Trình bày chia sẻ kỹ thuật điều khiển xe điêu luyện

ttmindustry

Xe buýt
Biển số
OF-27945
Ngày cấp bằng
28/1/09
Số km
965
Động cơ
494,130 Mã lực
Website
ttmindustry.vn
em xin đăng ký học cách quay xe giống bác cảnh sát này ạ:

[video=youtube;2ZDhjJac-co]http://www.youtube.com/watch?v=2ZDhjJac-co&feature=related[/video]
 

mazda626

Xe buýt
Biển số
OF-451
Ngày cấp bằng
22/6/06
Số km
659
Động cơ
586,190 Mã lực
Tuổi
49
em ủng hộ bác chủ thớt...(b)(b)đây ko phải là gây tai nạn, hay hướng dẫn mọi người phóng nhanh vượt ẩu..Đây là sở thích, thú vui của một số cá nhân.Mọi người ai có cùng nhu cầu, sở thích thì tham gia, thế thôi...
Nói thật với bác Nexus, em vào đây lâu, nhưng nhiều khi thấy FR mình nó cứ thế nào, nhiều ông suốt ngaỳ lên mặt dạy đời, đạo đức (chắc là giả...)nên cũng chán,tất nhiên là e cũng thu nhận được nhiều thông tin hữu ích trên này...
Mấy ông nói năng lung tung, nhảm nhí, thì có hai lý do:
1. Éo có gan làm, ghen tỵ, nên nói lung tung..
2. Ra vẻ ta đây, đạo đức, làm thế nguy hiểm đến cộng đồng, nên ko làm, và ko ủng hộ...Túm lại là cũng AQ nốt, ** dám làm...
EM thì ủng hộ, đây chỉ là sở thích cá nhân, rất thích xem biểu diễn kiểu này, nhưng nói thật em ** có gan làm..và xót ợ hai em nữa....
Có mấy điều, tâm sự cùng bác Nexus, mấy bác ba loang quăng đừng đọc, đừng Comment, phí lời....:6::6:
 
Biển số
OF-12
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
4,293
Động cơ
624,235 Mã lực
Nơi ở
InterState Highway
E tình cờ bị quả drift khi cua tay áo xuống dốc đường đèo Luông Pra băng thấy hay hay nên sau đó thử 2 cái cua nữa nhưng Gấu nhà em kêu quá nên thôi :21:
Để bữa nào có chỗ bãi trống thử quả J turn xem cảm giác thế nào :D
À có cụ nào đi Rollercoaster chưa nhỉ?
 

Nexus

Xe điện
Biển số
OF-337
Ngày cấp bằng
15/6/06
Số km
2,170
Động cơ
602,410 Mã lực
Nơi ở
HCMC
Website
www.tuoitre.com.vn
Bác 2x giờ này đạo mạo đi E class rồi, bác mà vẫn dám làm J-turn 1 quả thì bác quá siêu nhân, hôm nào ngứa tay chân thì mời bác dùng xe em qua PMH nhé. Các mem 2006 nói chuyện rất thực chất và điềm đạm, cám ơn lắm nhé (b)
 

Thích Mân Ni

Đi bộ
Biển số
OF-45503
Ngày cấp bằng
5/9/09
Số km
8
Động cơ
462,680 Mã lực
Em có tuyệt chiêu đi ô tô bằng bánh trước bên phải và bánh sau bên trái. Cụ nào quan tâm mời em (b) em chỉ cho.
 

khoanam

Xe đạp
Biển số
OF-42678
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
34
Động cơ
465,640 Mã lực
Một lần đi Zace em vào cua 90*, 50km/h, vậy mà hai bánh bên phụ nhấc lên đến 20cm. Vậy là nếu quay 180* chắc lật xe. Cụ Nexus chỉ giáo cho nhà cháu nguyên lý chống lật xe với!(b)
 
Biển số
OF-12
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
4,293
Động cơ
624,235 Mã lực
Nơi ở
InterState Highway
Bác 2x giờ này đạo mạo đi E class rồi, bác mà vẫn dám làm J-turn 1 quả thì bác quá siêu nhân, hôm nào ngứa tay chân thì mời bác dùng xe em qua PMH nhé. Các mem 2006 nói chuyện rất thực chất và điềm đạm, cám ơn lắm nhé (b)
Em tuy cũ mèm rồi nhưng mà mê lái xe thì chưa hết mà bác, hẹn gặp bác để J turn sau nhé (b).
 

kduc

Xe lăn
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
11,295
Động cơ
1,605,453 Mã lực
Bác 2x giờ này đạo mạo đi E class rồi, bác mà vẫn dám làm J-turn 1 quả thì bác quá siêu nhân, hôm nào ngứa tay chân thì mời bác dùng xe em qua PMH nhé. Các mem 2006 nói chuyện rất thực chất và điềm đạm, cám ơn lắm nhé (b)
1. voka cụ vì dám nói thực và sống thực với lòng mình (tuy ko vừa mắt 1 số bác ), mong cụ biên tập lại và phọt lên trên này để ae tham khảo.
2. Kỹ năng nào cũng cần thiết ( kể cả chơi 4f ) tuy nhiên một số kỹ năng dư này e chưa dám tập ( xót của thôi ạ:21:).
3. Cái đỏ đỏ kia e nghĩ có khi cụ bỏ đi ah.
 

DuongDr

Xe tăng
Biển số
OF-15526
Ngày cấp bằng
28/4/08
Số km
1,335
Động cơ
524,900 Mã lực
Nơi ở
quê !
Website
www.facebook.com
Bác kar cứ mở cái thớt ấy sớm đê, làm gì mà ko rảnh thế :D Bác mở cái thớt ấy mình sẽ vào ủng hộ, luyện các kỹ thuật be bé của bác để sang thực hành cho các thủ đoạn bên này :6:
Bác coldman: xe nào cũng luyện được drift mà bác, bác chỉ phải cẩn thận bộ lốp thôi, lốp cũ quá rồi thì thôi nhé, đang turn mà nổ 1 phát thì nguy đới
E mạn phép quăng hòn đá nhỏ nhỏ: hình như cái đo đỏ kia là không đúng ạ, theo E để drift được thì nhất quyết phải là xe cầu sau, còn cái mà xe nào cũng luyện được thì chưa hẳn đã phải là drift đích thực :^)
 

Nexus

Xe điện
Biển số
OF-337
Ngày cấp bằng
15/6/06
Số km
2,170
Động cơ
602,410 Mã lực
Nơi ở
HCMC
Website
www.tuoitre.com.vn
@Bác sỹ Dương: mình ko biết kiểu drift đích thực là gì, drift đốt lốp khói mù mịt quay mòng mòng thì mình ko khoái và không dám bàn, nhưng mấy drift kỹ thuật mà mình đang đề cập ở đây là các kỹ thuật lái mà sử dụng cho hầu hết xe nào cũng được, trừ phi nó cao quá hay dài quá hay nhẹ quá, tính cân bằng yếu thì mình ko chắc, còn việc dẫn động cầu trước hay cầu sau không ảnh hưởng gì. Không phải xe cầu trước nghiã là lái bằng bánh trước và xe cầu sau sẽ lái bằng bánh sau, nó chỉ là dẫn động thôi.
Trong các clip ở trên, bác có thể thấy các loaị xe Volvo, Huyndai, Mazda 3 (cầu trước) biểu diễn J-turn rất đẹp mắt. Đồng ý thế nhé!
 

kieuthienan

Xe buýt
Biển số
OF-24436
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
571
Động cơ
495,653 Mã lực
E biết 1 cách vào đây ném đá, đó là dùng phanh tay thì không cần dùng phanh chân nữa.
 

Nexus

Xe điện
Biển số
OF-337
Ngày cấp bằng
15/6/06
Số km
2,170
Động cơ
602,410 Mã lực
Nơi ở
HCMC
Website
www.tuoitre.com.vn
Bác Dương có thể xem thêm mấy chú mini hay đặc biệt là Mitsubishi Lancer drift nha, em naỳ cầu trước luôn.
[video=youtube;o_CUjhvg84A]http://www.youtube.com/watch?v=o_CUjhvg84A&feature=fvw[/video]

Trong clip naỳ có quả quay đầu xe ở trong khoảng cách chỉ rộng gấp rưỡi chiều daì xe, hay đậu xe dừng trong khoảng trống vưà vặn chiều daì xe, nghiã là nếu phaỉ quay đầu hay đậu xe theo lối thông thường thì hoàn toàn ko thể!
 
Chỉnh sửa cuối:

SlowInFastOut

Xe đạp
Biển số
OF-28317
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
33
Động cơ
484,230 Mã lực
Em chẳng nghĩ ai lại dám nhận mình lái xe điều luyện. Cẩn trọng là trên hết. Mỗi ngày giờ đây khi số km cháu trải qua tăng lên là cháu lại lái xe rón rén hơn.
Bác nói chuẩn không cần chỉnh, nhưng biết thêm một số kỹ thuật advanced thì cũng tốt chứ sao, bác nhỉ?
 

SlowInFastOut

Xe đạp
Biển số
OF-28317
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
33
Động cơ
484,230 Mã lực
Em tham gia một tí với bác Nexus cái tube này
[video=youtube;DtYyXnJIKW4]http://www.youtube.com/watch?v=DtYyXnJIKW4"]http://www.youtube.com/watch?v=DtYyXnJIKW4[/video]
 

Nexus

Xe điện
Biển số
OF-337
Ngày cấp bằng
15/6/06
Số km
2,170
Động cơ
602,410 Mã lực
Nơi ở
HCMC
Website
www.tuoitre.com.vn
Một lần đi Zace em vào cua 90*, 50km/h, vậy mà hai bánh bên phụ nhấc lên đến 20cm. Vậy là nếu quay 180* chắc lật xe. Cụ Nexus chỉ giáo cho nhà cháu nguyên lý chống lật xe với!(b)
Em ko phaỉ nhà vật lý bác ơi, em chỉ khoái xe và cái gì em thích thì em dzợt nhiều thôi, vụ chiếc xe Zace cuả bác chaỵ nhanh 50kmh mà bẻ cua 90 độ theo em nghĩ là kinh đấy :D Zace thì cao chaỵ nhanh trên đường thẳng là đã thấy bồng bềnh rồi, so với Mits Jolie thì kém xa.
Vì nó bẻ cua 90 nghiã là nó thay lực quán tính naỳ bằng 1 quán tính khác, 2 hướng cắt nhau 90 độ, lực quán tính cũ mạnh hơn quán tính mới tạo ra nên có xu hướng xô cái xe tới trước, cộng với xe cao nên trọng tâm cao rõ ràng là nguy hiểm. :D
Nó khác với quả cua tròn 180 độ là thay lực quán tính bằng lực mô-men ly tâm, lực ly tâm naỳ tạo ra rất mạnh, trọng tâm cố định nên nó ko có khuynh hướng làm lật xe, nhưng noí chung là xe cao và hẹp (zace - hilander) thì ko nên thử ở tốc độ cao ngay
Mà em thắc mắc là sao nó laị bềnh lên ở bên phụ nhể :^)
 

Digicams

Xe máy
Biển số
OF-11395
Ngày cấp bằng
2/11/07
Số km
84
Động cơ
530,600 Mã lực
Nơi ở
Trên mây....
Website
www.facebook.com
Em ko phaỉ nhà vật lý bác ơi, em chỉ khoái xe và cái gì em thích thì em dzợt nhiều thôi, vụ chiếc xe Zace cuả bác chaỵ nhanh 50kmh mà bẻ cua 90 độ theo em nghĩ là kinh đấy :D Zace thì cao chaỵ nhanh trên đường thẳng là đã thấy bồng bềnh rồi, so với Mits Jolie thì kém xa.
Vì nó bẻ cua 90 nghiã là nó thay lực quán tính naỳ bằng 1 quán tính khác, 2 hướng cắt nhau 90 độ, lực quán tính cũ mạnh hơn quán tính mới tạo ra nên có xu hướng xô cái xe tới trước, cộng với xe cao nên trọng tâm cao rõ ràng là nguy hiểm. :D
Nó khác với quả cua tròn 180 độ là thay lực quán tính bằng lực mô-men ly tâm, lực ly tâm naỳ tạo ra rất mạnh, trọng tâm cố định nên nó ko có khuynh hướng làm lật xe, nhưng noí chung là xe cao và hẹp (zace - hilander) thì ko nên thử ở tốc độ cao ngay
Mà em thắc mắc là sao nó laị bềnh lên ở bên phụ nhể :^)
Theo em hiểu thì nó vẫn là lực ly tâm cụ ạ. Lực ly tâm tỷ lệ thuận với vận tốc và tỷ lệ nghịch với bán kính quay mà. Cụ cua càng gắt, tốc độ càng cao thì càng dễ lật xe. Cua về bên phụ thì bên phụ nhấc lên là đúng rồi cụ ợ.

Câu này của cụ e ko hiểu => trọng tâm cố định nên nó ko có khuynh hướng làm lật xe!
 
Chỉnh sửa cuối:

Nexus

Xe điện
Biển số
OF-337
Ngày cấp bằng
15/6/06
Số km
2,170
Động cơ
602,410 Mã lực
Nơi ở
HCMC
Website
www.tuoitre.com.vn
Em ko phải dân vật lý nha :D mời cụ làm rõ thêm
Em nghĩ là cua 90 độ thì chưa taọ ra lực ly tâm được, nếu phân tích lực thì là 2 lực quán tính thôi chứ nhể... đấy là dân ngoaị đaọ em hiểu như thế
Còn khi chiếc xe đã quay vô lăng 2 vòng và nằm trong vòng xoáy cuả mô men ly tâm để quay đầu 180độ thì chiếc xe hầu như ko dịch chuyển nhiều và lực tạo ra xoay chiếc xe quanh chính trọng tâm cuả nó - nên em noí là trọng tâm cố định, khó lật mời bác chỉ bảo thêm :)
Ngoaì ra còn bộ phuộc nhún, hệ thống cân bằng xe giúp hoá giải lực xô đẩy
 

For Escape

Xe buýt
Biển số
OF-14368
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
525
Động cơ
520,250 Mã lực
Mình chia sẻ kinh nghiệm quay đầu xe 180 độ nào. đây chắc chắn chưa phaỉ là tối ưu, bạn nào có gì hay thêm thì cứ góp vào. Đầu tiên là đừng làm nó khi chưa thử thực hành ở các khu vực thích hợp vắng người và ko làm ảnh hưởng hay nguy hiểm đến chính mình và cộng đồng nhé.
Kỹ thuật naỳ baỳ cách quay đầu xe 180 độ - đang từ hướng Nam chuyển về hướng Bắc, vòng qua con lươn. Nhắc laị: Đừng làm trong phố đông người hay nội thị và đừng làm khi bạn chưa làm chủ ky thuật và chính chiếc xe cuả bạn
Phần lớn khi chúng ta đến chỗ quay đầu xe thì giảm hết tốc độ, xi nhan nhìn trước sau và từ từ quay. Nhưng mình thì cũng xi nhan, cũng nhìn trước sau và nếu mọi thứ OK thì tiếp tục giữ tốc độ ở xung quanh 40kmh mở góc lái nhẹ rồi đánh tay laí nhanh và đều, giữ chân ga thậm chí hơi tăng mà ko đạp phanh, trả laí nhanh gọn ngay khi thân xe tạo góc 45 độ với hướng đường mới - xe chaỵ nhanh nên góc quay rất hẹp, bạn sẽ ko lấn nhiêù vào làn 2 bánh, đuôi xe sẽ miết mạnh và văng nhẹ tạo 1 vòng tròn mà bánh trước là tâm - thời gian quay đầu sẽ diễn ra cực ngắn gọn - người trong xe chao đi trong 1 cảm giác rất đáng sợ, phần lớn hành khách cuả mình đều Aaaaaa lên rất to
Cứ thử ở 1 chỗ naò thích hợp đi, từ chậm đến nhanh, đây là k/t đơn giản nhất, khi bạn thuần thục rồi, đó sẽ là 1 traỉ nghiệm khá thú vị đấy
đảm bảo khách hàng say lòi mắt :))
 

Digicams

Xe máy
Biển số
OF-11395
Ngày cấp bằng
2/11/07
Số km
84
Động cơ
530,600 Mã lực
Nơi ở
Trên mây....
Website
www.facebook.com
Em ko phải dân vật lý nha :D mời cụ làm rõ thêm
Em nghĩ là cua 90 độ thì chưa taọ ra lực ly tâm được, nếu phân tích lực thì là 2 lực quán tính thôi chứ nhể... đấy là dân ngoaị đaọ em hiểu như thế
Còn khi chiếc xe đã quay vô lăng 2 vòng và nằm trong vòng xoáy cuả mô men ly tâm để quay đầu 180độ thì chiếc xe hầu như ko dịch chuyển nhiều và lực tạo ra xoay chiếc xe quanh chính trọng tâm cuả nó - nên em noí là trọng tâm cố định, khó lật mời bác chỉ bảo thêm :)
Ngoaì ra còn bộ phuộc nhún, hệ thống cân bằng xe giúp hoá giải lực xô đẩy
Em cũng không phải chuyên gia vật lý, nhưng những cái này là kiến thức phổ thông, hầu hết dân kỹ thuật đều nắm được.

Cụ có cua 5-10o thì vẫn là cua, vẫn sinh ra lực ly tâm. Nếu lực ly tâm cân bằng với trọng lực thì xe chưa bị lật. Cụ có cua 360o mà cân bằng thì vẫn không lật. Còn phóng nhanh cua gấp mà trọng tâm cao + ma sát lớn thì 60o vẫn lật như thường.

Có cụ nào có kinh nghiệm thực tế cần phơm hộ em phát.

PS: Theo em biết thì chỉ có moment và lực ly tâm, chứ không có "moment ly tâm" đâu cụ nhé ;)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top