- Biển số
- OF-177513
- Ngày cấp bằng
- 19/1/13
- Số km
- 4,945
- Động cơ
- 389,356 Mã lực
Theo em biết thì van hằng nhiệt sẽ mở theo nhiệt độ thiết kế tối ư cho máy . Như xe em thì 189 độ F (90 độ C) với mục đích giảm thời gian làm nóng máy khi khởi động. Khi nhiệt độ đã đạt hoặc trên 90 độ thì nó mở 100% đưa nước lên két làm mát, quạt két sẽ giảm nhiệt độ nước trả về máy. Ở đây ta đang nói đến nhiệt độ của máy đang ở trên mức cho phép (van hằng nhiệt đã mở tối đa) quạt đã quay ở mức tối đa rồi tức là cảm biến nhiệt yêu cầu phải hạ nhiệt độ máy. Khi quạt làm mát đã quay liên tục ở mức tối đa đồng nghĩa nó không đáp ừng được yêu cầu làm mát. (đúng là on off theo yêu cầu của ECU)Có liên quan mà, vì bác lo lắng trong khoang máy của bác nhiệt độ cao hơn 80 độ 1 chút
bigman95 nói: ↑
Kỹ sư thiết kế không sai nhưng không phù hợp với môi trường nóng ẩm như ở VN . (xe nhập từ châu Á hoặc xứ nóng chắc chăn bền hơn xe nhập từ xứ lạnh) mấy ông nhập xe về VN họ có quan tâm xe hướng tới thị trường vùng miền nào đâu. Em không rõ xe nhật thế nào chứ Ford 3.0 của em mec 300 của ông anh đều bị quá nhiệt (kim nhiệt vẫn đủ nhé, quạt quay luôn ở tốc độ max vào mùa hè) đo nhiệt độ khoang máy luôn ở mức trên 80 độ sau khi chạy vài chục km . nhiệt độ gió 80 độ thì giải nhiệt là cả vấn đề lơn. (em chỉ thực tế phát biểu nhé)
Quay lại câu chuyên xe taxi (thường chạy ngắn ,chạy trong phố) gió quạt không đủ để làm mát két cũng như thân máy mắc dù đường gió lưu thông đúng thiết kế. Lượng gió cần vào làm mát khoang máy sẽ cần tăng lên rất nhiều .Để tăng được gió vào khoang : 1. thay quạt có lưu lượng gió lớn hơn.(cái này liên quan đến chi phí ) 2. mở lắp capo cho gió tự nhiên tràn vào. (cái này nguy hiểm cho mình và cho người xung quanh , tăng cản gió , làm nóng kính lái, gây mùi khoang máy vào cabin)
Ý em, để giảm nhiệt độ động cơ :1. lắp két mát dầu , 2.thay két nước tản nhiều hơn, 3 . thay cánh quạt (motor quạt) nhiều cánh hơn . xe AT lắp két dầu hộp số
Công tác bảo dưỡng: sạch két các loại, sạch khoang máy , hạn chế độ đẽo (tải máy phát tăng, ) kiểm tra hệ thống điều hòa (nhiều ga máy tải tăng)
Xe em cũng rất nóng khi chạy trong phố (dừng đèn đỏ không xe máy nào đứng cạnh chịu được quá 30 s) vấn đề hạ nhiệt em cũng nghiên cứu kha khá .