độ, dùng gậy chỉ huy giao thông kết hợp với âm hiệu còi hướng dẫn cho phương tiện cần kiểm soát đỗ vào vị trí phù hợp để kiểm soát.
Cụ chủ thớt toàn chỉ dạy anh em những điều không đúng với văn hóa giao thông mà OF đang xây dựng trong trái tim mỗi OFFER. Nào là không thắt dây an toàn, nào là bật đèn pha sang tự động sau khi bị xxx dừng xe, nào là cãi chày cãi cố. Như thế không phải cách mà OF cổ vũ và khuyến khích cụ ah.
Quan điểm của em là cố gắng tuân thủ luật GT, nếu bị xxx dừng xe thì hỏi xem lỗi gì để rút kinh nghiệm nếu chưa biết (chấp nhận nộp phạt cho đàng hoàng), chưa thông thì có thể trao đổi với xxx trên cơ sở bình đẳng, tôn trọng sự thật, tôn trọng con người. Còn xxx chơi bẩn, bắt lỗi bố láo thì mới cần tranh luận để xxx hiểu ra rằng không thể ngu ngơ ăn tiền được.
Chắc cụ này là XXX nằm vùngChủ thớt phổ biến vớ vỉn quá, toàn thái độ chống đối. Buồn
E ứ tin thông tin này của kụ... chắc kụ chém gió..
E cũng ko tin. Cụ nói thế nào ấy. Mà các cụ ấy đang nói về việc để xxx ko bắt bẻ đc mình chứ ko phải là chống đôi cụ nhé
Việc XXX chỉ thẳng cạp nong vào xe mà không dừng là có thật, không phải chém gió đâu. Cậu em tôi lái xe tải (mà xe tải thì thôi rồi, là đối tượng chủ yếu của XXX) nhiều khi trên đường XXX chỉ cạp nong nhưng nó xua xua tay và cứ giữ nguyên tốc độ. XXX chả đuổi theo bao giờ! Nhưng đôi khi chở hàng nặng nó cũng đỗ xuống làm luật.Thế nào là "đúng tác phong khi ra hiệu lệnh dừng xe" hả cụ? Bày em với. Lâu nay em cứ tưởng cạp nong chỉ vào ai là người đấy phải dừng. Không dừng, xxx đuổi theo bắt lại, lúc đấy cho dùng lúc trước mình không có lỗi thì bây giờ lại thành có lỗi, bị phạt nặng hơn. Còn nếu cụ chém gió thì cũng bảo với anh em một tiếng, đỡ mất công mọi người.
Không chém gió đâu các cụ ạ ! Theo quy định đấy! xxx Vẫy em không đúng em cũng lờ luôn!E ứ tin thông tin này của kụ... chắc kụ chém gió..
Tôi đã lái xe 6 năm, bị xxx phạt một số lần, phần lớn toàn phải năn nỉ xin để cho nó tiền, nhiều khi không tâm phục khẩu phục, mất tiền corruption mà rất ức chế. Dạo này, đọc nhiều bài của các bác đưa ra các kinh nghiệm về xử lý khi bị xxx tuýt còi, tôi xin tổng hợp lại một số điểm chính. Anh em bổ sung để giảm thiểu tình trạng lái xe chúng ta bị xxx bắt nạt.
1. Khi bị xxx chỉ cạp nong yêu cầu dừng xe:
- Bình tĩnh giảm tốc và xi nhan phải tạt vào lề đường. Một số bác ngay khi bị xxx chỉ cạp nong đã cuống, phanh gấp hoặc tạt vào đường mà không xi nhan có thể gây tai nạn.
- Khi đỗ xe xong cần kiểm tra dây an toàn và đèn pha sao cho phù hợp. Ví dụ khi xxx stop tôi hôm đi qua hầm Đại Cồ Việt, khi xuống xe tôi vặn nút đèn sang chế độ tự động và tháo dây an toàn ra khỏi ổ (bình thường đi trong thành phố chậm nên toàn đút dây vào ổ vì xe nó báo đèn và kêu ầm ĩ nếu k thắt dây). Chú xxx lúc đó k thể bắt lỗi k bật đèn khi đi qua hầm vì mình bảo xe tôi đang để đèn ở chế độ tự động bật, k bắt được lỗi dây bảo hiểm.
2. Khi xuống xe làm việc với xxx
- Không đưa giấy tờ ngay. Mà cần hỏi "Tôi vi phạm lỗi gì mà đ/c dừng xe tôi?". Cái này đúng là mới học của các bác. Trước mình toàn đưa giấy tờ trước, nó cầm đằng chuôi nên mình rất yếu thế.
- Tiếp theo là cãi chày cãi cối, nếu là mình không sai (hoặc chỉ hơi sai, hoặc đúng sai 50-50). Lưu ý cần nói các câu như "Tôi đã đi xe nhiều năm, đã đọc luật rất kỹ và rất hiểu luật", "Nhà tôi gần đây, ngày nào chả đi qua đây cả chục lần"... Tốt nhất là các bác in sẵn Nghị định 34 để trong xe khi cần dùng.
- Sử dụng điện thoại ghi âm và ghi hình khi cần. Nên cho xxx thấy mình đang bắt đầu ghi âm, ghi hình.
Dưới đây là các bác khác bổ sung:
- Nếu có tình huống có thể phủ đầu thì nên vận dụng ngay. (bác Vietlt111)
E nhất trí cao với cụ này !Em nghĩ mấy chỗ đỏ đỏ là đối phó nên không ủng hộ lắm.
Nếu mình đi sai thì không nên cãi chày cãi cối, hoặc xin hoặc nộp
Nếu mình đi đúng thì phải kiên quyết tới cùng kể cả lập biên bản cũng phải ghi vào phần ý kiến người vi phạm và luôn sử dụng quay, ghi âm, chụp hình để làm bằng chứng
Nếu XXX bắt láo thì phải làm như cụ Lý Bò để dẹp bỏ cái nạn này đi
Nên đọc luật mỗi ngày 1 ít
Ý kiến của cụ rất chuẩn, mời cụ 1 chén. Ai cũng thực hiện được như cụ thì văn hóa giao thông của vit sẽ tốt hơn rất nhiều.Em nghĩ mấy chỗ đỏ đỏ là đối phó nên không ủng hộ lắm.
Nếu mình đi sai thì không nên cãi chày cãi cối, hoặc xin hoặc nộp
Nếu mình đi đúng thì phải kiên quyết tới cùng kể cả lập biên bản cũng phải ghi vào phần ý kiến người vi phạm và luôn sử dụng quay, ghi âm, chụp hình để làm bằng chứng
Nếu XXX bắt láo thì phải làm như cụ Lý Bò để dẹp bỏ cái nạn này đi
Nên đọc luật mỗi ngày 1 ít