[VHGT & ATGT] Trào lưu mở hé nắp capo

viethoangquoc

Xe tải
Biển số
OF-396593
Ngày cấp bằng
13/12/15
Số km
217
Động cơ
235,741 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Đống Đa Hà Nội
Kính thưa CCCM
Thời gian gần đây cá nhân Cháu thấy rất nhiều Tài thường mở hé nắp Capo, nhất là mấy Bác Taxi, Grab...

Có lần Cháu có hỏi 1 Tài Taxi và được trả lời là “Thấy người ta bảo mở cho mát máy, tiết kiệm xăng”
Cháu có tiếp xúc với nhiều loại máy công nghiệp và suy cho cùng Ô tô cũng vậy, các kỹ sư đã thiết kế các vị trí lưu thông không khí để làm mát các bộ phận theo trình tự kỹ thuật nhằm đạt sự tối ưu cho vấn đề tản nhiệt.
Trong công nghiệp Cháu đã thấy nhiều trường hợp mở nắp che của thiết bị với ý nghĩ mở cho mát nhưng thực chất là sau 1 thời gian ngắn thiết bị đó đều xuống cấp.

Vậy ở khía cạnh xe hơi Cháu thấy có hai vấn đề cần quan tâm
- An toàn (Vấn đề chính)?
VD trường hợp này: https://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/tai-nan-lien-hoan-tren-cao-toc-do-xe-bat-nap-ca-po-3828575.html?vn_source=rcm_detail&vn_medium=&vn_campaign=rcm&ctr=rcm_detail_env_1_click

- Phản tác dụng tản nhiệt?

Vậy mời các Cụ cùng phân tích để cộng đồng mở mang kiến thức ạ.

Cảm ơn CCCM
 

Xe bo 4 banh

Xe cút kít
Biển số
OF-26089
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
16,456
Động cơ
163,435 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân Bắc
Em chả dại, nguy hiểm là một phần, một phần quên là đạo trích nó thịt.
 

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
6,117
Động cơ
269,041 Mã lực
Nhìn là biết ngay xuất thân lái taxi !
 

susu

Xe điện
Biển số
OF-4441
Ngày cấp bằng
26/4/07
Số km
2,372
Động cơ
552,625 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu
Ngu là chính. Em chứng kiến 2 lần bị bật nắp capo do hé rồi ạ, đạp vỡ kính lái luôn, may không tông vào ai.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,772
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ngu là chính. Em chứng kiến 2 lần bị bật nắp capo do hé rồi ạ, đạp vỡ kính lái luôn, may không tông vào ai.
Khả năng bật lên là thấp nếu chỉ bật chốt trong, muốn mở hẳn lên ta phải bấm một lẫy nữa ở dưới nắp capo.
Taxi thì cứ truyền miệng nhau, võ này võ nọ để tiết kiệm mấy đồng xăng. Giả sử có tiết kiệm xăng là họ được lợi, còn xe hại thì họ không quan tâm. Ví dụ có những tài taxi cứ depa từ số 2, nhiều khi đi ép số nghe máy gõ cạch cạch rất xót ruột. Em có lần chạy taxi, cậu lái xe chỉ chơi hàng số trên: 1-3-5 và ngược lại 5-3-1. Không thấy đưa cần số xuống dưới lúc nào :
Đi đường trường mà hé nắp capo (chưa nói chuyện bị lật thì cực nguy hiểm) thì sức cản của gió cũng đủ làm hao xăng hơn.
 

Laoba

Xe điện
Biển số
OF-87848
Ngày cấp bằng
9/3/11
Số km
4,192
Động cơ
443,869 Mã lực
Có rất cái mà chỉ mấy ô VN nhà mình nghĩ ra, nhà sx họ đã tính hết rồi mà các ông cứ làm trái thiết kế của họ, nếu muốn mát máy hoặc tiết kiệm mời các ông tháo nắp capo ra cho tiết kiệm luôn thể
 

lum..zzz

Xe điện
Biển số
OF-49224
Ngày cấp bằng
22/10/09
Số km
3,437
Động cơ
491,517 Mã lực
Thể hiện mình khôn hơn nhà sản xuất, và xuất thân từ những nơi thằng bạn, đồng nghiệp nói rằng...
 

h_mdc

Xe điện
Biển số
OF-16441
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
2,422
Động cơ
530,404 Mã lực
Em có cái máy nén khí 300 mã lực, khi hoạt động phải đóng hết các cửa (có cách âm hẳn hoi) vừa mát máy, vừa đỡ ồn. Mấy ông già chạy máy thường không đóng cửa, nó chạy khoảng 1 tiếng là dừng, đèn báo: nóng máy nhưng các vị ấy không biết tiếng tây nên chẳng biết nó báo cái gì lại gọi điện kêu máy hỏng. Khi đóng hết các cửa, quạt gió mới có tác dụng làm mát toàn bộ máy nổ và máy nén, nếu mở cửa luồng gió không đi theo thiết kế nên 1 phần nào đó gió không đến được dẫn đến nóng máy.
 

Jeep2017

Xe tăng
Biển số
OF-525697
Ngày cấp bằng
7/8/17
Số km
1,395
Động cơ
187,249 Mã lực
truyền miệng linh tinh thôi
 

viethoangquoc

Xe tải
Biển số
OF-396593
Ngày cấp bằng
13/12/15
Số km
217
Động cơ
235,741 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Đống Đa Hà Nội
Có rất cái mà chỉ mấy ô VN nhà mình nghĩ ra, nhà sx họ đã tính hết rồi mà các ông cứ làm trái thiết kế của họ, nếu muốn mát máy hoặc tiết kiệm mời các ông tháo nắp capo ra cho tiết kiệm luôn thể
Nói như Cụ thì Đạo trích giàu to:D
 

viethoangquoc

Xe tải
Biển số
OF-396593
Ngày cấp bằng
13/12/15
Số km
217
Động cơ
235,741 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Đống Đa Hà Nội
Em có cái máy nén khí 300 mã lực, khi hoạt động phải đóng hết các cửa (có cách âm hẳn hoi) vừa mát máy, vừa đỡ ồn. Mấy ông già chạy máy thường không đóng cửa, nó chạy khoảng 1 tiếng là dừng, đèn báo: nóng máy nhưng các vị ấy không biết tiếng tây nên chẳng biết nó báo cái gì lại gọi điện kêu máy hỏng. Khi đóng hết các cửa, quạt gió mới có tác dụng làm mát toàn bộ máy nổ và máy nén, nếu mở cửa luồng gió không đi theo thiết kế nên 1 phần nào đó gió không đến được dẫn đến nóng máy.
Cụ trong nghề chắc rõ nhất cái vụ này.
 

iomb4ilu

Xe tải
Biển số
OF-133534
Ngày cấp bằng
6/3/12
Số km
335
Động cơ
374,361 Mã lực
E nghĩ thiết kế thông gió sẽ có luồng khí đi vào, thổi qua bộ phần cần làm mát rồi thoát ra đường khác. Mở nắp capo có khi nó thổi loạn lên lại còn nóng hơn ấy chứ.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,019
Động cơ
970,358 Mã lực
Nó thiết kế khoá nắp capo chắc ... thừa :D
 

Hailatoi

Xe tải
Biển số
OF-592109
Ngày cấp bằng
26/9/18
Số km
297
Động cơ
133,188 Mã lực
Cái chính là mấy vị ấy không biết, bộ phận cần tản nhiệt nó chính là cái két nước chứ không phải là động cơ :))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top