[Funland] Trâu chậm lại uống nước trong.

mihkun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-173291
Ngày cấp bằng
23/12/12
Số km
1,928
Động cơ
367,826 Mã lực
Không có xèng đổi xe chứ có là em xúc ngay một em xe điện. Ngồi trên xe điện nó êm như ru, không rung không tiếng hú động cơ. Quan trọng nhất là không phải lăn tăn việc bảo trì, dầu mỡ. Việc một số người chưa sẵn sàng chấp nhận xe điện cũng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên xe điện vẫn là phương tiện của hiện tại và tương lai
Em chưa hiểu ý cụ. Sao cụ lại nêu những ưu điểm của xe điện đồng thời nói một số người chưa sẵn sàng là dễ hiểu? Ý cụ nhược điểm của xe điện là gì ạ?
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,100
Động cơ
184,137 Mã lực
Tuổi
38
Về khả năng đáp ứng của hạ tầng điện
Trạm sạc dc +80% trong 30p là trạm siêu nhanh 150kw~ 50hộ túc tắc, 10 trụ xạc là bằng 500 hộ, một tuyến phố nhỏ tiêu thụ điện túc tắc. Vậy liệu một trạm đặt đc mấy trụ và bên EVN có liều cho đấu nối ko?

Về hiệu quả kinh tế
Mỗi trụ coi như mỗi phút sạc dc 1kw. Giá sạc 3200đ nếu tính chi phí điện KD thì vỡ mồm giờ cao điểm vì lỗ nặng. Thôi coi như Vin bù nhé, mỗi kw vin trả 1000đ. Vậy 10 trụ cả ngày đêm 18h :18x10x1000= 10tr8/ ngày. Xăng đổ 800 xe x40lx500đ mỗi lít =16tr. Mở cây xăng ko nhập thằng này thì nhập hãng khác. Còn vin nó mà bỏ thì toi. Hoặc ko bỏ mà chỉ cắt phế 500đ/kw là toi. Nên ko có chuyện tư nhân bỏ vốn làm trạm sạc đâu nhé. Ko có hiệu quả và nhiều rủi ro thì ít ai dám làm.

Về công suất phục vụ
10 trụ đón khách max 18h mỗi ngày x10 trụ x2 dc 360 xe + 10slot đỗ cả đêm. Trong khi đó 2trụ xăng có 4vòi, mỗi vòi mỗi tiếng bơm 12 xe và mỗi ngày 4x12x18 ~864 xe gấp đôi trạm 10trụ sạc xe điện.


Về diện tích cần để mở trạm
Về diện tích thì mỗi xe đậu 15m2 dàn hàng ngang cắm đầu vào thì mặt tiền 30m. Còn nếu xếp lớp thì phải tổ chức đường giao thông trong trạm. Bét ra x1.5 và trạm 10 trụ cần bét ra 225m2. Nói thật là với diện tích các cây xăng hiện nay thì chỉ dc tầm 4 slot thôi.
Vấn đề sạc ntn từ từ sẽ giải quyết dc thôi. Hiện tại hàng trăm tỷ đô đang đổ vào để phát triển pin. Cái gì cũng phải từ từ ko thể 1 bước lên Sao Hỏa dc.
 

haipvg

Xe tăng
Biển số
OF-518637
Ngày cấp bằng
28/6/17
Số km
1,183
Động cơ
188,682 Mã lực
Sao không làm quả đổi pin cho lẹ nhỉ. Giống máy khoan ấy. Hết pin thì đổi pin khác cho lẹ chứ đang việc mà ngồi túc tắc cà phê cà pháo đợi sạc đến khi xong thì nhỡ hết việc.
Hình như do liên quan đến việc bảo đảm sự chắc chắn của pin nên bỏ việc tháo lắp. Nếu làm chắc chắn quá thì tháo lắp sẽ lâu. Nếu mà công nghệ xạc nhanh được như ĐT nhanh nhất bây giờ là 10 phút đầy pin thì có khi còn nhanh hơn thay. Trước có tin có xe điện bên TQ đang đi rơi pin.
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,100
Động cơ
184,137 Mã lực
Tuổi
38
Em chưa hiểu ý cụ. Sao cụ lại nêu những ưu điểm của xe điện đồng thời nói một số người chưa sẵn sàng là dễ hiểu? Ý cụ nhược điểm của xe điện là gì ạ?
Thay đổi thói quen là 1 vấn đề rất khó, nên rất nhiều người chưa sẵn sàng . Tuy nhiên mấy nc đứng đầu thế giới đã quyết định chuyển rồi thì mấy nc khác phải theo thôi
 

haipvg

Xe tăng
Biển số
OF-518637
Ngày cấp bằng
28/6/17
Số km
1,183
Động cơ
188,682 Mã lực
So sánh thế không ổn ạ. Giữa xe ô tô và xe ngựa cách biệt nhau một trời 1 vực. Còn giữa xe điện với xe xăng chỉ khác nhau giữa nhiên liệu sử dụng.
Thời kỳ đầu ô tô không hơn ngựa bao nhiêu đâu. Có bộ phim mà ô tô chạy phải có thằng cầm cờ chạy đằng trước dẹp đường đó. Còi còn chưa được phát minh.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,581
Động cơ
376,948 Mã lực
Em cũng giống chủ tịch Toy ở chỗ "tôi đã bảo rồi..." rằng xe điện là xu hướng của tương lai nhưng chưa phải bây giờ bởi vì nhiều điều kiện kèm theo chưa sẵn sàng như xe xăng, nhất là về chi phí.
Mọi sự cải tiến đều cần có người tiên phong và trả giá cho sự cải tiến đó rồi mới có những bước phát triển....đó là qui luật mà ai cũng biết.
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,003
Động cơ
542,100 Mã lực
Em là thằng đang đi xe điện cụ thể là VF8 eco đợt mua bắt đáy có hơn 700tr, lúc đầu em cũng mua cho vợ em đi thật em thì đi ford exp, được 2 tháng sau nó lỗi cũng nhiều đúng đợt vào mùa hè thế là vợ em nó trả cho em, em thì thích lắm vì ko đề nghị nhưng được đi xe và em sử dụng nó từ đó đến nay và thực sự đi xe điện rồi sẽ ít có những comment như các cụ đã viết bên trên. Nếu cho em chọn em xe vf8 với giá 1 tỉ em vẫn chọn VF8 vì những giá trị nó mang lại thoả mãn với giá cả em phải bỏ ra. Còn mọi phân tích đánh giá thì chỉ có thể có được bằng trải nghiệm thực tế và điều đặc biệt trong thread này là ko nhiều cụ ủng hộ xe điên nặng điện. Chúc các cụ cuối tuần vui vẻ, em lại vọc tiếp qua điều khiển xe qua điện thoại của vinfast vừa update trưa này xong.
Em hỏi thật cụ là đi VF8 có ồn không?
 
Biển số
OF-75015
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
13,404
Động cơ
639,494 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội Phố
Chậm đổi mới rồi cũng sẽ tèo thôi.
Yahoo, Nokia, Sony .... đầy thằng tèo rồi.
Mà hãng Nhật thì cũng đầy thằng bán mình cho thằng khác rồi.
Toy chậm chưa chắc đã toi nhưng cũng chưa chắc đã uống nước trong.
Em tưởng vừa rồi đổi ceo để đổi mới làm xe điện cơ mà nhỉ? Nhưng chính ra em thấy thằng toy mấy năm nay cũng bắt đầu thay đổi chứ không bướng như trước đây.
 

nguyentruongto

Xe tải
Biển số
OF-612355
Ngày cấp bằng
28/1/19
Số km
397
Động cơ
130,336 Mã lực
Tuổi
54
Website
apaxlearning.com
Nhật Bản văn hóa trì trệ, bảo thủ, kém sáng tạo
Em làm bên Nhật 5 năm. nói thế không đúng cụ ạ, làm gì họ cũng tính trước các case cho nhiều năm sau, nên bị mang tiếng là trì trệ, kém sáng tạo. chứ thực ra họ cũng sáng tạo không kém đâu
 

HI_CLASS

Xe điện
Biển số
OF-53175
Ngày cấp bằng
19/12/09
Số km
4,964
Động cơ
502,847 Mã lực
Nơi ở
chốn hẹn hò
Em thì đang bàn việc số trạm xạc gấp 4 lần số cây xăng ở nội thành là không quá khó. Thế thôi. Còn việc bất tiện hơn thì rõ như ban ngày. Đổi lại nó phải có cái gì đó bù đắp.
Bổ sung lượng trạm sạc nhiều ntn khó đấy, vì cần mặt bằng cực lớn cho tbinh 10 chiếc xe cùng sạc, mà chưa kể hạ tầng kết nối (đường ra vào, hệ thống điện...). Chỗ đậu xe thuần túy đag còn khó khăn huống đậu để sạc. Nếu đảm bảo dkien mặt bằng thì chỉ có ra ngoại thành, vùng ven và như thế lại bất tiện đi lại đến chỗ sạc.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,375
Động cơ
567,478 Mã lực
Cũng chưa chắc đa cần giỏi mà có khi chỉ cần đúng người đúng thời điểm
Làm công nghệ mà cụ bảo không cần giỏi thì e cũng chịu cụ.
Hãng nó hàng năm bỏ ra cả mớ tiền ra để nghiên cứu hóa ra là ngâu hả cụ ?
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,375
Động cơ
567,478 Mã lực
Xe điện không cạnh tranh với xe xăng ở góc độ tiện dụng mà nó vượt trội ở tiếng ồn thấp và phát thải thấp ra môi trường đô thị. Giống như cạnh tranh giữa bếp từ và bếp ga thôi. Nó chiến thắng nhờ vào chính sách là chủ yếu.
Bếp từ nó thay thế hoàn toàn bếp ga vì ưu điểm của nó vượt trội từ tiết kiệm năng lượng và thời gian đun nấu cũng như an toàn hơn trong quá trình sử dụng.
Nhước điêm là khi mất điện thì phải ra ngoài ăn nhưng một năm mất điện mấy lần nên không phải ngại.
Còn xe điện thì nhược điểm lại quá nhiều hơn xe xăng, trong khi mấy cái ưu điểm cụ nêu thì không có gì đáng để đánh đổi, nhất là với những nước đang phát triển như ở ta. Còn môi trường thì bọn pt nó chuyển sang đạp xe cho xanh sạch :)
 

Genesis_GV80

Xe tải
Biển số
OF-824574
Ngày cấp bằng
31/12/22
Số km
401
Động cơ
17,426 Mã lực
Nơi ở
Ở nơi đó, họ đi ấy, ko cần giấy, ko cần lá cây...
mỗi tiếng nổ Dìn là phụt ra một đống khí độc hại, xả vào mũi anh em bạn bè xung quanh, gây ung thư chết người, cụ không thấy tội lỗi à?
cụ tưởng xe điện bảo vệ môi trường hả
cục pin sau khi hết thời hạn sử dụng chứa đầy chất chì độc hại chôn xuống đất ô nhiễm nguồn nước gấp hàng trăm lần khí CO2 động cơ đốt trong thải ra được cây cối quang hợp, tác động trực tiếp tới sức khoẻ con người
chưa kể quá trình sản xuất xe điện có lượng khí thải ra môi trường cao gấp nhiều lần sx xe động cơ đốt trong, thông tin cho cụ biết ạ.
 

Genesis_GV80

Xe tải
Biển số
OF-824574
Ngày cấp bằng
31/12/22
Số km
401
Động cơ
17,426 Mã lực
Nơi ở
Ở nơi đó, họ đi ấy, ko cần giấy, ko cần lá cây...
Đối với phần đông người dùng bình thường, thì cái quan trọng nhất là Giá, chứ chẳng phải do cái "dìn dìn" gì đâu.
vâng cụ, giá xe điện chắc là chẳng bao giờ rẻ hơn xe động cơ được
điển hình như chiếc vios hay accent quốc dân, không có xe điện nào giá rẻ như vậy
 

haipvg

Xe tăng
Biển số
OF-518637
Ngày cấp bằng
28/6/17
Số km
1,183
Động cơ
188,682 Mã lực
Làm công nghệ mà cụ bảo không cần giỏi thì e cũng chịu cụ.
Hãng nó hàng năm bỏ ra cả mớ tiền ra để nghiên cứu hóa ra là ngâu hả cụ ?
Ơ cụ cứ kiểu suy luận phủ định sạch trơn vây a? Không cần giỏi ở đây phải hiểu là không cần đến mức siêu việt gì hết mà thiên thời địa lợi nhân hoà nó quan trọng hơn. Hay giờ hay nói là đúng thời điểm.
 

Tv1912

Xe buýt
Biển số
OF-794977
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
518
Động cơ
39,117 Mã lực
Tuổi
37
Nói chung xe điện có thể không làm trái đất sạch hơn nhưng làm các thành phố sạch hơn là chắc rồi! Những nước phát triển như Âu - Mỹ nguồn ô nhiễm không khí trong thành phố nếu chủ yếu đến từ việc đốt nhiên liệu hoá thạch các loại, xe điện sẽ giúp họ giải quyết phần lớn vấn đề này, còn việc sản xuất hay sử lý pin vốn gây ô nhiễm là việc của các nước khác, hiện tại là TQ sau đó là Ấn Độ hay Châu Phi. Vậy nên các nước phát triển có lộ trình cấm xe xăng dầu là đương nhiên! :D

Các công ty xe xăng dầu truyền thống vẫn còn lấn cấn đợi xe điện có đột phá lớn hơn mới nhẩy vào, như pin chạy 800~1000km chẳng hạn, lúc đó đám trung lưu thị thành không phải đắn đo nhiều việc sạc pin. Nói thật bây giờ các ông lớn xe xăng có sản xuất xe điện cũng méo thể tốt bằng Tesla được, cũng chỉ ngang mấy anh TQ mà thôi! :D

Việc dùng xe điện ban đầu sẽ bị đám trung lưu thị thành phản đối, vì đám này lot đỗ xe còn tranh nhau vỡ đầu lấy đâu ra chỗ để xe để thích sạc lúc nào thì sạc. Nhưng đám này sẽ ngày càng lép vế do tiền bạc và trình độ thì không ăn được đám nhà giầu, còn độ húng lại thua tầng lớp bình dân. Quyết định cấm xe xăng sẽ được đám nhà giầu thúc đẩy, đám bình dân nhiệt tình hưởng ứng, đám trung lưu thị thành sẽ kêu gào trong vô vọng! :))
 

Genesis_GV80

Xe tải
Biển số
OF-824574
Ngày cấp bằng
31/12/22
Số km
401
Động cơ
17,426 Mã lực
Nơi ở
Ở nơi đó, họ đi ấy, ko cần giấy, ko cần lá cây...
Tập sắp tới trong series film fast and furious sẽ sử dụng hoàn toàn xe điện các cụ nhé ko có turbo, tăng tốc =nos nữa đâu
vậy thì chả ai thèm xem cụ ạ
fast n furious đua xe mà chả có tiếng động, thật là hài hước.
 

haipvg

Xe tăng
Biển số
OF-518637
Ngày cấp bằng
28/6/17
Số km
1,183
Động cơ
188,682 Mã lực
Bổ sung lượng trạm sạc nhiều ntn khó đấy, vì cần mặt bằng cực lớn cho tbinh 10 chiếc xe cùng sạc, mà chưa kể hạ tầng kết nối (đường ra vào, hệ thống điện...). Chỗ đậu xe thuần túy đag còn khó khăn huống đậu để sạc. Nếu đảm bảo dkien mặt bằng thì chỉ có ra ngoại thành, vùng ven và như thế lại bất tiện đi lại đến chỗ sạc.
Sao cứ phải là 10 trụ vậy cụ? 3-4 trụ không được ạ? Thế nó mới nhiều hơn cây xăng được chứ.
Và tại nơi bãi đỗ thì chỗ trụ vẫn có thể kiêm luôn chỗ đỗ được.
 
Chỉnh sửa cuối:

haipvg

Xe tăng
Biển số
OF-518637
Ngày cấp bằng
28/6/17
Số km
1,183
Động cơ
188,682 Mã lực
Bếp từ nó thay thế hoàn toàn bếp ga vì ưu điểm của nó vượt trội từ tiết kiệm năng lượng và thời gian đun nấu cũng như an toàn hơn trong quá trình sử dụng.
Nhước điêm là khi mất điện thì phải ra ngoài ăn nhưng một năm mất điện mấy lần nên không phải ngại.
Còn xe điện thì nhược điểm lại quá nhiều hơn xe xăng, trong khi mấy cái ưu điểm cụ nêu thì không có gì đáng để đánh đổi, nhất là với những nước đang phát triển như ở ta. Còn môi trường thì bọn pt nó chuyển sang đạp xe cho xanh sạch :)
Ồ, nếu như các chung cư mà không cấm dùng ga thì bếp từ không lên mạnh vậy đâu.
À mà nếu không cấm dùng bếp than tổ ong thì quán xá vẫn vô tư dùng cho đến ngày hôm nay.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top