Thảo luận Trao đổi kinh nghiệm sử dụng xe Kia Sorento 2010 Limited Premium

Trạng thái
Thớt đang đóng

cubi2010

Xe buýt
Biển số
OF-81904
Ngày cấp bằng
4/1/11
Số km
773
Động cơ
421,662 Mã lực
các cụ trưa nay có đi chia buồn ko vậy henk nhau ở đâu nhỉ xong mình tranh thủ of luôn quán nao tí nhỉ
 

Winstorm07

Xe container
Biển số
OF-13886
Ngày cấp bằng
11/3/08
Số km
7,279
Động cơ
588,958 Mã lực
Nơi ở
Seoul-Korea
Em đang ở nhà máy, sẽ cố gắng lên đúng giờ.
 

bloodfire

Xe hơi
Biển số
OF-81207
Ngày cấp bằng
27/12/10
Số km
121
Động cơ
416,010 Mã lực
Có vụ gì mà nghe ghê thế các cụ?
 

toan1477

Xe điện
Biển số
OF-74659
Ngày cấp bằng
5/10/10
Số km
3,318
Động cơ
456,157 Mã lực
nhân tiện cụ Win nói về điều hòa cho em hỏi ké cái
tại sao khi đang bật điều hòa rồi tắt đi vẫn thấy có gió thổi ra nhỉ?
nó thổi 1 lúc mới thấy hết lạnh nhưng khi hết lạnh rồi vẫn có gió thổi ra
 

Me^4ba'nh

Xe tăng
Biển số
OF-33228
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
1,727
Động cơ
482,156 Mã lực
Nơi ở
Somewhere on the Earth
Cụ win ơi, em đang không ở Hà Nội mà muốn nhận logo của Sor thì làm thế nào ạ? cụ gửi qua bưu điện giúp em được không? em sẽ chuyển khoản trước ạ. Em là 9997 hôm các cụ gặp ở 2F đó ạ.
 

Winstorm07

Xe container
Biển số
OF-13886
Ngày cấp bằng
11/3/08
Số km
7,279
Động cơ
588,958 Mã lực
Nơi ở
Seoul-Korea
Bác cho em địa chỉ em sẽ gửi qua bưu điện cho bác ạ.
 

KITHA1416

Xe tải
Biển số
OF-55433
Ngày cấp bằng
20/1/10
Số km
307
Động cơ
451,870 Mã lực
Nơi ở
toa nha songkim
Các đại ca cho tiểu đệ hỏi cái này cái.....

Sau một thời gian ( 4 vạn km ) em dùng nhớt Castrol GTX Modern Engine 15W-40 ( dầu gốc khoáng ), e thường thay định kỳ 5 000 km/ lần...2 lần thay nhớt thay lọc nhớt...

Sau 4 vạn thì e nghe giang hồ đồn là nhớt Mobil tốt hơn...., nên e đang định đổi sang loại Mobil đặc chủng cho động cơ Diesel ( Mobil Turbo Diesel 5W-400 ), có gốc tổng hợp ( full Synthetic ), phải 15-20 000 mới phải thay. Nhưng đường xá VN em chắc chỉ dùng đến 10,000 km là thay rồi....

Nhưng em hơi lăn tăn khi đọc cái này

* Nhớt đa cấp Sae 10w-40: ở nhiệt độ thường nhớt khá loãng
- Khi khởi động và chạy. Máy nhanh nóng. Nhiệt độ tỏa ra ít.
- Khi mới đề-pa, cảm giác nhẹ xe thấy rõ so với nhớt 20w-40 và sae 40.
- Khi máy nóng khoảng 30-45 phút tắt máy để trở về trạng thái ấm.
Sae 10w-40 tốc độ bơm nhớt nhanh, giải nhiệt tốt, ít sức cản đối với động cơ


* Nhớt đa cấp Sae 5w-40: ở nhiệt độ thường rất là loãng
- Khi khởi động và chạy. Máy rất lâu nóng. Nhiệt độ tỏa ra ít. Có tiếng kêu xào nhẹ trong động cơ khi mới chạy 20 phút.
- Cảm giác nhẹ xe tương đương nhớt 10w-40. Nhưng vì máy lâu nóng nên cảm giác xe vận hành không được trơn tru trong thời gian đầu.
- Khi máy nóng khoảng 30 phút tắt máy để trở về trạng thái ấm.
Sae 5w-40 tốc độ bơm nhớt nhanh, giải nhiệt cực kì tốt, ít sức cản đối với động cơ.


Khả năng giải nhiệt tốt của nhớt 5W trở thành điểm khó chịu với cách vận hành xe bình thường và với các đoạn đường ngắn 20-30km của người Việt Nam. 3. Đôi điều về nhớt 5W

Như đã so sánh trong bảng trên. Nhớt nên sử dụng ở điều kiện VN vẫn là 10W-40. Vả lại, đa số các sản phẩm nhớt 10W-40 trên thị trường là của các hãng lớn và có phẩm chất cao. (Chọn phẩm chất nhớt cho xe máy, xem mục 4 bài Chọn dầu nhớt cho xe máy)

Còn với nhớt 5W thì sao?
Vấn đề ở xứ băng tuyết là sợ nhớt đông đặc, nhớt đặc bơm không kịp sẽ gây hư hỏng máy. Cho nên mới sinh ra các loại nhớt 5W và 0W.
Vấn đề ở xứ nóng như Việt Nam hoàn toàn khác. Khi ở nhiệt độ thường, nhớt quá loãng, lúc đó mới nảy sinh câu hỏi: liệu khi chưa đủ nhiệt độ để nhớt kéo màng thì nhớt loãng có làm hỏng chi tiết máy hay không?



(Độ nhớt loãng quá thì máy sẽ vận hành dưới dạng bôi trơn màng mỏng có hại cho chi tiết máy. Xem thêm Nguyên lý bôi trơn màng mỏng)
Các hãng sản xuất dầu nhớt vẫn chưa có lời giải thích nào khi đem dòng sản phẩm 5W- vào thị trường Đông Nam Á. Nhưng người sử dụng nên đọc kỹ Manual theo xe, với một số dòng xe, nhà sản xuất khuyên không nên dùng nhớt 5W-40.

Vì thế nên không biết nên dùng loại 10w-40, hay 5w-40. Vì một số bác sau khi dùng Mobil 5w-40 xe máy dầu khác nói rằng cảm giá xe nhẹ hẳn...máy ít ghì hơn......

Bên cạnh đó, với điều kiện đường xá của VN, thì chạy đến 10,000 mới thay nhớt có lâu quá không các bác.....
ytheo tôi thì 15W-40 - 5000km thay là tốt vì manuan cũng đã quy định roài, kụ lí luận theo mấy thằng buôn dầu nhớt là ko ổn đâu, cứ an toàn cho vợ 2 mình là được, các kụ nhẩy
 

nhareason

Xe container
Biển số
OF-11303
Ngày cấp bằng
29/10/07
Số km
5,400
Động cơ
583,020 Mã lực
Nơi ở
SorTuc - GĐ Hội.
Website
www.facebook.com
ytheo tôi thì 15W-40 - 5000km thay là tốt vì manuan cũng đã quy định roài, kụ lí luận theo mấy thằng buôn dầu nhớt là ko ổn đâu, cứ an toàn cho vợ 2 mình là được, các kụ nhẩy
Cụ đang ở vùng miền nào ồy, trưa nay bọn em off chui nhớ Cụ quá.
 

pocket190691

Xe đạp
Biển số
OF-87233
Ngày cấp bằng
2/3/11
Số km
16
Động cơ
408,360 Mã lực
Cho e hỏi. +Đã có bác nào chuyển đổi được GPS trên DVD sang tiếng Anh hoặc Tiếng Việt chưa ạ, vấn đề là GPS bản đồ Hàn phí quá.
+Thêm cả xem truyền hình kỹ thuật số nữa, thấy bảo mới bị phá sóng ở Việt Nam cách đây 2 tháng. :(
 

pocket190691

Xe đạp
Biển số
OF-87233
Ngày cấp bằng
2/3/11
Số km
16
Động cơ
408,360 Mã lực
À cho e hỏi nữa: của e bản TLX cũng đầy đủ( Option nguyên bản tiếng hàn), theo e thấy hình như kém limited ở dàn loa với khe điều hòa ghế cuối thì phải. Như vậy có đúng không nhỉ.
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,520
Động cơ
501,979 Mã lực
Nơi ở
VTC1
À cho e hỏi nữa: của e bản TLX cũng đầy đủ( Option nguyên bản tiếng hàn), theo e thấy hình như kém limited ở dàn loa với khe điều hòa ghế cuối thì phải. Như vậy có đúng không nhỉ.
Các cụ cứ óp sần, óp sần làm giề. Em cá trên này ối cụ bây giờ chỉ muốn có cái xe NO OPTIONS - NO SOUND thôi! (Dịch ra là chả cần óp sần, chỉ cần không ồn thôi)
 

pocket190691

Xe đạp
Biển số
OF-87233
Ngày cấp bằng
2/3/11
Số km
16
Động cơ
408,360 Mã lực
Các cụ cứ óp sần, óp sần làm giề. Em cá trên này ối cụ bây giờ chỉ muốn có cái xe NO OPTIONS - NO SOUND thôi! (Dịch ra là chả cần óp sần, chỉ cần không ồn thôi)
Tiện nghi và an toàn chứ cụ: + Hệ thống hỗ trợ đổ đèo, đi đường trơn trượt, cả ECO tự động cảnh báo nhiên liệu nữa, cần chứ bác.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top