[Funland] Trâu chậm lại uống nước trong.

vutranhung

Xe tăng
Biển số
OF-31669
Ngày cấp bằng
18/3/09
Số km
1,404
Động cơ
489,879 Mã lực
Nơi ở
Xứ thiên đường
Chỉ tại Việt Nam có hãng xe ô tô riêng, nếu ko có thì còn lâu các Cụ Off mới phân tích lọ chai
Trước khi hãng Việt ra xe điện rất nhiều hãng ra xe điện mà chả thấy các cụ tranh luận phân tích gì cả
Mấy Cụ đang đi xe điện của Bim, Mec, Huyndai tại VN mà đọc thế này thì chắc sốc mà ngất
Tóm lại thích thì mua, ko thích thì thôi
Các cụ phản đối gửi tâm thư lên BIM, MEC, PORCHER, VINFAST, KIA, HYUNDAI, TESLA, HONDA, TOY, MAZDA, LEXUS, BYD, GAC, SKODA, SUBARU, WV, FIAT, WULING, FORD, GM, PEUGEOUT, CITROEN, RENAULT ......chúng tôi phản đối làm xe điện, chúng tôi phản đối bán xe điện tại VN
Bao giờ sạc nhanh = đổ xăng, đi >1000km lần sạc thì mới cho bán
 
Chỉnh sửa cuối:

trungthu2020

Xe tăng
Biển số
OF-744758
Ngày cấp bằng
1/10/20
Số km
1,986
Động cơ
147,531 Mã lực
Chỉ tại Việt Nam có hãng xe ô tô riêng, nếu ko có thì còn lâu các Cụ Off mới phân tích lọ chai
Trước khi hãng Việt ra xe điện rất nhiều hãng ra xe điện mà chả thấy các cụ tranh luận phân tích gì cả
Mấy Cụ đang đi xe điện của Bim, Mec, Huyndai tại VN mà đọc thế này thì chắc sốc mà ngất
Tóm lại thích thì mua, ko thích thì thôi
Các cụ phản đối gửi tâm thư lên BIM, MEC, PORCHER, VINFAST, KIA, HYUNDAI, TESLA, HONDA, TOY, MAZDA, LEXUS, BYD, GAC, SKODA, SUBARU, WV, FIAT, WULING, FORD, GM, PEUGEOUT, CITROEN, RENAULT ......chúng tôi phản đối làm xe điện, chúng tôi phản đối bán xe điện tại VN
Bao giờ sạc nhanh = đổ xăng, đi >1000km lần sạc thì mới cho bán
Gửi tâm thư phản đối mà đc chấp nhận thì mấy cụ ủng hộ xe điện đã làm với xe xăng rồi. Đội đó đầu óc siêu việt, dọa kiện cả khách hàng thì mấy việc nhỏ này đơn giản
 

son.nguyen.1979

Xe tăng
Biển số
OF-839866
Ngày cấp bằng
8/9/23
Số km
1,449
Động cơ
73,779 Mã lực
Không định trả lời những comment dạng như này vì quẳng mỗi đường link ra mà không nói gì thì theo mình là rất bất lịch sự.

Cái link bạn vứt ra ở trên đấy nó nói xe tự sạc bằng năng lượng mặt trời trong 1h thì được 100km ở chỗ nào thế ?
 

con dơi 141

Xe tăng
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
1,658
Động cơ
85,675 Mã lực
Em thì đang bàn việc số trạm xạc gấp 4 lần số cây xăng ở nội thành là không quá khó. Thế thôi. Còn việc bất tiện hơn thì rõ như ban ngày. Đổi lại nó phải có cái gì đó bù đắp.
Nhưng công suất phục vụ chắc chỉ bằng 1/4-1/10 trạm xăng thôi.
 

aitymo

Xe điện
Biển số
OF-12347
Ngày cấp bằng
30/12/07
Số km
2,166
Động cơ
535,055 Mã lực
CEO mất chức vì ko chịu đổi mới...
Sao giờ lại quay xe trở cờ à
 

Leean

Xe tăng
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
1,938
Động cơ
490,639 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Năng lượng không tự nhiên sinh ra,...

"Trung bình, tổng bức xạ năng lượng mặt trời ở Việt Nam vào khoảng 5 kW/h/m2/ngày ở các tỉnh miền Trung và miền Nam và vào khoảng 4 kW/h/m2/ngày ở các tỉnh miền Bắc. Từ dưới vĩ tuyến 17, bức xạ mặt trời không chỉ nhiều mà còn rất ổn định trong suốt thời gian của năm, giảm khoảng 20% từ mùa khô sang mùa mưa"

1 cái xe SUV cỡ lớn có diện tích hơn 5 m2 một, tức là nếu được luôn ở ngoài nắng thì 1 ngày nó nhận được khoảng 20 đến 25kWh, chắc đủ để chạy 1 cái mi ni.
Nếu hiệu suất thu là 100%, để dành cho cái VF e34 thì nạp được 1/2 cục pin của nó (hiện tại công nghệ đã phấn đấu đạt hiệu suất cho các tấm pin năng lượng mặt trời từ 15-20% rồi, cố lên là sẽ tới đích 100%)!
"tổng bức xạ năng lượng mặt trời ở Việt Nam vào khoảng 5 kW/h/m2/ngày ở các tỉnh miền Trung và miền Nam và vào khoảng 4 kW/h/m2/ngày ở các tỉnh miền Bắc."

Đấy là tính toán trên thiết bị đo đạc , còn hấp thu và chuyển hoá qua tấm pin mặt trời là chuyện khác.

Nói về chuyển hoá năng lượng măt trời thành điện năng thì ngay cả công nghệ mới nhất mới chỉ đạt được tầm gần 30% efficiency trên lý thuyết và điều kiện lý tưởng trong phòng thí nghiệm, mà giá nó đã gấp 6 lần một tấm pin cùng diện tích , đó là pin của các hãng tên tuổi như Renogy, Canadian solar...

Ngay cả loại vật liệu mới mà chưa có khả năng thương mại hoá vì chi phí quá lớn, chủ yếu dùng trong lĩnh vự hàng không - không gian như peroskite cũng chỉ đạt tối đa tầm 35 - 45% trên cùng một diện tích so với loại thường, trong điều kiện nhiệt độ không đổi và ở 25 độ C. Nhưng để sản xuất được một tấm quang năng dùng vật liệu peroskite đạt yêu cầu làm nguồn nạp cho xe điện như cụ nên thì giá thành của nó cũng chắc tầm nửa chiếc xe, không khả thi về mặt thương mại và công nghệ sản xuất hiện tại. Cả 100 năm sau nữa vẫn không thể có được nếu con người vẫn dùng tiếp cận theo lối hiện tại với đơn tinh thể silic. ( nhưng đây là cách tiếp cận rẻ tiền nhất và hiệu quả nhất nếu xét trên P/P)

Về mặt lý thuyết lẫn khoa học vật liệu, không tồn tại loại vật liệu chuyển hoá năng lượng từ quang năng sang điện năng đạt 100% cả vì luôn tồn tại điện trở trong mỗi loại vật liệu chế tạo.

Hiện tại với hiệu xuất đạt tầm 24% loại được thương mại và đắt nhất bây giờ thì để tạo ra lượng điện tầm 25KW/ngày thì cần có một dàn pin công xuất từ 5-7KW, tạm tính là loại cao nhất hiện tại là 680W 2 mặt (bi-facial solar panel) hiệu xuất đỉnh đạt 75% thì cũng cần một diện tích tối thiểu 20m2 cụ ạ. Mà pin mặt trời chỉ đạt hiệu xuất cao nhất ở nhiệt độ từ 25 đến 32 độ C, vượt quá ngưỡng nhiệt độ này thì sẽ tụt giảm công xuất.

Ý kiến của cụ không khả thi về mặt kỹ thuật và cả giá thành
 
Chỉnh sửa cuối:

td lines

Xe điện
Biển số
OF-127062
Ngày cấp bằng
9/1/12
Số km
3,484
Động cơ
431,828 Mã lực
"Tờ Wall Street Journal (WSJ) cho hay Toyota là tập đoàn ô tô hiếm hoi trên thế giới dám công khai chỉ trích ngành xe điện trong những năm gần đây, cho rằng mảng này có chi phí và giá thành sản phẩm quá cao, tiêu thụ quá nhiều nguồn tài nguyên cùng một hệ thống cơ sở hạ tầng chưa được phát triển hoàn thiện."
“Cuối cùng thì mọi người cũng nhận ra được sự thật”, Chủ tịch Akio Toyoda của Toyota đã nói đầy mãn nguyện sau các báo cáo kinh doanh đầy bết bát của những hãng xe điện trên thế giới."

Không phải cứ thấy người ta ăn khoai là vác mai đi đào...Dù gì đi nữa người Nhật vẫn nhìn nhận sự việc rất lô-gíc, khách quan, Trâu chậm lại uống nước trong, tiên phong có khi chỉ là vật tế thần, lót đường chiến thắng cho kẻ khác.

Còn một bạn nữa là BMW không nói không rằng gì với mục tiêu xe điện mà lẳng lặng tiếp tục cải thiện động cơ đốt trong . Như vậy mới khôn , cứ oang oang cái mồm như Toyota thì kẻ mặc quần lúc này trở thành kẻ khiêu dâm
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,312
Động cơ
566,592 Mã lực
Đương nhiên là đủ năng lực nhưng không cần thiết phải siêu việt vượt trội. Đúng thời cơ vẫn là quan trọng nhất.
Cụ biết tại sao trong một mớ hãng xe điện chỉ có tesla tồn tại không phải chỉ vì nó là hãng xe điện đầu tiên ? Đơn giản là họ tạo ra sự khác biệt và dẫn dắt nó.
Không tạo ra sự siêu việt vượt trội thì ko sớm thì muộn cũng tàn mà thôi.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,312
Động cơ
566,592 Mã lực
Lén lút làm sao được, phạt cho nghỉ bán hàng luôn ấy chứ. Cái bếp nó chềnh ềnh ra đấy chứ giấu làm sao.
Chỗ tôi một vài hàng phở nhỏ vẫn dùng bếp than tổ ong vì cửa hàng nhỏ bán ít nên họ ko muốn đầu tư cái nồi đun bằng điện.
Còn nói về cái bếp từ thì cụ để ý là cái bếp nẩu bằng ga nhỏ giờ cũng chả nhà ai dùng vì nó bất tiện mỗi lần dùng. Có chăng là chỉ để đi cắm trại thì còn sử dụng được vì chỗ đó không có điện.
Còn tôi tin là nếu nó không tiện dụng thì chả có lý do gì cấm ng khác dùng và cho dù có cấm ng ta vẫn sẽ dùng dù là lén nút.
 

Demchinhhang.net

Xe container
Biển số
OF-111
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
8,125
Động cơ
542,790 Mã lực
Mọi thứ đều phải "đúng giờ". Tầm này các hãng xe điện mới ở tầm nguyên thủy nhưng muốn kiếm xèng của NĐT thiên hạ qua kênh cổ cánh nên thổi nó thành sản phẩm xa sỉ, phong cách... Đúng ra chức năng của nó phải là làm làm cho ngành di chuyển đơn giản hơn, thuận tiện hơn và rẻ hơn.
 

con dơi 141

Xe tăng
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
1,658
Động cơ
85,675 Mã lực
Bù lại thời gian tìm đến trụ xạc có thể ngắn hơn thời gian đi đến cây xăng gần nhất, có thể lên đến cả chục phút.
Đến nơi rồi đợi xe khác cả tiếng chờ sạc xong hả cụ. Rồi hay đi tìm lot khác?
 

Hự.

Xe điện
Biển số
OF-426937
Ngày cấp bằng
3/6/16
Số km
2,655
Động cơ
281,197 Mã lực
Còn một bạn nữa là BMW không nói không rằng gì với mục tiêu xe điện mà lẳng lặng tiếp tục cải thiện động cơ đốt trong . Như vậy mới khôn , cứ oang oang cái mồm như Toyota thì kẻ mặc quần lúc này trở thành kẻ khiêu dâm
BMW phát triển cả xe động cơ đốt trong, xe hybrid và xe thuần điện và công bố cả nghiên cứu xe hydro (thuần hay hybrid thì chưa rõ). Khách hàng thích kiểu gì anh cũng chiều. Liệu sau này có xe tribrid (đốt trong, hydro, điện) ko nhỉ?
 

Hự.

Xe điện
Biển số
OF-426937
Ngày cấp bằng
3/6/16
Số km
2,655
Động cơ
281,197 Mã lực
Có khi chuẩn nhất sau này là hybrid điện và hydro. Hydro ko tiện lưu trữ trên xe nên khi cần thì lắp hoặc gọi ship 1 bình cỡ cái phích đến.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,205
Động cơ
895,485 Mã lực
Có khi chuẩn nhất sau này là hybrid điện và hydro. Hydro ko tiện lưu trữ trên xe nên khi cần thì lắp hoặc gọi ship 1 bình cỡ cái phích đến.
H2 họ đổ cả cho 2B, chứ đâu chỉ 4B.
Lép vế vì E-car do người Mỹ cầm đầu thôi!

Trạm H2

H2 Station.jpg


Tụi xxx Anh sử dụng hydrogen 2B của Suzuki

Suzuki H2.jpg
 

haipvg

Xe tăng
Biển số
OF-518637
Ngày cấp bằng
28/6/17
Số km
1,183
Động cơ
188,682 Mã lực
Chỗ tôi một vài hàng phở nhỏ vẫn dùng bếp than tổ ong vì cửa hàng nhỏ bán ít nên họ ko muốn đầu tư cái nồi đun bằng điện.
Còn nói về cái bếp từ thì cụ để ý là cái bếp nẩu bằng ga nhỏ giờ cũng chả nhà ai dùng vì nó bất tiện mỗi lần dùng. Có chăng là chỉ để đi cắm trại thì còn sử dụng được vì chỗ đó không có điện.
Còn tôi tin là nếu nó không tiện dụng thì chả có lý do gì cấm ng khác dùng và cho dù có cấm ng ta vẫn sẽ dùng dù là lén nút.
bếp than tổ ong bị cấm vì gây ô nhiễm. Bếp ga bị giảm sử dụng do tiêu chuẩn an toàn PCCC xiết chặt. Người ta bắt buộc phải chuyển sang bếp điện để kinh doanh chứ bao giờ mà chả muốn ngon, rẻ. Mỗi quán tiền điện chênh tiền ga trả được gần đủ lương của 1 nhân viên bưng bê rồi.
 

haipvg

Xe tăng
Biển số
OF-518637
Ngày cấp bằng
28/6/17
Số km
1,183
Động cơ
188,682 Mã lực
Đến nơi rồi đợi xe khác cả tiếng chờ sạc xong hả cụ. Rồi hay đi tìm lot khác?
Đương nhiên đi chỗ khác nhưng không phải đến rồi mới biết vì xe nó đã báo chỗ nào gần nhất cột trống, đến là chắc chắn xạc luôn được. Lập trình cái này đơn giản.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top