- Biển số
- OF-796354
- Ngày cấp bằng
- 11/11/21
- Số km
- 808
- Động cơ
- 1,071,140 Mã lực
Em cứ chơi Plug-in cho yên tâm, đang đợi em này về
Vẫn phải dùng xăng dầu sinh ra khí thải lại còn phải chở theo cái máy nổ nữa mà cụ. Nó mang tính funny thôi.giải quyết đc vấn đề trạm sạc
nhưng ko giải quyết đc vấn đề thời gian sạc
Có một cách khác là thời sạc pin nhanh như đổ xăng là ok.Theo hiểu biết rất hạn hẹp của em thì nguyên lý của xe điện cũng giống của xe xăng nhưng sử dụng nguồn nhiên liệu khác nhau. Vấn đề của xe điện là bộ ắc quy tích điện chứ không phải việc chạy điện hay chạy xăng. Nếu có cách nào tạo được dòng điện liên tục cho xe thì là tối ưu, còn phải phụ thuộc vào bộ tích điện như hiện nay thì vẫn sẽ bế tắc. Sự đột phá sẽ nằm ở việc cải tiến bộ tích điện cho xe. Hay nói rộng hơn, nằm ở bộ tích điện của mọi thiết bị. Ngay như cái máy laptop bé tí mà chạy khoảng 4 tiếng là phải xạc. Không hiểu giờ có máy nào chạy cả ngày mà không phải xạc không.
Theo em thì nó tận dụng nguồn năng lượng sạch, nhưng trong khi năng lượng sạch vẫn còn quá ít trong tổng lượng năng lượng mà con người sử dụng.Vẫn phải dùng xăng dầu sinh ra khí thải lại còn phải chở theo cái máy nổ nữa mà cụ. Nó mang tính funny thôi.
Ở Thượng Hải TQ đã có xe bus điện sử dụng siêu tụ điện để dự trữ điện năng. Sạc tụ điện chỉ trong nháy mắt, tại các điểm dừng xe buýt. Mỗi lần sạc chạy được vài km, đủ để đến điểm dừng tiếp theo.Có một cách khác là thời sạc pin nhanh như đổ xăng là ok.
Vì đổ đầy bình xe xăng đi được tầm 400~ 500km là phải đổ rồi.
Đấy là cụ nghĩ thế còn theo tôi thì xe điện đang gặp cái nút cổ trai đó chính vì thế sau thời gian bùng nổ thì có vẻ trend xe điện đang trùng xuống.Ở Thượng Hải TQ đã có xe bus điện sử dụng siêu tụ điện để dự trữ điện năng. Sạc tụ điện chỉ trong nháy mắt, tại các điểm dừng xe buýt. Mỗi lần sạc chạy được vài km, đủ để đến điểm dừng tiếp theo.
Người ta đang nghiên cứu phát triển kết hợp cả pin và tụ điện vào một để tận dụng được ưu điểm của hai loại thiết bị này. Nếu nghiên cứu thành công, có thể ta sẽ có được thời gian sạc pin nhanh hơn.
Đến đây tôi nghĩ, các hãng xe điện hiện nay đang đi quá nhanh, nhanh hơn khả năng của công nghệ hiện tại.
Nhưng như vậy cũng có nghĩa là quyết định mua xe của người mua xe điện là nhanh quá so với mức độ công nghệ xe điện hiện tại.......
Đến đây tôi nghĩ, các hãng xe điện hiện nay đang đi quá nhanh, nhanh hơn khả năng của công nghệ hiện tại.
Haha là sao cụ, ý cụ là chậm chuyển đổi nên tụt hậu. Tại e cũng làm công nghệ. Nokia Telco vẫn ngon màNokia, Yahoo, IBM ngày xưa cũng một thời uống nước trong.
Theo như em đọc bên này chủ yếu toàn ông nghèo eu kêu chứ giàu lại ít, chuẩn euro 7 áp dụng giữa năm 2025, đối với càng dòng xe tải chậm sau 2 năm.Đức lại hoãn lộ trình rồi cụ ơi. Chắc sắp tới các nước Châu Âu khác cũng bắt chước.
Tôi cho là như thế.Nhưng như vậy cũng có nghĩa là quyết định mua xe của người mua xe điện là nhanh quá so với mức độ công nghệ xe điện hiện tại.
Nguồn: Explainer: How could solid-state batteries improve next-gen EVs? | ReutersToyota said it expects its solid-state battery would have a charging time of 10 minutes or less.
Từ nghiên cứu tới thực tế rất xa nhau. Cho tới giờ vẫn chưa nghiên cứu xong thì còn lâu mới thương mại dc.Tôi cho là như thế.
Mà rất liên quan, chính Toyota đi đầu trong việc nghiên cứu loại pin solid-state cho xe điện. Có thể với tầm nhìn của họ, đây mới là tương lai chăng?
Nguồn: Explainer: How could solid-state batteries improve next-gen EVs? | Reuters
cái mới muốn thành công thì phải ưu việt hơn cái cũCái gì phát triển cũng cần 1 quá trình, và trong quá trình phát triển đó sẽ đúc kết dc những bí quyết của riêng công ty đó. Nếu ko làm gì chờ tới nó phát triển rồi mới làm thì chết sặc gạch .
Đợi khi hết mới làm hả cụ. Cụ có tự hỏi tại sao các nước đứng đầu trên TG lại trợ giá xe điện, đặt ra lộ trình cấm xe xăng kocái mới muốn thành công thì phải ưu việt hơn cái cũ
như ip nó hơn hẳn nokia vậy
còn xe điện chưa thấy hơn gì xe xăng, bán đc là do chính phủ các nước trợ giá là chính
phải khi nào hết dầu, nguyên liệu hóa thạch và không có nguồn thay thế
hoặc cn sạc, pin nó phải đột phá thì ok
à đấy là việc của chính phủĐợi khi hết mới làm hả cụ. Cụ có tự hỏi tại sao các nước đứng đầu trên TG lại trợ giá xe điện, đặt ra lộ trình cấm xe xăng ko
Nsx thì phải làm theo định hướng của CP thôi, có lộ.trình rồi ai ko làm theo ráng chịu.à đấy là việc của chính phủ
còn việc của người tiêu dùng và nhà sản xuất thì lại khác